Chap 26 - NẠP GIỚI

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Xin công chúa hãy nhận ta làm đồ đệ"

"Đồ đệ? Ngươi tại sao lại muốn như vậy?"

Dạ Tịch đặc biệt hiếu kỳ, giữa bao nhiêu pháp sư nổi tiếng thì không bái làm sư phụ, lại đi tìm cô, quả thật rất là lạ lùng nha.

"Ta là pháp sư thuộc tính phong, không bái pháp sư thuộc tính phong cường đại nhất làm sư phụ vậy thì có thể bái ai đây?"

Một lí do rất thuyết phục, Dạ Tịch thầm tán dương Lý Quyền Triết khi cậu còn nhỏ tuổi hơn cô mà lại có suy nghĩ cao thâm như thế. Ở Linh giới này, khi nhắc đến thuộc tính phong thì có lẽ cái tên hiện ra đầu tiên trong đầu mỗi người đó chính là Công chúa Dạ Tịch. Chính là cô.

Phải, Dạ Tịch là pháp sư thuộc tính phong cường đại nhất, tuy nhiên hiện tại cô bị mất đi pháp lực, không biết chắc chắn có thể khôi phục lại hay không, vì thế điều Lý Quyền Triết vừa nói làm cô có chút chột dạ.

Lưỡng lự một hồi, cô nói:

"Ta sẽ không thu nhận những kẻ yếu đuối, nếu muốn trở thành đồ đệ của ta, thì phải lọt vào top 10 của đại hội Pháp sư sắp tới"

Dạ Tịch đang tìm kiếm một lý do để tạm thời thoái thác, mà đại hội Pháp sư sắp diễn ra theo định kì hằng năm là lý do tốt nhất. Nếu Dạ Tịch thành công khôi phục pháp lực và trở về thì sẽ có thể chủ trì đại hội. Lúc đó nếu Lý Quyền Triết có thể hay không lọt vào top 10 thì cô cũng sẽ nhận cậu làm đồ đệ. Phải nói, tiềm năng của Lý Quyền Triết đã được Dạ Tịch nhận ra từ lúc ở Nhân giới, nhiệm vụ cô giao cho cậu, cậu đều hoàn thành rất tốt. Dự là Lý Quyền Triết sau này sẽ là một đệ tử ngoan ngoãn, khiến cô tự hào.

Cái đại hội Pháp sư kia là đại hội định kì được tổ chức vào đầu tháng 8 hằng năm của Linh giới. Tất cả các pháp sư đều được tham gia, họ sẽ được chia bảng, giao đấu theo cặp, sau 3 vòng đấu, chọn ra 10 pháp sư ưu tú nhất, gia nhập đội quân tiên phong của Hoàng tộc, Pháp sư đứng đầu cuộc thi sẽ được ban vũ khí quý hiếm do thợ rèn Hoàng tộc tinh chế, hơn nữa người đó còn được phong tước, có danh tiếng ở Linh giới.

Lý Quyền Triết nghe tới đại hội pháp sư thì có chút sợ, sức mạnh hiện tại chỉ nằm ở bậc Ngũ tinh, cậu làm sao có tự tin khi chỉ còn một tháng nữa là đại hội chính thức bắt đầu. Cậu hiện tại không có linh thú thì làm sao đây, đủ mọi lí do để sợ hãi nhưng mà cậu một lòng muốn trở thành đệ tử của Dạ Tịch, mong ước này gần như lấn át cả nỗi sợ kia, dù không biết có thể hay không nhưng cậu dặn lòng sẽ cố gắng hết sức. Lần này, Lý Quyền Triết đặt cược cả tính mạng vào cuộc thi này.

"Ta sẽ không phụ lòng mong mỏi của người, công chúa, người lúc đó nhất định phải giữ lời"

"Này, ngươi như vậy là nói công chúa muốn gạt ngươi sao?" Mẫn Nhi đứng cạnh bên phẫn nộ, tên Lý Quyền Triết này chạy tới một mực cầu xin muốn trở thành đồ đệ của công chúa, công chúa vừa mới mở đường cho hắn, hắn lại sợ công chúa gạt hắn. Đúng là không thể tha thứ mà.

"Ta nhất định giữ lời"

Dạ Tịch cười nhẹ, tay ra hiệu cho Mẫn Nhi đừng nói thêm gì. Lý Quyền Triết nghe vậy trong lòng hân hoan không ít, quên cả việc đứng dậy. Đến khi Dạ Tịch gần như đi ra khỏi Chiêu Anh các, cô ngoái đầu lại, thấy Lý Quyền Triết vẫn quỳ ở đó, mới lên tiếng:

"Ngươi còn không đi theo ta?"

Lý Quyền Triết giật mình đứng dậy, ngơ ngẩn.

Đi? Đi đâu? Công chúa muốn cậu đi theo sao?

"Còn ngơ ra đó làm gì, công chúa bảo đi thì cứ đi" Mẫn Nhi thật không chịu nổi cái bộ mặt ngờ nghệch đó của Lý Quyền Triết nên mới lên tiếng thúc giục.

Lý Quyền Triết tuy vẫn còn đang ngơ ngẩn không hiểu Dạ Tịch bảo cậu đi theo làm gì nhưng cậu cũng đứng dậy, ngoan ngoãn chạy theo sau.

Dạ Tịch nhìn bộ dáng của Lý Quyền Triết thì tủm tỉm cười, cậu đúng là hơi ngây thơ, nhưng cũng là thuận tiện để sau này dạy bảo.

Bước chân ra đến đường phố, Dạ Tịch vào khu mua bán Nạp giới. Cô là muốn tậu cho Lý Quyền Triết một cái nạp giới thật tốt, để cậu chuyên tâm luyện tập cho đại hội Pháp sư.

Lại nói về Linh giới, ở đây, đường phố cùng kiến trúc nhà cửa không khác gì Nhân giới, nhưng chủ yếu là những ngôi nhà cấp 3 hoặc 4, những gia đình giàu có hơn sẽ sở hữu biệt thự, không hề có nhà cao tầng. Dân cư ở đây cũng đặc biệt giản dị trong cách ăn mặc.

Lý Quyền Triết còn đang bận ngắm nghía và so sánh đường phố ở đây với Nhân giới, quay sang quầy bán Nạp giới cậu vô cùngngây ngốc khi chiêm ngưỡng những Nạp giới đủ mọi kiểu dáng. Nạp giới hình nhẫn, vòng cổ hay vòng tay được đính nạm những viên đá quý sáng lấp lánh, đặc biệt đẹp. Nơi đây rất giống cửa hàng trang sức đá quý ở Nhân giới nha.

Lý Quyền Triết e dè nhìn Dạ Tịch, mà Dạ Tịch nhìn cậu lại bật cười. Phải nói, cậu nhóc này càng nhìn càng rất đáng yêu.

"Triết Triết, ta tặng cho ngươi Nạp giới để ngươi chuyên tâm luyện tập, nếu ở đại hội Pháp sư ngươi không thể hiện được những gì ta mong đợi, thì ta sẽ tìm ngươi, đòi lại nó"

Dạ Tịch nhấn mạnh nói, đây là cô muốn viện một lý do để tặng thôi, nhưng vô tình đã tạo thêm áp lực cho Lý Quyền Triết.

Lý Quyền Triết nghe Dạ Tịch tặng đồ cho mình liền vui mừng nhưng khi nghe đến việc cô có thể sẽ đòi lại thì khuôn mặt lại yểu xìu đi trông thấy. Cậu nửa vui nửa mừng, lưỡng lự một lát rồi cũng ngoan ngoãn chọn Nạp giới.

Dạ Tịch đứng cạnh cố nén cơn cười vì biểu cảm biến đổi quá đáng yêu của Lý Quyền Triết.

"Triết Triết à, ta thật muốn lập tức thu ngươi làm đồ đệ a" Dạ Tịch nói thầm trong bụng.

"Kia không phải là Thái Từ Khôn và Justin sao?"

Đang ngắm nghía Nạp giới hình chiếc nhẫn có đính viên đá lục bảo, Dạ Tịch bỗng nghe Mẫn Nhi nói, cô hướng mắt về phía đối diện, đúng là Khái Từ Khôn và Justin đang tung tăng dạo phố. Cô cười nhẹ, khoanh tay đứng tựa vào chiếc lồng kính trưng bày Nạp giới

"2 ngày trước còn bị thương nằm liệt giường, thế mà hôm nay đã có thể rảnh rỗi đi dạo phố, Dược hoàn của Âu Dương sư phụ có khác, hồi phục rất tốt"

Dạ Tịch nhìn Thái Từ Khôn, đúng kúc Thái Từ Khôn cũng nhìn sang bên này, anh nhìn thấy cô liền cười tươi, tiến lại gần.

"Tịch... À, Công chúa" Thái Từ Khôn vẫn chưa quen cách xưng hô với cô, chào hỏi có phần gượng gạo

"Công chúa" Khác với Thái Từ Khôn, Justin hình như đã thích nghi với lễ nghi ở Linh giới, cậu rất cung kính đối với cô

Dạ Tịch vẫy tay cho qua, cô không thích mấy thứ lễ nghi rườm rà nên không muốn tốn thời gian cho nó.

"Xem ra anh hồi phục rất nhanh đấy nhỉ?"

"Nhờ công chúa quan tâm" Thái Từ Khôn gãi gãi đầu, ngại ngùng nói. Không ngờ dạo phố còn có thể gặp Dạ Tịch, trong lòng vui phải biết, anh cứ cười mãi thôi.

"Đúng rồi, 2 người cũng mới đến Linh giới, chưa có Nạp giới đúng không? Nhân đây 2 người cũng chọn một cái cho mình đi, coi như làm quà chào mừng trở về quê hương" Dạ Tịch vừa nói vừa chỉ vào quầy hàng đang trưng bày Nạp giới phía sau lưng mình

Justin và Thái Từ Khôn nhanh nhảu nhìn về phía quầy hàng, 2 cặp mắt chợt sáng lên, đúng là nãy giờ khi đi dạo phố cả 2 đều thấy nhiều thứ thú vị lắm, ngặt nỗi lại không có một xu dính túi, muốn mua cũng không được. Đường đường Thái đại thiếu gia của Nhân giới mà lại không có tiền a...

