5. Vì mẹ chị ấy cũng là mẹ của con

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi ánh mặt trời vội vàng chiếu khắp muôn phương... cũng không quên ban chút ánh sáng chăm lo cho Cúc Hoạ Mi ...đang vươn mình bên cạnh đầu giường của Chaeyoung .

Những tia nắng dường như một phần nào đó ghen tị với sự ấm áp bây giờ của nàng... nên chiếu thẳng vào mắt bắt nàng không thể ngủ yên. Khẽ cựa mình nhưng lại bị cái gì đó vướng víu phía sau thân .Tình huống bây giờ là Lisa đang ôm lấy nàng, phần cổ dường như cũng chẳng lạnh lẽo như xưa, khi từng làn hơi thở phà vào.

"Lisa, nếu như cả đời chị cũng sẽ ôm em..." - nàng nở một nụ cười nhìn lấy gương mặt đắm chìm trong giấc mộng kia.

Bỗng nhiên lúc đó nhìn thấy mi tâm Lisa nhắm chặt lại, mồ hôi trên trán cũng không ngừng toát ra, khuôn miệng không ngừng gọi lớn lấy người kia.

"Bố ơi , mẹ ơi, đừng bỏ con..."- Giờ phút này cô lại bắt đầu mơ đến thảm cảnh kia , cái diễn biến có lẽ cả đời này cô cũng sẽ không quên được.

"Lice, tỉnh lại đi, Lice"- nàng đau lòng lay nhẹ lấy cả người đang run lên của cô.

"Buông tôi ra, buông ra"

"Lice, nghe em nói đi Lice"

Lúc này bỗng nhiên sau một cơn la hét khắp phòng thì cô cũng có thể mở mắt ra được, giờ phút đó lại ôm chầm lấy Chaeyoung khóc không ngừng, nhìn thấy cô như vậy lòng nàng đau hơn ai hết .

" Em xin lỗi, tất cả đều chỉ vì em"- Chaeyoung cũng không thể nào ngăn lại những giọt nước long lanh chực chờ ở khoé mi kể từ lúc nhìn thấy giọt lệ của cô.

Nghe được những lời đó cô lập tức hất mạnh Chaeyoung ra, nhanh chóng bước chân ra khỏi giường, chạy nhanh xuống khu vườn phía trước không ngừng hét lớn lên, khiến những con chim bé nhỏ đang vui đùa trên tàn cây cũng phải bay mất đi.

"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa"

Cứ mỗi lần cô có một chút cảm giác với Chaeyoung , một chút xót thương cho người con gái đó thì khung cảnh y như vậy hiện về như xé nát lý trí của cô. Những lúc đó không thể nào có thể nhẹ nhàng được với Chaeyoung . Vì thế cô luôn luôn muốn ly khai điều đó càng làm cho nàng buồn bã.

Bởi vì ngồi quá lâu làm chân cô có phần bị tê cứng đến khi đứng lên lại ngã một cái rõ đau . Nếu như là người bình thường đã có thể đứng lên ngay, nhưng giờ phút này nhìn Lisa lại cực kỳ khổ sở, Chaeyoung ở trên lầu nhìn xuống bị một phen hoảng sợ lập tức chạy xuống nâng lấy người cô.

"Mặc xác tôi"- Lisa của bây giờ và người tối qua hình như là hai người hoàn toàn khác hẳn.Thay đổi đến khiến người ta không thể hiểu được mình.

"Lice , có phải vết thương lại tái phát không ?"- nàng nhìn lấy đôi tay đang bấu chặt lấy phần gối một cách đau đớn kia mà lên tiếng hỏi ngay.

Lisa không nói không rằng lập tức đứng lên, mặc cho Chaeyoung có cố sức đỡ thế nào cũng không cho. Cũng không biết là vết thương đã đỡ chưa, chỉ biết cô đi nhanh về phía trước mặc kệ con người tội nghiệp phía sau, vì một ánh mắt của cô trước khi đi mà ko dám làm gì ngoài ngồi lại.

----------------------------------

"Cô chủ , cô sao vậy ?"-người giúp việc vừa ra khỏi phòng thì đã thấy Lisa mặt mày nhăn nhó đi vào trong.

"Dì Lee, lấy cho con...chai thuốc đó"- cô chỉ tay về phía chai thuốc nằm gọn trên đầu tủ đã lâu không được sử dụng mà không khỏi thở dốc.

Sau khi uống khoảng 2 viên thuốc trắng sáng kia cuối cùng thì cô cũng đã có thể đỡ hơn một chút, mồ hôi khi nãy rơi ra trên trán cũng có thể đã ít hơn. Chaeyoung ở bên ngoài một lúc lâu thì mới dám bước vào, nàng nhìn thấy cô dựa lưng mệt mỏi vào chiếc ghế sofa mà không khỏi đau lòng nhưng ngại ngùng bước đến.

