Chap 34: Rời xa một thời gian

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cô thẫn thờ đi trên đường. Trời đã bắt đầu chuyển mây và nặng hạt. Phải chăng ông trời đang hiểu thấu lòng cô mà đỗ mưa để giúp cô cuốn trôi nỗi buồn. Trước giờ cô không phải là một người thích mưa, bởi vì mưa rất lạnh lại còn ẩm ướt. Nhưng mà giây phút này cô thấy biết ơn mưa biết bao, mưa xuống thì mọi người xung quanh chẳng ai biết cô đang khóc đâu. Cái lạnh từ bên ngoài lấn át đi cái lạnh trong tim cô. Cứ thế cô cứ bước đi dưới cơn mưa ấy, mặc cho chẳng có lớp áo nào che chắn, mặc cho mọi người xung quanh dòm ngó cô bằng ánh mắt kì lạ...

Bước chân cô vô định, cô chẳng biết rằng mình muốn đi đâu cả, cuối cùng lại dừng trước quán cafe, bước vào quán với khuôn mặt nhợt nhạt, toàn thân thì ướt sũng đầy thê thảm. Mấy anh chị nhân viên nhìn thấy thì ngạc nhiên, vài người đi đến sốt sắng hỏi han cô

"Ami em bị sao vậy? Tại sao lại dầm mưa"

"Ami quần áo em ướt hết rồi, kiểu này sẽ bị cảm mất thôi"

"Em mau đi thay đồ đi, không thôi bị bệnh lại mệt đấy"

...

Họ quan tâm và nói với cô rất nhiều nhưng chẳng khiến tâm trạng của cô khá hơn tí nào. Đôi mắt đỏ ngầu cay xè, nhưng thật may vì dầm mưa, chẳng ai hay biết cô đã khổ sở khóc trên một đoạn đường dài. Cứ thế mà Ami lẳng lặng đi thay đồ và tiếp tục công việc của mình như chưa hề có chuyện gì.

Suốt buổi làm việc, biểu hiện khuôn mặt của cô chẳng tươi tỉnh lắm. Jang Ami khi vui người ta nhìn thấy rất rõ, khi buồn thì cũng như vậy. Một cô bé hằng ngày năng nổ hoạt bát, hôm nay lại im lặng mà cắm cúi làm việc, miệng cũng chẳng nhếch nổi một nụ cười nhẹ. Anh chủ quán DongHyun đã nhanh chóng thu vào tầm mắt biểu hiện kì lạ ngày hôm nay của cô. Chắc lại có chuyện không vui nữa rồi nhỉ.

~7h tối~

Kết thúc ngày làm việc hôm nay, cô nhanh chóng sắp xếp đồ rồi ra về. Vì lúc chiều cô dầm mưa nên quần áo đã ướt sũng hết rồi. Ami đành mặc đỡ đồng phục phục vụ về nhà.

Trời đã tạnh mưa, cô bước ra khỏi quán đã trông thấy bóng dáng người con trai anh tuấn đứng trước chiếc xe quen thuộc chờ đợi cô. Nhìn thấy hình ảnh ấy, cô lặng người. Trước mặt cô, anh ấy luôn ôn nhu như vậy, như thể muốn dành hết tất cả điều ngọt ngào nhất cho người con gái của anh. 

Nhưng mà, cái khoảnh khắc cô nhìn thấy JungKook hôn YeonMi, trái tim cô đau nhói. 

Jeon JungKook nhìn thấy cô thì cười dịu dàng rồi dần tiến đến.

"Sao em mặc đồ này vậy?" - anh thắc mắc

"Đồ của em bị ướt"

"Em dầm mưa à?"

"...."

"Em mệt chỗ nào sao?"

JungKook cau mày tỏ ý không hài lòng một chút, lại muốn lên tiếng quở trách gì đó nhưng rồi anh nhanh chóng nhận ra vẻ mặt mệt mỏi ấy. Anh muốn đưa tay đặt lên trán cô, nhưng tay còn chưa kịp chạm đến bỗng dưng cô lại lui người. Hành động né tránh ấy làm JungKook phút chốc ngây người.

"Em...ổn." - Ami gượng gạo đáp lời vì hành động của mình

Vì sự né tránh ấy của cô lần đầu tiên làm cho giữa hai người họ cảm thấy gượng gạo, khó xử như vậy. JungKook dao dộng tầm mắt, cố dẹp đi vẻ mặt ngỡ ngàng của mình lúc này. Anh khẽ cười nhẹ

"Được rồi. Sau này đừng dầm mưa nữa nhé! Có mệt thì cứ nói với anh!"

"...."

"Mình về thôi"

Anh mĩm cười rồi nắm lấy tay cô đi về phía xe. Chợt Jang Ami đứng chững người níu tay anh. Jeon JungKook lại lần nữa ngạc nhiên mà dừng phải dừng bước, anh quay lại nhìn cô với ánh mắt có chút khó hiểu.

"Sao thế?"

