Truyện ngôn tình tâm đắc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đọc ngôn tình vài năm, có những truyện mình rất ấn tượng. Và đây là những truyện mình yêu thích nhất, để lại cho mình ấn tượng sâu sắc nhất cùng với đánh giá tốt nhất.

1. Hướng dẫn xử lí rác thải - Mộng lí nhàn nhân ( hiện đại, nữ cường )

- Nữ chính làm nghề luật sư chuyên xử lí các vụ đặc biệt như: đối phó với nhân tình, xử lý bạo lực gia đình, tranh chấp mẹ chồng nàng dâu...Truyện rất thực tế, phản ánh chân thực những khía cạnh sự việc, vụ án.

"Phụ nữ có thể hận, có thể khóc, nhưng không thể không kiên cường."

( Đọc xong truyện có thể hơi mất niềm tin vào tình yêu đấy )

2. Lung linh như nước - Hàm Hàm ( hiện đại )

-Hàm Hàm là một trong những tác giả mình yêu thích nhất. Tác phẩm của Hàm Hàm rất tâm lí, chân thực, thêm vào đó mình cũng rất thích cách đối nhân xử thế giữa các nhân vật. Tình cảm giữa Âu Dương Ngâm và Trình Mộc Dương trong truyện là kiểu chậm rãi, từ từ, nhẹ nhàng.

3. Nhà A nhà B - Hàm Hàm ( hiện đại )

-Thêm một truyện nữa của Hàm Hàm, quyển này mình đọc vài lần rồi nhưng vẫn thấy hay. Truyện mở đầu khi nữ chính Mạch Tiểu Hân giúp đỡ nam chính Mục Tư Viễn trong một lần cả hai mắc kẹt trong thang máy. Truyện dễ thương, Mạch Tiểu Hân là cô bé xinh đẹp, đáng yêu, khéo ăn khéo nói còn Mục Tư Viễn khá lạnh lùng, xa cách.

4. Đạo tình - Chu Ngọc ( hiện đại, hắc bang )

-Quyển này thì khá nổi tiếng rồi. Tác giả quả thật có sức sáng tạo vô biên.

5. Không cẩn thận họa lớn rồi - Tùy Vũ Nhi An ( hiện đài )

- Tổ hợp tình yêu giữa Tần Chinh có tài có mạo và Chu Tiểu Kì thích dùng hàng nhái~~Thích bạn Tiểu Kì hơi ngơ ngơ nhưng nhiều lúc lại phẫn trư ăn thịt hổ.

6. All in love - Cố Tây Tước (hiện đại )

- Một cuốn nhật kí ghi chép tình yêu qua những câu chuyện nhỏ, cuộc sống hằng ngày. Ấn tượng bởi nam chính Từ Vi Vũ rất mặt dày. Đọc xong truyện chỉ ao ước ~ giá có một người như anh~

7. Đừng kiêu ngạo như thế - Tùy Hầu Châu (hiện đại, hài )

- Một chữ thôi : hài. Hai chữ : quá hài. Truyện rất vui, nhiều tình tiết gây cười bởi tình huống oái oăm khi nam nữ chính đổi thân xác cho nhau.

8. Phượng ẩn thiên hạ - Nguyệt Xuất Vân ( cổ đại, nữ phẫn nam trang)

- Truyện này hợp gu mình nè. Nữ chính thông minh, tài năng, xinh đẹp. Một quyển nữ phẫn nam trang xuất sắc, rất hay.

9. Họa quốc - Thập Tứ Khuyết ( cổ đại, nữ thông minh )

-Là một trong những cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất của Thập Tứ Khuyết, với bối cảnh cổ trang, đấu trí tranh giành quyền lực, kịch tính và hấp dẫn.

10.Quả nhân có bệnh - Tùy Vũ Nhi An ( cổ đại, nữ cường, cung đình )

11. Ca tẫn đào hoa - Mỹ Bảo ( cổ trang, xuyên không )

-Chị nữ chính rất lí trí nhé, kiểu cầm được thì bỏ được ấy.

12.Nghiệp đế vương - Mị Ngữ Giả (ngôn tình cổ đại, cung đình, chiến tranh, tranh quyền đoạt vị )

13.Đông cung - Phỉ Ngã Tư Tồn ( cổ đại )

- Truyện SE hiếm hoi mình đọc, rất xúc động.

14.Phù Dao hoàng hậu - Thiên Hạ Quy Nguyên ( cổ trang, xuyên không )

- Mình đánh giá khá cao quyển này. Văn phong trôi chảy, mạch lạc, nội dung cũng như nhân vật đều rất lôi cuốn.

