3. Thử ngồi cảm nhận sự cô đơn của em

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nói về phần của Chaeyoung sau khi thoa thuốc và được dì Lee bưng cháo lên tận phòng. Nàng ăn một chút sau đó nằm nghỉ cho đến vào giữa buổi chiều thì tự dưng nhận được một cuộc gọi . Nhìn vào số hiển thị trên đó nàng ngay lập tức đứng dậy và rời đi .

"Cô Chaeyoung, còn mệt mà đã ra ngoài sao ?"

"Dạ phải , hôm nay cũng đến ngày rồi mà"- nàng sau khi thay một bộ đồ đơn giản với chiếc jean rách cùng áo thun trơn màu trắng thì bước xuống cầu thang chuẩn bị rời khỏi nhà.

"Phải rồi , tôi quên mất , cô có cần tôi đi mua một ít hoa không?"- bà nhanh chóng lại đỡ Chaeyoung khi thấy bước đi của nàng còn chút gượng gạo.

"Không cần đâu dì , khi ra ngoài sẵn tiện con sẽ mua luôn"

"Khi nào thì cô về"

"Con chưa biết , mà dì cứ ngủ đi không cần đợi cửa đâu , con lấy chìa khoá đi là được"- nàng ngồi xuống mang lấy một đôi giày ở nơi để dép sau đó bước ra cửa.

Nhìn nàng bây giờ với một bộ quần áo phong cách trẻ trung cùng một đôi NMD màu trắng sáng ...thoạt nhìn cứ y như rằng những cô sinh viên sành điệu đón đầu với xu hướng thời trang . Cùng với mái tóc màu nâu đen dài xoã ngang vai mà nàng không bao giờ cột lại - tất cả đều tạo nên sự đẹp đẽ của vẻ bề ngoài.

"À , hoa loa kèn ở bàn ăn đã héo rồi , dì có ra ngoài thì mua một bó khác cắm vào , chị ấy không thích nhìn thấy sự héo úa đâu"

"Bộ hôm nay cô chủ lại về sao ?"- bà thật thà hỏi lên một tiếng.

"Con ...không biết , mà thôi con đi nhé, chào dì"- nàng buồn bã khi nghe lời nói của dì Lee, cô muốn về lúc nào nàng cũng không thể quản được , chỉ biết là có đôi khi vài ngày, có lúc thì thời gian không còn là tuần mà cả một tháng dài ngóng trông.

---------------------------------------

Lisa sau khi ở bờ sông về thì tâm trạng tự dưng lại có một chút gì đó nhớ mong. Cô lại đi đến những địa điểm của tổ chức. Nơi đó được gọi là YG - nơi tập trung những tên xã hội đen khét tiếng với vẻ ngoài là những doanh nhân.

"Lice, chị đi đâu cả ngày hôm qua làm người ta tìm kiếm đến muốn điên lên mất"- một cô gái với mái tóc màu đỏ đậm, thân hình nóng bỏng với khẩu súng vắt ngang hông vừa nhìn thấy cô thì chạy nhanh đến.

"Tìm làm gì ?"- gương mặt như nước hồ ko động... cũng ko hề muốn tiếp chuyện lâu.

"Cái gì chứ , lại lạnh lùng với người ta như vậy , mấy ngày trước chẳng phải còn rất cưng chiều em sao ?"

"Cô cũng biết nói là mấy ngày trước"- cô lập tức tiến về phòng của mình.

"Lice...đợi em với"

"Tôi đang rất mệt , đừng để tôi phải làm điều gì cô mới ly khai"

Nhận thấy ánh mắt có phần nóng rực của Lisa làm người đó cũng ko dám nài nĩ nữa. Mà ngay lập tức nói thẳng vấn đề:

Được rồi , không nhây với chị nữa, muốn đến đây để thông báo tin tức truyền về của M.D"

"Nói"- nghe đến tên này Lisa có chút khẩn trương quay lại nhìn.

"Nhiệm vụ đó cô ấy đã tiếp nhận , tối hôm nay sẽ nhanh chóng đưa hàng về"

"Được rồi , ra ngoài"- Lisa vô tình làm rơi giỏ hoa mình vừa đem vào phòng lúc nãy.

"Không biết rằng chị cũng thích hoa hồng nha...đẹp quá chị mua nó ở đâu thế"

"Cô thích thì lấy đi"

Nghe được lời này của Lisa cô có chút vui lại trong lòng. Con người này cũng không phải tàn nhẫn lắm , vẫn còn biết mua hoa về tặng cho mình . Bản thân cô biết rất rõ Lisa có bao nhiêu phụ nữ ở bên ngoài , nhưng hơn ai hết cô hình như được trọng dụng nhất . Sắc đẹp dĩ nhiên cô có thừa , hơn nữa lại có thể giúp việc trong tổ chức cho Lisa bởi tài bắn súng của mình.

