133. Cho dù có chết con cũng không rời xa chị ấy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hiện trường vụ án mạng thuộc về tầng hầm của công ty giải trí C&L, vụ việc được cho rằng xảy ra vào lúc 9 giờ 45 phút tối cùng ngày. Theo như lời khai sơ bộ lúc ban đầu mọi người có nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng để chuẩn bị cho bối cảnh tiếp theo, sau khi họ bắt đầu cho máy quay lại thì xảy ra vụ việc.

Một nữ diễn viên trong vai tội phạm nổ phát súng vào một nam diễn viên trong vai cảnh sát, máu từ ngực trái của anh ta lập tức văng tung toé, cả thân hình nhanh chóng đổ gục xuống. Lúc đầu mọi người còn cho rằng phân cảnh đã được thông qua, cho đến khi nhìn thấy khấu súng bốc khói cùng với máu chảy càng lúc càng nhiều mới phát hiện phát súng vừa rồi thật sự lấy mạng nam diễn viên này.

Jisoo ở trong đám đông những người đang có mặt lấy lời khai, nhìn thấy hình dáng của Lisa chen lấn ở một đám đông khác bên ngoài liền đưa tay ra tín hiệu. Vụ việc chỉ mới xảy ra nửa tiếng dường như đều thu hút những cánh nhà báo đến đây moi tin, người dân vượt khỏi rào chắn của công ty để vào hóng chuyện. Cảnh sát phải liên tục ngăn chặn họ để phong toả hiện trường. 

Lúc cô đi vào đây cánh nhà báo liên tục vây lấy cô, bao nhiêu năm hoạt động trong giới này bọn chúng cũng chưa từng moi được tin gì của Tổng giám đốc C&L, bây giờ xảy ra loại chuyện như vậy có khác gì món mồi béo bở. Lisa tức giận không trả lời báo chí, bọn họ đuổi theo cô một khoảng đến lúc cô chịu không nổi muốn ra tay đánh vào tên bám như đĩa đó, cũng đúng lúc này máy ảnh liên tục hướng về cô chụp ra hàng loạt những tấm hình nhất định xuất hiện tràn lan trên báo mạng vào ngày mai.  

"Tránh ra" 

Cô mặc kệ hình tượng gì ở trước mặt người khác, vung tay hất một tên nhà báo không có lương tâm đó sang một bên để đi vào. Cảnh sát ngay lập tức yêu cầu cô xuất trình giấy tờ, mất một khoảng thời gian cô mới vào được hiện trường ở bên trong.

"Tại sao lại để xảy ra loại chuyện này"        

Khi sản xuất loại phim này cô từng nhờ Jisoo xin phép chính quyền cho thực hiện, bởi vì bộ phim có rất nhiều phân cảnh hành động và phải mượn những nơi như toà án hoặc trại giam để quay. Đạo cụ trong phim điều được kiểm tra kỹ càng sau mỗi lần sắp bấm máy, bởi vì bọn chúng được làm giống kích thước và hình dáng thật của những loại vũ khí tương tự, chỉ có điều cầm trên tay có phần nhẹ hơn súng thật.        

"Bộ phận giám sát đạo cụ ở đâu ?"              

Cô tức giận đấm mạnh vào bờ tường có văng lên một ít máu của diễn viên, sớm không đến muộn không đến đợi đến lúc cô chưa về kịp liền xảy ra chuyện. Mỗi một góc điều nhìn thấy cảnh sát tiến hành hỏi cung, cô là người của thế giới ngầm bao nhiêu năm chuyện gì chưa từng làm, vậy mà bây giờ rửa tay gác kiếm quay một bộ phim lại bị cảnh sát đến thăm nhiều đến như vậy.      

"Họ đều ở bên trong phòng lấy lời khai, chị cũng vừa lấy xong" - Jisoo nhìn thấy Lisa tức giận đến độ sắp hét ra lửa liền đi đến kéo cô ra một góc, xảy ra loại chuyện như vậy thật khó mà bình tĩnh nổi.     

"Rõ ràng là cố tình ném đá giấu tay, chết tiệt"

"Nếu như là đối thủ cạnh tranh với C&L sẽ không làm ra loại chuyện này, em hiểu chị muốn nói gì phải không ?"

