Chap 1 - Truyền thuyết Tứ Long

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đại lục Bình Minh

Linh Giới...

Trong một đêm giông bão, sấm chớp đầy trời, Dạ hậu - quốc mẫu của Linh giới hạ sinh một tiểu công chúa. Tiểu công chúa vừa ra đời đã khiến mây đen cùng giông bão mấy ngày qua biến mất, trả lại một bầu trời trong xanh. Cầu vồng lấp lánh hiện ra như chào đón vị công chúa này. Cùng lúc đó một con Bạch Long thoáng hiện ra trên trời, cảnh tượng này được tất cả người dân ở Linh Giới chứng kiến. Đây là một điềm báo cho một sự khởi sắc của Linh giới sau này.

Dạ đế - vị vua đứng đầu Linh giới ôm cô con gái nhỏ của mình cười âu yếm. Ông nhìn Dạ hậu với ánh mắt đầy hy vọng:

"Cuối cùng cũng chờ được rồi. Linh giới được cứu rồi"

Dạ hậu cũng nhìn Dạ đế và mỉm cười hạnh phúc... Phải, bà cùng chồng bà đã chờ đợi bấy lâu nay, Linh giới sau trận chiến 100 trước đã tổn thất nặng nề, khó khăn lắm mới thoát khỏi sự diệt vong. Sau khi được kế nhiệm đời tiếp theo của Dạ đế, cả 2 đều lo lắng rằng Linh giới sẽ biến mất, nếu không có Thần Long xuất hiện thì Linh giới dưới thời cai trị của chồng bà sẽ biến mất.

Ngày ngày, bà đều đến Linh đường, nơi thờ vị thần rồng tối cao của Linh giới mà cầu nguyện, cầu nguyện Tứ thần sẽ xuất hiện một lần nữa mang Linh giới trở về như trước kia, cường thịnh ngang với Nhân giới.

Sự cầu nguyện, chờ đợi và hy vọng của bà đã không uổng phí khi đứa con bà sinh ra lại là một trong Tứ thần. Không nói cũng biết bà và Dạ đế đã vui mừng đến mức nào.

Tiểu công chúa vừa sinh ra trên trời đã có thiên tượng, cộng thêm hình ảnh Bạch Long đã khiến người người vui mừng.

Ở Linh giới, Rồng được xem là thần thú tối cao nhất, chỉ có người được thần thú chọn mới trở thành chủ nhân của thần thú đó. Ở cấp bậc linh thú và siêu cấp linh thú thì con người được phép chọn linh thú để kí khế ước, nhưng với cấp bậc thần thú thì thần thú lại chính là kẻ đi chọn chủ nhân cho mình, mà người được chọn có thể hiện tại không mạnh nhưng chắc chắn sau này sẽ mạnh, bởi vì sức mạnh của họ được phong ấn sâu trong cơ thể, muốn khai phá thì cần có biện pháp. Mà biện pháp này để sau hãy nói.

Linh giới quan trọng sức mạnh vì thế tứ thần sở hữu thần thú có vai trò rất quan trọng. Tứ thần là trụ cột của Linh giới, tứ thần không còn thì Linh giới cũng sẽ diệt vong.

Nhưng hiện tại Linh giới không có tứ thần, trừ vị công chúa vừa chào đời kia. Linh giới kể từ sau trận chiến với Nhân giới từ 100 năm trước đang đứng trước nguy cơ bị diệt vong. Nếu năm đó tứ thần tiền nhiệm không dùng tất cả sức mạnh cuối cùng của mình để phong ấn Linh giới lui về một hòn đảo thì có lẽ Linh giới sẽ không thể tồn tại đến bây giờ.

Tứ thần hay còn gọi là Tứ long, là bốn vị thần nắm giữ Long thần thú. Bao gồm: Xích Long (Hỏa), Thanh Long (Thủy), Bạch Long (Phong), Hắc Long (Thổ). Bốn vị thần nắm giữ bốn sức mạnh với thuộc tính khác nhau cùng nhau phò tá đức vua cai trị Linh giới.