15.Lang gia bảng- Hải Yến

- Lang Gia Bảng kể về Mai Trường Tô, một mưu sĩ không tên tuổi bỗng một ngày trở thành tâm điểm cho những tranh đoạt chốn cung đình nhờ lời khẳng định của Lang Gia Các thần bí, có được chàng sẽ lấy được thiên hạ.

Truyện dù không có tình yêu nam nữ nhưng vẫn vô cùng thu hút bởi vô số mưu kế, suy tính, đấu đá tranh giành quyền lực, bẫy trong bẫy ngoài. Truyện chủ yếu khai thác tình thân, tình huynh đệ anh em đồng cam sinh tử, cái thiện cái ác, chính nghĩa cùng gian tà. ( Huhu, thương anh nam chính cực luôn, từ một chàng trai nhiệt huyết như lửa đã mài mòn thành một con người trầm ổn, kín đáo ôn hòa )

16.Lệnh truy nã đông cung : ái phi đừng vội trốn - Hoa Mai ( cổ trang, cung đấu )

- Nữ chính là con gái thương nhân nhưng rất tài năng. Do thương nhân bị khinh rẻ nên chị nữ chính vào cung để nâng cao địa vị giúp gia đình.

17.Tam sinh tam thế chẩm thượng thư - Đường Thất công tử ( huyền huyễn )

- Huyền huyễn mình yêu thích. Đông Hoa mặt dày và Phượng Cửu đáng yêu ^^

18.Bổn vương ở đây - Cửu lộ phi hương ( huyền huyễn )

19.Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc - Bắc Đằng ( dị giới, nữ cường)

- Truyện hay, tuy dài nhưng tác giả viết chắc tay.

20.Trọng sinh tiểu địa chủ - Nhược Nhan ( trọng sinh )

- Truyện điền văn về Liên Mạn Nhi từng bước đưa cuộc sống gia đình ngày càng đầy đủ, sung túc. Truyện rất dài ( hơn 1000 chương ) với vô số chuyện lông gà vỏ tỏi. Là một điền văn rất hay trong tất cả truyện điền văn mình đọc.

21. Thời gian tươi đẹp - Đinh Mặc ( hiện đại, thương trường )

-Quyển này lấy đề tài tranh đoạt, đấu đá thương trường là chính. Nếu thích đề tài này thì đọc, các phương pháp tranh giành rất thu hút.

22. Oan gia dễ dàng hóa giải - Tiêu Diêu Hồng Trần ( hiện đại, thanh mai trúc mã )

23.Tôi không thể quay về thời niên thiếu đó - Đồng Hoa ( hiện đại )

-Quá trình trưởng thành của cô gái tên La Kì Kì.

24. Em là tất cả những gì anh khao khát - Tùy Hầu Châu ( hiện đại )

-Một cô nàng quản lí cao cấp + một tổng giám đốc giàu có ngạo mạn. Mình cực kì thích quyển này luôn.

25. Xin em đứng đắn một chút - Minh Nguyệt Thính Phong (hiện đại )

-Nam chính đúng chuẩn hình tượng nghiêm túc, đứng đắn theo kiểu lập công thức. Nữ chính rất hoạt bát, hay cười, một cô gái trẻ đầy sức sống. Truyện hay, nam chính chiều chuộng nữ chính.

26. Rất nhớ, rất nhớ anh- Mặc Bảo Phi Bảo ( hiện đại )

-Nhẹ nhàng và ngọt ngào. Một câu chuyện bình bình đạm đạm, không quá cao trào nhưng rất ấm áp.

27. Gian thần quỳ xuống cho trẫm - Hoàng Hề ( cổ đại, nữ phẫn nam trang )

28. Ai bảo quan kinh thành có thịt - Triệu Hi Chi ( cổ đại, nữ phẫn nam trang )

- Nữ chính giả nam thi đỗ thám hoa làm quan kiếm bổng lộc ít ỏi sống qua ngày nhưng thực chất nàng muốn làm sáng tỏ án oan xưa của cha. Nam chính là tể tướng, quyền cao chức trọng, có chút cô độc. Hai người trọ cùng một khu cấp cho quan viên sinh sống và từng chút qua lại,nảy sinh quan hệ. ( Ta thích nữ phẫn nam trang a... )

29. Bệ hạ xin tự trọng - Tửu Tiểu Thất (Cổ đại, hài hước, nữ phẫn thái giám )

30. A Mạch tòng quân - Tiên Chanh ( cổ đại, nữ phẫn nam trang, quân sự, chiến trường )

- Xuất phát điểm từ một dân thường nhưng bằng chính sự can đảm, trí tuệ, tài năng quân sự đã đưa nữ chính của chúng ta trở thành tướng quân thực lực, vang danh sử sách, người người kính trọng. Cả cuộc đời nàng cống hiến cho quốc qia, bảo vệ bình an cho dân chúng. Truyện có xen kẽ chút nữ nhi tình trường nhưng chủ yếu vẫn là chiến trường quân sự.

31. Hoa tối liễu sáng - Độc Cô Vệ ( hiện đại, thanh xuân vườn trường )

- Mạch truyện theo sự trưởng thành của nữ chính từ hồi mầm non đến sơ trung, cao trung và đại học. Truyện nhẹ nhàng, dễ thương, ấm áp.

32. Mê tình Berlin - Engelchen ( hiện đại, chiến tranh Afghanistan, nam cường nữ cường )

- Nữ chính là một diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc, vì dính scandan nên cần tẩy trắng và do đó đến Afghanistan làm tình nguyện viên hội chữ thập đỏ. Một cô nàng kiêu ngạo, lạnh lùng, tự tin, quyến rũ được ví như nữ thần cao cao tại thượng nhưng tại chiến trường Afghanistan này đã gặp và bị thu hút bởi thiếu tá-nhà khoa học người Đức. Anh là thiếu tá có năng lực, IQ cao, định lực kiềm chế tốt trước những trò quyến rũ của nữ chính. Nhân vật thú vị, tình tiết kịch tính, thu hút.

33. Khom lưng - Bồng Lai Khách ( cổ đại, tranh quyền đoạt vị, anh hùng vs mỹ nhân )

- Truyện đặt trong bối cảnh thiên hạ phân chia loạn lạc, các thế lực tranh giành quyền lực nhằm thống nhất giang sơn về tay mình. Nữ chính Tiểu Kiều xuyên không và có chút trọng sinh( cái này mình không chắc lắm nhưng tại vì nữ chính biết trước tương lai ). Nàng là một mỹ nhân và rất thông tuệ. Nam chính Ngụy Thiệu là quân hầu nắm giữ binh quyền một phương. Tuy hai nhà Kiều Ngụy có mối thù hận nhưng họ Kiều vì muốn cầu cứu từ Ngụy Thiệu nên gả con gái cho Ngụy Thiệu. Bà nội của Ngụy Thiệu đồng ý hôn sự, Tiểu Kiều thay đại tỷ gả đi. Ban đầu Ngụy Thiệu bỏ mặc Tiểu Kiều nhưng dần dần giữa hai người nảy sinh tình cảm sâu đậm. Ngụy Thiệu tài giỏi, tích cách thô bạo, nóng giận sau rồi dần cũng bị kiềm chế. Ngụy Thiệu hận nhà họ Kiều nhưng lại yêu Tiểu Kiều sâu sắc nên nhiều lúc khá là giằng co. Truyện là quá trình tranh giành thiên hạ xen kẽ bước tiến triển tình cảm của nam nữ chính.

34. Hồng phai xanh thắm - Quan Tâm Tắc Loạn ( xuyên không, điền văn, trạch đấu )

- Nữ chính xuyên không là một thứ nữ trong một gia đình quan lại. Trong gia đình cũng lục đục giữa chính thất- di nương, sự thiên vị của cha nữ chính. Nữ chính không quá toàn năng, nàng cũng có nhiều trắc trở cần cố gắng vượt qua, tìm lối đi cho một thứ nữ. Nội bộ gia đình thì không thiếu lục đục, sóng gió nhưng dưới sự dạy bảo của bà nội nữ chính cũng đoàn kết yêu thương nhau( ít nhất bên ngoài thể hiện như thế). Nam chính nhiều khiếm khuyết nhưng sau đó được mài mòn chín chắn hơn và cũng rất thương yêu nữ chính.

35. Giấc mộng đế vương - Cuồng thượng gia cuồng ( cổ đại, nữ phẫn nam trang, cung đấu, sủng )

- Triều Đại Ngụy lung lay, Vệ Lãnh Hầu một tay đảo chính, lật đổ hoàng quyền, tạm đưa ấu đế nhỏ tuổi lên ngôi còn mình giữ chức Thái phó quyền khuynh thiên hạ. Hoàng thượng bù nhìn là nữ nhi giả trang, anh Thái phó chân chính là kẻ nắm quyền sinh sát. Cặp đôi này bấn loạn luôn ý. Trước khi biết hoàng thượng là nữ, anh Thái phó này đã động tâm rồi, sau biết là nữ thì khỏi nói, suốt ngày sàm sỡ giở trò lưu manh mới chịu. Thái phó dã tâm mạnh mẽ, quyết đoán, tài năng nhưng đủ vô sỉ, phúc hắc. Hoàng thượng mềm mại thướt tha, giả ngây ngô vuốt đuôi ngựa nịnh bợ Thái phó. Hai bạn trẻ này bên nhau thỉnh thoảng đấu đá, cãi nhau nhưng cứ thấy ngọt vô cùng. Hú hú, đọc truyện cứ rụng tim vì câu " Trứng gà của bản hầu", nghe mà cảm thấy sự chiều chuộng yêu thương vô cùng.

