Chương 12: Bữa tối cảm động

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chờ tới khi bóng Tiffany khuất trong studio, Taeyeon mới lấy điện thoại ra, tìm một số điện thoại rồi gọi đi.

"Alo. Kim tổng à? Cô nghĩ có chuyện gì lại gọi điện cho tôi vậy?" Giọng nói của Park tổng biên có chút hồ hởi vang lên.

Taeyeon khóe miệng khẽ nhếch, trong mắt hiện lên tia chán ghét, trầm giọng nói: "Park tổng biên! Sau này có chuyện gì cần giúp đỡ ông trực tiếp tới tìm tôi, không nên làm khó Tiffany. Cô ấy không hiểu trò chơi giữa chúng ta."

Park tổng biên hơi sững sờ, sau đó dường như hiểu chuyện gì đã xảy ra, vọi vàng đáp: "Được, được. Chuyện này là lỗi của tôi. Là tôi đã không có suy nghĩ chu toàn. Kim tổng có những lời này là đủ rồi."

"Tất cả mọi người đều là bằng hữu thôi. Còn nữa, sau này đừng sai Tiffany ra ngoài làm nhiệm vụ, giao cho cô ấy chuyện gì đó đơn giản, mà lại làm cô ấy vui vẻ là được rồi."

"Chuyện này cô yên tâm. Tiffany tính cách biết điều, ngoan ngoãn, đúng là không thích hợp đi làm phỏng vấn."

"Vậy thì phiền ông rồi."

Sau khi cúp máy, Taeyeon gọi điện cho Yoona.

"Alo. Nói chuyện với sủng vật của cậu xong rồi hả?"

"Im miệng ngay. Giấy thông hành như thế nào rồi?"

"Mọi chuyện tốt đẹp cả rồi. Tớ đang trên đường về công ty đây. Còn cậu?"

"Lập tức quay lại đây. Tớ có chuyện này muốn cậu ra mặt giải quyết."

"Chuyện gì vậy?"

"Tòa soạn của Tiffany muốn làm một bài phỏng vấn Park Jiyeon. Lão Park hồ ly kia lại giao việc này cho Tiffany. Cậu nói mấy câu với Eunjung, bảo cô ta giúp một chút đi."

"Cậu nói với Tiffany một tiếng không được sao? Tớ còn bao nhiêu chuyện phải làm mà."

Taeyeon cười cười: "Con mèo nhỏ kia không muốn tớ nhúng tay vào, lại sợ lão Park phiền tớ."

Yoona kinh ngạc: "Như vậy sao?"

Taeyeon đắc ý nói: "Cậu ghen tỵ sao?"

"Đúng vậy. Tớ cũng muốn nuôi sủng vật nha."

"Bớt ảo tưởng đi. Cậu bây giờ gọi điện ngay cho Eunjung, nếu không con mèo nhỏ của tớ sẽ bị cô ta hành hạ."

"Tớ biết rồi. Cậu giúp tớ hỏi con mèo nhỏ nhà cậu xem cô ấy có em gái hay chị gái hay không đi."

Taeyeon không nghe đến câu thứ hai lập tức ngắt điện thoại, khóe miệng giơ cao, cười khúc khích một hồi rồi mới ngồi vào xe rời đi.



---------------------------------------------


Một giờ sau, Tiffany ôm tập văn kiện chậm rãi rời khỏi studio. Đứng ở một bên đường, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hồng, nghĩ một lát rồi cô lôi điện thoại trong túi ra gọi cho Yoona.

Lúc chuông điện thoại vang lên, Yoona đang bàn bạc công việc cùng với Taeyeon trong phòng Tổng giám đốc, thấy màn hình hiện lên một số điện thoại, cả người Yoona mừng rỡ run lên một cái. Cô tạm dừng công việc, thân thể tựa vào lưng ghế phía sau, nhàn nhã đưa mắt nhìn Taeyeon, trong mắt có thâm ý khác, nhếch miệng cười một chút rồi mới nhấn nút nghe.

"Alo, Tiffany à? Gọi tôi có chuyện gì không?" Giọng Yoona đắc ý đến mức cần ăn đánh.

Taeyeon nghe được từ "Tiffany" đầu ngẩng mạnh lên, trong mắt thoáng hiện nét kinh ngạc, tiếp theo là tối sầm lại, nhìn về phía Yoona với hàn ý toát ra mạnh mẽ. Yoona nhìn Taeyeon dương dương tự đắc khiêu khích, cười giễu cợt đáp lại điện thoại.

Giọng nói Tiffany có chút phấn khởi, dừng lại vài giây rồi mới từ từ mở miệng: "Im tiểu thư, chuyện ngày hôm nay cảm ơn cô. Nhờ cô mà Park Jiyeon mới đồng ý cho tôi phỏng vấn."

