Chap 19 - Kẻ phản bội

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trời đã dần xế chiều, Trần Lập Nông đưa Tịch Dao về trước cổng nhà, anh nhìn cô nở nụ cười thật tươi.

Tịch Dao thỏa mãn khi nhìn thấy nụ cười ấy, phải nói Trần Lập Nông lúc cười tươi thật là một cực phẩm. Nhìn anh cười cô bất giác cũng muốn cười theo.

"Em vào nhà đi. Hôm nay... Thật sự cảm ơn em nhiều lắm"

"Không có gì đâu. Anh về cẩn thận nhé"

"Ừ"

"À mà... Còn nữa... 2 ngày nữa là sinh nhật tôi, nếu anh có thời gian..." Tịch Dao vẫn không quên kế hoạch giải cứu mà 2 ngày sau sẽ tiến hành, chính vì thế, cô cố tình hẹn Trần Lập Nông một cách tự nhiên nhất.

"Sinh nhật em sao? Được, tôi nhất định sẽ đến" Trần Lập Nông có vẻ rất vui khi được mời

"Thời gian cụ thể tôi sẽ nhắn tin cho anh sau, tôi vào nhà đây" Tịch Dao nghiêng người chào Trần Lập Nông rồi đi vào nhà

Đợi Trần Lập Nông rời đi, Tịch Dao mới từ trong nhà đi ra. Cô nhìn theo chiếc xe đen tuyền kia, cảm giác có chút mất mát. Trong lòng cô thầm nghĩ, nếu Trần Lập Nông không phải con nuôi của Trương Nghệ Hưng thì tốt biết mấy, cô sẽ mang anh cùng trở về Linh giới, hảo hảo dạy bảo thật tốt. Tịch Dao nhận ra tính cách Lập Nông không hề xấu, chỉ là trưởng thành sai cách mà thôi.

Nếu như cuối cùng cũng chỉ là nếu như, 2 ngày nữa theo kế hoạch, Tịch Dao sẽ phải lợi dụng Trần Lập Nông, hẹn anh ra ngoài để Linh Siêu lẻn vào trung tâm nghiên cứu cứu người. Lần đó cũng coi như là lần cuối cô gặp Trần Lập Nông.

Và ngày đó cũng đến rất nhanh...

Tịch Thủy Châu mỗi lần vận chuyển được 50 người, những người dân Linh giới kia đã được Vương Gia Nhĩ và Phạm Băng Băng đưa về Linh giới an toàn. Tịch Thủy Châu chỉ có 1 viên, vì thế Phạm Băng Băng cũng đã trở lại đợi ở cảng, đợi cứu được người sẽ lập tức rời đi.

Giờ hành động là 9 giờ tối, sau khi Tịch Dao gọi Trần Lập Nông ra ngoài. Vì tối nào Trần Lập Nông cũng túc trực ở viện nghiên cứu nên đám người Linh Siêu chờ sẵn bên ngoài, khi Trần Lập Nông rời khỏi liền lẻn vào trong.

8 giờ 30 phút, theo như giờ giấc mà Tịch Dao nhắn tin cho mình, Trần Lập Nông sửa soạn rồi ra ngoài.

Trần Lập Nông vừa đi, đám người Linh Siêu nhanh chóng lẻn vào trong trung tâm nghiên cứu.

Thế nhưng...

Khi Tịch Dao hẹn Trần Lập Nông ở công viên gần nhà cô.

"Đã để em đợi lâu" Giọng một người con trai vang lên sau lưng, Tịch Dao quay phắt lại như một phản xạ, trước mặt cô hiện ra thân ảnh của Lâm Ngạn Tuấn chứ không phải Trần Lập Nông.

Cô thở dài thất vọng khi nhận ra Lâm Ngạn Tuấn, mới vừa nãy cô còn nghĩ là Trần Lập Nông.

"Lâm Ngạn Tuấn, anh làm tôi giật mình đấy, tại sao anh lại đến đây?" Tịch Dao lên tiếng hỏi

"Công chúa, Linh Siêu gặp nguy hiểm nên tôi tới tìm" Ngạn Tuấn đáp

"Xảy ra chuyện gì sao?" Tịch Dao kinh sợ hỏi lại

"Công chúa cứ đến rồi biết, hình như là bị phát hiện"

"Thế sao? Vậy thì đi nhanh lên"

Tịch Dao nghe đến việc Linh Siêu giải cứu gặp nguy hiểm thì liền khẩn trương, nhưng mà vừa nối gót theo Lâm Ngạn Tuấn được vài bước thì cô bỗng dừng lại.

