Chap 3 - Taeyeon and Jessica?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Author:  EvilJellyfish

Cre: http://www.asianfanfics.com/story/view/259175/melting-my-princess-hyoni-snsd-soosun-taeny-yoonhyun-yulsic

Translator: meoden_meuvang

Note: Đã xin phép.

Status: On-going

---------------------------------------------

Author’s POV

 “Taeyeon ah~”

Taeyeon nhìn lên từ quyển sách cô đang đọc, ngạc nhiên khi thấy mẹ mình đứng đó. Cô liếc về phía cửa phòng rồi nhăn mày khi nhớ rằng mình đã khóa cửa khi vào. Quay sang mẹ mình Taeyeon hỏi một cách vô cảm “Hmmm?”

Người phụ nữa kia nhìn con gái mình một lúc lâu rồi vỗ nhẹ đầu cô ấy. “Con biết umma yêu con đúng không?” Taeyeon hơi chau mày cô không hiểu ý mẹ mình. “Ý umma là sao?” Cô nghĩ.

Taeyeon là người không thích nói nhiều trừ khi cô thật sự cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với người đó. Cô có vẻ ngoài lạnh lùng, khó tính và kiêu ngạo, nhưng thật tế, cô ấy lại là người ấm áp và tốt bụng – cô thừa hưởng đức tính đó từ mẹ mình. Tất nhiên, ngoại hình cô giống cha mình nhiều hơn nhưng về tính cách là của mẹ.

Gần đây, cả hai cha vè mẹ cô đều rất lạ họ nhìn Taeyeon một cách dò xét. Mặc dù còn nhỏ nhưng Taeyeon đã bắt đầu hiểu chuyện.

“Con biết.” Taeyeon ngoan ngoãn trả lời. Một người mẹ tất nhiên phải yêu thương con mình đúng không?

Mẹ cô mỉm cười nhẹ. “Tốt…” Sau đó bà quay sang cây đàn guitar Taeyeon đang ôm, “Đã trễ rồi, Taeyeon ah~. Đi ngủ thôi nào.”

Taeyeon gật đầu, nhẹ nhàng đặt cây đàn vào góc phòng. “Chúc umma ngủ ngon!” Taeyeon nói khi bò lên chiếc giường màu xanh của mình.

“Ngủ ngon Taeyeon ah~”

---------------------------

“Oh?” Taeyeon bị đánh thức khi cảm nhận được sức nặng của ai đó trên giường mình. Cô mệt mỏi nhìn sang hình dáng nhỏ nhắn đó. “Seohyun ah?”

Dòng hồi tưởng và giấc mơ vẫn còn trong đầu cô nhưng cô lờ nó đi. Sự ưu tiên hàng đầu bây giờ là Seohyun.

Cô bé kia nhìn cô khi chặt con Keroro vào người. Taeyeon nhướn mày chống tay nhìn sang khi mỉm cười với con gái mình, “Con đang làm gì ở đây Seohyun?”

Seohyun ôm con thú bông chặt hơn, “Con sợ, appa.” Cô bé thì thầm, đủ to để Taeyeon nghe thấy.

Cô gật đầu với nụ cười nhẹ. Đó là điều tất nhiên khi một đứa trẻ khó ngủ ở nơi ở mới, dù phòng cô bé cách phòng cô không xa nhưng nó thật sự đáng sợ với cô bé 9 tuổi.

Taeyeon cười và ôm cô bé vào lòng, “Đến đây ngủ với appa nào.” Seohyun gật đầu, ép sát vào người Taeyeon hơn khi cô bé cảm thấy thật yên bình trong vòng tay appa mình.

Dòng hồi tưởng và giấc mơ ban nãy nhanh chóng trượt khỏi tâm trí Taeyeon. Giấc mơ đã biến mất nhưng trí nhớ vẫn còn đây. Taeyeon liếc về chiếc đàn guitar có họa tiết con bướm ở góc phòng. Cô cay mày một tí. Mình không hề nhận ra appa là người như vậy. Cô chợt nghĩ đến buổi sáng đã thay đổi cuộc đời cô.

Rồi quay sang nhìn quyển sách cũ cạnh giường. Quyển sách đó.