"Hận thù của YG em đã giải quyết dứt đoạn hơn ba năm trước, thật ra là kẻ nào mới được chứ"

"Những chuyện này đừng nên nói ở đây"

Lúc Jisoo nắm lấy một bên cánh tay của Lisa ra hiệu cũng là lúc một viên cảnh sát đi đến bên họ, cuối cùng cô cũng như vậy không thoát khỏi cảnh bị lấy lời khai như những người ở đây. Ở bên trong căn phòng đó cô nhìn thấy nữ diễn viên vừa gây án bất đắc dĩ, cô ấy không khỏi run rẩy khóc lóc đến độ rất đáng thương nói mình không có giết người. 

Cảnh sát cứ như vậy thực hiện biện pháp lấy cung của mình để khai thác tình huống, cũng trong lúc này một người trong đám đông vừa lấy khẩu cung xong đi ra bên ngoài gương mặt thoáng ý cười thật nhẹ. Quần áo trên người của cô ta chính là quần áo của nhân viên sắp xếp phục trang tại C&L. Bàn tay đưa ra sau lưng thành thục bấm vào những ký tự gởi đi một tin nhắn.

"Ông chủ, hãy xem báo của ngày mai"

Cả đêm hôm đó công ty giải trí C&L ồn ào hơn bao giờ hết, tầng hầm giữ xe liên tục sáng đèn căng dây phong bế hiện trường đẫm máu của nạn nhân xấu số. Phòng camera giám sát nhà xe bất đắc dĩ trở thành phòng lấy khẩu cung, cứ một vài người đi vào lại một vài người trở ra. Vẫn chưa có ai ở công ty có thể về nhà ngay lúc này, nếu như thấy có người ra khỏi đó chỉ có thể là đám đông hóng chuyện và những nhà báo quay trở về toà sạn của mình. Xem ra ngày mai trên trang nhất của những loại báo này, hình của Tổng giám đốc C&L thật sự phủ kín rồi.

Khi cô trở về nhà đã là 2 giờ sáng của ngày hôm sau, căn biệt thự chìm trong tĩnh lặng đến mức nghe rõ tiếng kim đồng hồ tích tắc. Ở bên trong phòng khách cô nắm lấy một chai rượu trong tủ chưng bày ra nốc từng hơi một, hương vị đắng chát quanh đầu lưỡi làm cho cô cảm thấy có một chút bớt đi khó chịu trong người.

Cái gì chứ ? Người khác ám ảnh nhìn thấy thi thể đầy máu đến mức khóc bù lu bù loa lên, mấy hình ảnh này cô từng thấy không chỉ là một lần.

Jisoo nói điểm yếu duy nhất của cô chính là thiếu sự bình tĩnh, khuyên cô nhất định phải giữ cho mình một cái đầu lạnh để giải quyết tình huống bây giờ. Công ty giải trí C&L có gì đi nữa hay cái chức danh Tổng giám đốc của cô bị lung lay có là gì, thứ cô sợ chính là khẩu súng được gởi đích danh đến Chaeyoung. Kẻ đó biết rõ địa chỉ nhà của cô, biết rõ người cô yêu thương nhất là nàng.

Là kẻ chết tiệt nào vậy ? Cô không đoán ra được. Cô còn có kẻ thù nào chưa từng thanh trừng hay sao ? Làm gì cô cũng được nhưng xin đừng đụng đến điểm yếu duy nhất của cô ? Nó không phải là sự bình tĩnh hay không bình tĩnh, nó là Chaeyoung.

"Chaengie..."

Lúc này đây khi men rượu đã bắt đầu điều khiển cơ thể của cô, đột nhiên cô lại nhớ đến trước khi đi mình đã nhốt lại nàng ở trong phòng. Đã qua nhiều tiếng như vậy không biết có ngủ được hay không ?

Cánh cửa được mở ra cũng chính là lúc một cơ thể đổ gục xuống sàn nhà, nàng đã dựa vào cánh cửa đó ngủ trong một trạng thái cả đôi mắt vô cùng sưng đỏ.  

"Lisa..."

Lực tác động vào khiến Chaeyoung giật mình thức giấc, đôi chân của nàng tê dại vì đã ngồi như vậy rất lâu, nhìn thấy cô cả người xiêu vẹo bước vào còn tưởng rằng có chuyện, lê lấy thân của mình cố gắng đứng lên ôm lấy cô nhưng cuối cùng lại ngã thêm một lần nữa.

