Thông báo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hé nhô!!!

Xin chào mọi người, mình là Nim đây.  Dạo này thời tiết bắt đầu mát mẻ hơn rồi nhỉ, mưa cũng nhiều hơn, điều đó khiến tâm trạng mình cũng thoải mái hơn (Vì mình là người cực nghiện mưa luôn ấy). Thế nên, mình quyết định...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

... beta lại bộ truyện Tiền Miên Tiền Kiếp sau khi update toàn bộ 60 chương.

Lí do: Hình như là vì mình lấy truyện gốc (một truyện thuộc thể loại bách hợp) ở nhiều nguồn khác nhau - ban đầu là trên wattpad, sau đó tìm được trên wordpress của một bạn kia - mà các chương không có sự thống nhất trong các xưng hô cũng như tên nhân vật, và cả cách hành văn nữa. Sau khi đọc lại từ đầu đến cuối thì mình gom góp được kha khá lỗi và chẳng thể nào để yên được :(( quyết định beta lại từ chương 1 luôn.

Thế bản beta sẽ khác gì so với bản hiện tại? - Nim xin trả lời rằng: Sẽ khác nhiều và cũng sẽ không khác mấy. Ô hô tại sao mình lại ba phải như vậy :(( Mình xin liệt kê một vài so sánh sau đây:

* Giống nhau: Cốt truyện. Sẽ không thêm hay bớt đi một tình tiết nào cả, tất cả sẽ y chang như bản gốc ahihi :))

* Khác nhau: 

+ Cách xưng hô và tên thân mật: Có ai để ý từ đầu đến chương mới nhất, cách xưng hô loạn xà ngầu hết lên không ạ? Cả tên thân mật nữa? Hầu như sau vài chương là đổi một kiểu xưng hô và tên thân mật khác nhau ấy, và tất nhiên đó là lỗi của mình đi cover lại mà không xem xét sửa lỗi kĩ càng. I'm so sorry :(( --> Thống nhất lại 2 vấn đề đó. Easy.

+ Tên của nhận vật phụ: Ôi trời mình vừa mới phát hiện mình cứ đặt tên cho nhân vật phụ sai mãi. Ví dụ: Lúc đầu ông phó tổng dê xồm mình gọi là "Lee phó tổng", chẳng hiểu sao qua vài chục chương mất tích, khi xuất hiện lại mình lại cho ông ta trở thành "Park Jin Young phó tổng". Ớ... Có gì đó sai sai ở đây thì phải. Và nếu đứng ở vị trí là người đọc truyện, mình cực kì cực kì không hài lòng về sự không đồng nhất này và khhi trở về vị trí người đăng truyện, mình sẽ sửa chữa cái lỗi to đùng này một cách hài hòa nhất.

+ Cách hành văn: Vì là truyện bách hợp của Trung Quốc nên lối diễn đạt mang đậm chất TQ luôn. Mình biết là những bạn fan bách hợp sẽ thấy bình thường vì đọc quen rồi, thậm chí các bạn ấy đọc bản QT còn ok nữa mà (mình chịu thua bản QT luôn huhu). Nhưng đối với những bạn không biết hoặc ít tiếp xúc với các thể loại bách hợp, đam mỹ, ngôn tình thì sẽ rất khó nuốt trôi kiểu viết như vậy ---> Mình sẽ Việt hóa cách hành văn hết sức có thể, "hết sức có thể" thôi nha, để cho khi đọc thì các bạn sẽ không bị lấn cấn nữa cũng như có giảm giác gần gũi, dễ hiểu hơn. Mong các bạn nào có edit bản gốc truyện này bỏ qua cho ạ, mình cover chui đã thấy có lỗi lắm lắm rồi :(( 

Và điều cuối cùng mình muốn nói là:

Mình sẽ share bản word sau khi beta xong. Không phải là mình không up lên wattpad đâu nhé, vẫn sẽ up đều đều, nhưng để thuận tiện cho những bạn muốn lưu trữ và đọc offline nên share thôi. Đối với vấn đề share word này thì mình cũng thoải mái, ai xin là cho hà, nhưng mà các bạn nhớ đừng public ở đâu hết nhé, giữ riêng cho bản thân được rồi. Ai có hỏi xin thì các bạn bảo họ liên hệ với mình nha.

Thông báo xong rồi. À ai muốn lấy bản word thì cmt gmail, email bên dưới nho <3 Chưa có liền đâu nhưng khi nào có là send liền hà <3 

Lộp <3 <3 <3

NIM.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net