Tịch Dao cảm thấy có cái gì đó không đúng, việc cô hẹn Trần Lập Nông ở đây chỉ cô và Trần Lập Nông biết, Linh Siêu không hề biết. Mà tên Lâm Ngạn Tuấn này đáng lẽ ra phải cùng Vương Gia Nhĩ về Linh giới rồi chứ, sao lại còn ở đây? Vả lại nếu Linh Siêu gặp nguy hiểm thì đã dùng thần thức báo cho cô rồi.

Tịch Dao trong lòng bỗng dâng lên cảm giác nghi ngờ. Cô lên tiếng hỏi Lâm Ngạn Tuấn.

"Sao anh còn chưa trở về Linh giới? Theo kế hoạch, anh cùng Lão Nhĩ phải đi rồi chứ"

Lâm Ngạn Tuấn nhận ra Tịch Dao có chút đề phòng với mình liền quay người lại đối diện với cô, anh nở một nụ cười ma mị, trả lời:

"Tôi đợi em"

Dứt lời, Lâm Ngạn Tuấn đưa tay lên trước mặt Tịch Dao, vung tay nhẹ một cái, thứ bột phấn màu trắng trong tay theo đó bay ra, Tịch Dao đã có chút đề phòng từ trước, nhanh nhẹn xoay người né tránh, tiếp đó cô dương quyền đánh về phía Lâm Ngạn Tuấn, nhưng nào ngờ quyền còn chưa động tới Lâm Ngạn Tuấn thì cô bỗng nhiên ngã gục xuống đất.

Thứ bột phấn ấy là thuốc mê, một loại thuốc mê đặc biệt do Lâm Ngạn Tuấn sáng chế. Chỉ cần ngửi một ít thôi cũng đủ làm một người cao to lực lưỡng ngã quỵ.

Lâm Ngạn Tuấn lại tiếp tục cười ma mị, nói:

"Công chúa, xin đắc tội"

"Lâm Ngạn Tuấn, anh..."

Tịch Dao thều thào ra vài chữ rồi ngất lịm.

Lâm Ngạn Tuấn nhanh chóng đưa Tịch Dao vào trong xe ô tô mà anh đậu sẵn gần đó, một mạch rời đi.

Lâm Ngạn Tuấn sao lại bắt Tịch Dao đi? Đơn giản, hắn chính là kẻ phản bội. Là kẻ đã ẩn mình bên cạnh Vương Gia Nhĩ để nắm bắt thông tin về Linh giới. Hắn vừa nhận lệnh phải bắt sống Tịch Dao, vừa hay, hắn theo dõi cô mấy ngày nay thì hôm nay cô ở một mình, lại không có Linh Siêu, hắn dĩ nhiên có thể ung dung ra tay.

Mà người ra lệnh cho hắn chính là Trương Nghệ Hưng.

Trương Nghệ Hưng... Đã tỉnh lại.

Về phía Trần Lập Nông, anh cũng đã đến chỗ hẹn với Tịch Dao, nhưng là đã đến chỗ hẹn sau khi Tịch Dao bị Lâm Ngạn Tuấn bắt đi. Nguyên nhân anh đến muộn vì bị kẹt xe trên đường. Theo thường lệ, giờ này không xảy ra kẹt xe, nhưng Trần Lập Nông không để ý cho lắm. Anh đâu biết được vụ kẹt xe cũng đã được Lâm Ngạn Tuấn dàn dựng khiến cho anh đến muộn để hắn thuận lợi thực hiện kế hoạch.

Khi đến chỗ hẹn, Trần Lập Nông mang trong tay một bó hoa hồng lớn, anh đứng đợi cô, nhưng đợi cả tiếng đồng hồ lại không thấy bóng dáng Tịch Dao, trong lòng anh bỗng có chút lo lắng. Anh gọi cho cô nhưng không liên lạc được, đánh xe đến nhà Tịch Dao nhưng không hề có ai ở nhà.

Tịch Dao, em xảy ra chuyện gì sao?

...

Lại nói về đám người Linh Siêu, Thái Từ Khôn, Justin, Thừa Thừa và Lý Hy Khản, sau khi vào được trung tâm nghiên cứu, một lúc sau thì phát hiện điều bất thường.