"Đừng khóc, chị không có sao cả, chị về rồi"

Hơi men phảng phất trong từng hơi thở của cô, muốn bế nàng lại giường nghỉ ngơi nhưng sức lực của cô hiện tại lại phải nhờ đến Chaeyoung đỡ lấy mình. Mặc dù nàng rất muốn biết tình hình của công ty cô hiện tại, nhưng nhìn Lisa như vậy thật sự không nhẫn tâm nhắc lại một lần nữa sự việc đang khiến cô cảm thấy rất khó chịu. Chị ấy uống rượu ?

"Chaengie, Chaengie..."

Vài chai rượu ở phòng khách đều bị cô uống hết, khó trách bây giờ cô là ở trong tình trạng nửa tỉnh nửa say, vừa chợp mắt lại đã không còn nhìn thấy Chaeyoung đâu nữa ngay tức khắc muốn bật người ngồi dậy.

"Em ở ngay bên cạnh chị, đừng sợ"

Được một lúc sau đó Lisa cũng đã yên ổn tiếp tục ở trên chiếc giường to lớn đó, khi nàng nhìn thấy cô có vẻ như đã ngủ mới đi đến tủ quần áo giúp cô thay một bộ đồ khác. Vừa dự định đem bộ đồ mới thay ra bỏ vào máy giặt đã nghe thấy tiếng hét rất lớn của cô.

"Chaengie, em đâu rồi, đâu rồi ?"

Lisa vẫn như vậy đóng chặt hai mắt của mình nhưng đôi chân mày nhíu lại thật sâu, hai bàn tay bấu vào ga giường bị cô làm cho nhàu nhỉ mồ hôi liên tục rịn ra thành từng giọt, đôi môi khô khốc mấp máp gọi tên của nàng.

Không hề có người đáp trả lại câu hỏi của cô, chỉ nhìn thấy bộ quần áo vừa được thay ra ở ngay dưới chân giường bên cạnh chiếc hộp màu xanh lam. Trên người của cô bây giờ chính là cơ thể một người con gái vừa chính thân mình nằm xuống, để mặc cho cô ôm lấy cả người của nàng mới yên tâm chìm sâu vào một giấc ngủ đã quá giờ.

--------------------------------

Không ngoài dự đoán vào sáng sớm hôm sau hàng loạt những trang báo mạng cùng báo giấy liên tục đăng tin của cô, tiêu đề đều cố tình giật tít lên thêm một chút để cho những kẻ khác mặc sức vào cấu xé hình ảnh Tổng giám đốc C&L.

[ Công ty giải trí C&L xảy ra án mạng tại tầng hầm giữ xe ]

[ Nữ diễn viên X bắn chết bạn diễn của mình ]

[ Tổng giám đốc C&L ra tay với cánh nhà báo bên ngoài tầng hầm ]

[ V.v... ]

Bởi vì công ty giải trí C&L chỉ vừa thành lập hơn ba năm nay, nhưng số lượng diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nhà thiết kế của họ thật sự đạt ở một con số khủng về mặt nổi tiếng. Những tập đoàn lâu năm hay công ty mới nổi đều muốn chiêu mộ nhân tài từ công ty của họ, nhưng bao nhiêu năm nay vẫn không thành. Lợi dụng tình huống căng thẳng lúc bấy giờ tiếp tục chiêu mộ, tung tiền cho cánh nhà báo không có lương tâm thêu dệt câu chuyện theo nhiều hướng.     

Nếu như bình thường khi một trong những người của công ty bị dính phải scandal nào đó điều được giải quyết ổn thoả, nhưng bây giờ dính phải vụ án này làm cho Lisa tất bật tìm cách giải quyết. Theo đó bọn nhà báo vô tư moi lại chuyện cũ, chuyện đời tư của diễn viên, ca sĩ công ty của cô. Nói tóm lại chính là thừa nước đục thả câu, ngoài ra còn cố tình tạo nên nhiều tin đồn thất thiệt hòng phá hoại mối quan hệ giữa mọi người trong công ty với nhau.

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, người nhà của nam diễn viên xấu số không chấp nhận bồi thường của công ty. Bọn họ kéo nhau đến trước cổng công ty liên tục chửi rủa khóc lóc, còn ném đá ném cây vào vào vỡ kính ở vài cổng. Mặc cho cảnh sát vẫn chưa đưa ra kết luận rằng vụ việc này là do C&L gây ra hay tai nạn, nhưng bọn họ vẫn một mực làm loạn ở phía trước mặc cho có ai đứng ra giải thích đi chăng nữa.