Thế nhưng cuộc chiến với Nhân giới đã phá vỡ sự cân bằng tất cả.

Linh Giới cùng Nhân giới trước đây chung sống rất hòa thuận. Họ cùng nhau chinh phạt Ma giới, cùng tương trợ lẫn nhau giúp đỡ nhau trước mọi khó khăn, tuy nhiên sức mạnh của Linh giới luôn bị Nhân giới dòm ngó.

Lòng người tham vô đáy. Khi xưa người đứng đầu Nhân giới là La Chính cùng Dạ đế của Linh giới - Dạ Thiên rất thân thiết, thế nhưng La Chính đã lợi dụng sự tín nhiệm của Dạ Thiên mà tư lợi, bí mật bắt cóc Tứ thần cùng một số pháp sư của Linh giới để nghiên cứu hòng làm cho người ở Nhân giới có được tư chất như người ở Linh giới. Nhân giới muốn độc chiếm thiên hạ này.

Tuy nhiên, kế hoạch này lại không thành công khi Diệp Tử - truyền nhân của Bạch Long đời trước đã phát hiện và giải cứu những người bị bắt. Họ đã chiến đấu một trận sinh tử, lúc đó Linh giới không có kiến thức về thiết bị hiện đại nên bị Nhân giới gây tổn thất không nhẹ, chính vì thế tứ thần đã hy sinh thân mình để bảo vệ những người dân tránh cho Linh giới kiếp nạn diệt vong.

Kể từ đó Tứ thần đã biến mất khỏi Linh giới, nói cách khác họ đã chết.

Linh giới cứ 100 năm lại 'thay máu' một lần. Có nghĩa là, sau khi Tứ thần chết đi, 100 năm sau người kế nhiệm tứ thần sẽ được sinh ra. Nếu trong vòng 100 năm đó Tứ Thần không xuất hiện đồng nghĩa với việc Linh giới biến mất là ý trời.

Tiểu công chúa vừa chào đời kia chính là một trong Tứ thần, báo hiệu Linh giới sẽ không bị diệt vong.

Chính vì Bạch Long đã xuất hiện trên bầu trời nên dân chúng của Linh giới càng thêm nhiều hy vọng khi kỳ hạn 100 năm gần tới.

Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như vậy. Là Tứ thần nhưng ở Linh giới chỉ phát hiện ra Bạch Long. Vậy 3 vị thần còn lại đang ở đâu?

Đó là câu hỏi quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại.

Thiên ý đã mở ra một con đường cho Linh giới tuy nhiên có thể đi đến đích của con đường đó hay không lại là một chuyện khác.

Một trăm năm trước, trước khi 2 giới Nhân - Linh giao chiến, một phần nhỏ người dân Linh giới đã đến định cư ở Nhân giới, cũng vì thế mà họ bảo toàn được tính mạng. Kể từ khi Linh giới biến mất theo phong ấn của Tứ thần, một vài người dân Linh giới sống ở Nhân giới có pháp thuật cao bị bắt đi phục vụ cho việc nghiên cứu sức mạnh gen. Chính vì thế, sau vài lần bị bắt bớ, những người còn lại liền im hơi lặng tiếng hơn, họ tự nép mình để bảo vệ chính họ, không để người Nhân giới phát hiện.

Chính vì sự rải rác của người dân Linh giới ở Nhân giới nên việc tập hợp Tứ thần lại trở nên khó khăn hơn. Tứ thần chuyển thế trong người dân Linh giới, nhưng chỉ có bầu trời Linh giới mới có thể nhìn thấy Thần thú hiện ra khi Tứ thần được trùng sinh. Những người sống ở thế giới loài người dù được một trong tứ thần chuyển thế đầu thai vào thì cũng không thể nhận ra được, chỉ khi sức mạnh bùng phát thì mới có thể nhận ra được người đó là Tứ thần.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, việc Bạch Long trùng sinh ở Linh giới rất đáng mừng. Trong Tứ thần, Bạch Long có sức mạnh yếu nhất, ưu điểm của nó là tốc độ và khả năng phục hồi vết thương, hơn nữa đó là khả năng linh cảm. Bạch Long giữa Tứ thần là cầu nối trung gian điều hòa Tứ thần, nói cách khác nó có thể cảm nhận hơi thở của các vị thần còn lại ở đâu. Chính vì thế, trách nhiệm của Bạch Long là rất quan trọng trong thời điểm hiện tại. Vị công chúa vừa chào đời kia trong tương lai sẽ rất vất vả.

18 năm sau...

Trong hậu viên ở điện công chúa...

Tiếng kiếm vun vút trong gió, một thiếu nữ độ chừng mười tám tuổi với một thân hình mảnh khảnh cùng khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành điêu luyện cầm kiếm lướt rất nhanh, tốc độ khiến cho người khác vạn phần chấn kinh. Múa xong mấy đường quyền chợt có tiếng vỗ tay bôp bốp từ phía sau, một thiếu niên cao ráo với khuôn mặt điển trai đi tới, khóe miệng lộ ra ý cười.

"Công chúa, người thực là cừ nha... Thủ pháp như vậy e rằng ta cũng không phải đối thủ... " Hắn nói

"Bớt nịnh nọt đi... Ta nghe câu đó nhiều lần rồi không cần ngày nào cũng lặp lại."

Vị công chúa hất hàm thu kiếm quăng cho người kia, sau đó quay lưng đi đến chiếc bàn đá gần đấy ngồi xuống uống trà.

Đây chính là công chúa của Linh giới - Dạ Tịch, truyền nhân của Bạch Long với sức mạnh thuộc tính phong siêu việt. 18 năm qua, từ khi có thể nhận thức, cô ngày đêm luyện tập, được 10 vị pháp sư cao cấp của hoàng tộc dạy bảo, thực lực không tầm thường. Lại nói, cả đất nước này đều đang chờ cô gánh vác cô có thể không lợi hại được sao.

Công cuộc tìm kiếm Tứ thần đều sẽ nhờ vào cô. Bao năm qua, chỉ biết luyện tập cùng luyện tập, mạnh và phải mạnh hơn, công chúa Dạ Tịch đã sớm không có tuổi thơ.

Tuy nhiên cô cũng không oán giận bởi vì cô biết khi sinh ra là một công chúa lại còn là truyền nhân của Bạch Long, tất cả sứ mệnh là vì con dân Linh giới. Tất cả đều là sứ mệnh.

Còn vị thiếu niên kia, hắn là Linh Siêu, là Bạch Long. Hắn là linh thú nhưng lại có thể biến thành người? Không, hắn là thần thú, chỉ có thần thú mới có thể biến thành hình người, mà hắn sau khi biến thành người lại thành một mỹ nam. Dù là mỹ nam ai nhìn cũng mê, song, công chúa Dạ Tịch lại không để hắn vào mắt, có phải chăng là vì từ nhỏ cô đã nhìn thấy hắn, ngày ngày ở bên hắn nên cô thấy hắn rất rất bình thường.

Linh Siêu bắt lấy thanh kiếm mà Dạ Tịch ném cho mình, sau đó cũng ngồi xuống đối diện cô cùng uống trà. Gió hiu hiu nhè nhẹ, khiến cho khung cảnh mỹ nam mỹ nữ ngồi cùng nhau lại càng thêm đẹp hơn.

Đang thanh thản uống trà, đột nhiên tiếng bước chân vội vã truyền tới, công chúa cùng Linh Siêu hướng mắt nhìn, ra là thị nữ bên cạnh công chúa, Mẫn Nhi.

Mẫn Nhi hớt hải chạy đến, sắc mặt nhìn có vẻ không được tốt cho lắm.

"Công chúa, bệ hạ tìm người" cô vừa nói vừa thở dốc

"Xảy ra chuyện gì sao? Trông bộ dạng ngươi thật khó coi?" Công chúa Dạ Tịch định mở miệng nhưng Linh Siêu đã nhanh hơn

"Thánh Long Thạch... Nứt rồi" Mẫn Nhi do chạy thục mạng đến báo tin mà lời nói đứt quãng

"Cái gì?" Cả Dạ Tịch cùng Linh Siêu đồng thanh, cả 2 không hẹn mà cùng lao như bay về phía đại điện của Dạ đế.

Phải nói, thứ gọi là Thánh Long Thạch kia là bảo vật tiên tri của Linh giới, có khả năng đoán trước được tai họa đối với Linh giới, một khi nó nứt ra... Đó chính là điềm báo xấu, một tai họa lớn sắp giáng xuống...

100 năm trước... Thánh Long Thạch cũng nứt ra... Sau đó là trận chiến Nhân - Linh...

Và bây giờ... Sẽ là cái gì tiếp theo...

Dạ điện...

Các pháp sư cấp cao của hội pháp sư cùng Dạ đế và Dạ hậu đều có mặt, mọi người đều đang xôn xao bàn tán về việc Thánh Long Thạch nứt ra... Ở giữa đại điện là Thánh Long Thạch.

Công chúa Dạ Tịch cùng Linh Siêu đi tới, mắt thoáng nhìn vào vết nứt trên viên bảo thạch, khẽ cau mày, sau đó hướng đến Dạ đế và Dạ hậu hành lễ, song, cả 2 lui qua một bên.

Tiếng bàn tán bắt đầu ngừng lại, Dạ đế đang ngồi trên long ỷ liền đứng dậy.

"Sự việc Thánh Long Thạch có lẽ mọi người cũng biết, Linh giới đối với trận chiến 100 trước đã thất bại nặng nề, mất đi tứ thần... Hiện tại không có một thế lực nào có thể chống đỡ nếu tại họa ập đến..."

"Bệ hạ, chúng ta bây giờ chỉ có một mình công chúa Dạ Tịch là có thể nhờ cậy vào. Nay công chúa đã đến tuổi trưởng thành, đã đủ tuổi để gánh vác sứ mệnh" Lộc Hàm lên tiếng, ông là pháp sư mạnh nhất Linh giới hiện tại cũng là sư phụ của Dạ Tịch công chúa. Bao nhiêu năm qua, ông dày công rèn luyện Dạ Tịch để mong sau này cô có thể gánh vác sứ mệnh đưa Linh giới trở về nơi vốn có của nó.

"Đúng đấy thưa bệ hạ, công chúa là truyền nhân của Bạch Long, người có thể hội tụ tứ thần" một pháp sư khác nói

"Trong vòng 100 năm trở lại đây, Linh giới ngoài công chúa ra thì không cảm nhận được khí tức rồng nào khác, có nghĩa là 3 vị thần còn lại không thuộc phạm vi Linh giới" một vị pháp sư nữa lên tiếng

"Như vậy... 3 vị thần còn lại đang ở Nhân giới..."

"Phụ hoàng... Con sẽ đến Nhân giới để tìm 3 vị thần còn lại" Công chúa Dạ Tịch đáp ứng phương án của sư phụ mình, lời này vừa ra, mọi người đều trầm mặc một lúc lâu, tuy biết chỉ có công chúa mới có thể tìm ra 3 vị thần kia, nhưng trong tiềm thức của họ Nhân loại rất nguy hiểm, đều là những tên lừa đảo lợi dụng người khác mưu cầu cho mình, mà công chúa lại chưa bao giờ tiếp xúc với thế giới bên ngoài, họ lo lắng cho vị công chúa vừa trưởng thành này.