Tất cả các phòng thí nghiệm đều trống trơn, không một bóng người, không một vật mẫu thí nghiệm hay gì khác, Lý Hy Khản khá thông thuộc trung tâm nghiên cứu này, vì thế khi đi một vòng mà không tìm thấy những người bị bắt giống anh khi trước, anh liền nhận ra điều không ổn, nhanh chóng thông báo cho mọi người và định quay trở ra thì không gian phòng nghiên cứu họ đang đứng đột nhiên biến đổi, tất cả nhuộm một màu trắng toát. Những đốm lửa từ đâu hiện ra tấn công họ.

"Khôn ca, đã lúc nào rồi anh còn chơi đùa" Justin bực mình nói, ở đây chỉ có một người sử dụng hỏa công, chính là Thái Từ Khôn.

"Justin, cậu thấy anh giống đang chơi đùa sao?" Thái Từ Khôn cũng bực mình, nhưng là anh bực mình vì chuyện Tịch Dao không đi cùng anh mà đảm nhận việc gọi Trần Lập Nông đi xa khỏi viện nghiên cứu. Ban đầu trong viễn cảnh anh nghĩ ra sẽ là cảnh anh cùng cô phối hợp tác chiến chứ không phải đi cùng một đám "đực" như thế này. 😆😆😆

Lời của Thái Từ Khôn vừa dứt, các đốm lửa kia cũng biến mất. Nhưng đó không phải là kết thúc, thay vì những đốm lửa, hiện tại thứ đang tấn công là những quả cầu nước.

Vừa đánh tan những quả cầu nước, Justin cùng Thái Từ Khôn nhìn về phía Phạm Thừa Thừa. Phạm Thừa Thừa bất đắc dĩ nhìn cả 2, anh nói:

"Nguyên khí thủy này không phải của tôi"

Cũng như vừa rồi, lời Phạm Thừa Thừa vừa dứt, quả cầu nước liền biến thành những phiến đất đá. Tất cả nhìn về phía Justin, Justin cũng lắc đầu.

Phải, không có ai trong bọn họ giở trò đùa cợt ở đây cả, nhưng những khí tức bắn ra đều là những thuộc tính khác nhau. Hỏa, Thủy, Thổ, Băng, Phong... Những thuộc tính của bọn họ lần lượt hiện hữu và một thuộc tính cuối cùng...

Khi tưởng chừng các thuộc tính đều bắn ra hết, cả 5 người liền chạy đi tìm lối ra, nhưng đúng lúc này, 5 tia sét hiện ra đánh vào chân của 5 người khiến họ ngã khụy.

Tất cả đều rất ngạc nhiên, đây là... Thuộc tính lôi.

Tiếp tục lại có thêm nhiều tia sét được đánh ra, bọn họ chống đỡ khá vất vả. Justin và Thái Từ Khôn chưa có kinh nghiệm tham chiến nên chật vật, vả lại tốc độ thuộc tính lôi đánh ra quá nhanh và dày đặc. Còn Ly Hy Khản, Thừa Thừa và Linh Siêu thì có vẻ khá hơn, chung quy chỉ bị tia sét đánh sượt qua quần áo.

Nhắc đến thuộc tính lôi, tất cả liền nghĩ ngay đến Trần Lập Nông, nhưng là Trần Lập Nông đã được Tịch Dao lừa rời đi, không thể nào quay trở lại nhanh như vậy được, chính mắt họ đã thấy hắn ra ngoài, hơn nữa, nếu Trần Lập Nông trở lại thì Tịch Dao cũng đã chạy đến đây rồi.

Linh Siêu cảm thấy có chuyện chẳng lành liền liên lạc với Tịch Dao nhưng không nhận được phản hồi. Anh không hề biết Tịch Dao lúc này đã bị Lâm Ngạn Tuấn đánh thuốc mê đưa đi.

"Là Trần Lập Nông" Thái Từ Khôn nhăn nhó với vết thương ở chân, phải biết thuộc tính lôi là thuộc tính mang hạng sát thương bậc nhất.

"Không phải, không phải là Trần Lập Nông" Linh Siêu khẳng định chắc nịch, nguyên khí lôi này anh đã gặp qua, nhất định không phải là Trần Lập Nông mà là... Người anh căm hận nhất.

Trương Nghệ Hưng.

"Linh Siêu, bao nhiêu năm ngươi vẫn không thay đổi nhỉ?" Một giọng nói mà Linh Siêu cứ ngỡ anh đã quên lâu rồi nay được nghe lại

"Là ngươi" Linh Siêu bây giờ đã chắc chắn chủ nhân giọng nói kia là Trương Nghệ Hưng

"Thật may ngươi vẫn còn nhớ ta" Thân ảnh Trương Nghệ Hưng chậm chạm hiện rõ sau đám sương mù trắng toát, hắn từ tốn đi tới, xung quanh những tia sét kia vẫn giận dữ đánh loạn xạ.

