Chap 16 - Nỗi khổ tâm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngay lúc Linh Siêu định rời khỏi phòng Tịch Dao thì đột nhiên anh cảm nhận được 5 luồng sát khí đang đến rất gần. Khuôn mặt anh biến sắc, Tịch Dao ở cạnh cũng không khá hơn.

Chẳng lẽ Trần Lập Nông nhanh như vậy lại biết được tung tích của Lý Hy Khản.

Không thể nào.

Xung quanh căn nhà mà bọn họ đang ở có giăng kết giới, làm sao nhanh như vậy lại có thể tìm ra.

Linh Siêu đi ra phòng khách, khẽ nhìn qua camera trước cổng, 5 kẻ mặc áo đen đùng đùng sát khí, lăm lăm trong tay trường kiếm muốn san bằng ngôi nhà nhỏ. Linh Siêu cười nhạt xong quay sang nhìn Tịch Dao.

"Để anh ra ngoài xem sao?"

"Là người của Trần Lập Nông sao? Tịch Dao nghi vấn hỏi

"Ra xem rồi mới biết"

Linh Siêu cảm nhận được sức mạnh của đám người ngoài kia chỉ nằm ở bậc ngũ tinh nên dù có phải là thủ hạ do Trần Lập Nông phái tới hay không thì anh cũng sẽ một tay giải quyết bọn họ, tránh để lộ chuyện. Với lại cũng đã lâu rồi anh chưa được vận động tay chân. Hôm nay thật may lại có dịp...

Bước chân tiêu sái trần đầy tự tin vừa đi chưa đầy 5 giây thì đột nhiên khựng lại, Linh Siêu nhíu mày không bước tiếp. Tịch Dao phía sau lưng cũng cảm nhận được, ngoài mấy kẻ "tôm tép" kia thì có thêm 2 luồng nguyên khí khá cường đại, đang lao đến với tốc độ "bàn thờ".

"Là Thái Từ Khôn và Justin"

Linh Siêu chau mày khẽ bật ra mấy lời, mà nghe xong lời này tảng đá trong lòng Tịch Dao như được gỡ xuống, Trần Lập Nông đúng là không thể lần ra tung tích của Lý Hy Khản nhanh như vậy. Sau khi đã xác định người không phải do Trần Lập Nông phái tới, Tịch Dao tâm tình ổn định hơn, bấy giờ, cô liền trút bỏ bộ mặt lo lắng đang hiện hữu bằng một bộ mặt lạnh như băng. Người đến là Thái Từ Khôn thì có vẻ dễ dàng hơn rồi, cô chưa tìm hắn tính sổ thì hắn lại tự vác thân tới.

Chân sải bước hướng cửa chính, Tịch Dao thoáng chốc ra đến giữa sân, mắt sắc lạnh nhìn về phía Thái Từ Khôn.

Thái Từ Khôn cũng là vừa mới tới.

Đã gần nửa đêm, tại sao Thái Từ Khôn cùng Justin lại xuất hiện ở nhà Tịch Dao, lại còn có thêm mấy thủ hạ, đây là sự tình gì?

Muốn biết, chúng ta hãy cùng quay ngược thời gian một chút. Khi Thái Từ Khôn gặp Tịch Dao ở buổi hội thảo triển lãm, khi nghe cô nói về việc cô suýt bị Justin giết chết, thì anh đã phỏng đoán lí do tại sao Justin lại làm thế. Thứ nhất, thân phận của gia đình anh và gia đình Justin là tàn dư của Linh giới còn sót lại, cả 2 gia đình đã sống và che giấu gần 50 năm trời, khó khăn lắm mới gây dựng được địa vị như ngày hôm nay, chính vì thế không thể để một người nào biết được bí mật. Thứ hai, Tịch Dao thường xuyên ở cạnh Trần Lập Nông - nhân vật khiến hai nhà Thái - Hoàng dè chừng nhất. Thái Từ Khôn biết Justin cũng là muốn tốt cho anh và cho cả 2 gia đình, tuy nhiên Justin không hề biết Tịch Dao tự bao giờ lại có một vị trí quan trọng trong lòng Thái Từ Khôn.

Thái Từ Khôn sau khi rời khỏi trung tâm nghiên cứu Hải Dương, một mạch chạy đến nhà Justin, lúc này Justin lại không có nhà, gọi điện thoại cũng không bắt máy. Thái Từ Khôn đành chờ, chờ hơn nửa ngày Justin mới xuất hiện.

Justin vừa về đến nhà đã thấy Thái Từ Khôn ngồi bên chiếc bàn giữa sân, cậu không hề ngạc nhiên, chậm rãi tiến lại.

"Khôn ca, hôm nay sao lại rảnh rỗi đến chỗ em vậy?"

"Tôi đến là muốn hỏi cậu một chuyện" Thái Từ Khôn vừa nhìn thấy Justin liền đứng phắt dậy

Justin giữ bộ mặt lãnh đạm, im lặng như muốn lắng nghe câu hỏi của Thái Từ Khôn. Thái Từ Khôn cũng không vòng vo, anh lên tiếng.

"Sau buổi dạ hội hôm trước, cậu đã âm thầm muốn hạ sát Tịch Dao, đúng không?".

Thái Từ Khôn ném ánh mắt giận dữ về phía Justin làm Justin có chút rùng mình. Tràn đầy sát khi như vậy nếu Justin xác nhận tại chỗ thì có thể cậu sẽ bị Thái Từ Khôn cho ăn 1 cước... Quen biết Thái Từ Khôn bao nhiêu năm, cậu chưa từng thấy Thái Từ Khôn tức giận đến mức này.

"Hạ sát... Lâm Tịch Dao? Khôn ca... Em tại sao phải làm thế chứ?" Chung quy lại Justin vẫn chọn cách phủ nhận, cậu trả lời giọng điệu rất bình thường nhưng lại tránh đi ánh mắt mạnh mẽ của Thái Từ Khôn, điều này liền khiến cho Thái Từ Khôn nhận ra cậu không nói thật.

Quen thân quá nên đều biết thói quen và tính cách của nhau.

"Hoàng Minh Hạo, trả lời cho tử tế vào" Thái Từ Khôn gằn giọng

Justin bỗng cảm thấy có chút mất mát trong lòng, cậu và Thái Từ Khôn là anh em thân thiết gần 20 năm rồi, Thái Từ Khôn chưa bao giờ nói chuyện với cậu một cách gắt gỏng và đầy giận dữ như vậy, vậy mà giờ đây chỉ vì một cô gái mới xuất hiện, lai lịch cũng không rõ ràng, lại thêm có quan hệ tốt với Trần Lập Nông - là kẻ thù của Hoàng - Thái 2 nhà mà đi chất vấn cậu, tâm trạng quả là bị chọc tức.

"Thái Từ Khôn, anh lại vì một cô gái mà đi chất vấn em, uổng công chúng ta là anh em bao nhiêu năm trời. Đúng... Hôm đó em đã muốn giết chết cô ta trừ hậu họa, nhưng tên Trần Lập Nông kia lại xuất hiện, xem như hôm đó cô ta may mắn. Nhưng hôm nay cô ta sẽ không may mắn như vậy nữa" Justin giận dữ nói, trong ánh mắt tràn đầy sự tự tin, điều này ngay lập tức được Thái Từ Khôn nắm bắt được

"Cậu nói ?" Thái Từ Khôn cảm thấy cái đó không đúng

"Lần trước ta thoát chết nhưng bây giờ lại không dễ vậy. Khôn ca, em đã nói chuyện này với chú Hy (bố của Thái Từ Khôn) rồi, Lâm Tịch Dao đó sẽ được giải quyết, để bảo vệ sự an toàn cho 2 nhà chúng ta, sau này anh phải tập tàn nhẫn một chút"

