TMKT [Chương2 - Đã BETA]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Cái gì? Sắp xếp nhiệm vụ khác cho cô?" Tổng biên của tòa soạn báo "Seoul giải trí" - Kim Tae Hee vừa kinh ngạc vừa nghi ngờ nhìn chằm chằm vào Victoria Song đang đứng trước mặt. "Cô cho tôi một lý do xem vì sao lại phải sắp xếp nhiệm vụ khác? Đừng quên cô vẫn còn trong thời gian thử việc đấy nhé."

Victoria làm ra vẻ mặt nghiêm túc, nói: "Tôi biết, nhưng mà tôi đến làm phóng viên, không phải là làm công việc của 'chó săn'."

" 'Chó săn'? Đó là những gì người ngoài hiểu lầm cánh phóng viên chúng ta, cô có biết làm thế nào mới có thể trở thành một phóng viên xuất sắc không? Muốn làm một phóng viên nổi danh thì phải biết cách cướp tin, đưa tin, đào bới một ít tin tức xấu ít người biết ở phía dưới, quan sát thị hiếu, dẫn dắt dư luận xã hội. Cô không thấy một số báo đào ra một chút hành vi phạm tội của tham quan, đem hành vi không tốt đó công bố cho mọi người, để cơ quan tư pháp đem bọn chúng ra công lý sao? Phóng viên chúng ta chính là những người chính nghĩa có hiểu không? Tôi thấy là cô không hiểu rồi, không phải là sinh viên chính quy báo chí, thật đúng là rất khó đào tạo!" Kim Tae Hee nói lời chính nghĩa xong, cuối cùng còn không quên cảm thán hai câu.

Victoria bị nói đến cứng lưỡi, cô quả thực không học chuyên ngành báo chí, đâm ra đối với công việc phóng viên này cũng có chút lấn cấn, bị Kim Tae Hee nói móc như vậy, cô cảm thấy có chút thẹn thùng xấu hổ.

Victoria tự trách bản thân dễ tin lời người khác để rồi làm trò cười, cô không giận người ta, chỉ trách mình quá ngốc, quá không chuyên nghiệp, trong lòng tự hứa rằng, nhất định phải mua thêm nhiều sách về báo chí, đọc thật kĩ xem, làm thế nào để có thể trở thành một phóng viên chân chính.

Bị nói một hồi xong, Victoria lủi thủi đi ra khỏi phòng tổng biên.

"Vicky, sao rồi? Bị Kim tổng biên mắng à?" Victoria vừa bước ra đã gặp một người ăn mặc trung tính, đeo mắt kính gọng đen, là một cô gái trẻ tuổi mang theo vẻ đẹp trai lôi kéo tay Victoria, mặt lộ vẻ quan tâm.

Cô bất đắc dĩ cười một tiếng: "Bị phê bình cũng thường thôi. Ai bảo tôi ngốc, dễ dàng tin người làm chi." Việc 'chó săn' và phóng viên khác nhau ra sao, hiện tại Victoria cũng không nói rõ được, nhưng mà cô thấy Kim tổng biên nói rất có lý, theo như những gì cô đọc được qua một số sách, xem ra Kim tổng biên không phải là nói lung tung để lừa gạt cô. Có lẽ, do mọi người có thành kiến với cánh phóng viên nên cố tình đặt tên gọi xấu mà thôi. Victoria đưa hai ngón tay lên nhẹ nhàng xoa xoa cái trán, vẻ mặt ảo não.

"Có phải gặp khó khăn gì không? Có cần tôi giúp một tay không?" Cô gái đẹp trai kia rất chủ động lấy lòng.

Ngón tay xoa trán mấy cái liền buông xuống, Victoria ngượng ngùng cười, khách sáo từ chối, "Cám ơn Yuri unnie, nếu như tôi có gì không hiểu thì sẽ hỏi chị." Cô gái đẹp trai kia tên Kwon Yuri, đã làm phóng viên cho "Seoul giải trí" được ba năm, là chính quy tốt nghiệp, nên tuổi cũng xấp xỉ Victoria.

