115. Sau này mẹ sẽ không để ai có thể ức hiếp con

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bữa ăn sáng diễn ra trong một khung cảnh hết sức điện ảnh, Chaeyoung ngoan ngoãn ngồi ở trên đùi của Lisa để cô đút cho mình ăn. Cô từng kể với Liyoung rằng lúc trước mama và mẹ đều ăn cơm theo cách này, cho nên bây giờ nó có yêu cầu thực hiện lại giống như vậy cô cũng không thể chối từ. Chaeyoung dĩ nhiên không chịu cùng tên đáng ghét này ân ân ái ái, nhưng chỉ cần nàng vùng vẫy một chút tiểu Liyoung thật sự khóc réo lên.

Đứa bé đó nhìn thấy mama và mẹ của nó yêu thương nhau như vậy mà cười tít cả mắt, món súp gà có khét một chút nhưng vẫn còn ăn được. Nó ăn xong đã muốn mẹ của nó dẫn nó đi chơi. Không quan tâm ở dưới mặt bàn có cái gì, những ngón tay của mama nó thật sự không thể cử động được nữa.

"Mama ơi điện thoại của mama đổ chuông kìa"

Liyoung cầm trên tay chiếc điện thoại đưa đến trước mặt của cô, Lisa tay phải không cử động được đành phải sử dụng tay trái thao tác có một chút không quen.

"Alo, tôi là Lisa, vậy sao ? Được, tôi sẽ nói lại với nó" - cuộc gọi kết thúc chỉ chưa đầy một phút, người gọi đến chính là cô giáo lớp chồi năm nay của Liyoung.

"Ai vậy ?"

Chaeyoung vẫn yên ổn ngồi ở trên người của cô thưởng thức cái món vẫn có thể nuốt trôi vào thực quản, cũng không hẳn chỉ là ngồi như vậy để chiều lòng con gái của mình. Có một chút dụng ý trả thù riêng lúc ngồi đều cố tình ngồi duy nhất một vị trí cho cô mỏi chết luôn. Sự bài xích gắt gao dần dần được thay thế bởi sự căm ghét mang đặc hơi hướng của trẻ con chỉ trong vòng một ngày. Cũng không phải quan tâm gì lắm đến cuộc gọi vừa rồi, nhưng nàng ngồi ở trên cô dĩ nhiên nghe được chất giọng truyền qua thiết bị đó là phụ nữ.

"Là cô giáo của Liyoung, cô ấy nói năm nay có thay đổi một chút về lịch nhập học, chúng ta thu xếp ngày mai trở về thôi"

Tính ra Lisa và Liyoung đã ở đây hơn hai tháng rưỡi rồi, buổi tối hôm đó cô đánh Liyoung một trận liền ôm con mình vào lòng dỗ dành. Cuối cùng sáng hôm sau đã đưa Liyoung đến với Jeju, đứa nhóc đó còn không biết Jeju là gì, chỉ cần không đi học nữa là được. Bởi vì nó rất ghét những con người học chung với nó. Thời gian vui vẻ còn chưa được bao lâu vậy mà bây giờ lại nghe nói đến phải về đi học, thật lòng Liyoung cho rằng món súp mama làm rất ngon nhưng cũng không muốn ăn nữa.

"Có thể ở thêm mấy ngày nữa được không mama ? Con không muốn về đó đâu"

"Liyoung không được như vậy, chẳng phải lúc trước đã nói chúng ta chỉ ở đây cho đến khi nào có lịch học sẽ quay về sao ?"

"Dạ, con biết rồi, mama ơi con muốn qua nhà Jinsoo chơi một chút được không ?"

"Một chút nữa mama đưa con sang đó, sẵn tiện hỏi xem hai chị ấy có muốn về luôn không ? Bây giờ con vào phòng tự soạn đồ chơi của mình đi"

Tiểu Liyoung mặt mày ủ rũ từng bước đi vào phòng bỏ lại ánh nhìn ngơ ngác của Chaeyoung. Tại sao không khí đột nhiên lại trở nên nặng nề như vậy khi Liyoung vừa mới nghe đến phải đi học lại. Mặc dù chỉ mới tiếp xúc với nó có một ngày, nhưng không phải "Mèo khen mèo dài đuôi", con của nàng tư chất thông minh như vậy đáng lẽ ra sẽ không sợ đi học mới phải chứ.