-----------------------

Jessica xuống cầu thang sau khi đã thay đồng phục, trong phòng khách cha cô đang ngồi trên ghế, mặc một chiếc áo thun màu trắng và quần đùi sọc xanh. Chân phải của ông đang gác trên bàn khi chân kia đặt dưới sàn nhà, nơi phủ đầy vỏ bia và chai rượu. Nhẹ nhàng đi vào nhà bếp, cô có thể nghe rõ tiếng cha mình ngáy từ phòng khách.

Jessica đảo mắt khi bước vào bếp. “Ewww…” Jessica khẽ kêu lên khi một lần nữa lục lọi trong tủ lạnh. Trong đó có rất nhiều lon bia và chai rượu, vài chai nước và hộp sữa. Cô lấy một hộp ra và ngồi xuống bàn ăn.

Tựa đầu mình lên cánh tay trên chiếc bàn gỗ màu nâu cô nhìn lên tường trước mặt. Nó đã từng là màu trắng như ngọc trai nhưng giờ lại ngã sang màu vàng vì không được lau chùi thường xuyên. Jessica vẫn nhìn chằm chằm vào bức tường trống đó, cô thường không suy nghĩ gì vào mỗi buổi sáng như vậy nhưng giờ có một điều cứ lẩn quẩn trong đầu cô. Taeyeon là ai? Cô gái đó có vẻ biết nhiều về cô. Jessica cảm thấy rất khác khi bên cạnh cô ấy…..cô cảm thấy an toàn.

Jessica thở dài. Cô gái tên Taeyeon đó thật thú vị…. Cô nghĩ.

Sau khi uống cạn hộp sữa, cô vỗ nhẹ vào túi mình để chắc rằng chìa khóa, ví tiền và điện thoại trong đó. Không như cha mình, cô ném hộp rỗng kia vào thúng rác rồi bước ra cửa. Trước khi đi cô không quên đóng mạnh cánh cửa lại nhằm phá hỏng giấc ngủ của con sâu rượu trong kia.

Khi đi ngang thùng thư, Jessica nhìn thấy tờ note màu vàng thì nhanh chóng giật lấy nó. Vẫn còn sớm nên cô đi đến cửa hàng gần nhà để tìm gì đó ăn. Đôi lúc cô ngạc nhiên về số tiền mà mình có, mặc dù không lâu sau nócũng sẽ hết sạch. Trên đường đi Jessica nghĩ đến chuyện tìm việc làm.

Chợt nhớ đến tờ note trong tay, cô lấy đọc nó:

Jess, mình và Sunny đi đến sân chơi  đây nên không thể đến trường cùng cậu. Hai nhóc nhà mình muốn chơi. Vậy tại sao không chìu chúng đúng không? ^^. Dẫu sao Taeyon và Tiffany cũng sẽ đưa Seohyun đến thư viện, Yuri cũng đi theo vì Yoona  muốn đi cùng Seohyun. Cho nên, chúng ta sẽ gặp nhau ở trường, được không? Mình có mang cho cậu vài miếng băng ý tế đó nên đừng mua nữa. Cẩn thận đấy! Và nếu cậu thắc mắc tại sao mình không nhắn tin cho cậu thì Hyoyeon đã bỏ điện thoại mình vào bồn tắm rồi T-T    -   Soo.

Jessica tròn mắt với nụ cười nhẹ cô nhanh chóng nhét tờ note vào túi rồi tiếp tục đi. Sau vài phút đi vòng vòng trong shop, Jessica dừng lại ở khu mì ăn liền. Cô lắc đầu rồi quay đi. Pfff. Jessica tìm gì đó ngon hơn đi. Thêm nữa, mày cần phải giữ những số đo tuyệt vời này! Cô cười tự mãn.

Cô chậm rãi bước ngược lại khi đi ngang qua quầy sữa và yogurt. Yuri đã mua nó….Yoona có vẻ thích nó…Và chắc chắn Yuri cũng vậy… Cô nghĩ khi nhìn thấy loại yogurt Yuri đã mua cho tối hôm đó qua cánh cửa kính, cô mở cánh cửa ra và lấy hai lốc, mỗi lốc có khoảng 10 hộp. Mỗi người một hộp. Cô cười khúc khích.

Jessica ra quầy tính tiền và gặp lại cô gái hôm qua, cô ta co rúm lại khi nhìn thấy Jessica. Đảo mắt mình. Vâng những vết cắt trên mặt cô đang dần lành lại giờ trông như những vết xướt. Còn vết bầm cần thời gian lâu hơn, nhưng cô có thể make up để che nó đi.

“Tấ….tất cả là ba nghìn won.” Cô ta lắp bắp tránh nhìn vào mắt Jessica.

Jessica đưa cho cô gái kia năm nghìn won rồi cầm lấy chiếc túi đầy thức ăn của mình. Cô gái kia nhanh chóng đưa tiền thừa cho Jessica, “Chúc cô một ngày tốt lành!” Jessica cúi đầu cảm ơn rồi bước ra khỏi cửa hàng, cô sẽ đi mua thêm vài phần ddukbokki.

----------------------

“Appa! Appa! Appa! Dậy đi!”

Yuri mở mắt một cách lười biếng rồi lăn qua lăn lại. Cố nhìn lên để xem ai là người cứ nhún nhảy trên giường mình. Một nụ cười vẽ trên gương mặt ngáy ngủ kia, cô đè Yoona xuống giường rồi cù vào hông cô bé.

Yoona giẫy giụa bên dưới, cứ lắc người qua lại mong thoát khỏi vòng kẹp của “con quái vật” kia.

Khi nhận ra cô bé kia không thể chịu được nữa cô dừng lại. “Sao nào nhóc con?” Yuri hỏi khi nằm xuống cạnh con gái mình.

Yoona quay sang đối diện Yuri, “Appa, bác Tae kêu appa thức dậy.”

“Jinja?” Yuri hoài nghi. Yoona là một cô bé hiếu động và khó kiểm soát, liệu Taeyeon có thể nhờ vả cô bé một cách dễ dàng vậy sao? Có vẻ như Taeyeon có khả năng làm cha mẹ hơn hoặc giả chiều cao của cô ấy khiến cô trong như một đứa trẻ. Yuri đứng dậy và nhìn chiếc đồng hồ trên đầu giường…5:30am. Thậm chí mặt trời còn chưa xuất hiện. Gahhhhh!

Yuri dụi mắt mình, “Con không mệt sao nhóc?”

Yoona ngây thơ nhìn cô, “Con thức sớm để đọc sách với Seohyun rồi sau đó chơi game.” Cô bé cười khoe cả hai hàm răng.

Yuri cười khúc khích rồi bế cô bé lên đi về phía phòng tắm, “Well, Yoona. Con đã đánh răng chưa?”

Yoona lắc đầu, “Seohyun đã bảo con khi em ấy đánh răng…nhưng con quên mất…” Yuri lắc đầu khi bật cười.

“Well, đánh răng với appa nào.” Yoona gật đầu và giơ chiếc bàn chải hình rilakumma của mình ra đợi Yuri trải kem lên.

Yuri cười, cô lấy bàn chải Mickey của mình và để kem lên cho cả hai. “Ap…a, um…m…a….âu….ồ….ồi?”

Yuri súc miệng rồi nhổ vào sink trước khi quay sang Yoona. “Con vừa nói gì Yoong?”

Yoona cũng nhổ ra và súc miệng bằng ly nước gần đó, “Con nói là “Appa, umma đâu rồi?”

Yuri nhíu mày. “Tí nữa chúng ta sẽ gặp umma, được không? Con có muốn gọi cho umma không? Có thể umma đang ngủ.”

Yoona lắc đầu khi lau mặt bằng một chiếc khăn nhỏ “Con sẽ gọi khi umma thức dậy.” Yuri cười vì đứa nhóc của mình quá tinh tế, cô nhấc cô bé lên vai rồi đi ra phòng khách.

Tiffany và Seohyun đang ngồi đó xem Keroro. Ngay lập tức Yoona leo xuống và chạy đến ngồi cạnh Seohyun. “Chào Hyunie!”

Seohyun nhìn qua và cười với Yoona “Chào Yoongie!”

 “Awww~ Thật là đáng yêu!” Tiffany vỗ tay. Lúc đó Taeyeon cũng đi ra từ nhà bếp với hai dĩa thức ăn trên tay.

“Yuri, cậu có thể vào trong và lấy những dĩa khác ra cho mình không?” Cô hỏi khi ngồi xuống. Yuri gật đầu rồi nhanh chóng đi vào lấy vài ly nước và dĩa thức ăn còn lại.

Mình thắc mắc không biết Jessica đang làm gì…. Cô nghĩ khi ngồi cạnh Taeyeon.

