2. Cúc Họa Mi - là khi tình yêu thầm lặng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đêm hôm đó dường như mưa gió cũng muốn giúp cho Chaeyoung lấn át đi những tiếng hét không ngừng... khi cứ liên tục phủ kín cả một ngôi nhà những giọt nước long lanh. Bất cứ một cuộc ân ái nào đi nữa, khoái cảm đi qua sẽ để lại vô vàn sự đau đớn nơi hạ thể người nằm dưới. Huống chi tình huống này Lisa vẫn chưa từng nâng niu nàng lấy một lần. Cả thân người như lâm vào trạng thái tê liệt cho dù là một cử động nhẹ cũng khiến nước mắt rơi.

"Chaeyoung, em đang rất hận tôi có đúng không ?"- cô xoay người về phía khác , chỉ để lại phần lưng đối mặt với Chaeyoung.

"Không có"- nàng biết Lisa không nhìn nàng, nhưng vẫn nở nụ cười chứa đựng những yêu thương.

"Tôi đối xử với em như vậy , một chút cũng không bất mãn ?"

"Là em nợ Lice."

Nghe câu nói đó làm Lisa thực sự phát ra một tia tức giận, cô lập tức ly khai khỏi giường, phát hoả lên trên bàn làm việc của Chaeyoung. Rất nhiều thứ trên đó đều lần lượt chỉ còn những mãnh vụn.

"Khốn kiếp, đừng cho rằng như vậy là trả hết cho tôi, cả đời này em cũng không trả được"

Kết thúc câu nói thì Chaeyoung cũng còn nhìn thấy bóng lưng của Lisa nữa...cô lại đi khỏi nhà, hình như chỉ có buổi tối là nàng được nhìn thấy cô, và những lúc đó cũng chỉ duy nhất tồn đọng lại những ham muốn phát sinh trên người cô thôi. Sau khi cuộc vui kết thúc cũng là lúc bỏ lại nàng với những đau đớn trong thể xác lẫn tâm hồn ngay khi cả mặt trời chưa lên.

---------------------------------

Cả một buổi tối không nhìn thấy Chaeyoung người giúp việc cũng đoán được phần nào những gì trong phòng diễn ra. Mỗi lần Lisa không về, bà tội nghiệp Chaeyoung cứ mỏi mắt trông chờ, có những hôm gục trên ban công đến tận sáng hôm sau. Nhưng những lúc Lisa trở về lại còn vất vả hơn bao giờ hết. Kết quả lúc nào cũng là Chaeyoung sống không bằng chết vật vã ở trên giường, thậm chí có lần mấy ngày cô ấy cũng không thể bước đi.

"Cô Chaeyoung, cô ổn không ?"- bà sau khi nhìn thấy Lisa ra khỏi nhà thì cũng nhanh chân chạy lên phòng của nàng .

"Dì Lee , con....a"- nàng định bước xuống thì ngay lập tức một cơn quặn thắt từ bụng dưới truyền lên khiến đầu gối phải đập mạnh xuống đất.

"Cô Chaeyoung..."- bà ngay lập tức chạy đến đỡ lấy nàng.

"Dì ơi , lát nữa có ra ngoài mua dùm con chai thuốc lần trước..."

Nàng đang nói giữa chừng thì đột nhiên ngưng lại khi thấy chai thuốc đang nằm trên tay của dì ấy .

"Tôi mua cho cô từ rất lâu , khi hôm qua cô chủ về tôi biết chắc nó sẽ lại phải dùng tới thôi"- bà thẳng thừng nói ra suy nghĩ của mình.

"Dạ , con cám ơn dì"- nàng nở một nụ cười buồn nhìn lấy người đối diện.

"Cô ơi sao phải hành hạ mình như vậy ?"

"Không, con thật sự mong chờ chị ấy về mà, chị ấy về con rất vui, con không có gì hết thật mà, muốn trách thì trách bản thân con vô dụng lần nào chị về cũng khiến chị tức giận bỏ đi"

"Giữa hai người sao phải đến tình cảnh này, cô chủ tại sao lại trở thành như vậy đây ?"- bà đỡ Chaeyoung lên giường nằm sau đó lắc đầu ngao ngán.

Nàng không trả lời mà chỉ xoay người về phía ban công , thầm lặng ngắm nhìn một thứ gì đó thật xinh đẹp bên ngoài . Dì Lee bởi vì không muốn quấy rầy nàng nữa ...nên sau khi để lại chai thuốc cho nàng thì cũng đi xuống bếp nấu cháo cho Chaeyoung .

Về phần nàng đợi đến khi người đó đi khỏi mới chậm rãi tự bôi thuốc nơi tư mật của mình, cảm giác mát lạnh của dung dịch đó mới có thể làm nàng vơi bớt cơn đau. Nàng tự nghĩ không biết người con gái khi được người ta trân trọng mỗi lần chìm trong cuộc yêu có đau đớn như nàng hay không? Và nàng ước, ước gì một lần thôi người đó có thể nhẹ nhàng với nàng hơn một chút chứ không dám nghĩ đến tình yêu.

----------------------------------

Ở một nơi khác những tiếng nhạc xập xình bất kể ngày đêm, ban ngày mà một chút ánh sáng tự nhiên cũng không có, sắc đèn nhân tạo chiếu gọi không gian u tối do con người tạo nên - một quán Bar quen thuộc :

"Chị Hai , bọn chúng lại bắt đầu rục rịch rồi"- một tên mặc áo đen tiến lại kề sát tai Lisa thông báo.

"Bọn chúng muốn chết, tôi vì sao lại chối từ đây"- cô rít một hơi dài khói thuốc mịt mù bay.

"Chị đã quyết định rồi sao ?"