"Chaengie, em có muốn biết tại sao khi nghe đến phải đi học Liyoung lại trở nên như vậy hay không ?" - một tay còn lại của cô từ lúc đưa ngắt cuộc gọi đó vẫn gắt gao ôm lấy Chaeyoung, mặc cho Liyoung đã ra khỏi tầm nhìn của họ cách đây vài phút, nhưng người con gái trong vòng tay của cô dường như không có ý định sẽ nhanh chóng cách li với cô.

"Chị biết sao ?" – thật sự không khí bây giờ có gì đó khá ngột ngạt, nàng chỉ mới đưa mắt nhìn bóng lưng của Liyoung một chút, chị ta đã có thể biết được nàng thắc mắc điều gì hay sao ?

"Em đứng lên đi, ra ngoài đây với chị một chút"

Từ trên người của cô lực đạo đã bắt đầu giảm đi rất nhiều, nàng đứng lên nhưng không đi đâu cả. Đợi đến lúc cô nắm lấy cổ tay của nàng đi ra ngoài, Chaeyoung đến lúc này những bước chân mới bắt đầu chuyển động.

"Nói chuyện nghiêm túc đi Chaeyoung, chị muốn hỏi em một lần nữa ba năm qua em ở đâu ?"

Ở trong mảng ký ức về trận say rượu tối hôm qua, cô chỉ không nhớ rõ rốt cuộc hai người họ có xảy ra chuyện đó hay chưa ? Còn những điều còn lại, bao gồm câu hỏi Chaeyoung đã ở đâu trong ba năm cô đã bắt đầu nhớ lại mình đã từng hỏi nàng.

Nếu như vào lúc phải đối mặt với tên say rượu loạn này nàng không có hứng thú nói chuyện đàng hoàng. Bây giờ cô lại thần trí tỉnh táo nhìn lấy nàng cật lực hỏi thêm một câu, không hiểu sao ở trong đồng tử đen nhánh của cô giống như một tấm gương long lanh đến lạ.

"Pháp"

"Chị cho người đi tìm em ở khắp nơi, cũng từng đến Pháp nhưng vẫn không thể nào có được một tin tức gì ?" - thật ra ngày đầu tiên bắt đầu tìm kiếm Chaeyoung cô cũng biết được rằng mình đang làm một hành động hết sức ngu xuẩn – "Mò kim đáy biển".

"Làm sao có tin tức gì, trong khi tôi ba năm đều không ra khỏi căn nhà đó" - lời nói cất ra mang theo một lần nữa sự tủi thân pha lẫn một chút niềm an ủi không hiểu rằng tại sao. Chắc bởi vì nàng nghe được cô nói từng cho người đi tìm mình, những ngày còn ở Pháp lúc nào Chaeyoung cũng mang theo tâm bệnh với một cảm giác "bị bỏ rơi" vô cùng buồn tủi.

"Năm đó là ai đã đưa em đi, tại sao đến ba năm em mới quay về tìm chị"

"Có những chuyện có thể nói, nhưng cũng có những chuyện tôi không muốn nói, từ nay về sau đừng hỏi đến cuộc sống khi tôi ở Pháp. Còn chuyện tại sao tôi quay trở về đây, cũng chính vì loài hoa này trong bức tranh tôi từng được chứng kiến. Nếu không tôi cũng không biết trên đời này có một người tên là Manoban Lalisa"

Tuy rằng ở Pháp không ai nói cho Chaeyoung biết ba của nàng là người của thế giới ngầm, nhưng theo như chính nàng quan sát được ông ấy thường xuyên đi ra bên ngoài cùng với rất nhiều người. Có khi từ trên người ông ấy luôn luôn ngửi được mùi thuốc súng nồng nặc. Tuy rằng đối với người ba này Chaeyoung không hề thân thiết, cảm giác thân thiết gì gì đó ở trên người của Lisa còn nhiều hơn ông ấy.