"Cái quái gì thế này, tự dưng lại rơi vào đây thứ cỏ dại này"- cô chán ghét định quăng nó ra xa.

"Nó không phải cỏ, nó là Cúc Hoạ Mi" - cô ngay lập tức ra khỏi ghế giật lại cánh hoa chưa tàn kia.

"Lice à sao lại thích thứ này , trông nó hèn mọn như thế sao sánh bằng Hồng hay Bách Hợp đây"- cô lấy thứ chán ghét đó thẳng tay hất xuống.

"Có phải cô cho rằng tôi nuông chiều cô ,thì cô có thể làm loạn không ?"- Lisa thẳng thừng quơ cả giỏ hoa xuống đất, dùng chân đạp nát nó.Sau đó cuối xuống nhặt lấy thứ trắng như tuyết kia rồi quay mặt bước đi .

"Lice"

"Lần sau cô sẽ không may mắn như vậy, đừng có chọc điên tôi một lần nào nữa"

---------------------------------------

Gió thổi mạnh cả hai bên đồi làm những tán cây xào xạc cựa mình đung đưa, chim muông vui đùa hoà ca một bản nhạc . Nơi phía xa xa trên một ngọn núi ...có một cô gái đang ngồi cặm cụi làm sạch một phần mộ bia.

"Cỏ mọc nhiều quá , lần sau em sẽ mang cuốc đến dọn cho anh"

Chaeyoung vất vả một buổi lâu nhưng với bàn tay không nên cũng chỉ dọn được một phần nhỏ , nàng ngồi xuống cắm từng nhánh hoa xuống bình cùng vài món đồ ăn bày biện trên mộ phần.

"Ngày trước anh thích nhất là mấy món này , rất tiếc lúc đó em lại không biết nấu, đến khi nấu được rồi anh cũng không thể cùng ngồi ăn"- một giọt nước mắt rơi trên khuôn miệng đang cười nhẹ của Chaeyoung.

Người nằm đó tên là Kim Jongin, anh có một mái tóc nâu trầm cùng ánh mắt vui tươi, ánh mắt đó nhìn Chaeyoung chỉ toàn những yêu thương chiều chuộng. Nàng từng có được anh , anh là một chàng trai tốt nhất trong cuộc đời nàng từng gặp . Anh yêu nàng ,nàng cũng cho rằng mình yêu anh khi chỉ anh quan tâm nàng , nhưng rồi càng ngày càng phát hiện tình cảm đó chỉ dành cho một tình bạn tri âm . Khi trong trái tim điên khùng khi yêu thương một người con gái.Người chỉ biết giày xé trái tim tôi mà cũng là người từng xem tôi là bảo vật bên mình.

"Jongin, cả cuộc đời này em nợ anh , mà có phải em được sinh ra cũng chỉ để nợ người khác thôi phải không anh"- nàng nhẹ nhàng vuốt lên gương mặt hiền hoà trên tấm mộ bia.

"Xin lỗi anh , vì một tình yêu dành cho người không đáng có"- nàng rơi một giọt nước mắt rồi hôn nhẹ lên đôi môi nhỏ bé của tấm hình kia và đau lòng rời khỏi nơi này, nơi ngày xưa anh và nàng gặp gỡ , cũng là nơi khi mất đi anh muốn được mãi ở lại cùng.

------------------------------------

Đêm hôm đó trời cũng đã khuya nhưng Chaeyoung vẫn chưa về , lần nào đi thăm mộ người nào đó thân thiết của nàng cũng về ngay trong ngày . Sao hôm nay lại không hề thấy bóng dáng , bỗng nhiên lúc đó tiếng còi xe vang vọng nhưng không phải là tiếng gọi của Chaeyoung.

"Cô chủ, người lại về sao?" - bà hốt hoảng khi nhìn thấy Lisa giờ này lại tìm đến khi bên trong chỉ duy nhất một mình bà.

"Hình như dì chán ghét con lắm, căn nhà này cũng đến lúc không muốn chứa con rồi sao ?"- cô thẳng thừng đi ngay vào cửa.