36. Dạo bước phồn hoa - Vân nghê ( cổ đại, trọng sinh, chiến trường, quân sự - chính trị, nam cường nữ cường )

- Một tác phẩm đồ sộ, đồ sộ về cả độ dài và chất lượng. Phải nói là max dài, tuy nhiên chất lượng rất ổn. Tuyến nhân vật nhiều, xây dựng tỉ mỉ, chi tiết, quả thật tác giả rất chắc tay. Là truyện có yếu tố trọng sinh nhưng không kiểu lật tay úp gió làm mưa, thông thiên vạn sự. Nam nữ chính là những con người tài hoa, có trí, có dũng, có mưu và tất nhiên không thể thiếu nhan sắc.

38. Thanh xuân tạo ấm - Tây tử tình ( hiện đại, đô thị tình duyên, thầm mến, ấm áp, tình nồng )

- Ôi, anh nam chính của truyện rất tuyệt vời nhé. Là chàng trai tuổi trẻ tài cao, giỏi giang, gia thế, địa vị, tiền tài đều có hết và đặc biệt tâm cơ rất thâm sâu trong khi bên ngoài rất ôn hòa, nho nhã, lịch sự. Nữ chính tuy yêu thầm người khác nhưng nam chính bằng những thủ đoạn xảo diệu đã từng bước ôm người đẹp vào lòng. Phải nói tình cảm nam chính dành cho nữ chính rất nồng thắm, anh bao dung, yêu chiều và thích bắt nạt cô. Rất thích nam nữ chính, cả tình cảm giữa họ với người thân, bạn bè. Truyện ấm áp.

39. Con gái gian thần ( xuyên không, chính trị, quan trường, điền văn )

- Truyện xoay quanh về chính trị là chủ yếu nhưng không khô khan. Khai thác về một hệ thống triều đình, vua, quan lại cùng gia đình của họ. Sinh động và chân thực! Tưởng là người cứ có chức quyền động tí là làm mưa làm gió à, không dễ thế đâu, phải có não đấy, rồi nào quan hệ, tay sai...Tuyến nhân vật nhiều nhưng vẫn toát lên tính cách đặc trưng của họ. Hành văn thoải mái, tự nhiên, hài hước. Một vị gian thần là tể tướng với trình độ năng lực tài giỏi kết hợp cùng đứa con gái xảo quyệt không thua kém cha và bầy đảng của mình.

40. Em chỉ có thể thích anh - Cố từ vi ( thanh xuân vườn trường đến cuộc sống xã hội )

- Lâu lâu mới đọc được một quyển truyện có những nhân vật cá tính, thú vị thế này. Nam nữ chính đều là học thần, học bá trong lớp. Nữ chính là một cô nàng học thần, rất thông minh, bề ngoài là con ngoan trò giỏi nhưng bản chất lại rất ranh ma, tinh quái. Nam chính cũng là một học bá, lại chơi quyền anh nên rất chi mạnh mẽ, man lì, con người theo như nhận xét của nữ chính thì là thâm trầm, sâu sắc. Hai bạn này nảy sinh tình cảm rất chi hường phấn nhé, ngọt ngào thôi rồi. Nữ chính là ánh mặt trời rạng rỡ sưởi ấm cho nam chính, còn nam chính sủng, che chở bảo vệ nữ chính. Các nhân vật đều toát ra cá tính riêng mình, tạo nên ấn tượng đặc biệt.

41. Tướng quân lấy chồng - Nhiễu lương tam nhật ( cổ đại, nữ cường, quân sự - chính trị )

- Một cô gái cực kì tài hoa. Sinh ra là nữ nhi của phủ tướng quân, từ lúc 2 tuổi đã được mang ra chiến trường, bồi dưỡng thành tài. Xuất phát từ cấp bậc thấp, bỏ qua trở ngại giới tính, năm tháng rèn rũa từng bước trở thành vị tướng lãnh tài giỏi, kiến công lập nghiệp, đi lên con đường chính trị hiển lộ tài hoa. Ấn tượng và thu hút. Trong chiến tranh, nàng là vị tướng lãnh cầm binh giỏi giang, nơi chốn quan trường nàng lại thức thời, khôn ngoan cùng với hiểu biết tầm nhìn sâu rộng. Từ bối cảnh chiến trường hào hùng sôi sục ý chí đến con đường chính trị đều kích thích, đặc sắc vô cùng. Truyện hay, hấp dẫn, mỗi nhân vật có sắc thái, đặc trưng.

( Những truyện được 5 điểm hay truyện có phần điểm in đậm trong các list truyện của mình là những chuyện mình yêu thích nhất ~ω~)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net