"Nạp giới? Chính là thứ bảo bối chứa được rất nhiều đồ đúng không, kể cả người?" Justin rất có hứng thú với món đồ này, cậu đã nghe Thái Minh Hy nói qua

"Đúng, nhưng cũng sai. Nạp giới tuy là chứa rất nhiều đồ, nhưng cũng tùy theo phẩm cấp của nó. Còn nữa, Nạp giới có thể chứa người nhưng chỉ có thể giữ trong một giờ, nếu quá thời gian thì Nạp giới sẽ vỡ" Dạ Tịch cặn kẽ giải thích

Nghe xong Thái Từ Khôn và Justin như được khai sáng, lại càng thêm phần hưng phấn, cả 2 tiến tới quầy hàng, hí hửng chọn đồ. Cầm từ Nạp này đến Nạp giới kia, ngắm nghía, cảm thán đủ kiểu.

"Wow, Nạp giới dưới hình dạng đồ trang sức, đúng là không tưởng tượng được mà, thần kì quá đi"

Dạ Tịch lại được một phen cười ngoặt nghẽo, nhìn bộ dáng hiếu kỳ của bọn họ, thật giống trẻ con háo hức xem đồ chơi, khiến cô đặc biệt vui vẻ.

"Công chúa, ta chọn cái này" Lý Quyền Triết sau một hồi đắn đo chọn lựa, cuối cùng cũng chọn được Nạp giới vừa ý, cậu vừa nói vừa cầm lên chiếc nhẫn đính viên ngọc lục bảo

Dạ Tịch nhìn đến, ánh mắt cực kì hài lòng, cô ban đầu cũng chú ý đến chiếc Nạp giới này, định bụng mua luôn cho Lý Quyền Triết, nhưng lúc đó Thái Thái Từ Khôn và Justin vừa tới nên cô tạm thời đặt xuống. Bây giờ, cậu lại muốn nó, đúng là đồ đệ tương lai của cô mà, nhãn quang khá là giống nhau.

Nạp giới được chia làm 3 cấp: cấp hạ, cấp trung và cấp thượng. Sức chứa của các cấp nạp giới tăng dần. Ví dụ như Nạp giới cấp hạ sẽ có sức chứa nhỏ, không thể chứa được người. Cấp trung thì khá rộng rãi, thoải mái để nhiều đồ đạc nhưng cũng không thể chứa được người. Chỉ có Nạp giới cấp thượng mới có thể chứa người, mà không gian cũng rất rộng lớn, có thể chứa lương khô, nước uống của một năm liền, còn chứa được cả vũ khí.

"Rất tốt"

Lý Quyền Triết vui vẻ đeo chiếc nhẫn vào tay, tiến hành nhỏ máu nhận chủ, chiếc Nạp giới này đã thuộc về cậu, chỉ có cậu mới có thể mở nó.

Justin nhìn Lý Quyền Triết, đoạn trong lòng dấy lên một thắc mắc

"Này, sao lại phải nhỏ máu lên thế kia?" Justin hỏi

"Nạp giới là vật sở hữu riêng, nhỏ máu nhận chủ để đánh dấu chủ quyền, chỉ có chủ nhân Nạp giới mới có thể mở. Nếu Nạp giới không nhận chủ thì ai cũng có thể mở Nạp giới của ngươi mà trộm đồ sao?" Mẫn Nhi liến thoắng nói

"Ồ" Justin chỉ đáp lại một tiếng rồi tiếp tục chọn đồ

"Ta chọn cái này, được không?" Thái Từ Khôn nãy giờ im lặng tập trung chuyên môn chọn Nạp giới, cuối cùng cũng chọn được cái ưng ý

Trong tay anh giơ lên chiếc nhẫn đính viên ruby tuyệt đẹp, đoạn trở về bên cạnh Dạ Tịch.

"Rất đẹp, anh rất có mắt thẩm mỹ đấy, hơn nữa đây là Nạp giới cấp trung, thừa sức để anh chứa những thứ cần thiết" Dạ Tịch gật nhẹ đầu, nói

"Đương nhiên, tôi là Thái đại thiếu gia đó nha"

Thái Từ Khôn vỗ ngực đầy tự hào trong khi Justin thì hơi khốn đốn khi chưa biết chọn cái nào, thấy Thái Từ Khôn chọn được Nạp giới cấp trung cậu đột nhiên lại có tham vọng muốn tìm một cái Nạp giới cấp thượng. Đã là Công chúa Linh giới mua cho, sao lại không mua một cái thật cao cấp chứ. Nghĩ sao làm vậy, Justin bỗng gọi chủ quầy ra, hỏi:

"Ông chủ, chỗ ông có Nạp giới cấp thượng hay không?"

Chủ quầy vừa ra đến thì bị câu hỏi của Justin làm cho suýt bật ngửa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net