Victoria vừa đến tòa soạn báo "Seoul giải trí" liền được Kwon Yuri để ý, sớm tối quan tâm hỏi han đủ chuyện, đi nước ngoài tác nghiệp thỉnh thoảng cũng gọi điện thoại hỏi thăm, tán gẫu một chút, đến giờ cơm thì mời Victoria đi ăn, bất kể là cô ở đâu, Yuri cũng chạy tới.

Ở nước ngoài học tập mấy năm, Victoria không phải là chưa từng thấy qua tình cảm đồng tính này, tất nhiên nhìn ra hành động của Yuri là có dụng ý gì. Mặc dù cô không ghét bỏ tình yêu đồng tính, nhưng không có nghĩa là cô sẽ chấp nhận một cô gái yêu mình. Nếu không, lúc ở trường học được rất nhiều cô gái xinh đẹp ưu tú theo đuổi, cô cũng sẽ không từ chối.

Cô cảm thấy thật khó để có thể phải lòng một cô nàng nào đó. Hơn nữa, ba mẹ cô lúc cô chưa ra nước ngoài đã đem cô hứa hôn cho một người, người con trai kia không những có vẻ ngoài được mọi người ca ngợi mà còn là một chàng trai rất có mị lực. Quan trọng ở chỗ, anh ta đối với cô cũng rất toàn tâm toàn ý, tuy rằng cô đối với anh ta không phải là yêu.

"Được rồi, nếu có cần gì thì cứ mở miệng nói! Còn nữa, cô cũng đừng có gọi Yuri unnie, Yuri unnie mãi thế, tôi cũng không lớn hơn cô bao nhiêu, cứ trực tiếp gọi tên đi!" Yuri rất không thích nghe Victoria gọi mình là chị, thấy cách gọi đó mất tự nhiên thế nào ấy.

Victoria chỉ cười cười, yêu cầu này Yuri từng đề nghị nhiều lần, nhưng lần nào Victoria cũng chỉ cười lấy lệ, sau đó lại cứ tiếp tục gọi là unnie, lần này cũng sẽ như vậy. Victoria không muốn làm Yuri hiểu lầm, cô cảm thấy mình cần giữ khoảng cách với cô ta.

"Tôi đi làm việc." Victoria nói xong liền trở về chỗ ngồi, cầm lấy túi xách, đeo cái túi đựng máy ảnh lên vai, hướng Yuri lễ phép mỉm cười rồi rời khỏi tòa soạn báo.

Yuri nhìn bóng dáng cao gầy của Victoria đến ngây ngốc. Cô gái như vậy, cô không khống chế được mà đem lòng yêu mến.

Victoria lái chiếc BYD chậm rãi đến tòa nhà công ty giải trí 4WS, tiếp tục ôm cây đợi thỏ mà theo dõi. Đang chán chết, cô bỗng nhiên cảm thấy mỗi ngày ngu ngốc chờ như vậy cũng không phải là cách, chi bằng mình nên chủ động một chút, không thì cho dù là một chút xíu tin tức cũng sẽ không lấy được mất. Nhưng cô nên chủ động như thế nào đây? Đang buồn rầu, ánh mắt Victoria bỗng nhiên nhìn đến màn hình trước tòa nhà 4WS đăng quảng cáo tuyển ca sĩ, trong đầu nảy ra chủ ý.

Victoria để máy ảnh lại trên xe, vai đeo cái túi đựng rất nhiều đồ đạc, đưa tay vuốt lại mái tóc dài của mình, hướng bước chân đi về phía cửa chính của công ty giải trí 4WS. Bảo vệ canh cửa ngăn lại hỏi, cô nói là đi đăng kí tham gia tuyển ca sĩ, thế là được đi vào tòa nhà một cách thuận lợi.

Nên đi tầng mấy đây? Krystal Jung đang ở tầng nào? Đứng trước bảng hướng dẫn ở tầng trệt, Victoria rối rắm cả lên, bảng chỉ dẫn trước thang máy tầng trệt ghi là: tầng hai là tập vũ đạo, tầng ba là tập hát, tầng bốn là phòng ghi âm, tầng năm là phòng chụp ảnh, tầng sáu là phòng ghi hình, tầng bảy là trang phục, tầng tám là chế tác hậu kỳ, tầng chín... tầng hai mươi là văn phòng người đại diện, hai mươi mốt là phòng nghỉ của nghệ sĩ, hai mươi hai là phòng nghỉ nghệ sĩ, hai mươi ba là phòng nghỉ nghệ sĩ... tầng hai mươi lăm là văn phỏng quản lí cấp cao.