"Không có, đây là nhà cô, tôi là thứ dân gì có quyền lên tiếng chứ, chỉ là...mà thôi cô ngồi xuống đi tôi đang nấu nồi canh dưới bếp, không xem lửa sẽ hỏng mất"

"Được"

Bà nhanh chóng viện lấy cớ đó để đi ngay vào phòng gọi điện cho Chaeyoung, nhưng tất cả đều nằm ngoài vùng phủ sóng , phải chăng nơi đồi núi đó không tiếp nhận được cuộc gọi hay sao? Bà bắt đầu lo sợ.

Lisa từ lúc vào nhà đến giờ cũng không tìm được Chaeyoung , vốn nghĩ rằng có lẽ cô gái đó bị "làm" đến mức không thể xuống giường được ,chắc cũng giống như mọi lần chui rúc trong chăn .

"Có phải đau lắm không?"- cứ ngỡ rằng có người trong đó nên lên tiếng thẳng thừng.

Cả căn phòng tối ôm đến khi bật đèn lên cũng chỉ toàn đồ vật , cô bước đến bên đầu giường tô cháo chỉ ăn được phân nữa, kèm theo rất nhiều thuốc giảm đau , thuốc dùng cho xương khớp.Bỗng chốc Lisa tự nghĩ có phải mỗi cuộc ân ái đi qua thứ này chính là có thể giúp đỡ cho Chaeyoung hay không ?

"Chaeyoung đang ở đâu ?"- cô lạnh lùng buông ra một câu hỏi khi vừa xuống lầu.

"Cô ấy..."

"Dì cứ nói đi , không có gì phải sợ"

"Là đi thăm mộ một người thân"- bà vẫn có chút run rẩy với gương mặt bây giờ của Lisa.

"Thăm mộ của ai , nơi đó là địa phương nào?"

"Tôi không biết ...chỉ biết vào ngày này cô Chaeyoung sẽ lại đi thăm và dọn dẹp cho ngôi mộ đó, tôi có từng hỏi qua , cô ấy nói là một người bạn của cổ"

"Được rồi , dì ngủ đi , khuya rồi"

"Có cần gọi cho cô ấy không ?"

"Con nghĩ nãy giờ dì cũng gọi nóng cả máy rồi , nếu cô ấy nghe thì đã về từ lâu, cứ để cô ấy đi đi, con nghĩ mình cũng không hẹp hòi với người đã mất"

Hôm nay , chính xác là buổi tối hôm nay người giúp việc lớn tuổi cảm thấy Lisa không giống thường ngày , lúc trước khi Lisa đến tìm Chaeyoung mà không thấy sẽ phát hoả lên , và ngày hôm sau thì cả người đứa trẻ đó sẽ chi chết những vết bầm tím nhìn đến thương tâm ...nhưng rồi chỉ nở một nụ cười: Con không sao

Giờ phút này chẳng những không nổi giận với Chaeyoung còn ngăn không cho bà gọi nữa, đây là tình huống gì đang phát sinh . Hay chỉ là đang kiềm chế đợi đến khi người đó về.

"Dì ngủ đi"

"Cô cũng ngủ đi rồi tôi ngủ"

"Con muốn ngồi đây một chút..."- cô dựa lưng vào thành ghế chống hai tay lại với nhau.

"Cô chờ cô Chaeyoung sao ?"- bà cả gan hỏi một câu vì hôm nay Lisa cũng dễ chịu hơn bình thường.

"Cả đời này chỉ có cô ấy ngu ngốc ngồi đợi người ta thôi , con không muốn ngủ, cho con yên tỉnh một chút"

"Vâng , vậy tôi không làm phiền cô"

Sau khi bà đi khỏi thì cô mới lên lại ban công đem chậu hoa Chaeyoung yêu thích nhất xuống phòng khách , sau đó đi rót một ly nước lọc ngồi uống và nhìn lấy nó.

"Có phải về đêm chủ nhân của ngươi cũng sẽ ủ rủ giống như ngươi không ?"- cô dùng ly nước trên tay tưới lên nó một cách nhẹ nhàng nhất như nâng niu.

Cô ngồi đó nhìn đồng hồ cũng đã 12 giờ đêm, và rồi 1 giờ sáng đến khi đồng hồ điểm đến 2h sáng vẫn ko thấy nàng đâu . Cô lúc đó tự dưng lại suy nghĩ : Chaeyoung đã chờ đợi cô ngày qua tháng lại như thế sao, cảm giác chờ đợi một người kinh khủng đến như vậy hay sao đây ?

"Chaeyoung, tại sao em cứ phải chờ đợi một người... khi cảm giác này có dễ chịu gì đâu?"

To be continued...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net