Chap 8 - Lộ Diện 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tối hôm sau, theo lời hẹn, Trần Lập Nông tới đón Tịch Dao đến buổi dạ hội, đi theo ngoài Vưu Trường Tĩnh còn có Lâm Ngạn Tuấn.

Bước vào phòng tiệc dưới ánh mắt ngưỡng mộ của bao người, nhất là đám phụ nữ cuồng phong thái của Trần Lập Nông. Những lời ghen tị, chán ghét đay nghiến đều đủ cả, ai bảo Tịch Dao cũng thuộc loại muôn phần đẹp đi. Không chỉ có đám phụ nữ mà đám đàn ông có mặt tại đây cũng nhìn cô không rời.

Tuy nhiên vừa vào chưa đầy 5 phút đồng hồ, cửa chính bỗng bật mở, nhân vật máu mặt tiếp theo xuất hiện.

Thái đại thiếu gia của tập đoàn Thái Thịnh - Thái Từ Khôn.

Đám phụ nữ ngu xuẩn kia lại rối rít cảm thán cùng xuýt xoa. Trong lòng Tịch Dao thầm mắng, thứ phụ nữ ẻo lả, a dua, không có chính kiến. Mới vừa cuồng si Trần Lập Nông như thế mà thoắt cái lại hô hào cái tên Thái Từ Khôn. Thật khiến cô khinh bỉ.

Thái Từ Khôn kia bước vào khán phòng, khoác tay anh ta là một cô gái cũng khá xinh đẹp, Tịch Dao lại một lần nữa phỉ nhổ vào. Anh ta đào hoa như thế, thật may cho cô là đã chuyển hướng tiếp cận Trần Lập Nông, nếu không, một là sẽ bị đám phụ nữ xung quanh anh ta đè chết, hai là bị anh ta đùa bỡn rồi vứt bỏ không thương tiếc.

Nghĩ thế nào cũng cảm thấy tiếp cận Trần Lập Nông là một quyết định quá là đúng đắn nha!

Thái Từ Khôn nhìn một lượt đám người trong khán phòng, rồi lại dừng hẳn ánh mắt trên người Tịch Dao. Ánh mắt anh có chút ngạc nhiên nhưng rất nhanh lại thu liễm trở về. Hôm nay cô thật đẹp, một chiếc váy xòe màu hồng phấn, phần cúp ngực tôn lên xương quai xanh gợi cảm, mãi tóc được uốc xoăn lượn sóng xõa vài sợi ở trước càng làm vẻ đẹp của cô tăng thêm bội phần. Ngũ quan cùng body cô đã đẹp, nhờ bộ quần áo lại càng thêm đẹp hơn, thật đúng là người đẹp vì lụa mà.

Tịch Dao bị nhìn đến khó chịu, định mở miệng thì Thái Từ Khôn đã đứng trước mặt, anh nhìn sang Trần Lập Nông cười nhẹ một cái, đưa tay ra trước.

"Trần tổng, chúng ta lại gặp nhau"

"Thái đại thiếu gia, khách khí rồi" Trần Lập Nông đưa tay ra bắt lấy tay của Từ Khôn, lại dùng ngữ khí lịch sự mà đáp, phải nói trên Trần Lập Nông này biểu cảm cùng hành động không một chút thừa thãi, trạng thái luôn luôn cân bằng, cho dù hắn có tức giận đến đâu cũng không hề biểu lộ ra ngoài. Ổn định, rất rất ổn định.

Người ngoài nhìn vào ai cũng sẽ nghĩ đây là một màn chào hỏi xã giao thôi nhưng mà không ai để ý rằng, gân tay của Từ Khôn và Lập Nông nổi hẳn cả lên rồi. Biểu cảm trên mặt như không có gì mà bàn tay kia như muốn bóp nát người trước mặt. Tịch Dao nhìn thấy, quả thật có chút đáng sợ a.

Giữa lúc 2 bàn tay kia vẫn ra sức bóp chặt thì nhân vật thứ 3 xuất hiện, đây cũng là người tổ chức bữa tiệc này.