Hắn đã thay đổi hình dáng bên ngoài nhưng là ngữ điệu cùng giọng nói vẫn không thay đổi là mấy.

"Ngươi là ai?" Thái Từ Khôn lên tiếng hỏi

Trương Nghệ Hưng liếc qua nhìn Thái Từ Khôn, đoạn, hắn nhếch miệng cười

"Ta là ai ư? Ta là kẻ hôm nay sẽ lấy mạng các ngươi" Dứt lời, Trương Nghệ Hưng dùng nguyên khí hỏa bắn tới chỗ Thái Từ Khôn, Thái Từ Khôn cả kinh, tốc độ ra đòn của Trương Nghệ Hưng làm anh có chút sững sờ

Mà Linh Siêu cũng ngạc nhiên không kém, Trương Nghệ Hưng là thuộc tính lôi nhưng tại sao có thể phát ra nguyên khí hỏa mạnh mẽ như vậy. Nhận rõ sự nguy hiểm trước mắt, Linh Siêu liền phóng ra một luồng gió mạnh mẽ đẩy nguyên khí hỏa kia lệch hướng. May mà Linh Siêu nhanh, nếu không trên mặt Thái Từ Khôn sẽ có một vết bỏng to tướng.

Ngăn được chiêu đầu của Trương Nghệ Hưng, Linh Siêu đẩy Thái Từ Khôn về phía Justin và nói:

"Mau, tìm lối ra, nhanh chóng tìm Tiểu Tịch đến đây"

Linh Siêu thầm đoán được thực lực hiện tại của Trương Nghệ Hưng sau khi nhìn thấy từng lớp nguyên khí mà hắn phát ra, sợ rằng tất cả những người ở đây hợp lại cũng không thể làm gì hắn. Vì thế, Linh Siêu muốn đưa Tịch Dao tới, dựa vào sức mạnh của cô sẽ có khả năng bảo toàn cho tất cả mọi người. Thuộc tính phong là thuộc tính ôn hòa, không có thuộc tính nào có thể khắc chế nó. Dù bản thân Linh Siêu là Bạch Long thần thú, tuy nhiên muốn bộc phát toàn bộ sức mạnh thì cần phải có chủ nhân của nó.

Thái Từ Khôn cùng Justin chưa kịp trả lời, thì Trương Nghệ Hưng đã lên tiếng thay

"Ngươi muốn nói đến Dạ Tịch sao? Ta đoán được ngươi sẽ cần cô ta nên ta đã 'mời' cô ta đến chỗ của ta rồi, ngươi có muốn đi xem không? Cô ta chắc cũng muốn gặp ngươi đấy. Haha"

Trương Nghệ Hưng đắc ý cười, đoạn, hắn đưa lên trước mặt một chiếc vòng tay có hình ngôi sao, Linh Siêu nhận ra ngay nó là của Tịch Dao. Tịch Dao thật sự đã bị hắn bắt đi? Nói như vậy kế hoạch giải cứu này tên Trương Nghệ Hưng kia đã biết ngay từ đầu. Hắn đã lợi dụng chuyện này để gài mọi người vào bẫy. Nghĩ đoạn, tay Linh Siêu dần nắm chặt thành quyền, anh tức giận.

"Ngươi đã làm gì Tiểu Tịch rồi?"

"Ta chỉ tạm thời thay ngươi chăm sóc cô ta thôi, Linh Siêu, các ngươi muốn hội tụ thần long để một lần nữa giết ta sao? Ta tuyệt đối không cho các ngươi toại nguyện. Đợi ta xử lí xong đám người các ngươi rồi sẽ đến cô ta"

"Tên chết tiệt, dám làm tổn hại đến Tịch Dao" Thái Từ Khôn không nhịn được, liền phi thân lướt tới, một quyền một chưởng muốn giết Trương Nghệ Hưng. Lâm Tịch Dao chính là ranh giới cuối cùng của anh, bất cứ ai cũng không được động đến cô, càng không được làm tổn thương cô.

"Đáng chết" Linh Siêu cũng tức giận tung một quyền thật mạnh về phía Trương Nghệ Hưng.