"Mạng sống của bọn chúng , chúng cũng ko biết thương , tôi cần gì đếm xỉa đến"

"Được , em lập tức đi giải quyết"- tên đó vừa định đi khỏi thì đã ngay lập tức phải dừng bước vì lời dặn của Lisa.

"Có việc cần ngươi làm , chuyến hàng ở Cảng tôi không yên tâm giao cho người khác"

"Vậy còn ?"

"Lập tức kêu M.D đến giải quyết cho tôi"- Cô nói rồi cũng không nán lại lập tức ly khai khỏi quán Bar đi về phía trước.

.

.

.

Đường phố hôm nay cũng như mọi hôm , ồn ào và náo nhiệt Người trẻ thì cho rằng nó hiện đại, người già thì lo ngại nó chông gai, còn người say nhìn đâu cũng chỉ toàn hỗn loạn.

Cô cứ đi khắp nơi những con đường quen thuộc rồi đột nhiên lại dừng lại phía trước một con sông . Ngày nhỏ những lúc cô buồn cũng hay thích ra những nơi có sông mà giải toả. Thói quen này theo cô đến lớn . Hôm nay tự dưng cũng muốn ra đây , bởi vì buồn hay sao ? Mà nếu buồn thì chính là nguyên do gì dẫn đến.

"Cô ơi , cô"- một cô bé cầm trên tay một giỏ hoa tiến lại hỏi Lisa .

"Là có chuyện gì ?"- cô nhìn thấy đứa nhỏ đang đứng phía trước mình thì cũng ngồi xuống để có thể ngang tầm với nó.

"Cô mua hoa dùm con nhé, hôm nay hoa Hồng rất tươi"- đứa nhỏ nhanh chóng đưa giỏ hoa cho Lisa xem.

"Tôi không thích hoa hồng , có hoa Loa Kèn không , à nó còn được gọi là hoa Bách Hợp"

"Con không có rồi cô ơi ...vậy thôi con đi bán tiếp đây"- đứa nhỏ buồn rầu vì ko có thứ mà người khách này yêu cầu.

"Đứng lại , bán cho tôi hết số hoa đó đi"- Lisa nắm tay của đứa nhỏ và đưa ra yêu cầu.
"Cô mua dùm con thật sao ?"- nó cười tủm tỉm trông rất đáng yêu .

Sau khi thanh toán hết số hoa đó ,thì bỗng nhiên Lisa nhìn thấy trên túi áo của đứa nhỏ đó có cài một loài hoa mà cô từng nhìn thấy qua

"Đây là..."- cô chỉ vào nơi cánh hoa đó đang run nhẹ theo từng cơn gió thổi qua.

"Là Cúc Hoạ Mi"- đứa nhỏ nhìn theo hướng tay của cô và trả lời.

"Có bán nó hay không ?"- đột nhiên khi nghe đến tên này cô có một chút gì đó thích thú.

"Không bán ...nhưng cho...hihi"- đứa trẻ nhanh chóng gỡ đoá hoa trên người mình để vào giỏ hoa cho Lisa sau đó xin phép đi về.

Lisa cầm trên tay cả một giỏ hoa hồng khoe sắc nhưng cô chẳng buồn nhìn , mà chỉ mân mê đoá cúc trắng tươi đang ở phía trên tay mình . Nó có một cái gì đó rất đẹp , nó đẹp cũng như người thích nó .

"Con gái , con cũng thích Cúc Hoạ Mi sao ?"- một người phụ nữ ngồi bên cạnh con sông cười nói với cô.

"Thích sao ? không, chắc là không thích"- Cô cũng ngay lập tức trả lời bà ấy.

"Ừ, nhìn con dĩ nhiên không giống người thích loại hoa này"

"Sao ạ ?"- cô có một chút khó hiểu tiến lại gần bên người phụ nữ lớn tuổi hình như biết rất nhiều thứ này.

"Loài này có thân trắng như tuyết , cánh nhẹ mỏng manh , sớm nở tối tàn , vào những lúc bình mình chiếu rọi nó vươn mình thanh cao , làm cho người ta nhìn vào phải nâng lên một cổ thích thú , những đêm về cũng là lúc chóng tàn , những cánh hoa ko được sự chiếu rọi của mặt trời cũng là lúc phai đi"

Lisa cảm thấy hình như người này rất am hiểu về các loài hoa , vì trên tay bà ấy là cả một album ảnh chụp những rất nhiều loài trong đó có tấm ảnh đẹp nhất về Cúc Hoạ Mi mà bà cho cô xem .

"Con biết không , khi con người yêu hay ghét một thứ gì đó đều có lý do, những người yêu lấy loại hoa này cũng ko hề được vui , vì nó tượng trưng cho sự cô đơn trống trải trong tâm hồn , họ chỉ tươi tắn khi bước ra ngoài ánh sáng giống như cánh hoa được sự chăm sóc của mặt trời , còn đêm về họ cũng chỉ úa tàn ủ rủ như một cánh hoa ko còn nguồn sống chăm lo... họ yêu Cúc Hoạ Mi cũng bởi vì nó tượng trưng cho một tình yêu thầm lặng"

Càng nghe Lisa càng nhìn sâu vào cánh hoa vẫn còn đang lưu lại trên tay của mình. Bỗng chốc tự nhiên nhớ đến một người , một người ngày ngày nhìn lấy loài hoa này ở ban công , lúc đó cô không biết rằng nó có gì đáng để nhìn , nó không uỷ mị , lại càng không phải kiêu sa. Nó thực chất cũng chỉ là một loài hoa dại mọc ven đường cớ sao phải nâng niu chăm sóc nó.Và cho đến bây giờ hình như phần nào cô cũng hiểu được một lý do...

"Chaeyoung, em cũng giống như nó, thật sự chỉ biết thầm lặng để bên tôi"

To be continued...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net