42

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chào, 2 tháng rồi chúng ta mới lại ngồi tâm sự với nhau. Bây giờ chúng ta đang ngồi ở Bắc Kinh.

Mẹ tôi bị chẩn đoán ung thư tụy. Bác sĩ bảo đảm với gia đình tôi là bà sẽ khá hơn sau ca phẫu thuật nhưng họ đã không ngờ bệnh của bả diễn tiến quá nhanh. Sau phẫu thuật, họ phát hiện ra bệnh đã di căn xuống trực tràng. Họ không thể làm gì được nữa ngoài việc xạ trị và cho bà uống đủ thứ thuốc để kéo dài mạng sống của bà thêm vài tháng.

Mẹ tôi chỉ sống được thêm 3 tháng nữa, nếu may mắn thì có thể nốt năm nay. Tôi đang nghĩ đến việc về Bắc Kinh vừa để tiện chăm sóc mẹ, vừa để hoàn thành nốt chương trình đại học vì hiện tại kinh tế gia đình tôi đã sa sút đi ít nhiều vì phải lo tiền chữa trị cho mẹ. Bố đã nói thẳng với tôi là ông không thể lo được cho tôi tiếp tục đi học bên Mỹ, nhất là sau khi vụt mất suất học bổng 90% (điểm của tôi chưa đủ cao), tôi chỉ được học bổng 50% cho năm thứ ba, vẫn là gánh nặng tài chính lên gia đình tôi.

Mẹ đã gạn hỏi tôi về việc tôi và L nên làm đám cưới sớm, để mẹ có thể đến dự trước khi nhắm mắt xuôi tay, bà hiểu sẽ thật vội vàng khi cưới lúc này nên bà khuyên tôi và L có thể làm giấy đăng ký kết hôn sau đó cũng được.

Mọi chuyện quá chóng vánh...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net