Nhưng cũng không thể vì như vậy mà tiết lộ hành tung của ba mình. Nàng còn chưa biết được Lisa có phải là người tốt hay không ?

Về phần của Lisa, cô chưa từng đoán được là ai đã đưa Chaeyoung đi vào năm đó. Nếu như nói rằng là người của Jongsuk thì từ lâu Đầu Lâu Đỏ phải tìm ra, nhưng đằng này họ nói đưa Chaeyoung đi liền có thể đi đến ba năm. Người đứng sau nhất định thế lực cũng không phải tầm thường.

Điều đáng nói chính là người đó đưa Chaeyoung đi nhưng không có làm gì nguy hại đến nàng. Nếu không chỉ với sức lực yếu ớt của nàng vào lúc đó, nhất định không thể bảo toàn tính mạng cho đến thời điểm hiện tại. Vấn đề cô đang lo ngại chính là kẻ đứng sau đó có mối quan hệ gì với Chaeyoung, tại sao khi nhắc đến hắn nàng lại có vẻ như muốn bảo vệ.

"Chaengie, chúng ta còn có thể tiếp tục hay không ?" – lúc cô nói ra câu này khoé mắt đột nhiên đỏ ửng, sau ba năm lần đầu tiên có cảm giác bị một người vô hình nào đó ở nước Pháp xa xôi đang uy hiếp lấy mình.

"Chị nói tiếp tục là tiếp tục như thế nào ?" - quả thật con người này vô cùng kỳ lạ, lúc thì giống như mấy tên lưu manh ở ngoài đường sẽ gặp, lúc lại có thể nói nói ra mấy câu như vậy với một vẻ mặt chứa đựng một sự bi thương nào đó.

"Liyoung nói với chị nếu như không thể nhắc cho em nhớ, vậy thì một lần nữa bắt đầu lại với em. Park Chaeyoung, chúng ta hẹn hò đi"

"Chị cho rằng tôi có thể hẹn hò với người tôi ghét cay ghét đắng ?"

"Em đã nhớ lại có đúng không ? Nhưng có vẻ như trời cũng muốn trêu chọc chị, nên mới để em nhớ lại những hình ảnh gì đó làm cho em hoảng sợ. Nhưng chỉ mới qua một đêm em đã bắt đầu bỏ đi sự bài xích với chị có đúng không ? Nếu như chúng ta có cơ hội tìm hiểu nhiều một chút em sẽ không còn chán ghét chị nữa"

Quả thật nếu không đề cập đến Chaeyoung cũng không phải tự giật mình trong tư tưởng. Cảm xúc của nàng thật sự bị con người đang đứng ở trước mặt của mình dễ dàng lung lay trong chớp mắt. Khi nàng trở về gặp cô, cảm giác đầu tiên chính là người lạ đã từng quen, tiếp sau đó  là cảm giác giận dỗi đến muốn khóc khi cô la nàng. Cho đến lúc ở đỉnh Jeju nghe lại một phần câu chuyện năm xưa, rất nhiều những hình ảnh làm cho Chaeyoung đối với Lisa là kịch liệt bài xích. Chỉ cần cô đến gần nàng một chút cũng làm cho Chaeyoung kích động muốn chạy trốn khỏi cô. Nhưng qua một đêm, cái gì cũng đều thay đổi, thứ duy nhất nàng đối với cô bây giờ vẫn là chưa thể nào thân thiết, con nếu như nói ghét cũng chỉ là sự giận lẫy vụ việc tối hôm qua.

"Chị cho rằng có thể khiến tôi một lần nữa yêu thương chị hay sao ?" - Chaeyoung mặc dù bị người ta nói trúng một phần tim đen của mình, nhưng như vậy không có nghĩa nàng có thể dễ dàng yêu thương một người từng gây cho mình nhiều đau khổ đến như vậy.

"Phải, vụ cá cược này chị nhất định nắm chắc phần thắng nếu em chịu tham gia"

"Chị dư hơi không có nghĩa tôi cũng dư hơi như chị"

"Chaengie, em sợ một lần nữa không thể giữ được mình hay sao ?"