"Lice, chị hận em cũng được , nhưng có thể để cho em xem vết thương của chị được không ?"- nàng nhẹ nhàng hỏi lấy cô mà đôi chân vẫn không dám cử động.

"Không có gì nữa"- khi cơn đau qua đi cũng là lúc cô cũng nhỏ giọng hơn vừa rồi, ánh mắt cũng không còn hung tợn nhìn lấy Chaeyoung.

"Vâng"

Nàng nói xong thì cũng không dám nán lại vì hơn ai hết nàng hiểu lấy cô, cô là người không thích dây dưa, cũng là người dễ dàng nổi trận lôi đình nhất nếu nàng cứ liên tục lập lại một vấn đề. Nhìn thấy bây giờ cô cũng đã đở hơn phần nào nên nàng cũng nhanh chóng ra sau bếp chuẩn bị thức ăn cùng dì Lee.

----------------------------------------

Chaeyoung ở trong bếp cặm cụi một lúc lâu cuối cùng thì cũng nấu được rất nhiều món đem lên, nhưng xung quanh ngoại trừ nàng và người giúp việc một chút mùi hương còn đọng lại cô cũng đem nó ra đi . Một cơn gió thoáng qua đem mùi hương của Cúc Hoạ Mi đến khứu giác của Chaeyoung làm nàng phải quay lại nhìn.

"Dì đem nó xuống đây sao ?"- cô để đĩa thức ăn lên bàn sau đó cầm lấy chậu hoa kia.

"Tôi nghĩ chắc có lẽ cô chủ đem nó xuống"

"Chị ấy rất ghét Cúc Hoạ Mi mà, chắc là con đã đem xuống mà quên thôi"- nàng nở một nụ cười buồn sau đó dùng lấy đôi tay thon dài ve vuốt từng cánh hoa.

"Sao lại ghét ?"- bà cũng không hiểu được lời nói của Chaeyoung nên cũng vội vàng hỏi một tiếng .

"Vì cho đến cuối cùng nó cũng chỉ là thứ cỏ dại..."

Nàng vừa nói vừa nhìn xuống phần dưới của chậu hoa nó có một cánh to hơn những đoá hoa phía trên chậu. Nhìn sơ thì đã biết nó ở nơi khác để vào đây , nàng không hề biết nó là của cô hôm qua đã vùi xuống lớp chậu. Vì lúc đó cô nghĩ như vậy nó lại có thể mọc lên . Còn Chaeyoung thì khác, nàng sau khi ngắt nó lên thì xé ra theo từng cánh và sau đó mới rắc ngược lại xuống chậu . Đem một ít nước phủ lên và hy vọng rằng lại cho ra một mầm sống mới.

"Cô Chaeyoung cô ăn cơm đi"- bà nhìn thấy đồng hồ cũng đã quá trưa nên mới ra lời nhắc nhở.

"Dạ , dì cũng ăn với con nhé"- nàng đặt chậu hoa xuống và kéo ghế cho dì Lee.

"Thôi, thôi, để lát nữa rồi tôi bới ra tô ăn là xong, cô ngồi đi"

Bà vừa nói xong thì cũng dự định sẽ đi ra nhà sau nhưng lại bị câu nói của Chaeyoung làm cho dừng bước:

"Dì lại muốn nhìn thấy con một mình sao ?"

"Cô Chaeyoung"- bà có phần nghẹn ngào vì ánh mắt bây giờ của người ở cạnh.

"Ngồi xuống đi , con đói rồi"- nàng nhanh chóng kéo tay bà ngồi xuống sau đó ra lấy thêm một cái chén nữa và nhẹ nhàng bới cho bà phần cơm.

"Ấy, để tôi tự làm, cô ngồi đi"

"Được rồi , được rồi mà"- nàng nở một nụ cười tươi, lâu lắm rồi mới thấy nàng cười thật xinh đẹp.

Cả buổi ăn nàng cứ gấp lấy gấp để cho dì Lee làm dì thật sự cảm thấy ngại lắm, nhưng nhìn thấy nàng cứ cười nói không ngừng làm bà cũng yên tâm hơn, tuy việc người làm ngồi ăn với chủ là không đúng chút nào nhưng nếu như có thể khiến nàng vui như vậy, bà cũng không muốn ly khai.

"Cô Chaeyoung, đừng gắp cho tôi nữa, cô cũng ăn đi"- bà cũng gắp lại vài món cho nàng ăn.