"Đừng gọi tôi là Im tiểu thư, gọi tôi là là Yoong. Chuyện nhỏ này có gì mà phải cảm ơn chứ." Yoona không sợ chết cười đến là vui vẻ, mặt Taeyeon mây đen lại dày thêm một tầng.

Tiffany nghe ngữ điệu khách khí của Yoona, suy nghĩ một chút rồi nói nhỏ: "Nếu cô lúc nào có thời gian rảnh rỗi, tôi mời cô ăn cơm."

Yoona bị nước miếng của mình làm cho nghẹn suýt chết một hồi, lắp bắp lặp lại lời Tiffany: "Em mời tôi ăn cơm?"

"Vâng, đúng vậy à. Cô giúp tôi như vậy, tôi phải mời cô ăn một bữa cơm mới đúng."

Yoona giương mắt tiếp nhận ánh mắt bén nhọn và hung ác của người đối diện, châm chước chốc lát mới cẩn thận mở miệng: "Thật ra thì không cần cảm tạ tôi như vậy đâu. Đây đều là lời nhắn nhủ của Taeyeon, em muốn cảm ơn thì nên mời cơm cậu ta mới đúng."

Nói xong Yoona nhìn Taeyeon một cái, người kia hừ lạnh một tiếng, liếc Yoona một cái lạnh thấu xương. Trong mắt hiển hiện rõ ý tứ: "Số cậu hôm nay là may mắn, nếu không hôm nay cậu đừng nghĩ ra ngoài an toàn."

Tiffany nghe thấy Yoona nói vậy trong lòng run lên một cái. Cô thật không nghĩ đây là mưu kế của Taeyeon, chẳng qua là cảm thấy cảm ơn Yoona có chút không được tự nhiên. Lúc đó Eunjung nhắc tới Yoona, cô vốn định mời Yoona ăn một bữa cơm là xong. Nào ngờ vừa rồi Yoona nói đây là do Taeyeon, cô không thể là gì khác hơn là thấp giọng trả lời: "Vậy cũng tốt. Nhưng dù sao vẫn cảm ơn cô đã giúp tôi."

Yoona thấy giọng nói của Tiffany vô cùng chân thành nên sửng sốt một chút, trong lòng có loại cảm giác lạ lướt qua, liếc người đối diện một cái, ho khan vài tiếng rồi khách khí nói mấy câu rồi vội vàng cúp điện thoại.

Từ phòng làm việc của Taeyeon đi ra, Yoona đè ép ngực mình, mời vừa trong nháy mắt trước mắt lại hiện ra Tiffany với nụ cười trong trẻo không chút nào ngăn cách kia, cúi đầu mắng thầm: "Quỷ sứ." rồi chật vật đi tới thang máy.




Tiffany sau khi cùng Yoona nói điện thoại rồi cúp máy, lên taxi thật lâu mới gọi điện thoại cho Taeyeon. Từ sau khi Yoona ra khỏi phòng, Taeyeon liên tục nhìn điện thoại của mình, cho nên lúc chuông điện thoại vừa mới vang lên cô đã bắt máy.

"Alo." Giọng Taeyeon có phần hơi lúng túng.

Tiffany không ngờ Taeyeon bắt máy nhanh như vậy, ngẩn người rồi mở miệng: "Là em."

"Ừ." Taeyeon dĩ nhiên biết là Tiffany. Giọng cô ấy lúc ngủ cô vẫn có thể nghe thấy.

"Chuyện để Park Jiyeon đồng ý cho em phóng vấn, cảm ơn Taeyeon."

"Ừ." Lần đầu tiên Taeyeon cảm giác mình có chút đần, thế nhưng ngoài từ đó ra cô không biết phải nói từ gì khác.

"Buổi tối Taeyeon có đi gặp khách hàng không?"

Taeyeon cảm thấy tim đập loạn nhịp nhanh hơn, tay cầm chặt điện thoại, có ý dừng lại một chứ rồi mới mở miệng trầm thấp nói: "Có chuyện gì sao?"

Tiffany bị giọng nói lãnh đạm của Taeyeon làm cho mất hết dũng khí do dự một chút rồi mới cẩn thận mở miệng: "Em mời Taeyeon ăn cơm để cảm ơn Taeyeon đã giúp đỡ."

Taeyeon bởi vì nửa câu nói sau của Tiffany nên sắc mặt lại càng tối sầm lại, thanh âm phát ra càng lạnh lùng hơn: "Em là bạn gái tôi, có cái gì mà phải cảm ơn, còn có chuyện gì khác sao?" ( Taetae lại phát hỏa =.= )

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiffany nhăn lại, không biết đã làm Taeyeon tức giận cái gì, quệt mồm nói nhỏ: "Không có."