Cậu ấm của công ty Phú Quý - Justin - Hoàng Minh Hạo.

Vừa xuất hiện cậu ta đã cảm thấy có chút bất thường từ cái bắt tay "xã giao" kia. Chạy vội tới, Justin cũng nhìn thoáng qua Tịch Dao, khuôn mặt có chút ngạc nhiên.

"Ấy, Trần tổng và anh Khôn đã đến rồi thì mau vào nhập tiệc đi thôi"

Nhờ câu chữa cháy của Justin mà Từ Khôn và Lập Nông mới chịu buông tay. Lấy lại một chút phong thái, Thái Từ Khôn đi trước hướng về phía khán đài, cô gái đi cùng anh ta cũng rối rít theo sau. Trần Lập Nông cười như không cười nhẹ nhàng đưa tay ra cho Tịch Dao khoác rồi mới đi. Justin thở phào một hơi cũng nối gót.

Mở màn buổi tiệc là bài phát biểu của Tổng giám đốc Hoàng - bố của Justin, sau đó ông cắt băng rôn khai trương, buổi tiệc chính thức bắt đầu.

"Anh Khôn, cô gái kia là người mấy hôm trước anh tìm đúng không? Tại sao cô ta lại đi với Trần Lập Nông?" Justin không nén được tò mò nên hỏi nhỏ Thái Từ Khôn

"Hừm, chẳng phải là chuyện tốt do tên Trần Lập Nông kia làm sao? Hắn lại muốn xen vào chuyện của anh" Thái Từ Khôn nét mặt lộ ra vẻ tức giận

"Vậy chuyện này cứ để em, em sẽ cố giữ chân Trần Lập Nông còn anh tiếp cận 'chị dâu' đi nha" Justin hí hửng nói, đã là người anh Khôn nhìn trúng cậu liền tận tình giúp đỡ a, hơn nữa 'chị dâu' kia lại cực kì xinh đẹp.

Suốt buổi tiệc, Trần Lập Nông tiếp hết vị khách này đến vị khách khác, Tịch Dao căn bản là bị đẩy sang một bên, đang chán nản thì một đám phụ nữ bỗng nhiên vây lấy cô mời rượu. Từ chối không xong, cô liền bị chuốc tới tấp mấy ly, bên tai nghe cũng không ít lời không dễ nghe, mấy cô ả đến mời rượu là giả bộ, đến để móc mía mới là chính, ai bảo cô lại sánh vai bên Trần tổng của họ chứ. Tịch Dao bỏ ngoài tai những lời đó, cô tiếp cận Trần Lập Nông vì muốn xin một 'vé' vào Trung tâm nghiên cứu Hải Dương mà do thám thôi, ngoài ra chả có ý đồ gì khác cho nên cô không hề chột dạ khi nghe những lời kia.

Vì lần đầu uống rượu, lại còn uống khá nhiều, Tịch Dao có chút khó chịu, cổ họng nóng lên, khô khốc, đầu thì choáng váng, cô liền cầm lấy cốc nước lọc uống cạn rồi đi ra ngoài hậu viên hóng gió cho thoải mái. Trần Lập Nông bên kia bị vây lấy bởi các đối tác đầu tư nên không có thời gian để ý cô. Mà Thái Từ Khôn thì có... Justin đã thành công giữ chân Trần Lập Nông thì việc còn lại nên để anh rồi.

Suốt buổi tiệc mặt anh cứ hầm hầm khó chịu, cô gái đi bên cạnh anh lúc đầu đã bị anh đuổi đi từ lúc nào. Mấy cô ả đến dự tiệc cũng cố tiếp cận anh nhưng bị anh một lời đuổi thẳng, cứ thế anh chỉ ngồi một chỗ quan sát nhất cử nhất động của Tịch Dao.

Thấy thời cơ đã đến, Thái Từ Khôn âm thầm đi theo Tịch Dao ra ngoài. Bên ngoài gió hiu hiu, Tịch Dao lại mặc váy cúp ngực nên có chút lạnh bên ngoài da, mặc dù cổ họng vẫn nóng. Đưa tay lên xoa xoa bả vai, đột nhiên cô cảm nhận được một sự ấm áp. Nhìn lại liền thấy ai đó vừa khoác áo cho mình, người này còn ai khác ngoài Thái Từ Khôn.

Bản thân có chút giật mình nhìn Thái Từ Khôn, anh ta lại theo cô ra tận đây, ý đồ gì chứ. Chả lẽ anh ta lại thù dai như thế, muốn trả đũa vì cái tát kia sao. 🤣🤣🤣

"Không giữ ấm chút nữa sẽ bị cảm lạnh đó" Thái Từ Khôn nói, anh cũng không hiểu tại sao đứng trước cô gái này anh lại bối rối, suy cho cùng anh là cao thủ tình trường đó nha, khí chất phong lưu, cao lãnh của anh bỗng chốc tan biến đâu mất, chỉ còn một Thái Từ Khôn khá ngượng ngùng khi đứng trước crush thôi.

Sét đánh, quả thực là sét đánh.

"Cảm ơn" Cảm nhận sự ôn nhu của Thái Từ Khôn đối với mình, Tịch Dao cũng không hề buông bỏ bớt phòng ngự, nhưng mà bây giờ cơ thể cô đang rất không thoải mái vì rượu nên cũng không để ý nhiều. Mong rằng anh ta sẽ không còn thù dai.

Thái Từ Khôn cũng không biết nói gì nữa, 2 người chỉ đứng đó hóng gió.

Khuôn viên của nhà họ Hoàng thật lớn, tại sảnh chính kia là nơi tổ chức bữa tiệc, đông đúc và ồn ào. Thái Từ Khôn cùng Tịch Dao đứng ở cạnh bồn hoa cẩm tú cầu, bỗng chốc, Tịch Dao đưa tay xoa xoa thái dương, cơn nhức đầu đã đổ tới, rượu ngấm dần vào người, cô bây giờ thực sự khó chịu, biết thế cô không uống nhiều như vậy.

Nhìn biểu hiện của Tịch Dao có chút bất ổn, Thái Từ Khôn liền quay sang hỏi han.

"Tịch Dao, em không sao chứ?" giọng anh muôn phần lo lắng

"Có lẽ là say rồi" Tịch Dao nói, lúc nãy thực sự là uống quá nhiều

"Tôi đưa em về nhà trước" Thái Từ Khôn đưa tay ra dìu Tịch Dao đi, nhưng mà đột nhiên anh cảm thấy có chút bất thường.

Có cái gì đó đang tới.

Điều này không chỉ Thái Từ Khôn mà Tịch Dao cũng cảm nhận được. Trong nháy mắt Linh Siêu dùng thần thức đưa tin tới báo rằng có một con bạch tuộc khổng lồ đang lao tới.

Chết tiệt!

Tịch Dao thầm mắng trong lòng, cô vận khí tức phong ở lòng bàn tay, chuẩn bị bắn về hướng bạch tuộc lao tới thì đột nhiên...

Một mùi khét tỏa ra, ngọn lửa dữ dội phóng ra trước mặt, con bạch tuộc đang lao đến bị đốt nằm vật dưới đất giãy dụa. Thái Từ Khôn thu tay, khuôn mặt có chút bất đắc dĩ, anh đã bị lộ. Nếu không phải bảo vệ Tịch Dao anh cũng không sử dụng pháp thuật của mình.

Anh là pháp sư của Linh giới - thuộc tính hỏa. Là một trong những người Linh giới đang lẫn trong Nhân giới.

Tịch Dao vô cùng bất ngờ, cô vội thu lại khí tức phong của mình, trố mắt nhìn Thái Từ Khôn mà Thái Từ Khôn vẫn không hề biết cô đã vận khí tức phong. Anh nhìn con bạch tuộc dưới đất, tay ra sức kéo Tịch Dao chạy đi, bạch tuột cũng không hề có ý muốn bỏ qua cho kẻ đã đốt nó liền nhanh chóng lấy lại sức lực đuổi theo. Thái Từ Khôn kéo Tịch Dao chạy được một đoạn, đến sân sau hậu viên thì dừng lại. Anh đẩy Tịch Dao ra sau lưng mình, cẩn thận bảo hộ, Tịch Dao cũng vờ như sợ hãi, im lặng quan sát. Mục đích của Thái Từ Khôn là dụ con bạch tuộc ra xa nơi tổ chức tiệc, để không ai có thể phát hiện thân phận thật sự của anh.