Lần này hành động đã bị Trương Nghệ Hưng biết tỏng kế hoạch, Tịch Dao hiện lại đang nằm trong tay hắn, Linh Siêu không thể bình tĩnh để suy nghĩ thêm gì nữa, anh chỉ muốn giết Trương Nghệ Hưng rồi cứu Tịch Dao đi. Nhưng Trương Nghệ Hưng có dễ dàng đánh bại như thế...

Thấy Thái Từ Khôn và Linh Siêu giao đấu với Trương Nghệ Hưng, Phạm Thừa Thừa, Lý Hy Khản cùng Justin muốn giúp một tay, nhưng đúng lúc này, đột nhiên một thanh âm khó nghe truyền tới, như là tiếng nhiễu của thiết bị điện tử. Phạm Thừa Thừa cùng Justin bịt tai lại, mặt nhăn mày nhó. Mà sau tiếng động này lại có một sự bất ngờ dành cho 2 người.

Tiếng nhiễu vừa dứt, Phạm Thừa Thừa cùng Justin liền cảm nhận được khí tức băng lành lạnh ở sau cổ. Phản xạ nhanh chóng, cả 2 liền xoay người lùi về sau đồng thời tung ra kết giới thuộc tính để ngăn chặn mảnh băng đang lao tới. Mảnh băng kia vừa chạm vào kết giới thì liền biến luôn kết giới thành bức tường băng, Justin và Thừa Thừa kinh hãi tiếp tục lùi thêm vài bước.

Chuyện gì xảy ra?

Trước mặt họ là Lý Hy Khản, cậu ta đang lăm lăm 2 chưởng khí băng trong tay, ánh mắt vô hồn, giống như là một robot.

Sau tiếng nhiễu vừa rồi, chuyện gì xảy ra?

Bị khống chế, Lý Hy Khản bị khống chế.

Con chip được cấy trong não của Lý Hy Khản vẫn chưa có cách lấy ra, vốn dĩ đã được Mẫn Nhi vô hiệu hóa tạm thời, nhưng bọn họ đã lọt vào kết giới mà Trương Nghệ Hưng lập ra, cộng thêm tiếng nhiễu kích thích não vừa rồi đã phá vỡ sự vô hiệu hóa. Thế nên bây giờ, Lý Hy Khản hoàn toàn đã bị khống chế.

Không để cho Justin cùng Thừa Thừa suy nghĩ thêm, Lý Hy Khản đã tấn công, vẫn là những mũi tên băng hùng hổ lao lên, nhưng lần này không chỉ một mà là cả trăm cả ngàn mũi tên băng lao đến. Thừa Thừa cùng Justin thất kinh, ra tay mạnh như thế này là muốn lấy mạng bọn họ sao?

"Cẩn thận" Thừa Thừa hét lên

Nhờ vào tiếng hét của Thừa Thừa mà Justin mới bừng tỉnh kịp thời thoát được.

Vừa mới vài phút trước bọn họ đang ở cùng chiến tuyến mà bây giờ đã là 2 bên tàn sát lẫn nhau. Cục diện đúng là không thể lường trước được.

Biết là Lý Hy Khản bị khống chế nên Justin cùng Thừa Thừa không thể ra tay thật. Nếu ra tay thật thì lại hợp ý của kẻ điều khiển phía sau, là để cho bọn họ tự tàn sát lẫn nhau, nhưng nếu không đánh thật thì kết cục bọn họ sẽ như thế nào...

Lý Hy Khản bị khống chế dường như được tăng thêm sức mạnh, càng đành càng hăng, ào ạt ra chiêu, tới tấp đánh tới. Justin cùng Thừa Thừa chỉ biết dùng 10 phần công lực để đỡ chiêu, 3 phần công lực để tung chiêu đáp trả. Họ không thể gây thương nặng cho Lý Hy Khản, kiểu đánh này sớm khiến họ bức bách.

Trong khi đó, phía Thái Từ Khôn và Linh Siêu cũng không khá hơn.

Linh Siêu thì bị thương còn nhẹ, nhưng Thái Từ Khôn thì bị đánh tả tơi, vết thương rớm rớm máu. Đứng ở bên trong kết giới, sức mạnh bị kìm hãm một phần, nhất là với Linh Siêu, anh không thể trở về hình dạng Bạch Long thần thú.

Nhưng một điều mà Linh Siêu không thể tin nổi là việc Trương Nghệ Hưng có thể sử dụng cả 6 thuộc tính phép thuật. Phong, Lôi, Thủy, Hỏa, Thổ và Băng.

Điều này... không thể nào.

Làm sao hắn có thể?

Dù không muốn tin nhưng hiện thực đang bày ra trước mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net