"Jung...JungKook! Em có chuyện muốn nói"

Nhìn biểu hiện đắng đo của cô, đến cả nhìn thẳng vào anh cô cũng chẳng nhìn, bất giác khiến lòng Jeon JungKook bắt đầu dấy lên cơn bồn chồn khó tả. Nhưng anh vẫn điềm đạm cất lời, nhìn cô bằng ánh mắt đầy ôn nhu

"Ừm, em cứ nói đi"

Jang Ami đã dành cả buổi để nghĩ về điều này. Thật sự để mở miệng trực tiếp với JungKook thật quá khó. Nhưng dường như càng lúc cô càng như sắp rơi vào tuyệt vọng vì mối quan hệ đã định sẽ không có tương lai này.

Ami thấy mình dường như sắp kiệt quệ nếu cứ im lặng để nặng việc này trong lòng.


"Em...muốn chúng ta nên rời xa nhau một thời gian để suy nghĩ lại mối quan hệ của cả hai."

Lời của Jang Ami trong một khắc như làm Jeon JungKook muốn chết đứng. Thì ra là điều này, thì ra sự bất an đến từ lời đề nghị này. JungKook thật sự rất bất ngờ, bất ngờ từ ánh mắt đang chứa đầy sự mệt mỏi muốn né tránh anh, bất ngờ từ ngữ điệu cũng đầy sự đắng đo bất lực đó của cô.

JungKook khẽ cười ngây ngốc, vẫn cố gặng hỏi lại một cách ngỡ ngàng

"Em đang nói cái gì vậy?" 

"Em nghĩ mình nên dành chút thời gian để suy nghĩ lại về mối quan hệ này."

"Mối quan hệ của ta thì có vấn đề gì phải suy nghĩ lại chứ?" 

Giọng JungKook bắt đầu trở nên nghiêm trọng khiến cho bầu không khí lúc này chợt trở nên căng thẳng. Ami cắn chặt môi, cũng như là đang kiềm nén những giọt nước mắt xót lòng của mình

"..."

"Sao em không trả lời?"

"Em...chỉ là không biết nói thế nào để anh hiểu."

Bàn tay Ami khi ấy tự động rời khỏi tay anh. JungKook nhìn vào sự trống rỗng ở nơi bàn tay ấy, cảm xúc lúc này bỗng dưng trở nên khó tả vô cùng. Biểu hiện của cô lúc này rất lạ. Lạ đến mức làm anh phải sốt sắng bất an. 

"Ami, có chuyện gì sao? Em cứ nói đi, anh sẽ giải quyết cho em mà."

JungKook không hiểu, mối quan hệ của anh và cô thì có gì để cô phải suy nghĩ lại chứ? Chẳng phải cô đã chấp thuận ở bên cạnh anh sao? Chẳng phải cả hai đã cùng nhau hứa không từ bỏ nhau lần nào nữa sao? Biểu hiện của cô và quyết định ngay lúc này là thế nào? 

Nhìn thấy Ami lẳng lặng rơi nước mắt, nhìn bộ dáng dằn vặt đắng đo ấy của cô, Jeon JungKook vừa khó hiểu nhưng thâm tâm lại âm ĩ lên sự đau lòng và hụt hẫng vô cùng. 

Bản thân anh vẫn đang âm thầm cố gắng thay đổi mọi thứ, chỉ xin cô một điều đừng rời xa anh, đừng từ bỏ niềm tin trong lúc này. Nhưng mà, mọi lời của cô hoàn toàn làm anh rơi vào bể trống không.

Sau cùng thì JungKook cũng chỉ đành thở ra một tiếng thở dài đầy miễn cưỡng

"Được rồi."

"Cám ơn anh..."

Nói rồi Jang Ami quay bước đi. Anh đứng ngẫn người nhìn theo bóng dáng thẫn thờ của cô mà trong lòng không thôi xuất hiện những cảm xúc hỗn độn. 

Jang Ami bước từng bước nặng nề trên đường, nhớ lại câu nói của mình với anh lúc nãy. Đúng vậy, cô cần một chút thời gian để suy nghĩ lại chuyện giữa cô và anh. Cô không thể cứ bên anh mãi khi chưa biết tương lai của cả hai như thế nào. Cô yêu anh nhưng cô không muốn mình trở thành kẻ phá gia đình của người khác. 

Anh rồi sẽ phải kết hôn với YeonMi mà, không lẽ cô cứ mãi lẵng lặng trở thành tình nhân của anh mãi sao. Cô không muốn như vậy. Cô không phải là một người cứ mãi mơ tưởng về một điều sẽ không bao giờ thuộc về mình. 

Có lẽ cô và anh nên kết thúc được rồi.

Bước đi của cô cứ chầm chậm. Ami lạc lõng trong mớ suy nghĩ hỗn độn mà không hay biết từ nãy giờ chiếc xe của anh vẫn âm thầm đi theo phía sau. JungKook giữ một khoảng cách nhất định với cô. Anh ngồi phía trong xe ánh mắt vẫn dán vào hình dáng thiếu nữ bé nhỏ đang thẫn thờ. Ánh mắt anh có phần xót xa, rốt cuộc điều gì lại khiến cô như vậy. 

Lời của cô, thật sự khiến Jeon JungKook rơi vào sự đau lòng mông lung vô cùng. 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net