Victoria suy nghĩ một hồi, tay bấm nút thang máy tầng hai, dù sao cũng có thời gian, cô sẽ tìm từng tầng một. Hạ quyết tâm xong, Victoria vào thang máy đi tới tầng hai.

Oa! Liếc mắt nhìn thấy một cái hành lang thật dài, hai bên đều xếp số thứ tự phòng luyện vũ đạo, nhìn số trên tường cùng mũi tên, Victoria trong lòng rên rỉ, hơn mười phòng lận, cô phải tìm thế nào đây? Victoria suýt muốn khóc, thôi quên đi, cứ đi hết hành lang này, bất quá chớp mắt một cái là xong. Hít thở sâu, xuất phát...

Phòng này không có, phòng này không có, phòng này không có, phòng này cũng không... Ý! Cô gái này có hơi quen mặt, a, suy nghĩ, là Nicole, một nữ ca sĩ mới nổi rất nhanh! Ờ, kĩ thuật nhảy không tồi, người cũng đẹp... Anh chàng kia là Zhoumi? Ah, không đẹp trai bằng trên poster.

Victoria Song chậm rãi đi dọc hành lang, ánh mắt tò mò nhìn vào từng phòng vũ đạo, nhìn thấy hơi quen, liền nhìn thêm vài lần. Ah! Hai cô gái đang nhảy rất đẹp, vóc người đẹp, mặt cũng đẹp. Hả? Victoria đi qua cửa liền lùi lại hai bước, nhìn lại trong phòng. Trời ạ! Kia không phải Krystal Jung thì là ai? Còn cô gái kia là... UEE? Tim Victoria đột nhiên đập nhanh, nhanh chân chạy qua một bên, lưng dựa vào tường, trong lòng khẩn trương, có cảm giác như là lần đầu tiên đi ăn trộm cái gì vậy.

Krystal Jung cùng UEE tập nhảy? Chỉ hai người? Hai người không phải thật sự là cái quan hệ kia chứ? Nếu không sao Kim tổng biên lại đột nhiên bắt cô làm nhiệm vụ này? Tục ngữ có câu, không có lửa làm sao có khói, chắc chắn là có nguyên nhân. Victoria hồi hộp len lén ló đầu vô, ánh mắt lặng lẽ nhìn trộm bên trong...

"Một tà tà, hai tà tà, ba tà tà... được rồi, nghỉ một chút đi." UEE vỗ tay, miệng nhớ kĩ nhịp.
Krystal dừng động tác, dùng cái khăn trên cổ lau mồ hôi. "Mệt chưa? Vất vả cho chị quá, phải ở lại giúp em luyện vũ đạo." Nói xong, Krystal ngồi tại chỗ xuống sàn nhà bằng gỗ.

UEE nhún nhún vai, cười, ý bảo không sao cả, rồi cũng ngồi xuống sàn. "Chúng ta là quan hệ gì chứ? Sao lại khách sáo như vậy."

Krystal mỉm cười. "Chúng ta quen nhau cũng năm năm rồi nhỉ? Lúc em mới vào nghề thì liền quen biết chị rồi."

UEE nghe Krystal nhắc tới như thế liền hăng hái, ngồi xếp bằng, ghé sát bên người Krystal hơn. 

"Đúng vậy! Nhớ lúc ấy chúng ta ở hậu trường buổi biểu diễn của Hyori unnie gặp mặt phải không? Em cùng một số người mới nữa đến đấy."

Trong đầu Krystal nhớ lại cảnh tượng kia, người cũng tựa hồ trở về lúc ban đầu,trên mặt tươi cười giống như ánh nắng chói chang trong ngày hè nóng nực, nhưng không chói lóa mà ngược lại rất hấp dẫn, làm cho Victoria ở ngoài rình xem cũng đều bị cuốn hút đến mờ mắt.