Bạch tuộc đuổi tới, đồng thời bung xúc tu nhằm vào các điểm yếu trên người Thái Từ Khôn, Thái Từ Khôn cẩn thận chống trả, đoạn, anh hóa ra một quả cầu lửa lớn đánh về phía bạch tuộc. Con bạch tuộc to gấp 2 lần con bò mộng, bị đốt đau đớn gào thét, sau một hồi vật vã cũng đã hồi phục, nó hung dữ đưa ánh mắt về phía Từ Khôn, đoạn nó lại bung ra hàng loạt xúc tu tới hòng tóm lấy cả 2 người. Thái Từ Khôn một tay ôm Tịch Dao, tay còn lại thi triển hỏa thuật đốt từng xúc tu của nó, 2 người lùi dần đi, bạch tuộc la hét vì đau nhưng hình như càng ngày càng hung dữ hơn, càng sung sức hơn mà lao đến.

Thứ này là quái vật a. Bị đánh đến như vậy nhưng không mảy may gì.

Chỉ với một tay thì Thái Từ Khôn không thể xử lí con bạch tuột này, phải biết là bạch tuộc có tới 8 xúc tu nha, Tịch Dao có chút cau mày, cô lại một lần nữa định phóng ra khí tức phong vô hình để phanh thây nó nhưng là một lần nữa phải thu lại.

Nguyên nhân là Justin xuất hiện, kèm theo nguyên khí thuộc tính thổ.

Đất đá tới tấp đánh vào con bạch tuộc khiến nó phải thối lui vài bước, Justin phi tới, anh mắt lo lắng nhìn Thái Từ Khôn.

"Anh Khôn, không sao chứ"

Justin tìm khắp buổi tiệc nhưng không thấy Thái Từ Khôn và Tịch Dao đâu, thiết nghĩ là Thái Từ Khôn và 'chị dâu' đã 'đánh lẻ' nên anh nổi hứng tò mò muốn đi xem 2 người như thế nào. Vừa hay lại nghe tiếng động lạ phía bên này nên chạy đến xem thử.

"Bảo vệ cô ấy" Thái Từ Khôn nhanh chóng đẩy Tịch Dao về phía Justin, Justin cũng nhanh nhảu đáp ứng, cậu đẩy Tịch Dao ra phía sau lưng mà bảo hộ

Thái Từ Khôn quay về phía bạch tuộc kia vung ra hàng tá đốm lửa chi chít đốt lấy nó. Xúc tu phẫn nộ tiếp tục lao tới nhưng liền bị Justin cùng Từ Khôn đánh bay.

Đoạn Thái Từ Khôn lùi vài bước, hướng về phía bạch tuộc 2 tay kết ấn bắt đầu niệm chú, một quả cầu lửa hừng hực hình thành bao lấy con bạch tuộc, thoáng chốc nó liền biến thành tro, Justin lại thi triển thổ thuật, mở ra lòng đất chôn đi tàn tro. Mọi thứ kết thúc, mặt đất lúc này khép lại như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Tịch Dao ngoài mặt tỏ ra có chút thất kinh, cô dù thấy được cảnh vừa rồi nhưng vẫn không chắc chắn, bởi vì có thể thuộc tính hỏa và thổ của 2 người này là do cấy gen mà ra? Sau khi thấy dung dịch cấy gen mà Linh Siêu tìm thấy ở trung tâm nghiên cứu Hải Dương thì cô cảm thấy ở Nhân giới này mọi thứ đều giả dối. Vì thế nên cô không thể khẳng định Justin và Thái Từ Khôn có phải người Linh giới hay không?

Mọi thứ vẫn chưa chắc chắn nên Lâm Tịch Dao không thể để lộ chuyện gì? Tuyệt đối không.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net