--------------------------

“Morning, Jess!” Tiffany chào bằng tiếng anh khi Jessica bước vào lớp.

Yoona thích thú chạy đến chỗ umma mình, “Good mowning, umma!” Cô bé cố phát âm những gì Tiffany vừa dạy.

Jessica cười rộng đến mang tai khi bế con gái mình lên. “Good morning Yoona.” Cô trả lời bằng tiếng anh. “Umma có quà cho con Yoona.” Cô nhướn mày mình khiến những người còn lại bật cười.

Yoona cười toe toét, “Là gì thế umma?”

Jessica chỉ vào túi của mình. Yuri tò mò nhìn vào rồi cả hai cha con lập tức lấy những thứ trong túi ra. Yuri mở hộp yogurt và đưa cho mỗi người một hộp kể cả những đứa nhóc.

“Cảm ơn Jessica.” Cô nháy mắt khiến tim Jessica lỗi mất một nhịp.

What the….Jessica thở gấp khi đặt tay lên ngực mình trong khi Yuri liếc nhìn Yoona. Mình….mình chỉ shocked thôi…..không có chuyện gì cả. Jessica gật đầu.

“Cậu đang làm gì vậy?”

Jessica nhìn sang thì thấy Tiffany, Sooyoung và Sunny đang tò mò nhìn mình. “K..không có gì.” Cô lắp bắp.

Lúc này Yuri vui vẻ ăn ddukbokki với Yoona, còn Taeyeon chỉ nhoẻn miệng cười vì hành động của Jessica. Jessica lắp bắp khi cô ấy hồi hộp or khi cô ấy cố che giấu điều gì đó. Taeyeon nói với chính mình.

“Yah.”

Taeyeon bị kéo khỏi dòng suy nghĩ của mình khi nhìn thấy Jessica lắc đầu với hai cha con kia, mặt hai người đó dính đầy sốt. Jessica lục lọi trong cặp mình và lấy khăn giấy ra cẩn thận chùi sốt trên mặt Yoona. Yoona đứng yên đó với nụ cười tươi trên môi vì hành động của Jessica.

Yoona là một đứa trẻ mồ côi và cô bé chưa từng thật sự cảm nhận được tình cảm của người mẹ. Mặc dù Victoria luôn bên cạnh cô bé nhưng chỉ như một unnie thôi. Jessica hôn nhẹ lên môi Yoona khi cô chùi xong khiến cô bé kia cười khúc khích. Nụ cười mỉm của Jessica nhanh chóng chuyển thành nụ cười tươi khi nghe tiếng cười của con gái mình. Cô lấy vài miếng khăn giấy rồi quay sang Yuri.

Cô dừng lại.

Yuri cười với Jessica. Nụ cười đó từ từ biến mất khi Yuri nhắm mắt lại, chu mỏ về phía cô. Jessica trợn mắt rồi đưa những miếng khăn giấy cho Yuri, “Tự mình làm đi, seobang.” Cô nói, cô nhớ mình đã nói là sẽ gọi Yuri như thế.

Yuri cười toe toét khi Jessica gọi cô là “seobang”, cô không biết tại sao nhưng cô thật sự rất vui khi nghe thấy từ ấy.

------------------------

Yuri và Tiffany phải trông chừng hai đứa trẻ vì Jessica và Taeyeon có vài lí do riêng.

Jessica đang đi lang thang khắp các cửa hàng để tìm việc làm thêm. Từ nãy giờ cô đã bị từ chối vì phần lớn số họ nghe về những lời đồn về cô và họ không muốn một cô gái như thế làm việc cho mình. Những cái tin đồn khốn khiếp…. Jessica càu nhàu.

Cô bước đi trên đường, cố tìm kiếm bảng “Đang cần người” trên cánh cửa của cửa hàng nào đó. Cửa hàng nào cũng được.

“Đang tuyển người.” Tấm bảng này thu hút sự chú ý của cô khi đi đến gần.

Jessica nhìn một lượt nơi này. Một nhà hàng? Jessica chưa từng là một người giỏi nấu ăn… Ehhh, cô có thể làm bồi bàn. Hoặc rửa chén. Hoặc thậm chí làm phụ bếp. Jessica nhún vai rồi bước vào trong sau khi đã kiểm tra quần áo và tóc mình một lượt qua cánh cửa kính kia.