"Dạ, mà sau này đừng gọi con là cô Chaeyoung nữa, cứ gọi là Chaeyoung đi như mọi người vẫn gọi"

"Không được, như vậy kỳ lắm"

"Dì không thương con phải không , không coi con như người nhà"- nàng giả bộ hờn dỗi buông bỏ chén cơm.

"Tôi không có ý đó, nhưng mà cô Chaeyoung, à không... Chaeyoung... à không phải..."- bà bị hành động của Chaeyoung làm cho lúng túng.

"Tên con có phải rất hay không ? Dì gọi nghe hay lắm, từ nay cứ vậy đi"- nàng lại tiếp tục cầm lấy chén cơm lên ăn một cách vui vẻ.

Nhìn thấy một Chaeyoung cứ cười tươi như vậy làm bà cảm thấy rất đáng thương ,Chaeyoung ở đây bao nhiêu lâu cái bà thấy cũng chỉ toàn những nụ cười gượng gạo, cùng những cơn gào thét vì quá đau và vô vàn những giọt nước mắt.

Bà là người giúp việc của Manoban Gia từ lúc còn trẻ, dinh thự của họ Manoban thật sự là không thể đếm xuể , bà cũng chỉ là một trong những người được thuê đến thôi . Bà có nhiệm vụ là trông coi căn biệt thự này, cái nơi gần núi cũng gần biển và gia đình họ Manoban vài lần cũng có đến đây nghỉ mát lúc Lisa còn nhỏ.

Cô chủ này lúc nhỏ là một người vô cùng hoạt bát cũng vui tươi, tính tình thì cũng ngây thơ như bao nhiêu người đồng lứa. Ở trong tiềm thức của bà, bà sẽ không cho rằng khi lớn lên lại trở thành người kỳ lạ.

Năm đó trong một đêm mưa gió bão bùng, toàn bộ Manoban  Gia đưa tin đồn rằng ông bà chủ bị người ta sát hại không thấy thân xác, cô chủ lúc đó khoảng 15-16 tuổi cũng không hề biết tung tích ở đâu.

Ngày đó Manoban Gia chia bè kết phái chém giết lẫn nhau, bao nhiêu tài sản gần như bị những người đó chiếm giữ, chỉ có căn biệt thự ở nơi không ai biết này mới có thể thoát khỏi mùi máu me. Người phụ nữ vẫn ngày qua tháng lại ở đây chăm sóc và bảo vệ mọi thứ như lúc đầu được xây dựng .

Và cho đến vài năm sau đó cuối cùng một Manoban Lalisa cao lớn đã quay trở lại đây, nhưng tính tình thì hoàn toàn khác, cô đi cùng một cô gái mà cô luôn gọi là món đồ chơi. Bắt đầu kể từ ngày đó Chaeyoung ở đây chịu muôn ngàn tủi nhục nhìn thấy cũng thương tâm.

"Chaeyoung, con sao vậy ?"- tự dưng nhìn thấy đứa nhóc trước mặt mình mới vài phút trước còn cười cười nói nói bây giờ một hai giọt nước long lanh lại rơi xuống trên mi.

"Không sao đâu dì, tại con bị bụi vào mắt thôi"- nàng dùng tay dụi lên mắt mình sao đó cười nhẹ.

"Chẳng phải con nói xem dì như người nhà sao ?"- bà vội buông chén cơm đang ăn dở đi lại phía Chaeyoung ôm nàng vào lòng nâng niu.

Vốn dĩ Chaeyoung không hề có ý định nói hết với người ta, nhưng cái ôm này sao mà ấm ấp quá, nó giống như được mẹ nâng niu, cũng chỉ muốn giống như những đứa trẻ khóc ròng lên vì buồn bã.

"Lúc trước mẹ cũng hay ngồi ăn cơm với con, con nhớ mẹ..."- nàng nhớ lại khuôn mặt hiền dịu khi xưa mà không khỏi chạnh lòng.

"Mẹ ở đâu, sao không thấy đến thăm con"- bà nhẹ nhàng vuốt lấy tóc Chaeyoung

"Mẹ mất rồi, mất cũng đã lâu..."- lời nói thốt ra lại khiến da thịt người phụ nữ có phần nhăn lại vì lực siết của Chaeyoung cùng sự run rẩy.

Nghe đến đây bà có chút thương xót cho Chaeyoung, rồi tự dưng lại ngẩm nghĩ lại khi cũng nhớ đến một người có hoàn cảnh cũng khá đáng thương.

"Con cũng giống như cô chủ, cô chủ rất thương mẹ của mình, nhưng bà ấy cũng đã mãi mãi ra đi"

"Con biết..."- nàng nói một chút thì dừng lại như để chuẩn bị cho câu nói làm chấn động người người ở phía sau:

"Vì mẹ chị ấy cũng là mẹ của con"

To be continued...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net