"Bây giờ em về nhà sao?"

"Vâng."

"Muốn tôi mua thức ăn gì không?"

Tiffany sửng sốt: "Dạ?"

Taeyeon nổi giận thật sự, lại có thêm chút phiền não mở miệng nói: "Không phải em nói là mời tôi ăn cơm sao? Là em mua thức ăn nấu cơm hay là tôi vẫn mua thức ăn như trước?"

Tiffany đại quýnh, nghĩ thầm là tôi nói mời cô ăn cơm chứ không có nói ăn cơm ở nhà, nhưng Tiffany lại không có can đảm để phản bác, chỉ có thế nói thật nhỏ: "Vậy thì để lúc trở về mua. Taeyeon thích ăn cái gì?"

"Tùy em thôi. Tôi không kén ăn. Cứ như vậy đi. Bye!"

Tiffany nghe tiếng tắt điện thoại không biết nên khóc hay nên cười. Có câu "gần vua như gần cọp", nhưng cô cảm thấy bàn về trình độ nguy hiểm, bạn hổ không bằng bạn Taeyeon nga!


------------------------------------------


Sáu giờ rưỡi, Taeyeon đem tất cả công việc chưa hoàn thành về nhà, vuốt vuốt cổ cho đỡ mỏi rồi đứng lên. Một bên mặt áo khoác, một bên tâm tình rất tốt tiêu sái bước khỏi phòng làm việc. Trên đường đi tới cửa tiệm lần trước mua thuốc, mua lấy một vài tuýp thuốc mỡ, rồi lái xe về phòng trọ.

Taeyeon dừng xe bên đường rồi đi xuống, ở quầy bán phim hoạt hình hồi lâu. Lúc tính tiền, bên trong xe đẩy có mười mấy cái đĩa toàn bộ là phim hoạt hình, phim mới phim cũ đều có, dù là chính bản cô cũng mua. Đối với vẻ mặt của nhân viên bán hàng lúc tính tiền, cô ho nhẹ một tiếng thản nhiên nói: "Trong nhà có người bạn nhỏ thích xem những thứ này."

Lúc ra cửa, mấy người bán hàng khe khẽ nói với nhau: "Một người xinh đẹp như vậy lại có con nhỏ mất rồi. Thật đáng tiếc a~~!"

Mặt Taeyeon đen lại, dừng bước, xoay người nhìn các cô nàng đó vô cùng lễ phép mở miệng: "Những thứ này là mua cho mẹ của đứa bé!" =))

Không để ý tới mấy tiểu cô nương phía sau đang há mồm trợn mắt, Taeyeon giơ túi lên bước nhanh về phía xe thể thao màu bạc bên đường. Một người mị lực như vậy, đã vậy còn có vợ rồi. Quá đau! Nhân viên cửa hàng chỉ hận trời cao bất công!


Bữa ăn tối rất thịnh soạn nha. Bốn món ăn chính, thêm món súp và cháo. Taeyeon nắm chặt đôi đữa nhìn bàn ăn, trong lòng bị rung động thật sâu. Hình ảnh này cô đã mơ rất nhiều lần rồi, cuối cùng nó đã xảy ra rồi, lại làm cho cô cảm thấy không thật. Taeyeon cầm đũa thật lâu vẫn không nhúc nhích. Cô sợ rằng chỉ cần động đũa một cái thì tất cả mọi thứ trước mắt sẽ biến mất. Cô thật sự có cảm giác là mình đang nằm mơ. Cho đến khi có âm thanh vang lên bên tai.

"Có phải là không có món nào Taeyeon thích không? Trong tủ lạnh còn rất nhiều đồ, Taeyeon muốn ăn cái gì, em đi làm cho?" Tiffany nhìn Taeyeon một hồi lâu vẫn không động đũa có chút khẩn trương mở miệng.

Taeyeon đưa tay vuốt mặt một cái, đem sự chua xót trong mắt đè xuống, hướng Tiffany cười cười, lắc đầu rồi bắt đầu ăn cơm. Cô ăn rất nhanh, ăn gắp một món Tiffany lại cẩn thận hỏi cô mùi vị có được hay không. Cô lại không ngừng gật đầu, không nhìn cô ấy cũng không nói chuyện, chỉ cúi đầu chăm chú ăn cơm.

Thật ra thì Taeyeon cũng còn có thể ăn được ra mùi vị nào đó, cái gì chua chua ngọt ngọt lại mặn đạm, cô căn bản không biết. Cô chỉ một cảm giác duy nhất lúc này mà thôi – đó chính là hạnh phúc!

