20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiểu thư A không chỉ khốn nạn với mình tôi.


Nó cứ như Alison DiLaurentis nhảy ra khỏi màn hình ti vi với mục tiêu hãm hại chính là tôi bằng sự xảo quyệt khôn lỏi của mình. Kể cũng thật trùng hợp khi tôi gọi nó là A trong cuốn nhật kí vì trong bộ phim dài dằng dặc ấy có kẻ bí danh là A chuyên hại đời và đi ship các gái cuồng nhiệt. Kể thêm là phim dài lê thê tới mức nhàm chán, thế mà cô bạn cùng phòng K của tôi vẫn theo dõi được chỉ vì cô ấy cuồng Shay Mitchell. Thật kỳ lạ đối với một đứa con gái thẳng như cô ấy.


Quay trở về với câu chuyện, em trai của người yêu tôi, tạm gọi nó là J, bị bắt nạt ở trường, thảm không kể xiết. Mọi chuyện bắt đầu từ việc J xin một chân vào đội bóng, kết cục là bị ném vào đội cổ vũ toàn là con gái, mà luật của đội cổ vũ là các thành viên phải mặc váy khi luyện tập. Bạn có thể tưởng tượng được nỗi khủng khiếp của thằng bé khi phải mặc váy giữa sân bóng và bị người ta cười nhạo "đồ đàn bà", "đồ ẻo lả",... và đủ thứ từ ngữ cực khó nghe đối với một người đàn ông Trung Hoa. Chúng nó bắt đầu gọi thằng bé là "Qúy cô". Thằng bé lại không thể bỏ đội cổ vũ được, vì nếu bỏ nó sẽ bị đội bóng "đánh chết" (theo lời nó). Một ngày đến trường của nó là một tấn sỉ nhục đổ vào nó. Chủ đề nói chuyện trong lần hẹn hò gần đây của tôi và L luôn là về thằng bé. Thật khó cho một người trọng gia đình như L nhắm mắt ngó lơ vụ này. Anh suýt đấm vào mặt một đứa cùng trường với J vì nó gọi thằng bé là "đồ bóng" nhưng J ngăn anh kịp.


Thằng bé học cùng trường với A. Tôi đã kể A là đội trưởng đội cổ vũ của cái trường đó rồi đúng không? Tôi đã hỏi A về vụ của thằng bé và bị nó tảng lờ đi: "Chị tới để dạy em học tiếng Pháp chứ không phải để tám mấy thứ ba láp trên trường em."


"Là em làm đúng không?" - tôi nghi con bé này lắm.


"Có đâu!" - nó nhăn mặt - "Là tại nó thích đấy chứ!"


"Hả?"


A cúi mặt xuống tiếp tục làm bài. "Bọn em có những chuyện mà chị không hiểu và anh L kia cũng không hiểu được đâu."


Cái thái độ gì mà khó chịu kinh, làm tôi muốn vả vào mặt nó vài cái! Tôi xoay mạnh hai vai nó để nó đối mặt với mình, nói rít qua kẽ răng:


"Nghe này! Nếu đây là trò mày bày ra để ép buộc tao bỏ L đến với mày thì mày nhầm rồi vì nó chỉ khiến tao ghét mày hơn thôi!"


A sững lại mười giây rồi nhếch môi: "Cứ cho em đã làm vậy vì chị đi, thì chị có bỏ L không, để thằng bé được "bình thường" trở lại như ý muốn của chị?" - nó nhấn mạnh từ "bình thường" làm tôi băn khoăn không biết nó có dùng biện pháp ẩn dụ nào ở đây.


Câu trả lời của tôi dành cho nó vẫn luôn là "không". A cũng chỉ nhún vai ra vẻ giễu cợt rồi tiếp tục học bài.


"Tao ghét mày." - tôi bâng quơ nói.


"Tính ra thì chị là đứa con gái thứ chín em cua mà có bạn trai." - nó lầm bầm. Chắc nó đang nghĩ trong đầu tại sao số nó luôn nhọ như thế.


"Vì em quá khốn nạn chứ sao?" - tôi buột miệng.


Nó ngẩng đầu nhìn tôi một lúc rồi nở nụ cười:


"Coi như chúng mình hiểu nhau."


Tôi thì chả thấy có gì đáng cười ở đây.


L đang rất lo cho thằng bé, gia đình anh tính đến việc chuyển trường cho thằng bé. Có lẽ tầm tuần sau nó sẽ được học trường mới.


__________


Lời tác giả:

- Alison DiLaurentis là nhân vật trong phim Pretty Little Liars.

- Shay Mitchell là diễn viên đóng trong phim PPL, vai Emily. Emily và Alison hay được các fan ghép đôi với nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net