"Hoang đường, dường như chị kêu tôi ra đây để nói chuyện của Liyoung. Kể từ lúc nào lại đánh trống lảng như vậy ?"

"Người đang đánh trống lảng là em, em đồng ý hẹn hò với chị, chị sẽ nói cho em biết chuyện của Liyoung"

Trong khi Chaeyoung quay bước, dự định đi vào trong nhà khi vẫn chưa nghe được lý do khiến Liyoung buồn bã, Lisa ở phía sau đã dùng hai cánh tay của mình siết chặt lấy cả người của nàng.

"Lisa..." – Chaeyoung dùng sức gỡ lấy, nhưng ngoại trừ mấy ngón bị nàng cắn đến mức sưng vù đó ra thì lực tay vòng tay của cô vẫn rất mạnh.

"Liyoung sợ đi học bởi vì nó không muốn bị người khác ức hiếp nữa" – kề sát vào mang tai của nàng thì thầm thật nhỏ, không phải cố tình chọc ghẹo Chaeyoung mà chính cô cảm thấy cổ họng của mình nghẹn đắng khi nhắc lại nổi uất ức của con.

"Chị là mama của nó tại sao lại để nó ra nông nổi như vậy ?" - không có một người mẹ nào nghe đến con của mình chịu thiệt thòi lại có thể ngoảnh mặt làm ngơ, nàng không còn dùng sức để thoát ra khỏi vòng tay của cô nữa, chỉ muốn nghe tiếp lý do tại sao con của mình lại trở nên như vậy.

"Trong ba năm qua Liyoung không có mẹ, mama của nó suốt ngày điên điên khùng khùng đi khắp nơi tìm mẹ cho nó. Còn nhớ mỗi lần mama của nó về, nó đều nhào vào lòng của cô ấy nói hôm nay nó học được cái gì, hôm nay nó được cô giáo cho bao nhiêu hoa bé ngoan. Nó nói tất cả những gì nó trải qua ở trường, thứ duy nhất nó không nói chính là người khác liên tục trêu nó rằng nó không có mẹ"

"Chaengie, em có biết Liyoung rất ngoan hay không ? Nhưng mà hôm đó mama của nó lại nhận được một cuộc gọi nói rằng nó đánh bạn cùng lớp đến mức thằng bé ấy thương tích đầy người"

"Không thể nào..." – chỉ mới tiếp xúc với Liyoung một ngày, nhưng đứa trẻ đó vô tư hoạt bát, ngoại trừ nó có tính nói hơi dai một chút, nhưng không phải là một đứa trẻ hư đến như vậy.

"Đúng rồi, mama của nó cũng ngạc nhiên như vậy. Còn dự định sẽ về lấy lại công bằng cho con mình. Nhưng cuối cùng chính là Liyoung thật sự đã ra tay đánh nó"

"Tại sao vậy ? Có phải nó bị đánh trước nên mới tự vệ hay không ?"

"Không, bởi vì thằng bé đó nói rằng mẹ của Liyoung đã chết"

Không biết từ nơi nào đó, có một vài giọt nước nặng trĩu rớt xuống cánh tay đang ôm nàng thật chặt. Kể từ lúc lấy lại ý thức của một người bình thường sau một năm điên điên dại dại, Chaeyoung khi đó lúc nào cũng tự xoa lấy bụng của mình. Có vẻ như đó đã là một thói quen được hình thành trước khi nàng mất trí nhớ, nơi này có phải từng tồn tại một tiểu thiên thần liên kết với cơ thể của mình hay không ? Vết sẹo năm đó vẫn còn tồn tại, nhưng không ai nói cho nàng biết thật ra con của nàng đã trôi dạt đến nơi đâu.

Nếu như không nghe từ trong chính miệng của cô nói lại nàng sẽ không tin, Liyoung còn quá nhỏ để biết cái gì gọi là tình mẫu tử. Ấy vậy mà nó lại có thể ra sức bảo vệ nàng khi người ta nói rằng nàng không còn trên thế gian này nữa. Khó trách được vì sao tối hôm qua nó cứ liên tục hỏi nàng một câu : "Mẹ có phải là ảo giác hay không ?", có vẻ như là chưa từng có được nên sợ rằng cũng chỉ là một điều không chân thực.

"Tuy rằng bây giờ em cũng đã quay về với nó, nhưng nó không biết được rằng em có lại bỏ nó đi hay không ? Nó sợ khi đi học rồi nó sẽ lại nghe thấy những điều nó không muốn nghe, nó sợ người ta sẽ nói rằng mẹ của nó không yêu thương nó nữa"

"Vợ bé nhỏ, em trả lại sự ấm áp mà nó đáng phải có đi, cho nó một cơ hội giống như những đứa trẻ khác, cho chị cơ hội một lần nữa yêu thương em, cũng cho chính em một cơ hội có một gia đình hạnh phúc"

Không một âm thanh nào đó cho cô biết được rằng người con gái bên trong vòng tay của cô nghe những gì cô nói. Chỉ cảm nhận được có một luồng nhiệt đặt ở trên tay của cô đẩy nó ra, lực đẩy không hề mạnh nhưng vòng tay đã bắt đầu buông lỏng.

Chaeyoung thở một hơi dài nhưng vẫn là một âm thanh rất khẽ, từng bước đi vào bên trong căn nhà đó như một điều tất yếu, bỏ lại một người lặng lẽ ngắm nhìn một thứ gì đó không biết rằng có còn thuộc về mình hay không ? Cảm xúc của em bây giờ không biết ai là người đang nắm giữ.

Lê từng bước chân nặng trĩu vào căn nhà được xây dựng một cách giản đơn, hướng mắt đặt vào căn phòng nơi cuối dãy hôm qua đã nhìn thấy Liyoung từ trong đó đi ra. Lúc đó nó đang làm gì nhỉ ? Phải rồi, nó lấy tấm chăn của mình ra để đắp cho nàng, tiểu hài tử này...

Cánh cửa được mở ra rất khẽ, trên một chiếc giường chỉ đủ kích thước của trẻ em. Con gái của nàng đã ở trên đó ngủ từ lúc nào cũng không rõ, chỉ nhìn thấy bên cạnh nó chính là một chiếc balo cũng không lớn hơn không nhiêu phần. Ngăn kéo balo vẫn còn chưa đóng hết, nàng cũng muốn thử nhìn xem ở bên trong có thứ gì mà nó có vẻ như quý đến như vậy, lúc ngủ rồi mà vẫn còn ôm chặt.

Lần đầu tiên Chaeyoung xem lén đồ của người khác, nhưng dù gì nó cũng là con của nàng mà, xem đồ của con một chút chẳng không có gì quá đáng. Chiếc balo được mở ra một chút để Chaeyoung có thể nhìn thấy bên trong chứa đựng thứ gì, ừ thì một vài con búp bê này, một chiếc xe mô hình loại nhỏ, còn có mấy đồ kẹp tóc hình thú xinh xinh v.v...cuối cùng chính là một tờ giấy gì đó có hiện lên vài vệt màu.

Chaeyoung cẩn thận lấy tờ giấy đó mở ra xem thử, ở bên trong là một bức tranh nếu như người khác nhặt được chắc cũng ném đi. Bởi vì nó rất chi là xấu luôn, chỉ có thể nhìn được bên trong vẽ người thôi. Hai người lớn tóc dài đang cùng nhau bế lấy một người nhỏ xíu con. Phần đầu nó vẽ chính là một hình tròn này, chấm hai chấm làm mắt và một đường kéo ngang cong cong biểu thị cho nụ cười, cả ba người đều có một thần thái như vậy. Còn phần thân tay chân đều không thể gọi là vẽ nữa, chính xác hơn là một đường gạch đứng rồi mấy gạch sang hai bên làm tay chân. Thật sự là không thể bênh vực con của mình mà, nó thật sự vẽ xấu chết đi được, ấy vậy mà nó cũng có thể nhuộm lấy nước mắt của Chaeyoung làm lem đi những vệt màu dần trở nên mờ nhạt.

"Liyoung, sau này mẹ sẽ không để ai có thể ức hiếp con nữa"

To be continue...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net