Bốn món ăn một món súp cơ hồ bị một mình Taeyeon ăn hết sạch sẽ. Tiffany múc cơm len lén nhìn cô ấy, nhìn cái tướng ăn lang thôn hổ yết của, trong lòng thoáng cái trở nên mềm mại. Cô cảm thấy người này thật đáng thương, như bị bỏ đói lâu thành như vậy, ánh mắt cô không tự chủ được mà tràn đầy thương tiếc.

Taeyeon đặt bát cơm xuống bàn, ngẩng đầu nhìn người phụ nữ đối diện ánh mắt tương tự với đồng tình chăm chú nhìn mình, nhíu mày mở miệng: "Em ăn no chưa?"

Tiffany nhìn bát cơm của mình cùng bàn ăn trống trơn mím môi gật đầu, đặt đũa xuống chuẩn bị thu dọn, nhưng lại bị Taeyeon ôm đến phòng khách.

"Em nghỉ ngơi đi, tôi rửa chén." Taeyeon đặt Tiffany trên ghế salon rồi vào phòng bếp rửa chén.

Tiffany dò kênh sau đó ngồi trên salon ngoan ngoãn xem TV. Taeyeon bưng hai ly nước từ trong bếp đi ra, sắc mặt có hơi trắng bệch, thở phào một hơi mới ngồi xuống bên cạnh Tiffany, sau đó chỉ chỉ vào cái túi trên bàn trà ý bảo Tiffany mở ra xem.

Tiffany nghi ngờ nhìn Taeyeon một cái, sau đó cầm lấy túi, thấy đồ vật bên trong cúi đầu nói: "A! Tất cả đều là phim hoạt hình sao?"

Taeyeon cánh tay đặt trên trán khẽ nhíu mày, sau đó nhìn Tiffany cười cười: "Ừ. Em không thích sao? Phim mới phim cũ đều có cả, em cứ từ từ xem. Tôi nghỉ một chút."

Tiffany đáp một tiếng, sau đó chọn lấy một bộ phim rồi bỏ vào đầu đĩa, ôm lấy ly nước uống từng ngụm nhỏ, ngồi trên salon chăm chú nhìn màn hình, thỉnh thoảng cười khẽ mấy tiếng.

Taeyeon nhắm mắt lại nghe tiếng cười thanh thúy của Tiffany, khóe miệng cong cong, nhưng trên mặt lại dần dần trở nên có chút thống khổ. Vừa nãy cao hứng chỉ lo ăn, cô đã quên hẳn cái chứng bệnh đau dạ dày này, bây giờ thì cảm giác đau ngày càng rõ ràng. Mà cô lại không muốn phá hỏng không khí ngọt ngào ấm áp này, nên cố gắng chịu đựng, mồ hôi lạnh không ngừng tuôn ra, cánh tay đặt ở trên trán cố gắng gồng mình chịu đau, một chút một chút điều chỉnh hô hấp, hi vọng có thể mau sớm đè nén trận sôi trào này.

Tiffany xem xong hai tập phim mới nhận thấy người bên cạnh có gì đó không ổn, nghe được tiếng thở hổn hển của Taeyeon quay đầu lại sợ hết hồn, không biết từ lúc nào người bên cạnh đầu đã đầy mồ hôi, sắc mặt trắng bệnh, cô nhè nhẹ vỗ vào mặt cô ấy, có chút bận tâm mở miệng: "Taeyeon, Tae làm sao vậy?"

Taeyeon lúc này cũng không thể nhịn được nữa, mở mắt ra, hai mắt tràn ngập đau đớn, mím chặt môi có chút suy yếu cười cười, sau đó vịn vào vai Tiffany ngồi dậy: "Không được, nhịn không được nữa rồi."

Nói xong vỗ vào bả vai hai cái rồi vội vàng chạy vào phòng vệ sinh. Tiffany sửng sốt một chút mới kịp phản ứng là Taeyeon khó chịu muốn ói, trong khi đó Taeyeon đã khóa cửa lại, bên trong truyền ra tiếng nôn mửa cùng tiếng xả nước kịch liệt. Lòng Tiffany hung hăng đau một cái, không nói ra lời.

Giằng co gần nửa tiếng đồng hồ, Taeyeon mới từ phòng vệ sinh đi ra ngoài, trên mặt có vài giọt nước, hốc mắt có chút đỏ lên, xanh cả mặt. Nhìn thấy Tiffany chờ ở cửa, có chút lúng túng nhức đầu nói: "Thật mất mặt quá. Em cười tôi đi?"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC