Chap 10 - Lộ Diện 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chiếc xe đỗ trước nhà Tịch Dao, cô bước xuống xe không quên vẫy tay chào Lập Nông và Trường Tĩnh. Đoạn cô quay vào nhà, hôm nay thu hoạch có chút tiến triển. Dù là cô không thích lừa gạt hay lợi dụng người khác cho lắm nhưng mà vì con dân Linh giới nên đành 'chịu khổ' một chút. Mà những người ở Nhân giới này theo cô thấy thì cũng đâu có xấu xa gì lắm, tại sao hội pháp sư, phụ hoàng và mẫu hậu cứ nói họ rất xảo trá nhỉ? Người Linh giới cũng đâu phải tốt hoàn toàn, cũng có người tốt người xấu mà, có lẽ Nhân giới cũng vậy chăng?

Đang mải mê suy nghĩ, Tịch Dao đột nhiên cảm nhân được một đạo ám khí từ xa phóng tới, khí tức thổ cực kì mạnh mẽ nhằm vào cô!

Nguyên khí phong trong tay đã chờ sẵn, thiếu một nhịp là bắn ra, thế mà nhanh hơn một nhịp, một bóng người cao lớn lướt nhanh đến trước mặt, một khí tức hỏa tỏa ra chặt đứt ám khí.

Trần Lập Nông

Sao anh ta quay trở lại?

Tịch Dao nhìn Trần Lập Nông ánh mắt vô cùng kinh ngạc, anh ta cũng là pháp sư sao, lại còn là thuộc tính hỏa. Bình thường tìm không thấy ai là pháp sư Linh giới mà hôm nay một lượt thấy 3 người. À mà có phải pháp sư của Linh giới thật hay không thì chưa biết. Chưa chắc chắn điều gì thì tốt nhất không nên lộ ra.

"Hoàng Minh Hạo, cậu đây là đang làm gì?" Trần Lập Nông ánh mắt đầy tức giận nhìn về phía người vừa phóng ám khí, anh vừa quay xe đi nhưng lại thấy điện thoại của Tịch Dao bỏ quên trong xe nên quay lại trả cho cô, ai ngờ lại thấy được màn ám sát này, anh không suy nghĩ được nhiều mà trực tiếp dùng pháp thật ngăn cản ám khí.

Mà đạo ám khí kia là thuộc tính thổ, lại mạnh mẽ như vậy, ở đây còn ai khác ngoài Justin - Hoàng Minh Hạo.

Nghe nhắc đến tên mình, biết không giấu được, Justin từ trong bóng tối bước ra, khuôn mặt giống như hung thần, sát khí tỏa ra cảm nhận rất rõ.

Tịch Dao lại được một phen cả kinh, nhìn về phía người kia, khuôn mặt đó đúng là Justin. Người vừa cùng Thái Từ Khôn cứu cô ở buổi dạ tiệc.

Vừa mới cứu cô cách đây chưa đầy 1 giờ đồng hồ mà giờ lại muốn giết cô sao? Đây là loại tình huống gì?

"Là cô ta đã nhìn thấy thứ không nên thấy, Trần Lập Nông anh cũng bị cô ta nhìn thấy rồi, mau giết cô ta đi, thân là pháp sư Linh giới lại ẩn mình ở Nhân giới, bị cô ta thấy được, không phải phiền toái sao?" Justin ôn tồn nói, cả 2 không ngạc nhiên khi nhìn thấy nhau sử dụng pháp thuật, chẳng lẽ là họ đã biết nhau từ trước.

Thật như vậy, Trần Lập Nông trước đây là một đứa trẻ mồ côi được Thái Minh Hy - bố của Thái Từ Khôn mang về nuôi dưỡng, Thái Từ Khôn và Trần Lập Nông cùng Hoàng Minh Hạo từ nhỏ đã chơi với nhau. Nhưng đến năm 7 tuổi, trong một lần bộc phát sức mạnh Trần Lập Nông đã vô tình gây tổn thương cho Thái Từ Khôn. Từ đó, gia đình Thái Từ Khôn có phần kiêng dè anh. Cảm nhận được sự xa lạ trong cách đối xử, Trần Lập Nông tủi thân, bỏ nhà ra đi và được Trương Nghệ Hưng - bố nuôi của anh bây giờ cưu mang. Hơn 10 năm sau gặp lại, Thái Từ Khôn cùng Hoàng Minh Hạo có nhận ra Lập Nông nhưng là lờ đi, không nhận quen biết. Mà Trần Lập Nông cũng không hề biểu hiện gì là quen biết ngoài cái bản mặt lạnh lùng kia, vì thế tình bạn năm xưa của họ cứ thế bị chôn vùi.

Trong 10 năm ấy, từ một Trần Lập Nông đáng yêu hay cười đùa đã thành một Trần tổng lạnh lùng, quyết đoán.

"Justin, tôi đã hứa sẽ không tiết lộ chuyện của các người, sao lại muốn giết tôi" Tịch Dao phẫn nộ nhìn Justin, rõ ràng cô không nói nhưng một hai lại đòi giết. Tên Thái Từ Khôn kia trước mặt thì bảo vệ nhưng sau lưng lại sai Justin đi diệt khẩu.

Giả dối! Đáng sợ!

Thái Từ Khôn, anh là một con người đáng sợ!

"Người chết thì mới có thể giữ được bí mật" Justin nhếch miệng

"Tôi sẽ không giết cô ấy, Hoàng Minh Hạo, hôm nay cậu cũng không giết được cô ấy" Trần Lập Nông thẳng thừng đáp

Nghe Trần Lập Nông nói vậy, Justin có chút ngoài ý muốn, là Trần Lập Nông không sợ bị lộ chuyện bản thân là người của Linh giới, hay là hắn có giao tình gì với Tịch Dao. Với tính cách hiện giờ của hắn có lẽ phải một chưởng giết chết Tịch Dao rồi chứ. Dù có chút thắc mắc nhưng Justin vẫn bỏ qua một bên, ý định muốn giết Tịch Dao vẫn không nguôi ngoai. Anh biết Thái Từ Khôn thích Tịch Dao nhưng vì đảm bảo an toàn của gia đình anh và gia đình Thái Từ Khôn nên anh bất đắc dĩ phải ra tay. Dĩ nhiên chuyện này là tự anh ra tay, Thái Từ Khôn không hề biết.

"Vậy thì để xem, Lâm Tịch Dao hôm nay phải chết" Justin gằn giọng, phi thân lướt tới, đoản đao màu nâu xuất hiện trong tay, nhằm vào Tịch Dao mà tới. Trần Lập Nông khẩn trương vận hỏa công, một thanh kiếm đỏ như lửa hiện ra. 2 người 1 nâu 1 đỏ, cứ thế choảng nhau giữa đêm.

Trần Lập Nông đã lâu không đánh nhau kiểu này, nhưng là võ công vẫn không hề mai một. Đứng ngoài cuộc quan sát tình thế, Tịch Dao vài lần muốn sử dụng nguyên khí phong mà đánh cho 2 người họ tỉnh táo lại, nếu biết cô cũng là người Linh giới thì có lẽ họ sẽ không đánh nhau. Nhưng mà Linh Siêu cùng Mẫn Nhi ở trong nhà kia không cho phép Tịch Dao lộ diện. Linh Siêu nói chuyện với cô bằng thần thức, anh và cô đã kí khế ước linh thú nên có thể nói chuyện như vậy dù cách xa tới đâu. Ban nãy ở buổi dạ tiệc Linh Siêu luôn ở bên ngoài canh chừng, nếu xảy ra chuyện gì sẽ kịp thời ứng cứu. Vì thế khi bạch tuộc xuất hiện anh liền cảnh báo cô. Và bây giờ là ngăn cản cô sử dụng phép thuật để ngăn 2 người kia. Chẳng lẽ Linh Siêu đã phát hiện ra cái gì? Là Justin hoặc Trần Lập Nông không phải là người Linh giới thật hay sao?

Dùng lời lẽ khuyên can không thành, Tịch Dao bất lực nhìn Trần Lập Nông cùng Justin đánh nhau, trong lòng cô thầm mắng cái tên Thái Từ Khôn độc ác. Đúng là nhìn người khác từ bề ngoài không thể đánh giá được con người họ. Họ có thể trước mặt đều tốt với mình nhưng sau lưng lại muốn giết mình cũng nên.

Trần Lập Nông và Justin giao đấu một hồi, không phân thắng bại, mà sức mạnh của họ, theo Tịch Dao phân tích chắc là bậc thất tinh hoặc bát tinh. Không có linh thú không thể đoán chính xác được cấp bậc sức mạnh. Nói như vậy, cả 2 tên kia đều rất mạnh.

Tịch Dao thoáng rùng mình, được nuôi dưỡng ở Nhân giới, không khí và môi trường khắc nghiệt vẫn có thể mạnh đến như vậy quả thật đáng gờm.

Vì giao tình thuở nhỏ nên có vẻ Lập Nông không ra tay ác liệt nhưng mà Justin vì muốn diệt khẩu bảo vệ an toàn cho mình, hắn thật sự ra đòn rất hiểm ác nha.

Cứ tưởng Trần Lập Nông và Justin đánh nhau có lẽ đến sáng vẫn chưa ngã ngũ, bỗng nhiên một mảnh băng nhọn lao tới giữa 2 người, theo phản xạ cả 2 tránh sang 2 bên. Người vừa phóng ra mảnh băng kia là Vưu Trường Tĩnh. Vưu Trường Tĩnh chầm chậm tiến lại từ phía sau Tịch Dao, phong thái có chút lạnh lẽo so với vẻ hiền lành vui tính thường ngày.

Tịch Dao hôm nay ngạc nhiên đến tuột độ, tới tấp phát hiện ra rất nhiều bí mật nha. Đầu tiên là Thái Từ Khôn, Justin sau đó là Trần Lập Nông và bây giờ là Vưu Trường Tĩnh tất cả đều biết pháp thuật. Điều này thật sự nằm ngoài ý nghĩ của Tịch Dao.

"Justin, nếu đấu tiếp cậu có nắm chắc phần thắng" Vưu Trường Tĩnh nói, giọng lạnh băng, đúng là pháp sư thuộc tính băng có khác. Anh ngồi trong xe nãy giờ nhìn hết một màn kia, vì Trần Lập Nông không có sát ý nên anh bất đắc dĩ phải ra tay, nếu cứ kéo dài trận đấu người thua sẽ là Trần tổng của anh a.

"Hừm, 2 người hợp lại đấu một mình tôi? Tự hào lắm sao?" Justin nhếch môi cười nhẹ

"Vậy cậu - một pháp sư lại tìm cách giết một cô gái đến một chút võ công còn không biết. Vẫn tự hào lắm" Câu nói của Tịch Dao phát ra làm Justin cứng họng nhất thời không phản bác được gì, miệng lưỡi của cô cũng không phải hạng xoàng nha.

Trần Lập Nông và Vưu Trường Tĩnh thầm thán phục trong bụng, Tịch Dao dù võ công không biết nhưng võ mồm cũng có phần lợi hại lắm a.

Theo tình thế hiện tại Justin chắc chắn không thắng nổi Vưu Trường Tĩnh và Trần Lập Nông, thế nên cậu hạ xuống ý muốn giết Tịch Dao, thiết nghĩ nên tạm dừng ở đây, tiếp tục chỉ có cậu thiệt thòi. Justin nhìn một lượt 3 người Tịch Dao, Trần Lập Nông, Vưu Trường Tĩnh, đảo mắt một cái, cử chỉ có phần không cam chịu nhưng vẫn là rời đi.

Đợi Justin đi khuất, Vưu Trường Tĩnh mới trở lại trong xe, còn Lập Nông quay sang hỏi han Tịch Dao. Chắc là cô đã bị một phen kinh hoảng.

"Em không sao chứ?"

"Không... Nhưng mà có hơi sợ một chút" Tịch Dao lại giả vờ yếu đuối, nếu cô thật sự thi triển sức mạnh thì cả Thái Từ Khôn, Justin, Trần Lập Nông hay Vưu Trường Tĩnh kia hợp lại cũng bị cô đánh bay trăm dặm a. Trùm cuối còn chưa ra tay đâu. 😂

"Đã khiến em hoảng sợ rồi, đây, điện thoại của em" Trần Lập Nông đưa chiếc điện thoại lên trước mặt Tịch Dao, đây cũng là lí giải cho việc anh đột nhiên quay trở lại.

Tịch Dao nhận chiếc điện thoại rồi cảm ơn rối rít. Trần Lập Nông trầm mặc một chút liền lên tiếng hỏi

"Nhưng mà... Có chuyện gì khiến cho..." Trần Lập Nông ý muốn hỏi về lí do tại sao Justin lại truy sát cô

"Là... Tôi đã nhìn thấy Thái Từ Khon và Justin sử dụng phép thuật" Tịch Dao cũng không giấu giếm

"À, ra vậy. Đề phòng cậu ta quay trở lại tôi sẽ cho người đến bảo vệ em, có chuyện gì liền nói cho tôi biết" Trần Lập Nông ôn nhu nói

"Không cần, tôi nghĩ cậu ta sẽ không quay lại đâu. Với lại có nhiều người xung quanh tôi sẽ khó chịu lắm" Tịch Dao nghe đến việc Trần Lập Nông cho người đến bảo vệ liền bối rối từ chối, có người đến ngày ngày đứng ở cổng canh chừng, bí mật của cô có khi không giữ được mất. Thôi thôi vẫn nên tránh xa anh ta ra, còn tên Justin và Thái Từ Khôn bên kia sẽ có ngày cô trả đũa. Dám dọa giết cả Dạ Tịch - Công chúa của Linh giới, chán sống rồi!

"Thôi được rồi, em vào nghỉ ngơi đi, đừng có suy nghĩ nhiều quá, có chuyện gì cứ nói với tôi"

"Tôi biết rồi. Nhưng mà... Anh không sợ tôi nói ra ngoài chuyện các anh biết pháp thuật sao?" Tịch Dao lấy làm lạ khi Trần Lập Nông không hề nhắc đến chuyện giữ bí mật việc hắn sử dụng phép thuật, khác với tên Justin kia

"Em sẽ không nói" Trần Lập Nông khẳng định chắc nịch

Nghe Trần Lập Nông nói, Tịch Dao liền cười nhẹ rồi cũng gật đầu nhanh gọn cho qua. Phải thế chứ, phải biết cô đâu có rảnh mà đi lan truyền chuyện này, dù là mới quen biết nhưng tên Trần Lập Nông này lại có vẻ đáng tin cậy hơn tên Thái Từ Khôn kia nhiều, dù vẻ ngoài có chút lạnh lùng nhưng thật ra anh rất tốt bụng.

"Cũng không còn sớm nữa, Trần Tổng anh nên về nghỉ ngơi đi, việc hôm nay, rất cảm ơn anh"

"Ừm. Em cũng nghỉ ngơi sớm đi"

Tịch Dao vẫy chào Trần Lập Nông, 2 tay để lên ngực, bộ dạng như vẫn còn hơi sợ về việc vừa xảy ra, cứ thế đi vào nhà. Trần Lập Nông nhìn cô vào tận nhà rồi cũng bước lên xe ra về.

Hôm nay quả là một ngày dồn dập những điều bất ngờ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net