Chapter 1: Bản sao

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Giữa con người chúng ta với nhau đôi lúc cũng giống như những đầu cực N - S của một thỏi nam châm vậy. Khi gặp những người khác cực ta sẽ lập tức cảm nhận được sức hút từ họ và tương tự khi hai cực giống nhau gặp nhau, ta bỗng dưng bị đẩy ra xa khỏi họ. Phải. Với Kwon Yuri và Jessica Jung cũng vậy. 

    Hai người họ, từ xinh đẹp, học giỏi, đến tài năng và cả sự lạnh lùng, họ đều giống nhau. Họ như một bản sao hoàn hảo của người kia vậy. Nhưng thật trớ trêu, hai con người ấy lại gặp nhau, học chung một ngôi trường và lại ngồi cạnh nhau.

   Hôm nay là ngày học đầu tiên trong năm cuối cấp của cả Yuri và Jessica, có lẽ vì thế mà ngay từ sớm Jessia đã vào lớp. Cô chọn cho mình một chiếc bàn gần phía cuối lớp bên cạnh cửa sổ và ngồi xuống. Mọi người trong lớp ai cũng đã chọn xong chỗ ngồi cho mình, duy chỉ còn vị trí cạnh Jessica là còn trống, có lẽ mọi người đều e dè cái lạnh thấu xương toát ra từ cô và cả ánh mắt lạnh lùng ấy.  Một lát sau, cô giáo chủ nhiệm cũng bước vào lớp. Cô nhìn xung quanh rồi cất giọng:

- Xin chào mọi người, cô là Go Eun Hye, giào viên chủ nhiệm của lớp các em năm nay. Như các em đã biết, vì lớp chúng ta là lớp chuyên của trường nên mỗi năm sỉ số đều có thể thay đổi để đáp ứng với chỉ tiêu của trường đề ra nên năm nay lớp cúng ta sẽ có ít học sinh hơn năm trước nhưng đa số các em đều học chung với nhau ba năm rồi phải không? Vậy bây giờ cô bắt đầu điểm danh nhé! - vừa dứt lời với nụ cười trên môi thì cô Goo liền lấy ra từ trong túi của mình tờ danh sách lớp.

    Cô Go đọc tên từng người, và họ lần lượt đứng lên và bỗng:

  - Kwon Yuri?!  

   Không ai đứng dậy và cũng không ai trả lời. Cô Go đưa mắt lên nhìn một lát rồi cúi xuống, khẽ lắc đầu và sau đó hoàn thành nốt việc điểm danh cả lớp. Bỗng, khi cô vừa dự định phổ biến với cả lớp điều gì đó thì phía ngoài cửa có một giọng nói trầm vang lên:

- Xin lỗi, em đến trễ. - Yuri khẽ cuối đầu trước cô Go một cách lễ phép

- Em là Kwon Yuri? - Cô Go quay sang phía cửa lớp

   Không đáp lại mà chỉ khẽ gật đầu, mọi ánh mắt trong lớp lúc này đều tập trung cả vào Yuri.

- Thôi, em vào chỗ ngồi đi, lần sau nhớ đừng đi trễ nữa 

  Sau đó Yuri chỉ lặng lẽ bước vào lớp. Lớp học năm nay thật lạ, vắng hơn năm ngoái khá nhiều và bàn ghế thì chỉ được cấp theo sỉ số. Yuri bước đến chiếc bàn mà năm ngoái cô cùng ngồi với Taeyeon thì mới phát hiện ra cô bạn thân ngồi cạnh mình năm ngoái lại chạy mất sang phía bên cạnh ngồi cùng với Sooyoung. Yuri đứa mắt sang nhìn Taeyeon. Mặt Taeyeon tỏ ra vẻ tội lỗi lắm nhưng mắt thì cứ nhướng nhướng về phía chiếc bạn bên cạnh. Yuri thấy thế quay sang thì chợt nhận ra rằng Jessica đang ngồi vào chỗ của cô. Yuri chỉ đứng đó, lặng nhìn và suy nghĩ điều gì cũng chẳng ai biết cả cho đến khi cả Jessica cũng quay sang nhìn cô. Thấy thế, cô Go liền quay xuống bảo:

- À, chỉ còn một chỗ, em cứ ngồi vào đó đi!

  Yuri nghe thế cũng chẳng làm gì, chỉ đặt chiếc balo lên bàn và ngồi xuống, thôi cái ánh mắt ngạc nhiên về Jessica và ngước lên nhìn cô Go. Tiếp đó, cô Go lại bảo:

- Cô muốn chọn cho lớp ta một lớp trưởng, cô nghe nói Yuri đã hai năm làm lớp trưởng rồi phải không? Nhưng cả Yuri và Jessica đều là những học sinh giỏi của lớp mà giáo viên thường hay nhắc đến nên năm nay cô muốn thử giao trọng trách này cho Jessica. Jessica em thấy sao?

   Jessica bỗng giật bắn mình, bình thường thì cô không quan tâm đến chuyện này cho lắm, thường thì tất cả thầy cô đều mang việc giao cho Yuri cả vì mọi khi Yuri đều có những mối quan hệ rất rộng trong trường nhưng hôm nay sao lại là cô? Jessica ngơ ngơ ngác ngác đứng dậy. Ngay lập cô Go đã mở lời:

- Em không được từ chối đâu đó,  vì Yuri đã là hội trưởng hội học sinh rồi ắt hẳn sẽ rất bận rộn, chi bằng em hãy giúp đỡ cho Yuri một tay và cứ thử xem sao.

- Dạ - Jessica khẽ gật đầu nhưng giọng nói trông vẫn có vẻ rất bình thản

  Yuri vẫn im lặng, sắc mặt vẫn thế với hai cánh tay khoanh trước ngực.

- À, vì là đầu năm học mới nên cô muốn lớp chúng ta ngày càng đoàn kết và thân thiết với nhau hơn. Hay là chúng ta cùng tham gia một trò chơi nhé! - Cô Go lại tiếp tục 

  Cả lớp bỗng nháo nhào cả lên, ai cũng hớn hở duy chỉ có 2 con người mà ai cũng biết là ai đấy vẫn giữ cái vẻ mặt lạnh như băng không chút sắc thái mà chỉ tiếp tục theo dõi cô Go.

- Cô muốn mọi người hãy tự mình chuẩn bị một món quà và ngày mai khi vào lớp, chúng ta sẽ cùng đổi quà cho nhau trong tiết của cô nhé! Là bắt buộc đấy!  Không em nào được phép không tham gia đâu nha!

Những tiết học tiếp theo cứ thế trôi qua và giờ ra chơi đã đến. Suốt cả buổi sáng, Yuri và Jessica thậm chí còn không nhìn nhau lấy một lần huống chi là một lời chào hỏi. Hai năm qua, họ học chung với nhau thật đấy nhưng chả bao giờ khoảng cách lại gần như bây giờ, nói đúng hơn họ chị dừng lại ở cái mức gọi là biết mặt nhau mà thôi. Chuông reo được khoảng vài phút thì Jessica đứng dậy, quay sang Yuri:

- Tôi muốn ra ngoài, cậu tránh một chút được không?

  Thật ra Jessica cũng chẳng muốn cắt ngang cái vẻ trầm ngâm suy tư của Yuri nếu như Yuri không ngồi tựa cả lưng sát vào tường và phía ngoài lớp là cô bạn thân Tiffany đang đứng đợi cô. Lời nói phát lên từ Jessica dường như cũng chẳng đánh tan sự ảm đạm này, gương mặt Yuri chẳng có chút biến đổi, cô chỉ ngồi thẳng lại để Jessica có thể đi qua. Yuri đưa ánh mắt liếc theo bóng dáng của Jessica dần bước ra khỏi lớp. Lúc này, Tae Yeon từ bàn bên cạnh liền quay sang Yuri:

- Này, sao hai cậu làm căng thẳng quá vậy?

- Căng thẳng gì chứ? - Yuri nhếch mày xoay qua nhìn Tae Yeon

- Còn hỏi lại tớ sao? Bộ dạng hai cậu tự sáng đến giờ chẳng phải ai nhìn cũng thấy được sao? Bộ hai cậu định thi xem ai lạnh hơn hay sao vậy?

- Yaa! Đồ Lùn, tớ còn chưa tính sổ cậu chạy sang ngồi với Sooyoung để tớ ngồi với cô ấy đấy nhé!

- Gì chứ? Tại Sooyoung lôi kéo tớ quá chứ bộ, đã vậy vừa vào lớp là Jessica cauậ ta đã ngồi đó trước rồi, tớ thì không muốn chạm vào cô ấy đâu.

- Nè, ai lôi kéo cậu bao giờ chứ, chẳng phải cậu còn hí hửng đòi ngồi đây để coi phim của Yuri với Jessica sao? - Sooyoung từ bên cạnh cũng nhanh chóng sáp nhập vào chủ đề

- À thì ra là cậu hết ha! - Yuri gật gật cái đầu, nụ cười trên môi như muốn nuốt tươi Tae Yeon vậy.

- Nè, cậu bỏ cái điệu bộ đó đi nha, ai biểu cậu vào trễ làm chi, lớp cũng đâu còn bàn trống đâu, trước sao gì cậu cũng phải ngồi với cô ấy thôi, làm gì có ai can đàm ngồi cạnh Jessica Jung đâu , không phải tại tớ à nha.

- Mà kể cũng lạ, lũ nam sinh trong trường mình ai thấy cậu ta cũng đều bị cô ấy hớp hồn cả, phải công nhận cô ấy cũng xinh thật, lại học giỏi nguyên trường ai cũng biết chỉ có cái là hơi khó bắt chuyện tí thôi - Sooyoung nằm xuống bàn nhìn sang Yuri

- Tớ chẳng quan tâm nhiều đến cô ấy đâu - Yuri đáp gọn

- Nè, đừng nói là cậu không thích Jessica nha?

- Ừ, cũng phải ha, kể ra hai cậu đều giỏi y chang nhau luôn, tính tình cũng giống nhau, chưa kể cái vụ hồi sáng cậu cũng bị cô ấy lấy luôn chức lớp trưởng rồi cộng thêm là cậu lại chưa có thằng còn trai nào theo như cố ấy nữa chứ - Taeyeon vừa nói vừa cười làm vẻ chọc quê Yuri 

- Nè đồ lùn, cậu có muốn chết không hả? - Yuri nghiến răng lại để lời nói thoát ra từ những kẽ răng

- Hôm nay cậu ăn gì mà gan vậy Tae? Cậu hết sợ món karate của Yuri rồi hả - Soo young cười nham hiểm nhìn Tae Yeon

- Ya! Hai cậu làm cái gì mà ghê vậy? Mà tớ nòi có gì sai đâu? Có cái lớp nào mà mỗi tháng đều y như rằng là có 2 người đứng đầu lớp đều như vậy hoài như lớp mình đâu, đã vậy lớp mình chẳng ai dám động đến cậu ngoài tụi tớ cả, Jessica cậu ta cũng toàn đi với cô bạn bên lớp khác thôi, duy chỉ có cái là cậu còn ế như vậy...

- Yaaaaa! Cậu.... - sắc mặt Yuri như có chút thay đổi rồi bỗng trầm tư như đang suy nghĩ

---Yuri's POV---

  Cũng phải, mình công nhận cậu ta giống mình thật, cái cảm giác này...thật khó tả....rốt cuộc là có phải mình không thích cậu ta không nhỉ? Mình chả biết nữa, chỉ là mình cảm thấy mình và cậu ta quá giống nhau, đến mức mà mình có được ưu điểm nào thì cậu ấy cũng có cả, nó khiến mình chả có gì đặc biệt. Đã hai năm rồi, mình nghĩ là mình sẽ chẳng bao giờ đến gần cậu ta đâu, vậy mà bây giờ lại phải ngồi cạnh như thế này. Oaisshh, mình nghĩ cái gì nữa rồi, cô ta chưa bao giờ ngồi cạnh ai trong lớp và cũng chẳng có người nào gọi là "bạn" trong cái lớp này cả. Thôi thì cứ để cô ta lạnh lùng như vậy mà tiếp tục cạnh tranh với mình đi, dù gì mình cũng chả thể nào mà làm quen với ai dễ dàng được, suy nghĩ làm gì chứ. Ya! Kwon Yuri, mày đã nói là không quan tâm đến cậu ta mà, sao cứ cảm thấy thế nào vậy này.