Justin không hề nói sai, đám người do Thái Minh Hy (bố của Thái Từ Khôn) phái tới bây giờ đã đứng trước cổng nhà Tịch Dao. Từ lúc Justin nhận được điện thoại của quản gia báo rằng Thái Từ Khôn tới tìm cậu với thái độ giận dữ, cậu đã đoán ra Thái Từ Khôn đã biết mọi việc. Bị Khôn ca trách mắng vài lời cậu cũng không để bụng nhưng cậu nhất định không để mầm mống đe dọa tới tính mạng 2 nhà Thái - Hoàng Lâm Tịch Dao thể sống. Đã qua hơn 20 năm gia đình Justin và gia đình họ Thái ẩn mình, không thể vì một chút tình cảm thất thời mà nương tay, thà giết lầm còn hơn bỏ sót, tính cách của cậu là như vậy, vì thế cậu quyết định tìm chú Hy thương lượng sự việc rồi mới trở về để Thái Từ Khôn chất vấn.

"Cái ? Cậu dám?" Thái Từ Khôn mặt biến sắc, vì anh biết, bố anh sẽ diệt cỏ tận gốc anh không thể để điều đó xảy ra.

"Khôn ca, anh nên tỉnh táo lại đi, anh không thể một chút tình cảm nhất thời quên đi những chúng ta đã cố gắng bao năm qua...."

Không đợi Justin nói hết câu, một cái, Thái Từ Khôn lao như tên bắn về hướng nhà Tịch Dao, Justin đưa ánh mắt khẩn trương nhìn theo.

"KHÔN CA, ANH BÂY GIỜ ĐẾN CŨNG KHÔNG KỊP ĐÂU"

cảnh báo Thái Từ Khôn thế nhưng Justin vẫn nhanh chân đuổi theo. Trong lòng cậu mong khi đến nơi, mọi sự đã rồi.

Đó là lí do vì sao Thái Từ Khôn và Justin cùng mấy kẻ áo đen xuất hiện.

Justin có chút thất vọng khi đám người do Thái Minh Hy phái tới vẫn chưa làm gì được Tịch Dao, có phải là cậu tính toán sai thời gian khi đã nói với Thái Từ Khôn để anh đến cứu cô đúng lúc như vậy.

Thái Từ Khôn khuôn mặt đầy sự lo lắng nhìn về phía Tịch Dao. 5 kẻ áo đen vừa nhìn thấy Tịch Dao thì liền động tay chân, phóng đến chỗ cô một luồng ánh sáng vàng nhạt, Thái Từ Khôn vừa tới kịp lúc, anh hốt hoảng lao vụt tới, đồng thời trong bàn ray phóng ra tia lửa đỏ hất văng luồng ánh sáng kia. Đôi mắt anh giận dữ nhìn về phía bọn họ, thoáng chốc họ đều dừng tay không dám động thủ nũa.

Tịch Dao nhìn Thái Từ Khôn một hồi, nhất thời không đoán ra hành động của người này, nếu Thái Từ Khôn lại cử người đến giết cô thì sao lại ngăn cản? Thái Từ Khôn không phải là mắc chứng tâm thần phân liệt chứ!

"Các người mau rút hết cho tôi" Thái Từ Khôn tức giận nói, trong lòng anh thầm vui mừng khi mình đã ngăn cản kịp thời, nếu không có lẽ anh sẽ phải hối hận cả đời. Lâm Tịch Dao có mệnh hệ gì, anh sẽ không tha cho kẻ đó.

"Khôn ca, đến bước này anh còn bảo vệ cô ta, nếu để cô ta sống chúng ta không thể sống yên ổn. Anh không ra tay được thì để em" Justin ra sức khuyên nhủ Thái Từ Khôn

"Tôi bảo các người đi đi" Thái Từ Khôn lặp lại

"Hóa ra là như vậy... Haizzz. Nực cười" Tịch Dao khẽ nhếch khóe miệng

"Khôn ca, hôm nay dù có bị anh đánh chết, em cũng phải giết cô ta" Justin dứt lời, phi thân lao tới, trong tay tạo một luồng sáng nhằm vào Tịch Dao, ngửi thôi cũng đủ nhận ra một luồng sát khí mạnh mẽ, Justin thực sự muốn đoạt mạng Lâm Tịch Dao.

Thái Từ Khôn một lần nữa định ngăn cản nhưng mà... Justin lao tới nửa đường lại bị một lực vô hình hất văng ra, đã xuống đất một cái thật đau.

Chuyện gì?

Thái Từ Khôn cùng Justin và 5 kẻ áo đen đều giật mình.

Nguyên nhân vì họ cảm nhận được một luồng nguyên khí phong cường đại...

Phải cường đại

Mà luồng nguyên khí cường đại này là ai phát ra?

Một chiêu hất văng được Justin - pháp sư bậc thất tinh thuộc tính thổ không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa thuộc tính thổ là thuộc tính thiên về phòng ngự, thế mà chỉ cần một luồng gió là có thể đánh ngã.

Linh Siêu bấy giờ từ phía sau lưng Tịch Dao bước tới, dáng vẻ ung dung, anh đưa đôi mắt sắc lạnh nhìn về Justin đang nằm sõng soài dưới đất.

"Nếu cậu muốn giết Tiểu Tịch thì trước hết phải qua cửa của tôi" Linh Siêu vừa nói vừa búng tay một cái, một trận gió dữ dội nổi lên làm cho 5 kẻ áo đen cùng Thái Từ Khôn và Justin chật vật.

Nguyên khí phong mà Linh Siêu cố tình để lộ ra mới chỉ là 1/3 sức mạnh thật. Hù như thế này cũng đủ chết người rồi.

"Siêu" Tịch Dao chỉ vỏn vẹn nói lên một chữ, Linh Siêu lập tức cho gió ngừng

Thái Từ Khôn và Justin càng kinh ngạc hơn khi thấy Linh Siêu nghe lời Tịch Dao như vậy, đoán qua một chút, Linh Siêu là pháp sư thuộc tính phong cường đại, anh lại đi nghe lời một cô gái, vậy cô gái này chẳng phải sẽ cường đại hơn gấp bao nhiêu lần.

Nhận ra sắc mặt Thái Từ Khôn và Justin dần trắng bệch đi, Tịch Dao có chút buồn cười, lúc nãy còn hùng hổ muốn giết, bây giờ nhìn thấy cô lại như nhìn thấy thần chết.

"Các.. người.. rốt cuộc... là ai?" Justin bò dậy, lắp bắp hỏi

"Chúng tôi được phái tới để tìm kiếm những người dân Linh giới" Tịch Dao dõng dạc nói

Tịch Dao đã nhận ra Thái Từ Khôn và Justin là pháp sư của Linh giới và cả 2 không nằm trong diện 'phản bội' như cô nghĩ, bằng chứng là mâu thuẫn với nhau về vấn đề 'giết người bịt đầu mối', vì sống ở Nhân giới có biết bao nguy hiểm rình rập, họ phải ẩn mình chịu đựng bao năm, họ tưởng rằng Tịch Dao là người Nhân giới nên mới đề phòng và đi đến quyết định giết để trừ hậu họa. Nếu không diệt khẩu thì chính họ sẽ là người gặp nguy hiểm. Dù giết người vô tội là sai nhưng Nhân giới này đã vô nghĩa thì họ cũng không cần nể tình. Tịch Dao hiểu được điều này. Cô cũng thầm cảm ơn ông trời khi giữ lại cho Linh giới những pháp sư có tiềm lực mạnh mẽ như Thái Từ Khôn và Justin. Dù không giao đấu trực tiếp nhưng vài lần nhìn khí tức tỏa ra trên người, Tịch Dao có thể nhận định được tiềm năng phát triển của cả 2.

"Linh giới"

2 chữ Linh giới khiến thâm tâm của những con người trước mặt chấn động.

Linh giới vẫn còn tồn tại sao?

Họ đã ẩn náu rất lâu để nghe lại được 2 chữ này. Thật là không nhọc công chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net