"Bệ hạ, tình thế cấp bách, tai họa kia không biết sẽ ập đến khi nào, nếu chúng ta không nhanh thì có lẽ lịch sử 100 năm trước sẽ lặp lại..." Linh Siêu sau một hồi suy nghĩ, anh tán thành ý kiến của Lộc Hàm pháp sư và công chúa Dạ Tịch

"Nhưng... Nhân loại đó... Thật sự..." Dạ đế không phải do dự gì, ông biết điều này trước sau gì cũng tới, nhưng hồi ức lại, Nhân loại kia rất thâm hiểm,  ngài đang lo cho đứa con gái non nớt của mình

"Phụ hoàng, người không cần lo lắng, mười mấy năm qua con khổ luyện không phải chỉ để múa cho người xem, hơn nữa bên cạnh con chẳng phải còn có Linh Siêu sao?" Công chúa cố trấn an cha mình

"Bệ hạ... Chuyện này cấp bách" Lộc Hàm khẽ nói

"Được... Chuyện không thể chậm trễ, Tịch Nhi, ngày mai con cùng Linh Siêu lập tức khởi hành đến Nhân giới tìm kiếm 3 vị thần long còn lại" Dạ đế sau một hồi suy nghĩ mới lên tiếng

Ý chỉ của Dạ đế cuối cùng cũng ban xuống, hội pháp sư thở phào nhẹ nhõm, mọi sự sau này nhờ vào công chúa.

Vẫn lo rằng mọi việc sẽ không thành công, tuy nhiên, công chúa là truyền nhân của Bạch Long, mọi việc hiện giờ họ có thể làm là tin tưởng vào cô ấy.

Công cuộc chuẩn bị cho công chúa lên đường đã xong, để đề phòng bất trắc, Lộc Hàm pháp sư lấy một phần khí tức trên người công chúa Dạ Tịch phong ấn vào một viên Long châu, nếu công chúa gặp nguy hiểm, ông sẽ là người đầu tiên biết và sẽ kịp thời tới cứu. Mong rằng sẽ không có chuyện gì bất trắc xảy ra.

Đêm đến... Tại Tiêu Dao điện - cung điện của công chúa.

"Tịch Nhi, con nhất định phải cẩn thận, không được tin bất cứ lời nào của người ở Nhân giới, họ toàn là lũ xảo trá, muốn lợi dụng sức mạnh của chúng ta. Tới nơi đó, con phải luôn ẩn giấu khí tức và sức mạnh bên trong con, tuyệt đối không thể lơ là." Dạ hậu ôm cô con gái bé nhỏ của mình vào lòng, căn dặn đủ thứ, công chúa Dạ Tịch nghe đến phát chán, khi học thuật pháp với hội pháp sư họ cũng luôn luôn nói như vậy, cô nghe đến mức thuộc làu cả rồi.

"Mẫu hậu, con biết rồi mà. Con sẽ cẩn thận, con nhất định sẽ mang 3 vị thần cùng trở về" Công chúa nắm lấy tay mẹ mình, ánh mắt sáng ngời

Dạ hậu nhìn ánh mắt chân thành kia cũng có phần yên tâm hơn, trong lòng bà thầm cầu nguyện, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với Linh giới, Linh giới chắc sẽ không diệt vong dưới thời của chồng bà.

Sáng hôm sau, đoàn người tiễn đưa công chúa đã có mặt từ rất sớm, công chúa từ biệt từng người rồi leo lên Bạch Long (linh thú của cô, cũng là Linh Siêu đó) cùng với Mẫn Nhi từ từ rời đi.

Đoàn người Linh giới nhìn theo với ánh mắt đầy sự mong chờ và hy vọng.

Liệu công chúa của họ có mang lại cho Linh giới ánh sáng... Ánh sáng của sự hưng thịnh và hòa bình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net