----End POV----

- Hì hì, tớ không cố ý đâu Yul ha! Mà thôi, biết đâu mai mốt hai cái bản sao như hai cậu cảm hóa được nhau thì sao? Biết đâu được. - Câu nói của Taeyeon chợt làm Yuri bất ngờ, cắt đứt dòng suy nghĩ

- Gì chứ? Cậu nghĩ tớ có thể nói chuyện với cậu ta được sao? Cô ta chẳng bắt chuyện với ai, cứ giữ cái vẻ mặt như tảng băng ấy, ngoài đối với hai cậu ra thì tớ cũng vậy với người khác thôi, cậu nghĩ là có khả năng hả?

- Thì Tae đã bảo là ai biết được rồi mà. Đâu phải cái gì cậu cũng biết về Jessica đâu, biết đâu, cậu chỉ mới thấy cậu ấy giống cậu vài thứ thôi mà, có phải tất cả đâu? - Sooyoung ngồi dậy nhìn Yuri trả lời thay cho Taeyeon

- Mà thôi, sao chủ đề của tụi mình lại là Jessica chứ? Tớ đã bảo là không quan tâm rồi, nghĩ nhiều làm gì? - Yuri cắt ngang chủ đề

- Ừ tùy cậu - Sooyoung đáp với Yuri mà không quên thì thầm vào tai Taeyeon - Cậu có biết điện tích cùng dấu đôi khi cũng hút nhau không? Đợi thử coi, chắc là mai một có chuyện hay coi không chừng!

- Ya! Sooyoung, cậu cũng ghê quá nhỉ, đã vậy ban đầu còn đổi thừa tớ - Taeyeon nhìn Yuri mà cười đầy hàm ý

- Hai cậu cười cái gì? - Yuri  nhìn cả hai mà vẫn giữ lại thần thái của mình

- Không có gì đâu, vào tiết rồi kìa, lại sắp lạnh mặt với người ta nữa đó!

   Yuri không nòi gì rồi lại tựa lưng vào tường nhắm mắt lại. Cho đến khi, lại có một giọng nói phát ra:

- Này, cậu...

  Không để Jessica phải nói dứt lời, Yuri ngồi thẳng dậy và để Jessica đi vào. Không một lời nói nào từ cả hai, cứ thế Jessica bước vào và vẫn im lặng. Đối với Jessica, đây cũng là lần đầu mà cô ngồi cạnh một người trong cái lớp này suốt hai năm. Nhưng khác với những người khác, cô gái này quả thật kì lạ, cũng với cái vẻ mặt lạnh lùng ấy như chính cô đang đang thấy mình trong một tấm gương vậy. Thời gian học chung với nhau hai năm là không hề ít, đủ cho cả hai có thể biết một ít về đối phương nhưng chưa bao giờ cả hai con người này lại ngồi cạnh nhau, gần nhau đến như vậy. Cái không khí u ám như bao quanh chiếc bàn ấy trong cả buổi sáng đến tiết học cuối cùng trong ngày, nó như đẩy cả Jessica và Yuri ra xa, giữa họ như có một rào cản vô hình. Nhưng, khác với Yuri, mặc dù họ giống nhau thật đấy, đến cả mọi người trong lớp ai cũng phải thừa nhận là họ giống nhau đến mức chắc chẳng ai có thiện cảm về ai đâu, thế mà sao Jessica như có chút tò mò về con người này, cô cũng bắt đầu tự hỏi mình hàng tá câu hỏi về cái người có làn da đen đang ngồi cạnh mình kia và liệu cả hai người họ có thể ngồi cạnh nhau như thế suốt cả năm không?

