Chap 17 - Hồi ức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

7 con người kia đều chấn động, mà ở cách đó không xa, bên trong chiếc ô tô màu đỏ đậm, một người đàn ông trung niên đang cố nheo mắt quan sát bọn họ. Tầm mắt của ông đổ dồn về phía Linh Siêu, khi ông vừa nhìn thấy anh, ban đầu là ngạc nhiên sau đó như là vui mừng đến rơi nước mắt. Ông lẩm bẩm:

"Cuối cùng cũng xuất hiện"

Người đàn ông này chính là Thái Minh Hy - bố của Thái Từ Khôn. Hôm nay ông cho người tới để 'nhổ cỏ tận gốc' người có nguy cơ đe dọa đến tính mạng ông và cả 2 nhà Thái - Hoàng, nhận tiện đến xem mặt một lần người con gái mà Thái Từ Khôn quan tâm. Và thật may mắn, ông tình cờ gặp lại cố nhân. Lau vội hàng nước mắt đang lăn dài trên má, Thái Minh Hy mở cửa xe bước xuống, ông đi về phía Tịch Dao và Linh Siêu đang đứng.

Nhận thấy ông bước tới, Thái Từ Khôn và Justin đều vô cùng ngạc nhiên.

"Bố"

"Chú Hy"

Thái Từ Khôn và Justin đồng thanh.

Thái Minh Hy nhìn lướt qua con trai mình và Justin, sau đó dừng lại trên người Tịch Dao. Ông kính cẩn nghiêng người.

"Thái Thừa Ân" Linh Siêu bỗng bật ra một cái tên

Thái Từ Khôn và Justin lại được một phen kinh ngạc. Nhìn Linh Siêu chỉ trạc tuổi anh mà lại gọi thẳng tên thật của bố anh, phải biết từ trước khi anh sinh ra bố anh đã sử dụng cái tên giả Thái Minh Hy để có thể lăn lộn ở Nhân giới, thế mà vẫn có người biết được, lai lịch của Linh Siêu phải chăng là không nhỏ đi.

Thái Minh Hy khẽ quay ra chào Linh Siêu, miệng có chút ý cười nhưng phong phái vẫn kính cẩn với Tịch Dao. Ông chắp tay theo kiểu người Linh giới, nghiêng người nói:

"Lâm tiểu thư, xin lỗi vì chút hiểu lầm mà sinh ra cớ sự này, tôi xin thay mặt cho tất cả, nhận lỗi với cô"

"Ra là bậc tiền bối" Tịch Dao cũng kính cẩn nghiêng người đáp lễ, cô tinh ý đoán ra đây chính là bố của Thái Từ Khôn, vả lại hình như Linh Siêu có quen biết với người này, vậy ra đây là bậc trưởng bối.

"Để giải quyết chút hiểu lầm này Lâm tiểu thư có thể dành chút thời gian không?"

Thái Minh Hy tỏ ý muốn nói chuyện riêng, Tịch Dao nhìn qua Linh Siêu, anh gật đầu, thế là Tịch Dao liền đồng ý.

Ngồi trong phòng khách, sau khi Mẫn Nhi đặt 3 chén trà xuống, Thái Minh Hy liền vào thẳng chủ đề.

"Linh Siêu, không ngờ ngần ấy năm vẫn có thể gặp lại ngươi. Xem ra lão già này không phải chờ đợi vô ích"

"Năm đó Linh giới xảy ra biến cố lớn, từ trước đó đã không thấy tung tích của ông. Xem ra ông thật may mắn" Linh Siêu hồi tưởng lại chuyện cũ

"Đúng là ta may mắn... Haizzz... Bây giờ ngươi lại xuất hiện, có phải chăng Lâm tiểu thư đây chính là truyền nhân của Bạch Long?" Thái Minh Hy chầm chậm nói, mắt nhìn Tịch Dao dò xét. Ông biết Linh Siêu chính là Bạch Long, vậy người mà Linh Siêu bảo vệ chính là truyền nhân của Bạch Long, điều này không thể sai.

Tịch Dao nhìn sang Linh Siêu, ý cô muốn hỏi có thể hay không nói sự thật. Nếu người này quen biết với Linh Siêu lại còn biết rõ về Long thần thú như vậy, thì đương nhiên không cần giấu giếm.

"Cô ấy là công chúa của Linh giới cũng là truyền nhân của Bạch Long kiếp này - Dạ Tịch"

Chỉ cần một câu nói, Linh Siêu liền tiết lộ thân thế khủng của Tịch Dao. Tịch Dao nghe cũng xém ngã ngửa, cô chỉ định tiết lộ mình là truyền nhân Bạch Long còn cái thân phận công chúa thì cô lại không muốn tiết lộ. Nếu Linh Siêu dễ dàng tiết lộ thiên cơ như vậy thì Thái Minh Hy này chắc chắn không phải là địch nhân.

"Công chúa... Thứ lỗi thảo dân thất lễ" Thái Minh Hy nghe đến thân thế của Tịch Dao thì liền kính cẩn quỳ gối theo nghi thức hành lễ đối với Hoàng tộc của Linh giới.

"Ấy... Ở đây là Nhân giới, chúng ta không cần giữ lễ tiết như vậy" Tịch Dao vội vàng đỡ Thái Minh Hy rồi ra lệnh cho ông tự nhiên ngồi

Sau khi ngồi ngay ngắn ở ghế, Thái Minh Hy trầm mặc một lúc xong mới từ từ kể lại tình hình năm đó.

Trước khi trận chiến Nhân - Linh nổ ra, Thái Minh Hy cùng vợ là những pháp sư phiêu bạt giang hồ, nay đây mai đó. Một lần đến Tuyết Sơn du ngoạn tình cờ gặp và quen biết với Diệp Tử (truyền nhân Bạch Long đời trước) cùng Linh Siêu, cả 4 người uống rượu bàn thơ, cực kì vui vẻ, họ kết làm bằng hữu với nhau. Sau đó thì Diệp Tử cùng Linh Siêu trở về hoàng cung, họ cũng từ biệt nhau từ đấy. Thái Minh Hy cùng vợ và 2 người bằng hữu khác du ngoạn đến Nhân giới không lâu thì cuộc chiến Nhân - Linh bất ngờ nổ ra. Dân chúng lầm than, trong một đêm Linh giới biến mất như chưa từng tồn tại. Thái Minh Hy ẩn cư ở một ngọn núi phía nam Đông Kinh. Một ngày kia, ông dò la tin tức mới rõ thực hư việc Trương Nghệ Hưng cấu kết với Nhân giới lật đổ Linh giới, vì vậy, sau vài ngày suy nghĩ, ông quyết định gây dựng quyền thế ở Nhân giới, hòng tiếp cận Trương Nghệ Hưng, tìm cách khôi phục lại Linh giới. Bao năm nằm gai nếm mật, ông cũng đã nắm bắt được kha khá thông tin. Kể cả việc bên trong trung tâm nghiên cứu Hải Dương có bắt giữ người của Linh giới. Lần này tình cờ gặp lại Linh Siêu, tâm trạng ông vui mừng khôn xiết, vì ông biết cái ngày mà Linh giới khôi phục không còn lâu nữa.

Nghe xong câu chuyện của Thái Minh Hy, Linh Siêu và Tịch Dao vô cùng cảm thông. Chính vì mang một nỗi khổ tâm lớn như thế nên khi thân phận có nguy cơ bị bại lộ, Thái Minh Hy mới không thủ hạ lưu tình như thế. Quả thật là quá khổ cho cả 2 gia đình Thái - Hoàng.

"Linh giới lúc đó đã quá chủ quan và tin tưởng vào người Nhân giới. Nhất là không ngờ tới được Hoàng Long Trương Nghệ Hưng lại phản bội chúng ta"

"Trương Nghệ Hưng?" Linh Siêu cùng Tịch Dao thần kinh như bị chấn động, theo như lịch sử, Trương Nghệ Hưng là một trong Ngũ thần long trước đây, nhưng vì phạm phải cấm kị nên bị khai tử ngay thời điểm đó. Người đã chết rồi thì tại sao có thể đến Nhân giới gây sóng gió, vả lại còn có thể sống đến bây giờ.

Mà Linh Siêu càng kinh ngạc không thôi, lần đó anh là một trong những người tham gia khai trừ Trương Nghệ Hưng, nhưng hắn lại vẫn còn sống.

Mà bỗng nhiên nhớ lại quá khứ, khóe mắt Linh Siêu có chút cay, quá khứ này là quá khứ mà anh không bao giờ muốn nhắc lại.

"Trương Nghệ Hưng... " Linh Siêu nắm chặt tay thành quyền, bộ dáng tức giận vô cùng.

Năm xưa, Thần thú của Linh giới không phải chỉ có Tứ thần mà là Ngũ thần. Tức là có tới 5 vị thần long, vị thần thứ 5 là Hoàng Long, nắm giữ sức mạnh Lôi, thuộc tính sức mạnh có khả năng gây sát thương bậc nhất trong 6 thuộc tính sức mạnh (Lôi, hỏa, thủy, thổ, phong và băng). Ban đầu các vị Thần Long cùng kề vai sát cánh giúp đỡ Dạ đế ổn định Linh giới, Diệp Tử - truyền nhân Bạch Long lúc đó là một mỹ nhân tài sắc vẹn toàn rất được nhiều người yêu mến. Và đương nhiên không ngoại lệ là Tất Văn Quân (Xích long) và Trương Nghệ Hưng (Hoàng long) đều đem lòng yêu Diệp Tử. Tất Văn Quân tính cách hòa nhã, Trương Nghệ Hưng mạnh mẽ quyết đoán, cả 2 đều là đấng nam nhi trong mơ của biết bao nữ tử.

Diệp Tử ban đầu chỉ chăm lo cho dân chúng tuy nhiên dần dà cô lại xiêu lòng vì sự nhã nhặn ôn nhu của Tất Văn Quân. Cả 2 thề non hẹn biển, rất là hạnh phúc.

Còn Trương Nghệ Hưng sau khi bị Diệp Tử từ chối thì điên cuồng tức giận, hắn bắt cóc Diệp Tử, cưỡng hiếp cô nhưng không thành. Hắn sau đó lại tìm giết Tất Văn Quân, hắn điên cuồng tàn sát những ai cản chân hắn.

Sự việc đến tai Dạ đế cùng những vị thần long khác, tất cả cùng nhau đồng lòng tiêu diệt Trương Nghệ Hưng và xóa sổ Hoàng Long ra khỏi danh sách Ngũ thần. Từ đó Ngũ thần trở thành Tứ thần như bây giờ.

Phẫn nộ khi Linh giới khai trừ Hoàng Long, Nguyệt tộc giáng lời nguyền lên Tứ thần, nguyền rủa Tứ thần đời đời kiếp kiếp không được nảy sinh tình cảm với nhau, nếu có kẻ động lòng sẽ bị phản phệ cho đến chết. Phải biết Nguyệt tộc lúc đó rất tôn thờ và ủng hộ Hoàng long.

Mà hệ quả của việc này, Nguyệt tộc trong một đêm bị tàn sát.

Nguyệt tộc diệt vong, nhưng lời nguyền vẫn ứng nghiệm, Diệp Tử và Tất Văn Quân bị phản phệ, Dạ đế và 2 vị thần long còn lại ra sức khuyên lơn. Họ chỉ đành cất đi tình cảm của mình, vì lợi ích của tất cả người dân Linh giới, Diệp Tử cùng Tất Văn Quân uống nước vong tình, xóa đi tình ái.

Mà về việc nội bộ này chỉ có Tứ thần cùng Dạ đế đương nhiệm biết.

Nhưng sự thật Trương Nghệ Hưng vẫn còn sống, hắn được thủ lĩnh Nguyệt tộc dày công hồi sinh. Mà hắn vừa sống lại, liền lặn lội đến Nhân giới cấu kết với La Chính, kẻ đứng đầu Nhân giới lúc đó. Cả 2 vạch kế hoạch thao túng Linh giới.

Linh giới lúc ấy không nhận ra Trương Nghệ Hưng còn sống, cũng không ngờ hắn cấu kết với người Nhân giới, càng không biết tâm địa tiểu nhân của La Chính mà vẫn một mực tin tưởng Nhân giới.

Tình cờ một ngày kia, Diệp Tử lui đến Nhân giới và bắt gặp La Chính đang cố bắt Tất Văn Quân, cô nhanh chóng giải thoát cho Tất Văn Quân. Sau đó hội tụ với 2 vị thần kia cùng nhau tiêu diệu La Chính. Thế là trận chiến Nhân - Linh nổ ra. Linh giới lúc đó không có kiến thức về thiết bị điện tử cùng vũ khí tân tiến nên thiệt hại nặng nề. Lại thêm tên phản bội Trương Nghệ Hưng ở một bên làm quân sư hiến kế, bao nhiêu năm vào sinh ra tử, hắn đương nhiên rõ điểm yếu của từng người. Tứ thần nhận ra không thể cầm cự nên đưa ra hạ sách cuối cùng. Dùng tất cả sức mạnh còn lại đưa Linh giới dịch chuyển 1 vòng đại dương, rời xa Nhân giới và tạo kết giới mạnh mẽ để người ngoài không thể tìm ra.

Sử dụng cạn kiệt sức mạnh, tứ thần cũng vì thế mà qua đời, người dân chỉ còn biết chờ đợi sau 100 năm, Linh giới thay máu, truyền nhân của Tứ thần sẽ lại xuất hiện.

Tất cả bị kịch xảy ra đều bắt nguồn từ một chữ yêu.

Một chữ hận.

Một chữ oán.

Hai chữ đố kị.

Hai chữ ích kỉ.

Và 100 năm sau... Truyền nhân của Tứ thần lại xuất hiện một lần nữa. Liệu họ đưa Linh giới phục hưng hay không?

Tất cả còn là một ẩn số.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net