13. Thử quay lại nhìn em

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chaeyoung vì một cơ duyên không biết nên gọi là tốt hay không tốt mà trở thành đứa con gái thứ hai của Manoban Gia, hai người luôn xưng là ba và mẹ của nó và cả người chị không lớn hơn bao nhiêu đều rất yêu thương nó. Từ nhỏ Chaeyoung hay quấy khóc nhưng chỉ cần Lisa ôm em vào lòng dỗ dành thì nín ngay, nụ cười của trẻ con vang vọng khắp một căn nhà làm người người phải đua nhau mà ganh tỵ.

Từ nhỏ thì Lisa đã không thích chơi mấy thứ như búp bê hay đồ hàng, cái nó thích chính là những khẩu súng cùng những chiếc xe đua. Chaeyoung thì ngược lại những gì nó thích thì chị hai của nó lại không chơi chung vì chị ấy không thích. Nên từ từ nó cũng tập luôn cái thói quen...đòi cho bằng được mẹ phải mua đồ chơi cho mình giống hệt như của chị hai và tập chơi cùng chị.

"Mèo con, chậm quá...nhanh lên nào người ta sắp hết bán rồi đó"- Lisa lúc này cũng đã được 6 tuổi, mặc một chiếc quần jean chỉ tới ngang đùi và một cái áo thun trắng, năng động chạy thật nhanh đến một cửa hàng đồ chơi.

"Chị hai, đợi em với"- Chaeyoung thì cũng bắt đầu bước qua 5 năm trong cuộc đời, con bé nhìn thế nào cũng giống bé gái hơn Lisa, đầu tóc được mẹ bới hai búi bé bé xinh xinh, người mặc một chiếc đầm công chúa chạy theo chị.

Bịch.....

Ngày thường thì Chaeyoung thậm chí còn chạy nhanh hơn cả Lisa, nhưng hôm nay tự dưng lại mặc một cái đầm hết sức vướng víu. Lisa vừa hay tin cửa hàng đó chỉ còn đúng một bộ đồ chơi thì bất chấp chạy đi mua không thèm xem Chaeyoung đang ở nơi chốn nào.

"Chị haiiiiiiiii....Em méc mẹ cho coi...huhuhuhu"- Chaeyoung vừa bị úp mặt xuống đất sau một cú té quá mạng, nhìn lên thì thấy Lisa đã chạy đi từ lúc nào.

"Nín đi tiểu Chaeyoung...cho em kẹo nè"- người vừa đỡ cô bé mít ướt đó lên chính là cậu nhóc kế bên nhà họ Manoban – Kim Jongin. Cậu bé lúc nào cũng hay qua nhà Chaeyoung chơi cùng con bé mỗi khi Lisa đi học.

"Không được gọi em là tiểu Chaeyoung nữa, em lớn ròi...5 tuổi ròi"- Chaeyoung đứng lên phủi phủi bộ quần áo sau đó bước đi.

"Vậy gọi là mèo con được không ?"- Jongin cũng nhanh chóng đi theo sau.

"Không được, tên đó chỉ có chị hai mới được gọi thôi"- Chaeyoung mặc dù miệng thì đang ngậm kẹo người ta cho...nhưng mà vẫn dùng thái độ nghiêm khắc để cảnh cáo cậu bé kia.

"Ờ...vậy gọi gì bây giờ"- Jongin gãi gãi đầu vô cùng lúng túng.

"Để coi...gọi là Manoban Tiểu Thư đi..."- Chaeyoung nghĩ tới nghĩ lui một hồi mới đưa ra quyết định.

"Nhưng mà...Chaeyoung đâu phải tiểu thư của anh đâu...hình như chỉ có người làm mới gọi như vậy mà"- Jongin bất bình lên tiếng.

Câu nói vừa mới lọt qua cửa miệng của cậu bé...ngay lập tức gương mặt của Chaeyoung cũng bắt đầu mếu lên, con mắt xoe tròn như muốn khóc. Vẻ mặt này chuyên dùng để xin đồ của chị hai và bây giờ áp dụng luôn với Jongin.

"Được rồi...Manoban Tiểu Thư"

"Khà Khà, Jongin ngoan"

Hai đứa trẻ thì ở bên ngoài đi tới đi lui vẻ mặt đầy vui vẻ, còn hai người lớn đứng trong nhà cũng không thể ngồi yên.

"Anh coi, con gái của anh có phải quá đáng hay không, thấy người ta cưng nó cái nó suốt ngày trưng bộ mặt đó ra"- mẹ của Lisa hai tay chống ngang eo nhìn ra ngoài cửa sổ.

"Hahaha, con gái của Manoban Gia phải như vậy thôi, có khí chất ngự tỷ lắm ha, ra lệnh cho người ta cũng được lắm"- người đàn ông trẻ tuổi bước đến ôm vợ mình cùng nhìn ra đứa con nhỏ.

"Nè nè, anh rãnh thì phụ em dạy con đi, đứa nhỏ đã lấn lướt người ta như vậy, đứa lớn thì còn hung hăng hơn"

"Lisa của anh lại làm gì cho mẹ nó buồn nữa đây"

"Suốt ngày mua súng, mua kiếm, hết siêu nhân rồi đến xe đua...haiz...có điểm nào giống con gái đây, đứa nhỏ thấy đứa lớn mua thì cũng đòi mua theo, riết người ta tưởng em sinh ra hai đứa con trai có phải khổ không"- người phụ nữ xinh đẹp lắc đầu ngao ngán.

"Haha, cha mẹ sanh con trời sanh tánh mà, nó thích thì phải chịu thôi, mà anh nghĩ lớn lên Lisa của chúng ta nhất định sẽ rất khí phách nha, mới còn nhỏ mà học võ nghệ cũng đầy mình rồi"- anh ta nói với vẻ mặt đầy tự hào về đứa con 6 tuổi đó.

"Em chỉ muốn hai đứa con của em lớn lên như người bình thường thôi, là nữ nhi thường tình, khi không lại cho bọn chúng đi học võ làm gì cũng không biết nữa, anh thật là"

"Để phòng thân thôi mà em lo xa quá làm gì"

"Anh xem, anh xem, con của anh lại đánh Jongin kìa...thiệt tình phải dạy cho một trận mới được mà"- người phụ nữ bắt đầu đi nhanh ra ngoài bế Chaeyoung vào nhà.

"Huhuhuhu...mẹ ơi, con hỏng dám nữa đâu đừng có oánh con, baba ơi cứu con, chị hai ơi cứu emmmmmmm...."- Chaeyoung từ nhỏ thì đã được cái tính là chưa có gì đã la, lần nào bị mẹ xách vào nhà là cũng la làng la xóm như thế, mà có đời nào bị ăn một roi nào đâu vì mới vừa để nằm lên giường, quay qua quay lại thì đã bị Lisa xách đi trốn mất tiêu.

-----------------------------------------

"Lisa ơi Lisa"- một cô bé lớn hơn Chaeyoung chạy vào nhà tìm Lisa.

"Kiếm cái gì mà kiếm hoài vậy"- Chaeyoung đang ngồi chơi cát với Jongin thì bất chợt la lớn.

"Kiếm...kiếm để đi học"- lúc này thì cả đứa trẻ đó và Lisa cùng Jongin đều đang học lớp 1, chỉ có Chaeyoung là còn ở mẫu giáo thôi.

"Bộ đi một mình hỏng được hả, bực bội quá điiiiiiii"- Chaeyoung quăng luôn cả đồ múc cát xuống đất đứng thẳng lên dậm chân bịch bịch.

"Mèo con, hong được hỗn nghe chưa, chị mà còn thấy em như vậy sẽ không chơi chung với em, Mina mình đi thôi, thưa ba con đi học"- Lisa nói xong thì cùng Mina đi ra khỏi cổng.

"Chaeyoung sau này không được hỗn với Mina, nếu không ba sẽ để cho mẹ đánh đòn con"- người đàn ông vừa ở trong nhà đi ra thì chứng kiến cái cảnh như bao lần vẫn y như vậy.

"Người này thì chửi, người kia thì đánh, các người đều thấy ghét quá đi, con ghét các người lắm"- Chaeyoung nước mắt nước mũi tèm lem nói xong thì chạy mất biệt .

Đúng là Chaeyoung chỉ có tính hơi nhõng nhẽo một chút chứ thật sự là một đứa bé ngoan, đối với mọi người đều rất lễ phép dù là kẻ ăn người ở, chỉ có duy nhất đối với Mina là không thể nào nói chuyện đàng hoàng được. Không hiểu sao cứ thấy chị ta suốt ngày bám theo chị hai dù là ở trường cho đến về nhà cũng đều thấy chướng mắt, còn chị hai đó thương người ta đến như vậy mà hễ nói động đến người đó một xíu là liền hung dữ với người ta.

"Nín đi Chaeyoung, đừng khóc nữa"- Jongin không cần tìm cũng biết được cô bé này nhất định sẽ lại đến đây khóc. Một góc khuất trong khu vườn nhà họ Manoban - cũng là nơi nếu ở phòng của Jongin ở trên lầu nhà bên cạnh cũng có thể thấy được.

"Chị hai hỏng có thương em, em ghét chị hai, em ghét Mina"- Chaeyoung càng nói thì càng khóc lớn.

"Lisa không thương em, còn có Jongin thương em mà"- Jongin vỗ nhẹ lên vai của Chaeyoung để dỗ dành.

"Nhưng mà...nhưng mà thương cỡ nào lận, có bằng chị hai hong"- Chaeyoung quẹt hai hàng nước mắt nhìn lấy Jongin.

"Ừ là thương đến suốt đời luôn, có gì cũng cho em ăn, không làm cho em khóc, không để ai ăn hiếp em...rồi còn gì nữa ta"- cậu bé vừa nói vừa suy nghĩ.

"Còn phải oánh con nhỏ đó cho em"- Chaeyoung vẫn còn hậm hực về cô bé kia.

"Hong được, con trai hong được oánh con gái vậy ác lắm"

"Ủa vậy là ác lắm hả, vậy thôi hỏng oánh nữa hì hì"

Hai đứa trẻ ngồi nói chuyện một hồi lâu rồi như chưa có chuyện gì xảy ra tiếp tục bày biện đủ trò để chơi. Nhưng chúng không hề biết rằng mỗi lúc chúng ở cạnh nhau luôn có một ánh mắt không thiện cảm từ một người khác luôn nhìn vào chúng - một đôi mắt bé nhỏ.

----------------------------------

Thời gian không bao giờ dừng lại một khắc để chờ đợi ai, hai đứa bé gái chạy lon ton khắp nhà...cuối cùng cũng thành những cô gái khiến người người mê loạn. Chaeyoung vẫn luôn như vậy rất thích ở bên cạnh Lisa. Cho dù Lisa có đăng ký học trường nào hay học bộ môn ngoại khoá nào thì cũng sẽ có tên Chaeyoung. Mà nơi nào có dấu chân Chaeyoung thì Jongin cũng sẽ có in lại nơi đó một vài lần, và ánh mắt nhỏ bé luôn nhìn họ bây giờ lớn hơn cũng không chịu buông tha.

Người ngoài nhìn vào luôn cảm thấy Lisa và Chaeyoung cứ như một cặp song sinh, chỉ cách nhau có 1 tuổi nên cũng khó phân biệt khi gương mặt thì hao hao giống nhau, lại có rất nhiều sở thích cùng tập hợp. Mà có ai biết đâu cái gọi là sở thích đó thực chất cũng chỉ vì muốn được gặp người mà Chaeyoung luôn gọi là chị hai tạo thành.

Được...chị thích bắn súng chứ gì em theo chị đi đến những nơi tập bắn súng, chị thích xe đua em cũng không ngại bỏ đi mấy ngày đêm để lên mạng tìm hiểu về những dòng xe đó. Chị có sở thích sưu tầm những thanh kiếm Nhật sắc bén, Lisa em cũng sẽ sưu tầm. Chị thích học Kinh Tế em cũng nuôi luôn ước mơ đó cùng chị.

Chị thì cứ luôn luôn vui vẻ khi trò chuyện với em vì chị nói rằng chúng ta đều rất hợp, chị có biết không để có những thứ có thể cùng bàn luận với chị em đã cố gắng tìm hiểu biết bao nhiêu. Nhưng chỉ cần chị thích thì nhất định em cũng sẽ thích, nhưng những gì em thích chắc có lẽ cả đời này chị cũng sẽ không biết thì làm sao có thể thích giống em .

Mà nếu như có một ngày nào đó vô tình chị hỏi em: Chaeyoung em thích cái gì? Em cũng sẽ không thể nào trả lời được, vì em đã quên đi cả những sở thích của chính mình. Em bao nhiêu tuổi thì chắc có lẽ đã theo chị bao nhiêu năm,vì mẹ nói từ nhỏ em chỉ chịu ở trong vòng tay của chị thì mới nín khóc thôi. Ước gì em còn nhỏ để chị mãi ẳm bồng trên tay, không cần đuổi theo cũng không cần vấp ngã.

Manoban Lalisa chị có cần khoẻ đến vậy không. Chị không cho em đi...chị bắt em phải chạy, mà chị không bao giờ quay đầu lại để xem em có đuổi kịp không. Chị luôn như vậy, luôn tươi cười khi thấy em có thể cùng chị đi đến vạch chiến thắng cho một việc gì đó, nhưng sao không thử nhìn lại xem trên người em đau rát như thế nào.

To be continued

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net