Chương 31 - 55

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

31-41, An dưỡng sinh tức

"Cái kia... Là thứ gì?" Khách Đồ trên lưng vô cùng đau đớn, lại vẫn đỡ Tạ Nhất muốn đứng vững.

"Khốn kiếp, đừng nhúc nhích!"

Tạ Nhất sớm đã nhìn quen sinh tử, mặc kệ là đội hữu hay là chính mình, tử vong chẳng qua là chuyện sớm muộn. Nhưng, hắn lại ở trong chớp mắt Khách Đồ xông tới, đột nhiên cảm thấy kinh hoảng.

"Cỏ cầm máu!"

Có người từ bên cạnh đưa qua, hắn cầm qua một bó to vò nát.

"Đem mâu đá cầm lấy, rút thẳng!"

Có người tiến lên cầm mâu đá, dùng lực nhổ ra, Tạ Nhất ở tỏng nháy mắt máu trào ra đem thảo dược đặt lên miệng vết thương, qua một hồi lại đắp thêm một phen, máu rốt cuộc từ từ ngừng lại.

Sắc mặt của Khách Đồ trắng bệch, vậy mà còn an ủi Tạ Nhất, "Không cần lo lắng, ta không sao."

"Câm miệng!"

Tạ Nhất để người chém hai đoạn cây phẩm chất vừa phải, buộc lên khối da thú lớn làm thành cái cáng giản dị, bắt Khách Đồ ghé lên trên nâng về sơn động.

Qua Tang dẫn người của tộc Hồng Thổ từ xa đi theo phía sau.

Tạ Nhất lạnh lùng trừng mắt nói, "Ngươi còn đi theo làm gì?"

"Chúng ta về nơi ở." Qua Tang một mặt vô tội, chỉ chỉ phương hướng nơi cư ngụ của bộ tộc mình.

"Có chuyện ngươi chắc là còn chưa biết, tộc Thực Nhân trong sơn động ở núi Sương Mù còn có một ít người bị thương, ngươi tốt nhất mang những người này qua giết chết toàn bộ bọn họ."

"người bị thương còn có thể làm gì." Qua Tang khinh thường, "Dù bọn họ trị lành vết thương, tộc Hồng Thổ cũng có thể giết bọn họ."

"Ta chỉ nói cho ngươi, nếu lại để ta thấy được một người của tộc Thực Nhân, ta lập tức có thể khiến tộc Hồng Thổ gặp chuyện giống như bọn họ." Nói xong, Tạ Nhất lười nhìn Qua Tang phản ứng thế nào, quay đầu liền đi.

Qua Tang lần đầu tiên nhìn thấy trên gương mặt tuấn tú của Tạ Nhất lộ ra sát khí lăng liệt, nhất thời kinh ngốc, đợi đến khi phản ứng lại, Tạ Nhất sớm đã đi xa.

"Tộc trưởng, chúng ta đến núi Sương Mù sao?" Người của Hồng Thổ tộc thấy Qua Tang thất thần bất động, lên tiếng nhắc nhở.

"tộc Thực Nhân còn có người còn sống, chúng ta đương nhiên phải đi giết sạch mới được." Qua Tang hai mắt híp lại, cười đến vui vẻ, "Mọi người chuẩn bị một chút, chúng ta giết sạch tộc Thực Nhân."

"Giết sạch tộc Thực Nhân!" Mọi người Hồng Thổ tộc cùng hoan hô.

Qua Tang lĩnh tộc nhân thay đổi phương hướng, trong miệng thì thào tự nói một câu, "Hóa ra là ngươi."

Bên người Tạ Nhất áp suất thấp khiến tộc nhân đều tránh không kịp, Khách Mộc vây quanh ở bên người Khách Đồ, vài lần muốn nói lại thôi —— hắn chưa từng thấy Tạ Nhất ca ca đáng sợ như vậy.

"Làm sao?" Tạ Nhất đổi dược cho Khách Đồ, dùng vải tiêu độc băng bó.

"Tạ Nhất ca ca, ca ca hắn sẽ không chết chứ?" Trong lời nói của Khách Mộc mang theo âm nức nở, làm khó hắn lần này không khóc ra.

"Sẽ không, không thương đến chỗ yếu hại." Tạ Nhất phun ra một ngụm buồn bã trong lòng, nhẹ giọng trấn an Khách Mộc, "Không có việc gì, ừm. Đi làm cơm đi."

Khách Mộc gật đầu, đi thổi lửa nấu cơm.

Tạ Nhất ngẩn người nhìn Khách Đồ ngủ một hồi, sau đó đi tìm A Thanh.

"Tình huống trong tộc hiện tại thế nào?"

"Còn có năm người bị thương, bất quá không nghiêm trọng như tộc trưởng, thế nhưng không có cỏ cầm máu, vu tư đang nghĩ biện pháp." A Thanh hiện tại cũng loạn một đoàn, Khách Đồ vừa ngã xuống mọi chuyện đều đặt ở trên người hắn, "thức ăn trong tộc cũng không còn nhiều, may là ngày mai có thể đi săn, bất quá tộc Hồng Thổ còn chưa rời đi, không biết muốn làm gì."

"Không cần phải xen vào bọn họ, Qua Tang không dám tùy tiện trêu chọc chúng ta." Qua Tang thông minh như vậy, thấy qua thủ đoạn của tộc Casa, khẳng định sẽ không dễ dàng đối địch.

Tạ Nhất lo lắng là một chuyện khác, "Cỏ cầm máu không còn, ta đi thương lượng với vu tư một chút."

Lều của vu tư hắn là lần đầu tiên đến, đi vào liền có thể ngửi được mùi dược thảo thanh đạm, bên trái lều bầy vài cái giỏ mận gai, bên trong có một ít dược thảo, phía bên phải đặt một chiếc bàn đá, vu tư lúc này đang ngồi ở đó phát sầu, nghe thấy có người tiến vào, đầu cũng không nâng.

"Vu tư, A Thanh nói đã không còn cỏ cầm máu."

Vu tư nghe được là tiếng của Tạ Nhất, lúc này mới ngẩng đầu, "Đúng vậy, ngươi lại đây giúp ta ngẫm lại, còn có thứ gì có thể cầm máu."

Tạ Nhất đi qua đem dược thảo hắn đặt ở trên bàn lật qua một lần, đột nhiên "Di" một tiếng.

"Làm sao?"

"Không có gì, chỗ này hình như không có gì có thể cầm máu."

Nếu không nhìn lầm, cái ký hiệu vừa rồi giống như đúc như trên giấy thiếc.

Tạ Nhất đem dược thảo toàn bộ đặt vào trong giỏ mận gai, quả nhiên ở trên bàn đá thấy được vài cái tự phù quen thuộc. Hắn qua loa nhìn lướt qua, nói với vu tư, "Bất quá tro than sau khi nhóm lửa có thể cầm máu, nếu thật sự không được thì trước hết tạm dùng thứ này."

Vu tư vê lên một nhúm tro tàn bên cạnh đống lửa, tràn đầy vẻ không thể tin, "Thứ này có thể cầm máu?"

Tạ Nhất gật đầu một cái, "Bất quá không trị thương được, ta ngày mai ra ngoài tìm chút cỏ cầm máu khác."

"Ta và ngươi cùng đi." Vu tư đối với cây cỏ có thể trị các loại thương bệnh rất có hứng thú, trong lều một đại bộ phận đều là chính hắn cân nhắc phát hiện.

Tạ Nhất có hơi rối rắm, "Tìm cỏ trị thương có thể phải leo núi, đi đường xa." Lời ngầm chính là, ngươi một bó to tuổi, đừng đi vô giúp vui.

Vu tư lập tức trừng to hai mắt, "Làm sao, sợ ta đi chậm?"

"Làm sao là vậy..."

"Ngày mai cùng đi." Vu tư đánh nhịp.

Sáng sớm hôm sau, Tạ Nhất đeo sọt mận gai mượn từ chỗ Thanh Thủy, bên trong có hai xẻng đá do Thạch Đầu làm, lại mang theo mấy khối bánh bột hạt mận gai, phân phó Khách Mộc, "Để ca ca ngươi ghé vào chỗ đó, không được lộn xộn."

"Được."

Khách Đồ ghé vào trên da thú kháng nghị, "Không được, ta có việc tìm A Thanh."

Tạ Nhất lạnh lùng liếc mắt nhìn qua, Khách Đồ im nín.

Vu tư ở một bên cười, "Khách Đồ mới trước đây a phụ hắn đánh hắn không biết bao nhiêu lần, cũng không nghe lời như vậy."

"Ngươi đi gọi A Thanh đến." Tạ Nhất nói với Khách Mộc, lại đưa một sọt mận gai cho vu tư, "Đi thôi."

Tạ Nhất tập trung tìm kiếm ở dưới bóng cây trong rừng, mùa đông có nhiều rễ cây làm thuốc, mà cây cầm máu làm thuốc, tỷ như tam thất, địa du, bạch cập, rễ cỏ tranh, đây là một số loại thực vật ưa lạnh.

Thế nhưng mùa đông thực vật đều héo rũ ố vàng, không dễ phân biệt, Tạ Nhất nhìn thấy có gì tương đối giống liền đào ra xem, quả nhiên tìm được một ít bạch cập.

"Đây là cái gì, dùng làm gì?" Đừng nhìn vu tư lớn tuổi, đi trên sơn đạo không hàm hồ chút nào, đã nửa ngày, mặt không đỏ khí không suyễn.

"Đây là bạch cập, rễ nó là màu trắng, cũng dùng để cầm máu, nó bình thường mọc tại chỗ có sơn tuyền, trong bụi cỏ hoặc là trên vách núi ẩm ướt đều có thể có."

"Đây là tam thất, cầm máu có hiệu quả tốt nhất, bình thường ở trên triền núi dưới cây tùng, nở ra ra hoa màu đỏ."

"Nhân sâm...!" Tạ Nhất sướng rơn, thế giới nguyên thuỷ ưu việt lớn nhất chính là các loại dược liệu khắp nơi đều có, giống như thứ đã sắp tuyệt tích ở hiện đại này, nơi này còn chưa bắt đầu hái lượm.

"Vu tư, đây là dược liệu rất tốt, khi trời hơi nóng sẽ kết quả tròn dẹp màu đỏ." Tạ Nhất đem thứ này cất như bảo bối, trở về có thể đun canh cho Khách Đồ uống.

Đến khi trời sắp tối, Tạ Nhất cùng vu tư mới lưu luyến không rời mà chuẩn bị trở về, trong sọt mận gai của bọn họ đều chứa rất nhiều dược liệu, đặc biệt là nhân sâm lớn bằng hai ngón tay có đến ba củ, đều đặt ở trong sọt của Tạ Nhất, mặt khác còn có một ổ trứng gà rừng tìm được trong bụi cỏ, hai củ cải trắng.

Tạ Nhất ở trên đường nói công hiệu của dược liệu đào được cho vu tư, khiến chính hắn đau đầu.

"Tạ Nhất, đem nhân sâm cho ta một củ."

"Không được, Khách Đồ bị thương hai lần liên tiếp, ta phải giữ cho hắn bồi bổ thân thể."

"Tạ Nhất, đem nhân sâm cho ta một củ."

"Vu tư, ngươi sau này có thể lại đến đào."

"Tạ Nhất, đem nhân sâm cho ta một củ."

...

Vu tư dong dài từ trên đường về đến trong sơn động, thuận tiện ở nhà Tạ Nhất ké cơm.

Tạ Nhất thật hối hận mình nhất thời nói lỡ, đem nhân sâm khoa trương tận trời, nhưng lại không thể đem vu tư đuổi đi, chỉ có thể tận lực xem nhẹ.

Hắn đem dược liệu toàn bộ rửa sạch cất vào trong giỏ mận gai, sau đó cầm hai củ tam thất giã nát, đem một khối vải bông tiêu độc nhỏ tẩm đầy nước tam thất, sau đó cởi bỏ băng vải trên người Khách Đồ, thấy miệng vết thương khâu lại không có vấn đề, thay vải bông băng bó một lần nữa.

Nếu có tam thất khô, có thể xay thành bột bôi lên, hiện tại chỉ có thể lau lên một chút trước.

Tạ Nhất đập vụn xương, cho vào trong bình gốm nấu thành canh trắng nồng, sau đó bỏ thêm thịt và khoai lang phiến đun chung.

Trứng gà rừng đập ra khuấy đều lòng trắng và lòng đỏ, đun nóng mỡ trong bình sau đó để trứng gà vào lật vài cái.

Vu tư ăn được mùi ngon, "Tạ Nhất, ngươi nấu ăn thật là ngon, ngươi đem nhân sâm..."

"Ta có thể giúp ngươi làm giá thuốc, nhân sâm cùng giá thuốc chọn một trong hai." Tạ Nhất đang đem Khách Đồ nằm sấp một ngày nâng dậy, thật cẩn thận tránh động vào miệng vết thương, hắn đối với công phu dai dẳng của lão đầu triệt để bái phục.

Thật muốn có cả hai a... Vu tư khó khăn, cuối cùng quyết tâm cắn răng, "Ta muốn giá thuốc." Ngày mai liền đi đào nhân sâm.

"Vậy ăn xong có thể đi."

"Khách Đồ a, Tạ Nhất nhà các ngươi rất hung dữ, ngươi phải quản đi."

Khách Đồ uống một ngụm từ bát súp trong tay Tạ Nhất, nghe vậy mặt không chút thay đổi liếc nhìn vu tư.

Tươi cười trên mặt vu tư cứng đờ, "Vậy ta đi trước, Tạ Nhất xong việc thì đem giá thuốc đưa tới."

"Ngươi cũng thấy ta hung dữ?" Tạ Nhất kẹp một miếng trứng bắc đút cho Khách Đồ.

"Tạ Nhất ca ca ngày hôm qua thật hung dữ." Khách Mộc ở bên bàn ăn cạnh ăn đến vong ngã, trôi chảy đáp lại một câu.

Tạ Nhất quay đầu lại.

"Ta ăn xong rồi, đi tìm Đa Lỗ." Khách Mộc vội vàng bốc hai ngụm trứng bắc, chạy đi.

"Tạ Nhất, ngươi còn đang giận?"

"Ngươi biết rõ ta vì sao lại giận không?"

Khách Đồ lắc đầu.

Tạ Nhất hoàn toàn không có gì để nói nhìn trời, quả nhiên biện pháp trao đổi cùng người nguyên thủy tốt nhất là nói thẳng.

"Ta giận là vì ngày đó ngươi xông tới, để chính mình bị thương." Càng đáng giận là trong một chớp mắt ngươi bị thương kia lại khiến ta cảm thấy khủng hoảng.

"Nhưng, mâu đá sẽ đâm vào ngươi."

"Ta tự mình có thể né tránh, lần sau không cần làm loại việc ngốc nghếch này."

Khách Đồ trầm mặc một hồi, sau đó mở miệng, "Không được, vạn nhất tránh không thoát thì làm sao, ta không thể để ngươi bị thương."

"Nam nhân bị thương một chút thì có là gì."

"Ngươi là bạn lữ của ta, ta sẽ chiếu cố ngươi, không để ngươi bị thương." Khách Đồ nhìn thẳng Tạ Nhất, ánh mắt chân thành tha thiết, tràn ngập kiên trì.

Có một người, nguyện ý vì ngươi mà không để ý chính mình bị nguy hiểm. Tạ Nhất nghiêng đầu hôn lên khóe miệng của hắn, "Đúng, chúng ta là bạn lữ, tất sẽ chăm nom lẫn nhau."

"Cái gì?" Khách Đồ nghe không hiểu.

"Không có gì, ngươi không phải muốn biết ta lần trước dùng vũ khí gì sao?" Tạ Nhất từ bên hông rút Desert Eagle ra, dỡ đạn xuống đưa qua, "Cẩn thận một chút, đừng kéo miệng vết thương."

Khách Đồ nhận lấy lật qua lộn lại xem.

"Đây gọi là súng, khi dùng cần nạp đạn, chính là thứ trong tay ta, bất quá chỉ còn lại có ba viên, phải dùng tiết kiệm một chút." Tạ Nhất chậm rãi dạy hắn, "Sau khi nạp đạn, phải kéo chốt, bóp cò súng, viên đạn sẽ bắn ra, người bình thường đều trốn không thoát, cho nên khi ngươi nổ súng ngắm chuẩn là được."

Tạ Nhất để hắn thuần thục trình tự dùng súng, mình thì đi múc một chén tam thất tới.

"Uống thuốc."

Khách Đồ nhận lấy một ngụm uống hết, uống xong chẹp chẹp miệng, "Đắng."

"Thuốc đắng mới dã tật." Tạ Nhất cầm viên đạn đưa cho hắn, "Kéo chốt lên, ta nói cho ngươi làm thế nào nạp đạn."

Lực chú ý của Khách Đồ lúc này đều ở trên khẩu súng, rất nhanh liền học được cách sử dụng.

"Ngươi nhất định phải nhớ kỹ, khi không cần bắn hoặc đã bắn xong, nhất định phải kéo chốt lên, không thì sẽ phản pháo chết người." Tạ Nhất dặn dò.

"Ừ, ta đã biết." Khách Đồ thấy Tạ Nhất thận trọng, mà hắn cũng thấy qua uy lực của súng, nhớ kỹ điều này trong lòng.

"Cây súng này ngươi cầm đi, bất quá chỉ có ba viên đạn này, lần sau lại gặp phải lúc nguy hiểm đừng ngu ngốc xông lên nữa, trực tiếp nổ súng là được."

"Cho ta?" Khách Đồ khiếp sợ ngẩng đầu, không nghĩ tới động tác quá lớn, kéo động miệng vết thương trên lưng, đau đến mức vặn vẹo.

"Cất súng đi, nằm sấp xuống." Tạ Nhất cởi băng vải của Khách Đồ ra, phát hiện miệng vết thương không bị nứt, liền đem vải bông tẩm tam thất bên trong đổi một chút, sau đó băng bó.

"Chúng ta là bạn lữ, đồ của ta đương nhiên cũng là của ngươi, có cái gì phải kích động."

Khách Đồ ghé vào chỗ đó nửa ngày không nói lời nào.

Tạ Nhất dọn dẹp xong hết, cảm thấy kỳ quái, lại gần mới phát hiện khóe môi hắn cao cao nhấc lên, trong mắt tiếu ý không thể che dấu.

Người này nhất định là loại muộn tao. (là cái loại tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi ý)

Sáng sớm hôm sau, Tạ Nhất bảo Khách Mộc đi chặt mấy cây trúc, sau đó mời Quả Lệ và Thanh Thủy tới.

Hắn miêu tả hình dạng đại khái của cái sọt một chút, muốn các nàng dùng nan trúc bện thử. Quả Lệ không quá am hiểu thứ này, ngược lại Thanh Thủy, lần đầu tiên liền bện một món khá giống.

"Thanh Thủy thật là khéo tay." Quả Lệ cầm lấy cái sọt lên xem xét, chậc chậc khen ngợi, "Thanh Thủy có coi trọng bạn lữ nào chưa, ngươi hiện tại đã có thể sinh hài tử."

Thanh Thủy sắc mặt ửng đỏ, liếc mắt nhìn Tạ Nhất đang chặt trúc, cúi đầu bện sọt, không nói gì.

"Thạch Đầu nói với ta, hắn muốn cùng ngươi kết thành bạn lữ." Quả Lệ không chú ý tới biểu tình vừa rồi của Thanh Thủy, thản nhiên nói, "Hắn nói với ngươi chưa."

"Nói rồi, " Thanh Thủy đem nan trúc thừa dúi đi, "Ta không muốn sống cùng hắn."

"Vậy A Đại thế nào?" Quả Lệ đổi một người khác.

"Ta cũng không muốn ở cùng hắn."

"A ma, ngươi đây là đang kéo tơ hồng à." Tạ Nhất sau khi quen thuộc với tộc nhân, ngẫu nhiên cũng sẽ đùa cợt một chút.

Hắn đem đoạn trúc chặt xong dựng lên, sau đó đem sọt đặt ở tầng dưới cùng của cái giá, vừa tốt.

"Kéo tơ hồng là gì?"

"Chính là nghĩ biện pháp khiến một nam một nữ kết thành bạn lữ." Đây là kỹ năng thiết yếu của tam cô lục bà ở hiện đại.

Quả Lệ vui tươi hớn hở cười, "trẻ nhỏ trong tộc quá ít, đám Thanh Thủy hiện tại có thể sinh con, ta phải nhìn, đừng bị người tộc khác đoạt đi."

"Vậy bọn Thạch Đầu cũng có thể đi tộc khác tìm bạn lữ à."

"Nào có dễ dàng như vậy, phụ nữ trong tộc rất ít đi tộc khác, trừ phi như cường đại tộc Hồng Thổ, mới có nữ nhân nguyện ý đi."

"A ma, chuyện này ngươi không cần lo lắng, tộc Casa khẳng định sẽ mạnh như tộc Hồng Thổ."

"Ừ, ta tin tộc trưởng, còn có ngươi. Bây giờ trời lanh trong tộc có nhiều đồ ăn hơn, không bị đói chết người, tộc Thực Nhân cũng có thể giết chết." Quả Lệ nói đến chuyện này, vui vẻ ra mặt, "Vu tư nói ngươi là sứ giả của thần, tộc trưởng cùng ngươi kết thành bạn lữ, quả nhiên mang đến vận tốt cho tộc Casa."

Tạ Nhất cười tránh đi đề tài này, "A ma, bạn lữ của Thất Quả hiện tại thế nào?"

"A Hoa khi không có việc gì sẽ đi thăm, không vấn đề gì, chính là khóc nhiều thôi." Nói đến chuyện này, Quả Lệ cũng có chút lo lắng, "Trong tộc có người nói muốn cùng nàng kết thành bạn lữ, ta hỏi, nàng lại không muốn."

"Loại chuyện này từ từ rồi nói cũng được, bất quá nàng hiện tại cần chú ý thân thể, ta ở đây còn có vài quả trứng gà, mang về nấu cho nàng ăn." Tạ Nhất lấy ra vài quả trứng gà xào rau còn lại, đưa cho Quả Lệ.

"Tạ Nhất, ngươi đối với nàng tốt như vậy, có phải rất thích trẻ nhỏ hay không?" Thanh Thủy nhanh chóng nhìn Tạ Nhất một cái, tiếp tục cúi đầu bện sọt.

"Điều này còn phải nói sao, trẻ nhỏ a, ta vừa thấy liền thích." Quả Lệ cười đáp.

Tạ Nhất ở một bên cười phụ họa, cũng không nói tiếp.

Có Thanh Thủy, sọt bện rất nhanh, nàng còn tự mình dùng nan trúc bện một bộ sọt và rổ nhẹ cho Tạ Nhất.

Tạ Nhất trong khoảng thời gian này cũng không đi săn thú, chỉ chiếu khán Khách Đồ không kiên nhẫn nằm sấp trên giường,vết thương trên lưng hắn đã bắt đầu khép lại, có thể đứng lên đi lại một chút, bất quá Tạ Nhất nghiêm lệnh không cho vận động kịch liệt, hắn liền dính lên người Tạ Nhất.

Tạ Nhất vớt bạch cập từ trong nước mở ra, thấy bạch tâm đã không còn, xoay người muốn lấy bát gốm múc, không cẩn thận thiếu chút nữa đụng tới hắn.

Không biết là tâm cảnh giới của mình rơi tụt lùi, hay là đã quen người này ngốc ở bên người, Tạ Nhất hoàn toàn không sợ, "Ngươi làm sao lại dậy?"

"Nằm sấp quá khó chịu, " Khách Đồ nhìn thứ trong bình gốm, "Nấu gì vậy, có thể ăn sao?"

"Bạch cập, thuốc trị thương, ngươi muốn ăn?"

"Không." Vừa nghe là thuôcs, Khách Đồ lập tức lắc đầu, đoạn thời gian này mỗi ngày uống nước tam thất, hắn đã muốn ói ra.