Cô cả ngày hôm đó hết ở sở cảnh sát đến trở về công ty giải quyết mọi chuyện, người nhà của nạn nhân đòi cô phải giao ra nữ diễn viên đó cho họ. Người đó từ lâu đã bị tạm giam ở sở cảnh sát trong tình trạng điên điên khùng khùng vì sợ hãi quá độ, cô lấy cái gì để giao ra, mà giao ra để bọn họ giết chết cô gái đó hay sao ? Chuyện này còn chưa biết ai đứng ở phía sau ra tay.

Mặc cho bảo vệ tại công ty có ngăn cản người nhà của nạn nhân sinh sự với cô, nhưng rốt cuộc cô vẫn bị bọn họ lấy miếng kính đứt ra cắt vào cánh tay của mình thông qua một chiếc áo sơ mi nhuộm đỏ. Không phải cô không muốn đánh trả, mà cô hiểu cảm giác mất đi người thân đó đau khổ như thế nào nên đừng khuyên họ bình tĩnh, sẽ không ai có thể bình tĩnh được.

Đã ba ngày khi sự việc xảy ra cô cùng với Jisoo liên tục phải chống trả sự tức giận từ người nhà của nạn nhân, sức ép từ cánh nhà báo lẫn phải đối mặt với sự sụt giảm trầm trọng giá cổ phiếu của họ lúc bấy giờ. Diễn viên, ca sĩ gần hết hợp đồng với công ty không có ý định ký thêm. Đối tác từ một vài dự án đang hoàn thành chỉ còn một phần ba chặng được đơn phương chấm dứt hợp đồng, bọn họ thà đền bù hợp đồng cũng không nghe người đại diện công ty giải thích. C&L thật sự lâm vào tình trạng một mất một còn chỉ trong chớp mắt.

Cô không cho Chaeyoung ra khỏi nhà trong những ngày đó, việc đưa đón Liyoung đều giao cho tài xế riêng. Nàng không dám cãi lại lời của cô bởi vì cô thật sự sẽ tức giận, chỉ nhìn thấy mỗi lúc cô về là cả người nồng nặc mùi rượu, chỉ mới ba ngày thân thể lẫn thần sắc của cô đã tiều tuỵ hơn rất nhiều. Hôm đó cô nhất quyết không để cho nàng xem cánh tay bị thương khá sâu của mình, cho đến khi nàng nhìn thấy được màu đỏ tươi của máu thấm ra từ tay áo của cô.

"Cho dù không thể giữ được C&L nữa chị vẫn có thể nuôi tốt hai mẹ con của em"

Ngày hôm đó cô đầu tư vào C&L bằng một số tiền cực khủng, nhưng đó không phải là tất cả gia tài của cô. Cô là người cầm quyền của YG, cô nắm giữ số tài sản lớn như thế nào không phải ai cũng biết. YG từ lâu đã bị đóng băng mọi hoạt động nhưng không có nghĩa là nó đã chết. Nếu như C&L mất đi thì cô kéo YG đứng dậy, nhưng cô không muốn phải đi đến bước đó. Bởi vì đồng tiền của YG làm ra sẽ dính máu người, cô không muốn quay trở về con đường đó nữa.         

"Em không cần chị nuôi, bất quá thì em cũng sẽ ra ngoài đi làm như những người bình thường, em không cần tiền muôn bạc vạn của chị, Lisa..." - nàng ở trong lòng của cô tức giận đánh vào một bên vai của cô mà nước mắt mặc nhiên rơi xuống, nàng chỉ cầu một cuộc sống bình thường nàng không cầu phú quý.

"Ngốc quá, chị làm sao để em ra ngoài đi làm, muốn nhìn thấy Tổng giám đốc phu nhân của chị chịu khổ sao ? Còn lâu"

Lisa vẫn như vậy luôn luôn đối xử tốt với nàng, cho dù cô có quay trở lại con đường cũ làm ra những đồng tiền bất chính cô cũng không muốn nhìn thấy Chaeyoung vì cô chịu khổ. Gắt gao ôm lấy cả thân ảnh đã khóc rất nhiều từ mấy hôm nay, tại sao có cảm giác nàng đã gầy hơn một chút.