"Đúng vậy, lúc đó rất hâm mộ chị, vừa vào đã được Hyori unnie chấm trúng, nhận làm học trò, đó là điều mà rất nhiều người muốn cũng không được đấy." Krystal nghiêng người, đưa hai tay ra phía sau sàn chống đỡ, hai chân duỗi thẳng, tạo ra một bộ dáng thảnh thơi.

"Chị cũng biết bản thân rất may mắn, lúc ấy tham gia cuộc thi ca hát chỉ vì muốn gặp mặt Hyori unnie một lần, không ngờ tới sẽ đạt hạng nhất, còn được Hyori unnie nhận làm học trò nữa chứ."

UEE ca hát tốt, nhảy cũng tốt, còn biết chơi guitar, soạn nhạc, quả thực chính là ca sĩ phái thực lực, thật làm người ta hâm mộ, lại còn có gương mặt của ca sĩ thần tượng, lúc ấy chị cả Lee Hyori nhìn thấy tài năng của cô, liền phá lệ thu làm đệ tử, nhờ mối quan hệ của Lee Hyori, UEE có thể nói là vừa ra mắt đã là một ngôi sao sáng chói, nhanh chóng nổi tiếng, không gì ngăn cản được.

Nhưng thật không may, Lee Hyori năm trước đột nhiên giải nghệ, di dân sang nước ngoài, không tham gia chuyện của làng giải trí nữa. UEE cũng có ý thức không muốn làm phiền cuộc sống yên bình của sư phụ, không nói ra tình cảnh hiện tại của mình. Mặc dù UEE bây giờ cũng là một trong những hoa đán của công ty nhưng bởi vì tính tình thẳng thắn, có gì nói đó nên đắc tội không ít người.

Bây giờ, Lee Hyori không ở đây, những người đó liền thừa cơ chèn ép cô, không cho bài hát hay, cũng không sắp xếp quảng bá cho cô, nói nôm na là sự nghiệp đã bị đóng băng một nửa. May mắn là người đại diện đối tốt với cô, còn có việc làm, hơn nữa trước đây tài năng của cô còn thể hiện qua việc viết ca khúc cho Lee Hyori, nên bây giờ miễn cưỡng cũng còn có thể ngồi ở vị trí hoa đán.

"Ôi..." Krystal Jung đột nhiên thở dài một tiếng: "Nếu Hyori unnie ở đây thì tốt rồi, những người đó sẽ không bắt nạt chị như vậy."

UEE cũng hờ hững cười lớn, đánh lên đùi Krystal: "Này, đừng xem chị như con nít ba tuổi được không? Hơn nữa, không phải bây giờ còn có em chiếu cố chị sao? Tuy rằng em còn chưa phải là chị đại, nhưng mà cũng là người có tiếng nói rồi! Hiện tại có em ra mặt giúp chị, cuộc sống cũng tốt hơn nhiều!"

Krystal Jung lại cười cười, nàng thích tính cách của UEE, dám làm dám chịu, sẽ không để tâm chuyện vụn vặt, gặp khó khăn cũng không oán trời trách đất, thật sự là một người lạc quan, luôn vô ưu vô lo, bộ dáng không biết buồn phiền là gì, có thể quen biết UEE đúng là may mắn của nàng. 

Krystal nghiêng đầu, đột nhiên qua tấm gương nhìn thấy một người đang lén lút ở cửa ngó dáo dác. Nàng nhìn kỹ hơn một chút, sau khi nhận ra người nọ là ai liền lập tức nổi giận, nhanh chóng đứng lên đi thẳng ra phía cửa.

Nhìn thấy Krystal mang theo sát khí đi đến, Victoria sợ đến mức miệng há to, hít một hơi lạnh, xoay người định chạy đi.

"Đứng lại!" Giọng nói lạnh băng vang lên.

Victoria vừa mới bước được một bước đã bị kêu lại, hai chân như dính chặt dưới mặt đất. Cô im lặng đứng đó vài giây rồi chậm rãi xoay người, vừa xấu hổ vừa sợ hãi len lén nhìn cô gái đứng đối diện đang bực tức khoanh tay nghiêm mặt, hai mắt nàng như bắn ra mũi tên chĩa thẳng vào Victoria: "Này, Jung tiểu thư, xin chào, thật trùng hợp quá ahihi..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net