Tạ Nhất nấu bạch cập cắt thành lát, sau đó để Khách Đồ gọi Khách Mộc đem thuốc phơi ngoài cửa sơn động.

Không quá một khắc, Khách Mộc từ bên ngoài vọt vào, "Tạ Nhất ca ca, tộc Hồng Thổ lại tới nữa."

"Ừ, ca ca ngươi đâu?" Tạ Nhất không chút hoang mang lại ném một nắm Bạch Cập vào trong bình gốm đun.

"ở cửa sơn động, hắn bảo ta trở về gọi người, đem cung cầm ra."

"Thật là thích hồ nháo, hắn hiện tại không thể dùng cung, ta ra ngoài xem thử, ngươi ở đây canh, đợi bạch cập không còn bạch tâm liền vớt ra."

"Nhưng, Tạ Nhất ca ca..."

"Làm sao?" Tạ Nhất cầm cung tên, chạy tới cửa lều.

Khách Mộc ấp a ấp úng nửa ngày, mới nói, "Ca ca nói, không để ngươi đi."

"Ta biết." Tạ Nhất vén mành da thú lên, đi về phía cửa sơn động, lưu lại Khách Mộc ở bên trong gấp gáp xoay quanh.

Bởi vì bọn A Thanh đều đi săn thú, cho nên trong sơn động lưu thủ săn người cũng không nhiều, lúc này đều ở cửa sơn động cùng tộc Hồng Thổ người giằng co.

Khách Đồ nhăn mày, mặt đầy không kiên nhẫn, "Ngươi đến cùng có chuyện gì?"

"Ta muốn gặp Tạ Nhất trước."

"Không thể, ngươi muốn nói gì thì nói đi, bằng không ta liền bắn tên."

Khách Đồ đưa tay về phía sau, để Bạch Diêm đem cung đưa qua, lại bị một bàn tay thon dài hữu lực cầm lấy. Hắn quay đầu, liền thấy Tạ Nhất đang cười tủm tỉm nhìn hắn.

"Ta không phải đã nói Khách Mộc không cho ngươi tới sao?"

Tạ Nhất thoáng nhướn mi, "Ta còn nghe hắn nói ngươi định tự mình kéo cung bắn tên, cảm thấy vết thương trên lưng tốt rồi?"

Khách Đồ không nói lời nào.

Tạ Nhất lúc này mới nhìn Qua Tang đứng ở phía trước đam người tộc Hồng Thổ, "Đến cùng là có chuyện gì?"

"Người của tộc Thực Nhân ở núi Sương Mù chúng ta đã giết sạch, đây là đầu người của bọn họ." Qua Tang phất tay, phía sau có người đưa ra mười mấy túi da thú, lộ ra từng cái đầu người.

"À." Tạ Nhất không có hứng thú gì đối với thứ này, dù sao ở lại núi Sương Mù đều là người bị thương nặng, không ai giết phỏng chừng cũng sống không được bao lâu.

"Còn có năm mươi bình gốm, năm mươi món đồ gốm lần trước."

Có người đem đồ nâng ra, nhất nhất đặt ở trước mặt Qua Tang.

Này còn có chút ý tứ! Tạ Nhất cho rằng Qua Tang người này diệt xong tộc Thực Nhân sẽ trực tiếp dẫn người về nơi ở cũ, không nghĩ tới còn giữ chữ tín như vậy, đem đồ đưa tới.

Khách Đồ ở một bên nhỏ giọng nói thầm, biểu đạt bất mãn, "Đưa đồ còn thế nào cũng phải bắt ngươi đi ra, Qua Tang không có ý tốt gì."

"Lấy đồ đến mới là thật, mặc kệ hắn có ý gì." Tạ Nhất nhỏ giọng nói với Khách Đồ, quay đầu đưa ra yêu cầu với Qua Tang, "Bình gốm chúng ta nhận, thế nhưng đồ gốm ta muốn các ngươi dựa theo hình dáng ta nói nung lại một lần nữa."

"Không có vấn đề gì, ngươi muốn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net