"Chaengie, hứa với chị đi có được không ? Cho dù chị có trở thành loại người gì cũng đừng rời xa chị, bởi vì trở thành loại gì cũng được chị đều rất yêu thương em"

Muốn nói gì đó với cô lại không thể nào nói được, chỉ có thể ở trong lòng của cô để cho người đó có thể yên ổn chìm vào giấc ngủ. Cô không hề hay biết rằng sau khi cô ngủ thì người con gái của cô vẫn không hề chợp mắt được.

Lisa không có nói cho nàng biết tình trạng của C&L hiện tại, nhưng những bài báo tràn lan trên mạng xã hội đã lần lượt khắc hoạ bức tranh ảm đạm của C&L. Cô lúc nào trở về cũng say xỉn như vậy, lại không ít lần bị người nhà nạn nhân tìm cách trả thù mặc dù cô chẳng phải là hung thủ. Giống như hôm nay xe của cô còn bị người ta giở trò, nếu như không phát hiện kịp không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Khi nhận thấy hơi thở của cô đã có phần đều đặn trở lại, nàng nhẹ nhàng gỡ bỏ vòng tay người đang ôm lấy mình đi ra khỏi phòng của họ. Màn đêm bao trùm lên khu biệt thự to lớn, ở bên trên sân thượng Chaeyoung cuối cùng cũng phải đưa ra quyết định của mình. Nàng gọi cho một người đàn ông chắc chắn rằng đã trở lại Hàn Quốc.

"Ba, có phải ba chính là người đứng sau làm ra mọi chuyện hay không ?"

"Cuối cùng cũng có thể làm cho con nhớ đến người thân của mình, ta không ngại nói luôn cho con biết C&L ra nông nổi như vậy đều do một tay ta làm" 

"Phải làm sao ba mới chịu dừng tay lại"

"Con lập tức trở về Pháp cho ta"

"Không bao giờ"

"CHAEYOUNG"

"Thà là ba giết con chết đi, đừng bắt con rời xa chị ấy"

Cuộc nói chuyện giữa hai người họ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết trong ba năm qua, Kyung ở một nơi khá gần với công ty của Lisa đấm mạnh vào bức tường. Vết thương từ trên ngực bị động lại rịn ra một ít máu, ông sắp không giữ được mạng của mình nhưng con gái của ông chỉ một mực lo lắng cho người của họ Manoban. Rốt cuộc cho dù có tàn nhẫn cũng được nhất định cũng phải đòi lại nàng.

"Được, con mù quáng đi theo nó rồi sẽ có một ngày hối hận cũng không còn kịp nữa. Con muốn ta giao ra hung thủ tráo cây súng đó và không còn ngăn cản con nữa thì phải làm cho ta một việc"

"Ba lại muốn lấy thứ gì nữa, chẳng phải một phần ba tài sản của C&L sắp thuộc về ba hay sao ? Kẻ đứng sau thu mua cổ phiếu"

Những bài báo nàng đọc được đều có đề cập đến vấn đề này, Lisa nắm giữ một phần ba tổng số cổ phiếu, Jisoo nắm giữ một phần và số còn lại là của cổ đông. Mặc dù Jisoo sẽ không bán đứng Lisa để bán cổ phiếu cho người khác. Nhưng cho dù nắm trong tay hai phần ba số cổ phiếu thì đã sao, tình hình của C&L ngày càng tụt dốc không phanh thì số cổ phiếu trong tay họ còn thua tờ giấy lộn.

"Ta không yên tâm con đến với Lisa bởi vì nó là người của thế giới ngầm, chỉ cần chặt đứt hoàn toàn thế lực trong tay của nó thì ta mới có thể yên tâm"

"Ba muốn nói gì ?"

"Nói với Lisa giao ra chiếc nhẫn của Đầu Lâu Đỏ, chỉ cần như vậy ta lập tức quay trở về Pháp cả đời không về lại Hàn Quốc"

Chắc hẳn tôi phải nhắc cho các bạn nhớ rằng Quỷ Y từng là thuộc hạ của Lacy, hắn biết rất rõ chiếc nhẫn có quyền ra hiệu cho Đầu Lâu Đỏ nên nói lại cho Kyung. Thế lực chống đỡ tốt nhất cho Lisa chính là Đầu Lâu Đỏ, chỉ cần lấy được chiếc nhẫn đó cô sẽ hoàn toàn mất trắng. Chaeyoung đừng để bị lừa...

To be continued...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net