Hít một hơi thật sâu, cô bước vào trong. Nhà hàng này thật sự rất đông người thậm chí không còn một cái ghế trống. Có vài người khách còn đang đứng chờ đến lượt mình. Jessica cố gắng chen vào trong.

“Xin lỗi.” Cô nói với người đang bận rộn phía sau quầy tính tiền.

“Errr, xin lỗi. Cháu muốn xin việc…” Jessica nói với người phụ nữ kia. Bà ta gật đầu rồi dẫn Jessica vào trong. “Đi đến cánh cửa phía bên trái.” Bà ấy chỉ vào cánh cửa màu nâu bằng giỗ cuối hành lang.

Jessica gật đầu. “Cảm ơn.” Cô nói khi bước lại đó, tiếng chân cô vang vọng cả dãy hành lang.

Đứng đối diện cánh cửa, cô phân vân không biết nên vào như thế nào. Nhún vui, Jessica chầm chậm mở cánh cửa ra và nhìn vào trong. “Err, xin chào?”

Cô nhìn thấy một người con trai đang ngồi trên ghế gõ máy tính. Và một người con trai khác cạnh anh ta, đang đọc tài liệu. Jessica ngập ngừng bước vào thu hút sự chú ý của hai người kia. “Cô muốn gì?” Người đang gõ lạch cạch sau màn hình to sụ kia lạnh lùng hỏi. Jessica đang nguyền rủa anh ta trong đầu nhưng phải cố mà nặn ra một nụ cười.

“Xin thứ lỗi cho cậu ta, cậu ấy hơi cáu kỉnh vì hôm nay chúng tôi thật sự rất bận.” Người đang đọc tài liệu nhẹ nhàng nói, lần này Jessica nở nụ cười thật sự.

Anh ta nhanh chóng đứng dậy. “Tôi là Leeteuk và anh chàng kia là Heechul.” Anh ta chỉ ngón tay về con người đang từ nãy giờ không thèm nhìn Jessca. Thật là một con người kiêu căng. Có nghĩ trước khi cười với Leeteuk. “Em là Jessica, em có thể xin việc ở đây được không ạ?”

Leeteuk cười khi ngồi trên ghế. “Chắc rồi nhưng bọn anh cần phải phỏng vấn để xem em có thể làm việc ở đây không!” Anh ta nắm tay mình lại một cách lịch sự rồi mời Jessica ngồi xuống. Cô gật đầu và sẳn sàng cho buổi phỏng vấn của mình.

---------------------------------

“Shit.” Taeyeon lầm bầm khi lấy quần áo từ ba lô mình ra. Cô chạy nhanh đến phòng thay đồ ở trường nhưng thật xui xẻo phòng gần nhất lại ở tầng khác. Taeyeon chỉ vừa đi ăn kem với Tiffany và Seohyun xong. Đó thật sự là khoảng thời gian thoải mái của cô. Taeyeon thật sự thích đứa con gái thông minh của mình, cùng với vợ “Tiffany”. Hai người họ cứ như thiên thần nhỏ torng mắt cô.

Taeyeon nhanh chóng chạy vào phòng thay đồ mặc vào một chiếc quần skinny jeans, chiếc áo sơ mi trắng tay áo được xăn lên đến khủy tay và mang giày thể thao. Sau khi đã xong mọi thứ, cô buộc tóc mình sang một bên và đuôi tóc xõa bên vai phải của mình.

Cô vội vã chạy đi. “Mình trễ rồi.”

-----------------------

“Well, Jessica. Tôi nghĩ cô rất thích hợp cho công việc này. Nhưng tôi và Heechul cần thảo luận lại về nó.” Leeteuk cười khi Heechul chỉ nhìn chằm chằm Jessica. Jessica cười và nhìn lại Heechul. Anh ta lạnh lùng y như mình vậy… Cô nghĩ.

Leeteuk quay sang Heechul. “Vậy…cậu nghĩ sao?”

“Well, đầu tiên tôi cần phải nói…”

“Xin lỗi, tôi đến trễ!”

Leeteuk, Heechul và Jessica nhìn xem thì thấy một hình đáng quen thuộc đang cầm tay nắm cửa còn tay kia đang tựa vào thành cửa. Hình dáng đó nhìn một lượt mọi người và thắc mắc chuyện gì đang diễn ra. “Jessica?”

T.B.C.

-----------------------------------------------

Mong nhận được comment góp ý của các readers :D

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net