  Và rồi ngày học đầu tiên cũng kết thúc. Tiếng chuông vừa vang lên, Yuri đã vội khoác chiếc balo lên vai rồi lặng lẽ đi ra khỏi lớp cùng với Taeyeon và Sooyoung. Như thường lệ, Tiffany vẫn đứng trước lớp đợi Jessica rồi cả hai cùng nhau về nhà. Tiffany khoác tay Jessica vừa bước ra đến cổng chợt thấy Yuri vè nhà trên một chiếc xe đạp màu đen bỗng nhớ ra điều gì đó rồi quay sang Jessica:

- Nè Sica, kia chẳng phải là Yuri lớp cậu sao?

  Jessica nghe thấy liền nhìn theo hướng tay của Tiffany rồi đáp:

- Ừ, là cậu ta đấy! Có chuyện gì sao?

- Hình như lúc nãy qua lớp cậu, tớ thấy cậu ta ngồi chung bàn với cậu mà phải không?

- Ừ. Thì trước sao gì tớ cũng phải ngồi chung với một người trong lớp thôi, cậu ta thì sao chứ?

- Nè, đó là Kwon Yuri đó! Bộ cậu không nghe nguyên cái trường này ai cũng bàn tán về hai cậu sao?

- Hừ? Cậu lại nghe được gì nữa rồi?

- Nè, cậu không biết thiệt đó hả? Mọi người ai cũng nói hai người ghét nhau như nước với lửa đó. Chuyện học hành chẳng ai chịu thua ai, đều xinh đẹp nữa, Cứ như bản sao của nhau ấy, Tớ nghe nói Yuri không thích cậu lắm đâu Sica à. Cậu không thấy cậu ta kì lạ sao?

- Nè, cậu thôi mấy cái chuyện nghe ngóng đó đi. Cậu biết tớ mà, tớ có ghét ai bao giờ đâu? Tớ học chung với cậu ta hai năm rồi mà có sao đâu chứ?

- Nhưng tớ nghe nói gia đình cậu ta có quyền thế lắm đó. Tính cậu ta thì chẳng ai hiểu đâu, lúc ai làm cậu ta nổi nóng thì khỏi nói nữa cũng biết chuyện gì xảy ra rồi. Huống chi bây giờ hai cậu lại ngồi kế nhau nữa. Cậu ta mà không thích cậu lỡ có chuyện gì xảy ra thì sao? Tớ chỉ lo cho cậu thôi Sica à!

- Bộ tớ đáng ghét đến vậy hả? - Jessica đang đi thì khoanh tay đứng lại nhìn cô bạn của mình

- Ý tớ không phải vậy. Tớ hiểu tính cậu mà. Ngoài tớ ra cậu làm gì nói chuyện nhiều với ai bao giờ?! Hai năm trời mà cậu chả có đứa bạn nào trong lớp là sao?

- Thì tính tớ là vậy mà. Họ nói chuyện với tớ vài lần rồi tớ cũng ừ ừ rồi họ chả nói nữa thì tớ cũng biết nói gì nữa đâu?! - Jessica trả lời Tiffany mà mặt tỉnh bơ

- Gì chứ? Tớ bó tay với cậu thật rồi đó Sica - Tiffany chỉ biết lắc đầu

- Có người bạn tốt như cậu cũng đủ rồi mà! - Jessica nở một nụ cười

  Nói rồi cả hai cùng nhau bước ra khỏi cổng trường để trở về ngôi nhà của họ trên chiếc xe Lexus của Tiffany. Một ngày lại trôi qua, nhưng ngày hôm nay không giống như bao ngày khác. Ngày hôm nay, biết đâu sẽ là một ngày đặc biệt, một ngày mở ra một câu chuyện cho hai con người, một câu chuyện mà chẳng ai ngờ tới.

--------------------TBC-------------------

     P/s: Mọi người đọc xong nhớ cmt đóng góp cho mình với nhé, tại vì đây là fic đầu nên mình còn non tay lắm *cúi chào* :))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC