Chương 56 - 78 + PN

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

56-61, định cư một phương (2)

Qua Tang hai ngày không xuất hiện, Tạ Nhất cũng không sốt ruột, cùng Bọn Khách Đồ chặt cây săn thú.

Khách Đồ vẫn nhớ mong vũ khí đồng xanh, thương lượng với Tạ Nhất, "Chúng ta trực tiếp mang tộc nhân đi đoạt lấy đá là được."

"Ngươi muốn tộc Casa cùng tộc Hồng Thổ đánh nhau, " Tạ Nhất liếc hắn một cái, nhổ tên trúc từ trên mình cáo xuống, thả về bao đựng tên.

Khách Đồ nhận lấy con cáo xách trong tay, "Không muốn, bất quá Qua Tang cũng sẽ không để hai tộc đánh nhau."

Tạ Nhất kinh ngạc quay đầu nhìn hắn, "làm sao ngươi biết, "

"Qua Tang người này tuy rằng rất đáng ghét, nhưng hắn là một tộc trưởng rất tốt, chúng ta đánh nhau đối hai tộc đều bất lợi."

"Biết hai tộc đánh nhau không tốt, thì ngoan ngoãn đợi tin tức của Qua Tang đi." Tạ Nhất phát hiện Khách Đồ trưởng thành rất nhiều, từ khi vừa trở thành tộc trưởng tộc Casa vô thố đến bây giờ có thể lý trí phân tích quan hệ hai tộc, hắn đã có thể một mình vì người của tộc Casa che gió che mưa.

"Tộc trưởng, có nữ nhân ngoại tộc tìm ngươi, nói là tộc Vân Thủy."

Bọn họ mang theo con mồi trở lại nơi ở, liền có tộc nhân tới thông tri Khách Đồ.

Khách Đồ đem con mồi ném lên đất, đưa tay kéo lên Tạ Nhất, "Chúng ta qua xem xem."

Hai người còn chưa đi đến nơi, liền nghe thấy âm thanh vui thích của Khả Khả truyền đến, "Nó thật nghe lời, có thể bảo nó dừng ở trên vai của ta không?"

Cô nương này, đứng ở trên địa bàn ngoại tộc, cư nhiên không chút cảnh giác, còn có thể chơi vui vẻ như vậy.

Tạ Nhất thấy Khả Khả quấn lấy Khách Mộc nhất định muốn sờ sờ Hôi Mao cách đó không xa, khóe miệng không khỏi cong lên.

"Ngươi là người tộc Vân Thủy, tìm ta có chuyện gì?" Khách Đồ thấy nữ nhân thản nhiên chơi kia, liền lên tiếng hỏi.

Khả Khả vội xoay người lại, " tộc trưởng tộc Casa, tộc trưởng chúng ta bảo ta hỏi ngươi một vài chuyện."

"Chuyện gì?"

"Lần trước ngươi nói có thể cho người của tộc Vân Thủy ở gần tộc các ngươi, nhưng không cần làm nô lệ của các ngươi, đây là có phải là thật, tộc nhân của ngươi có thể tập kích chúng ta hay không?" Khả Khả khó có được mặt đầy nghiêm túc, cố gắng làm ra bộ dáng lợi hại của tộc trưởng khi nói.

Khách Đồ cùng Tạ Nhất đối mắt cười, "Ta Khách Đồ đã nói đều là thật, tộc nhân của ta sẽ không tập kích các ngươi."

"Vậy người lần trước nói, " Khả Khả chỉ vào Tạ Nhất đứng ở bên người Khách Đồ, "Sẽ không để người của tộc Thất Phá giết chết chúng ta, cũng là thật?"

"Lời hắn nói chính là lời của ta, cũng là thật." Khách Đồ cam đoan với nàng.

"Quá tốt, tộc trưởng chúng ta nói nếu ngươi có thể làm được lời ngươi nói, liền đồng ý cho tộc nhân đến nơi đây ở." Khả Khả truyền đạt xong, lập tức khôi phục nguyên trạng, nàng vỗ vỗ ngực, "Ta còn lo các ngươi muốn giết ta !"

Tạ Nhất hoàn toàn không có gì để nói, nàng vừa rồi vui vẻ như thế thấy thế nào cũng không giống lo lắng bị người giết chết.

"Vân Thuỷ tộc tính toán lúc nào chuyển qua đây?" Khách Đồ hỏi Khả Khả đã muốn xoay người tiếp tục dụ Hôi Mao.

"Ngày mai, " Khả Khả thuận miệng đáp, "chỗ chúng ta ở hiện tại buổi tối luôn có dã thú, không thể ngủ ngon, hơn nữa Phong Địch còn bị thương."

Tạ Nhất quyết định, đợi về sau cô nương này cùng người trong tộc kết thành bạn lữ, nhất định không để nàng tiếp xúc cùng người ngoại tộc.

Khả Khả một chút cũng không biết tương lai của mình đã bởi vì một câu bị quyết định, nàng mong mỏi cầu Khách Mộc, "Ngươi để nó dừng ở ta trên vai đi, trên đầu cũng được a."

Hôi Mao đem đầu nghiêng đầu, mở hai cánh bay đến trên đầu Đa Lỗ, tránh đi ma trảo của nàng.

Khách Mộc mặt không chút thay đổi liếc mắt nhìn nàng, đổi chỗ tiếp tục nhổ rau dại, Hôi Mao lại vù vù bay trở về trên vai hắn.

Khả Khả miệng "Oa nga" tán thưởng hai tiếng, lại chạy về phía Hôi Mao.

"Khả Khả." Tạ Nhất thấy Hôi Mao đã tránh không kịp, hỗ trợ gọi nàng lại.

"Làm sao?"

"Mau trở về nói tộc trưởng của ngươi mang tộc nhân chuyển qua đây, như vậy không chỉ có Hôi Mao, còn có thể nhìn thấy sói nhỏ."

"A, thiếu chút nữa thì quên mất." Khả Khả vỗ vỗ đầu, nhặt lên trường mâu để ở một bên, vội vàng đi.

Khách Đồ nhìn thân ảnh Khả Khả dần dần biến mất ở trong rừng cây, "Không nghĩ tới các nàng thật sự muốn chuyển qua đây, ta còn cho rằng các nàng muốn vượt Thông Thiên sơn."

"Các nàng quá ít người, thật vất vả thoát khỏi cảnh đuổi giết làm sao lại bỏ đi chịu chết, " Tạ Nhất không lo lắng vấn đề này, "Bất quá thế này so với ta nghĩ tốt hơn, ta còn cho rằng các nàng sẽ chết vài người mới đến, không nghĩ tới chỉ bị thương một người, tộc trưởng kia liền đồng ý với chúng ta, "

"tộc trưởng Vân Thuỷ tộc thực lo lắng cho tộc nhân của nàng." ấn tượng của Khách Đồ đối với nàng cũng không tệ lắm, như vậy cũng càng yên tâm để các nàng ở ở gần.

"Như vậy là tốt nhất, hai tộc chúng ta cũng có thể càng nhanh biến thành một tộc." Tạ Nhất cũng rất vừa lòng, người thiện tâm càng dễ dàng thỏa hiệp.

"Ừ, ta đi phân thịt, " Khách Đồ đối với tiền cảnh này cũng rất chờ mong, "Cũng nói cho tộc nhân, để bọn họ nhanh chóng theo đuổi nữ nhân tộc Vân Thủy, mau kết thành bạn lữ."

Hái rau dại Khách Mộc ở một bên không bằng lòng, " nữ nhân kia muốn trở thành nữ nhân chúng ta tộc sao? Ta không thích nàng."

Khách Đồ đi quá nhanh, không nghe thấy câu oán giận này.

Bất quá Tạ Nhất nghe được rõ ràng, hắn đến dụ Khách Mộc, "Làm sao, nàng vừa chọc tới ngươi?"

"Nàng muốn bắt Hôi Mao, còn sờ đầu Đa Lỗ." Khách Mộc vừa nghĩ đến chuyện vừa rồi, liền có chút căm giận,

"Ta né tránh, nàng không có đụng đến." Đa Lỗ ở bên cạnh từng câu từng từ chậm rì rì giải thích.

"Sờ đầu mà thôi, cũng không phải chuyện quá đáng gì, " Tạ Nhất còn nghĩ Khả Khả vừa gây chuyện lớn gì.

Kỳ thật Khả Khả rất oan uổng, nàng chỉ chưa từng thấy qua chim có thể ngoan ngoãn đứng ở trên đầu người, liền muốn bắt lấy chơi một chút, ai ngờ Hôi Mao phản ứng quá nhanh, lập tức liền bay đi, nàng dùng lực rất mạnh cho nên tay liền tự nhiên rơi xuống trên đầu Đa Lỗ, mà Đa Lỗ luyện tập cùng Khách Mộc, phản ứng nhanh nhẹn, lập tức liền tránh được.

"Tạ Nhất ca ca!" Khách Mộc nóng nảy, "Nàng sờ đầu Đa Lỗ a, ca ca vừa rồi nói để tộc nhân cùng các nàng kết thành bạn lữ, ngươi có phải cũng muốn để Đa Lỗ trở thành bạn lữ của nàng không?"

"Ta sẽ không cùng nàng kết thành bạn lữ." Đa Lỗ nghe cũng nóng nảy, nói chuyện cư nhiên nhanh hơn bình thường.

Tạ Nhất nghĩ đến lần trước hắn cho rằng Khách Mộc bị thương nói chuyện nghe vào tai cũng rất nhanh, "Đa Lỗ, ngươi vừa rồi nói chuyện như vậy thật là tốt a, bình thường sao lại nói chậm như vậy?"

Khách Mộc thấy Tạ Nhất căn bản không trả lời câu hỏi củahắn, trừng mắt nhìn Đa Lỗ, hờn dỗi quay ra một bên.

Đa Lỗ vừa nhìn Khách Mộc, vừa ngữ điệu chậm rì rì trả lời Tạ Nhất, "Nói như vậy người khác mới có thể nghe hiểu, không nói nhanh được."

"Ai nói?" Đứa nhỏ này bị gia hỏa nào lừa, chỉnh được hiện tại nói chuyện đều là một âm điệu.

Đa Lỗ lại liếc mắt nhìn Khách Mộc, không nói.

Được rồi, Tạ Nhất đã hiểu. Hắn đi đến bên người Khách Mộc xoa xoa đầu hắn, không nghĩ vừa duỗi tay Hôi Mao liền cả kinh lập tức bay đến trên đầu Đa Lỗ tị nạn.

Tạ Nhất mặc kệ con chim ngốc kia, hắn cúi đầu hỏi Khách Mộc, "Chẳng lẽ sờ đầu liền muốn kết thành bạn lữ? Ta đây chẳng phải là không thể đụng vào đầu của ngươi?"

"Không giống nhau, ngươi là bạn lữ của ca ca ta, " Khách Mộc ngẩng cái đầu nhỏ, nghiêm túc nhìn Tạ Nhất, "Nhưng là nữ nhân kia là người ngoại tộc, nàng khẳng định là thích Đa Lỗ mới đi sờ đầu của hắn."

Khả Khả bao nhiêu lớn, Đa Lỗ mới bao nhiêu lớn, đây không phải nói đùa sao, Khả Khả thích rõ ràng là Hôi Mao. Tạ Nhất ở trong lòng yên lặng thổ tào, sau đó thấy Đa Lỗ đội Hôi Mao chạy đến trước mặt Khách Mộc, "Ta không thích nàng, ta chỉ thích ngươi, ta cùng a phụ nói qua, cùng với ngươi kết thành bạn lữ."

Khách Mộc hừ lạnh một tiếng, bất quá lại không né tránh.

Tạ Nhất dở khóc dở cười nhìn hai tiểu thí hài, lông còn chưa mọc, đã bắt đầu nghĩ chuyện tìm bạn lữ.

Bất quá Tạ Nhất cũng không đem chuyện này để ở trong lòng, chung quy cả hai đều là trẻ nhỏ, ở cùng một chỗ thời gian dài, chơi đùa nháo nháo đều là rất bình thường.

Vân Thuỷ tộc di dời cũng tiến hành rất nhanh, Khách Đồ trước mặt tộc trưởng tộc Vân Thủy, bảo các nam nhân tộc Casa giúp các nàng chặt cây, tạo ra một mảnh đất trống.

Đợi các nữ nhân tộc Vân Thủy dựng lều xong, thu thập mọi thứ, liền có người tộc Casa đến mời các nàng qua ăn cơm.

Quả Lệ sớm nghe kế hoạch của Khách Đồ, bảo các nữ nhân trong tộc làm cơm đừng tiếc của, rán bánh, xào rau, chưng đồ ăn, nướng thịt, hình thức đầy đủ.

Khả Khả ở trong tộc đi lại nửa ngày, không thấy Hôi Mao, liền đi tìm Tạ Nhất.

"Ngươi không phải nói ta tới nơi này có thể nhìn thấy chim nhỏ còn có sói nhỏ sao, làm sao một con cũng không tìm được?"

Tạ Nhất nghĩ đến lời nói ngày đó của Khách Mộc, phỏng chừng cô nương này còn không biết nàng đã làm cho bọn họ trốn đi.

Hắn nói chuyện mang theo ý cười, "Ngươi là nói Hôi Mao a, đó không phải chim nhỏ, là thương ưng, có thể đi bắt mồi, về phần sói nhỏ, qua hai ngày ngươi liền có thể thấy nó."

"À, " Khả Khả có chút thất vọng, bất quá rất nhanh nàng liền bị hương khí xào rau hấp dẫn, "Đây là cái gì, thơm quá a."

Tộc trưởng Vân Thuỷ tộc ngồi ở bên người Khách Đồ, nhìn tộc nhân ở đây ăn thịt nói chuyện, trên mặt đều mang theo tia cười, cảm thấy quyết định của của mình là chính xác.

Từ khi bị tộc Thất Phá đuổi giết, phụ nữ và hài tử trong tộc đều phải ra ngoài săn thú, thế nhưng bởi vì khí lực không đủ, mỗi ngày căn bản không săn được bao nhiêu con mồi, tộc nhân đã vài ngày không ăn no.

Khách Đồ cầm một phần bánh cuộn thịt đưa cho nàng, "Vân Thuỷ tộc tộc trưởng."

"Gọi ta Bán Nguyệt đi." Nàng nhận đồ, biểu đạt thiện ý với Khách Đồ.

"Ta gọi là Khách Đồ, " Khách Đồ biết nghe lời phải, lại từ trong y phục da thú lấy ra một bình gốm, "Nghe nói Phong Địch trong tộc các ngươi bị thương, đây là thuốc cầm máu của tộc chúng ta, rắc một chút ở trên miệng vết thương sẽ lành rất nhanh."

Bán Nguyệt chưa từng thấy cỏ thuốc cầm máu có thể đặt ở trong chai, lúc này nhận đến mở ra xem, bên trong là một ít bột phấn màu trắng, không biết có dùng được không.

Khách Đồ nhìn ra nghi hoặc của nàng, bất quá cũng không định giải thích, thứ này chỉ có dùng mới biết được chỗ tốt của nó. Hắn đã đưa đồ xong, định đi tìm Tạ Nhất.

"Ta nói ngửi mùi thơm như vậy, hóa ra các ngươi lại đang làm đồ ngon."

Khách Đồ mới vừa đi chưa được hai bước, liền nghe phía sau truyền đến âm thanh khiến hắn chán ghét, hắn quay đầu, nhìn người chậm rãi đi tới, "Qua Tang, chuyện Tạ Nhất nói ngươi đã nghĩ xong?"

Qua Tang mang theo Thái Nhất và sói nhỏ, ở trong đám người náo nhiệt nhìn một vòng, cười với Khách Đồ, "Tạ Nhất quả nhiên lợi hại, cư nhiên đem người của tộc Vân Thủy đều thu vào tộc của các ngươi, trách không được lần trước khi cùng tộc Vân Thủy trao đổi đồ hắn không để ta đi cùng."

"Đó là tự ngươi không muốn đi, hơn nữa tộc Vân Thủy chỉ ở gần chỗ chúng ta, còn chưa phải người của tộc Casa."

Tạ Nhất để tộc Vân Thủy ở gần, nói hắn không đánh chủ ý gì Qua Tang mới không tin, bất quá hắn cũng không nói gì nữa, chỉ cần tộc Vân Thủy không phải tộc Casa, nếu có một ngày các nàng muốn đi tộc Hồng Thổ, Tạ Nhất cũng ngăn không được.

Tạ Nhất từ xa nhìn thấy Khách Đồ cùng Qua Tang đứng chung một chỗ, miệng ăn thịt nướng liền đi qua.

"Tạ Nhất, chuyện ngươi nói ta đáp ứng." Qua Tang thấy Tạ Nhất, trên mặt lập tức mang theo ý cười, "Bất quá, ta có một điều kiện..."

"Không có điều kiện, Qua Tang." Tạ Nhất không chút khách khí ngắt lời hắn, "Lời ta nói lần trước chính là tất cả."

Qua Tang nhìn hắn nửa ngày, thỏa hiệp, "Vậy được, chúng ta lúc nào bắt đầu làm vũ khí, "

"Ngươi để người đem đá đào về hai ngày nay tới, còn cần chuẩn bị một ít thứ khác."

Hồng Thổ tộc hai ngày nay quả thật vẫn luôn đào đá, thế nhưng Qua Tang cùng tộc nhân suy nghĩ các loại phương pháp, đều không thể đem đá biến thành vũ khí đồng xanh, cho nên chỉ có thể đồng ý với đề nghị của Tạ Nhất.

"Được." Qua Tang cũng hi vọng càng nhanh càng tốt.

Tộc Casa trải qua mấy ngày nay đồng tâm hiệp lực lao động, đã ở phía sau nơi tộc nhân cư ngụ đào một đường mương vừa sâu vừa dài, ở bên trong chôn vật sắc nhọn, mặt trên trải một tầng cành khô và cỏ dại, sau đó trải bùn đất, thoạt nhìn không khác bốn phía.

Cây rừng bên bờ sông cũng chặt không sai biệt lắm, bất quá khó nhất là thanh lý rễ cây, Tạ Nhất cũng không vội, chung quy mùa này, cũng không thích hợp trồng trọt.

Mặc kệ là vì bảo mật hay là vì lò nung, trước khi tinh luyện đồng khoáng, Tạ Nhất quyết định xây cái mấy gian phòng đất bùn trước.

Hắn đối cơ cấu phòng ốc không biết gì cả, bất quá người nông thôn tự mình xây phòng cũng không chú ý điều này, đều là tự mình ở trên đất tự hoạch mấy gian phòng, vẽ đường tuyến rồi trực tiếp đào móng.

Tạ Nhất cũng không dám xây quá lớn, lo lắng vạn nhất bị sụp những người này về sau cũng không dám ở trong phòng. Hắn dùng nhánh cây vẽ trên mặt đất một chỗ hơn mười mét vuông, sau đó để người đào móng ở trên. Chỗ này vạn vạn không qua loa được, Tạ Nhất cố ý để bọn họ chuyển đá cùng bùn đắp lên.

Xây phòng đất bùn có hai cách, một cách là trực tiếp dùng ván gỗ làm khung, ở bên trong đổ đầy bùn đất, cách này đối với Tạ Nhất không dễ dùng lắm.

Một cách khác chính là làm một khuôn đúc lập phương, đem bùn đất đổ vào đúc, tạo ra một gạch đất, đợi hong khô lại dùng bùn dính đem chúng từng khối đắp lên là được.

Trên tay Tạ Nhất cái gì cũng không có, cách dùng ván gỗ đóng đinh làm khuôn đúc là không thể thực hiện được, hắn liền tìm mấy khúc gỗ phẩm chất không sai biệt lắm, dùng đao đào rỗng một hình lập phương bên trong, sau đó đổ bùn đất vào, dùng hòn đá bằng phẳng đè, lại đổ ra.

Làm khuôn đúc không có vấn đề gì, nhưng khi lấy đất ra lại có phiền toái, bọn họ dùng lực quá nhỏ, gạch đất làm sao cũng không ra, dùng lực lớn, gạch đất phần lớn sẽ nát vụn.

Tạ Nhất đầu đau nghiên cứu nửa ngày, rốt cuộc tìm được một phương pháp thích hợp. Hắn đem khuôn đúc đục hai chỗ lõm, tước một tấm gỗ, lại đổ bùn đất vào đợi khô, sau đó đem tấm ván gỗ rút ra, như vậy gạch đất liền dễ dàng đi ra.

Khuôn đúc làm xong chuyện về sau liền dễ dàng hơn, Tạ Nhất để bọn họ đem gạch đất đặt ở chỗ râm mát hong khô.

Mấy ngày nay người của tộc Hồng Thổ cũng không nhàn rỗi, bọn họ đem cửa động đá vôi mở rộng đủ cho người tự do ra vào, đem cửa động khác dựa theo yêu cầu của Tạ Nhất bịt lại trước, sau đó bắt đầu từ trong sơn động đào đá khuân vác ra.

Động tác của bọn họ lớn như vậy tộc Vân Thủy đương nhiên không thể không biết, bất quá từ lần trước ăn cơm ở tộc Casa xong, Bán Nguyệt liền mang theo tộc nhân của nàng an nhiên ở một bên, không ai đặt chân đến địa bàn tộc Casa.

Khách Đồ và Tạ Nhất thương lượng một chút, vẫn phái một người thường xuyên đưa vài con mồi cho các nàng, thuận tiện quan sát hỏi thăm một chút các nàng bình thường làm những gì.

Đợi gạch phơi xong, liền có thể xây phòng.

Tạ Nhất làm những thanh gỗ có chiều dài tương đương, chọn chất liệu gỗ cứng làm thành đinh gỗ đem thanh gỗ đóng thành cửa sổ

Về phần nóc nhà, liền dùng gỗ ráp thành một kết cấu, trước tiên trải một tầng nhánh cây mòng, sau đó dùng cỏ khô mảnh dài và bùn ướt đắp lên.

Căn phòng đầu tiên xây xong, tộc nhân đều cực kì cao hứng, chẳng ngại bên trong cái gì cũng không có, cũng muốn thay phiên đi vào ngồi một hồi.

"Tạ Nhất, này..."

"Phòng." Tạ Nhất thấy vu tư nghĩ không ra, liền đỡ lời cho hắn.

"Đúng đúng, phòng, " vu tư cười ha hả sờ gạch đất, "Có phòng rồi, ngươi nói về sau có mưa chúng ta cũng không cần tìm sơn động để trú?"

"Tạ Nhất nói, không chỉ khi đổ mưa không cần tìm sơn động trú, mùa đông cũng không cần vào sơn động, có thể trực tiếp ở trong phòng." Khách Đồ so với vu tư bình tĩnh hơn nhiều.

"Ừ, bất quá đến trước mùa đông tốt nhất nên có lò sưởi, như vậy trong phòng sẽ rất ấm áp." Tạ Nhất cũng nghĩ đến đâu nói đến đó, xây phòng chính là hắn tự mình cân nhắc, lò sưởi hắn cũng chưa thấy qua, càng đương nhiên sẽ không làm.

Thế nhưng lời đã nói như bát nước hắt ra ngoài, huống chi đối với một đám người tràn đầy lòng hiếu kỳ, Khách Đồ lập tức bắt được trọng điểm, "Lò sười, cái đó làm thế nào?"

"Ặc, ta cũng không biết, " Mọi con đường đều dẫn tới thành Rome, không phải là qua mùa đông sao, đây cũng không phải vấn đề gì lớn, "Không thì, chúng ta làm thêm than củi, mùa đông đốt nó cũng giống nhau."

"Ừ, ta nói với Bạch Diêm, để bọn họ làm nhiều thêm." Khách Đồ tán thành vô điều kiện.

Thành công xây căn phòng đầu tiên, còn lại dễ làm hơn, phụ nữ và trẻ nhỏ trong tộc không có việc gì liền tới làm gạch đất tìm cỏ khô, bắt đầu chuẩn bị vật liệu xây phòng để ở.

Mà Bạch Diêm lúc này cũng mang theo vài người ở sau núi tìm chỗ đốt than củi, may mà việc này lần trước hắn cũng làm qua, lúc này ngựa quen đường cũ đào động, thiêu củi bịt cửa động, rồi chờ đến lúc mở động lấy than.

Qua Tang sau khi xây phòng xong cũng cố ý tới nhìn một chốc, tuy rằng trong phòng không sáng sủa như bên ngoài, thế nhưng quả thật ấm áp hơn so với đứng ở bên ngoài, hắn quyết định đợi làm ra vũ khí đồng xanh rồi cũng cho tộc nhân xây loại phòng này.

Tạ Nhất thấy hắn đến cũng thật cao hứng, có vài chuyện còn cần người biết làm gốm như hắn đến làm.

"Ta muốn làm một lò nung, ở bên dưới nhóm lửa, ở trên đổ khoáng đồng, đến khi đồng trong đá nóng chảy, phải có một cái rãnh để cho đồng nóng chảy đi ra, " Tạ Nhất liên tục vừa vẽ vừa nói yêu cầu của mình, sau đó hỏi Qua Tang, "Ngươi có thể làm được không?"

"Nghe có chút giống như khi chúng ta đào động làm gốm, " Qua Tang nghe cũng không nắm chắc, "Ta để tộc nhân làm một lần thử xem."

Đợi làm xong lò nung thô sơ, bọn họ liền bắt đầu nung lô khoáng đồng đầu tiên.

Tộc Casa và tộc Hồng Thổ tụ cùng một chỗ, mang theo khẩn trương và hưng phấn nhìn khoáng đồng được đập nát bỏ vào trong bếp lò, vu tư lấy cây đuốc trên tay dẫn đốt lò.

Tạ Nhất muốn trực tiếp để than củi vào bên trong lò, như vậy đồng chảy ra có thể dùng trực tiếp, bất quá hắn còn chưa xác định lô đá đầu tiên này có thể thành công nung ra đồng không

Phía sau Qua Tang lúc này bày vài cái khuôn đúc, là Tạ Nhất cố ý bảo hắn chiếu theo hình dáng mâu đá, đoản kiếm, vũ khí gì đó làm thành khuôn đất, cũng ở phía trên lưu lại một cái lỗ.

Muốn đem đá nung chảy không phải một chuyện dễ dàng, bất quá sự kiên nhẫn của đám người hưng trí dạt dào này vẫn không tệ, dù sao thời gian trước chặt cây trữ rất nhiều củi gỗ, cần chẳng qua là thời gian đổi người thêm củi mà thôi.

Hiện tại thời tiết đã bắt đầu chậm rãi nóng lên, mà trong phòng lại đốt lửa, mọi người chậm rãi cảm thấy nóng lên, thế nhưng lại không muốn ra ngoài, liền đem quần áo cởi ra chỉ chừa một quần da thú treo ở thắt lưng.

Tạ Nhất vừa tới áo sống đã phân tán khắp nơi, lúc này cũng cởi quần áo, ngực trần mặc một chiếc quần ở thế giới cũ đứng đó.

Tạ Nhất tuy rằng thoạt nhìn rất gầy, thế nhưng cởi quần áo rồi cơ bắp căng chặt, dáng người cũng không tệ, hơn nữa chiếc quần không giống bình thường kia, nhất thời ánh mắt trong phòng đều bị hấp dẫn tới.

Qua Tang vừa vặn đứng ở phía sau hắn, lúc này càng nhìn không rời mắt.

Hắn theo đuổi Tạ Nhất làm bạn lữ, mới đầu chỉ bởi vì ý tưởng và mấy thứ kỳ kỳ quái quái của Tạ Nhất, khi hai tộc hợp tác vượt qua Thông Thiên sơn, hắn mới đầu ngẫu nhiên sẽ vào ban đêm khi ngủ nghĩ đến Tạ Nhất, nhưng sau này, cũng không biết tại sao, mỗi ngày đều muốn chạy tới tộc Casa gặp hắn.

Khách Đồ lập tức phát giác, lạnh mặt kéo Tạ Nhất ra khỏi phòng, trở về lều.

"Ê, ngươi kéo ta về làm gì?" Tạ Nhất đương nhiên

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net