Chap 4.2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 4.2

Thư viện cộng đồng, London, 00:00 am

Năm bóng đen bước vào chậm rãi, theo con đường dài loằng ngoằng của thư viện, thỉnh thoảng có vài bảo vệ mặc đồng phục kéo mũ chào họ khi đi ngang qua.

"Um hum, SNSD?" - một người đàn ông mặc chiếc áo măng tô to bự xuất hiện từ trong bóng tối với chiếc mũ vành và chiếc khăn tung bay phập phồng dù nơi đây kín cổng cao tường chẳng có chút gió.

"Winston, lâu không gặp, ông ngày càng trẻ ra đấy" - Yuri lên tiếng chào hỏi

"Thôi nào BP, bộ xương già của tôi không chịu nổi mấy lời khen đó đâu. Các cô cần gì ở nơi này sao?" - Winston đáp lại sau khi ngồi vào chiếc bàn thủ thư với cuốn sách đang mở ra

"Chúng tôi cần gặp Chief, ông không phiền chứ?" - Taeyeon cười cười

"Các cô là khách mà, cứ theo luật cũ thôi" - Winston cười cười, đưa cánh tay lên chĩa về hướng Yuri một cách lịch thiệp.

Yuri búng năm đồng vàng về phía Winston, phí vào cổng có thể gọi là vậy. Nhưng ông chỉ bắt lấy bốn rồi búng một đồng về lại, khuôn miệng ẩn sâu nở nụ cười nhẹ nhàng cuốn hút.

"Riêng Yoona, tôi mời" - một cái nháy mắt được bắn ra rồi ông đứng dậy đi tới bức tường bên cạnh, ấn nhẹ vào một vị trí trên bức tường, một khoảng tường lõm xuống rồi dần tách sang hai bên lộ ra một buồng thang máy bí mật. Nhóm SNSD bước vào rồi nhấn nút, không quên tặng Winston một nụ cười trước khi chiếc cửa to dày như bức tường khép lại.

"Winston là ai vậy unnie?" - Yoona tò mò trong lúc chiếc thang máy vang lên những âm thanh của những bánh răng keng két

"Winston là Thủ Thư của Thư viện này, người trông coi, người bảo vệ, người tìm kiếm các thứ huyền bí, giữ các bí mật sâu xa nhất, lâu đời nhất" - Taeyeon cười cười đáp

"Trẻ như thế mà lại có thể nắm giữ được nhiều thứ như vậy, đáng ngưỡng mộ a" - Yoona trầm trồ khen ngợi rồi lại nhăn mặt - "Mai sau người kế nghiệp ông ấy chắc phải học nhiều điều lắm"

"Thật ra Thư viện này vốn chỉ có một thủ thư từ lúc mới xuất hiện" - Sunny cười cười

"What?" - Mắt to mắt nhỏ Yoona đơ ra

"Winston là một cá thể đặc biệt nhất trong nhân loại trên thế gian này, cả tỷ tỷ người chỉ có 2-3 người, ông ấy được chăm sóc đặc biệt bởi tất cả các loài trên trái đất, chưa một ai dám ra mặt cứng đối cứng với ông ấy" - Sooyoung tiếp lời

"Cá thể? Tỷ tỷ có 2-3?" - Yoona ngu ngơ một cách ra mặt

"Winston là người bất tử, bất hoại và công bằng. Em nên nhớ khi nào còn ở trong thư viện này, dù trước mặt là đối thủ mà em muốn giết nhất cũng không được ra tay. Đó là luật lệ ở nơi đây, việc gì xảy ra ở ngoài không được giải quyết ở đây trừ khi Winston cho phép em làm điều đó" - Yuri vừa dứt lời thì chiếc thang máy dừng lại theo đó là hai cánh cổng từ từ mở ra - "Thế giới ngầm trong truyền thuyết mà em thường nghe tới đây"

Một phòng bar cực kỳ rộng lớn hiện ra trước mắt họ, Yuri dẫn đầu tới bàn lễ tân, đặt một đồng vàng lên bàn. Một cánh tay bằng xương nhẹ nhàng đặt ngón tay chỏ lên đồng xu rồi kéo lại gần.

"Hân hạnh phục vụ, tôi có thể giúp gì?" - Một bộ xương dần trở nên có da thịt hơn khí né ánh trăng đang chiếu vào từ một góc nào đó

"Chief có thời gian rãnh không John?" - Taeyeon cười cười

"Dĩ nhiên rồi, ông ấy ở trong phòng VIP đấy" - Người lễ tân cười cười - "Ông ấy đang chờ"

"Cảm ơn" - cả nhóm bước vào sâu bên trong một căn phòng

"Chào Chief, đã lâu không gặp" - Yuri cười cười

"Chẳng hay tôi giúp gì được cho các quý cô?"' - Một người đàn ông đang săm soi những khẩu súng trên lò sưởi đáp

"Giấy phép vào bảo tàng Thánh tích Roma, không biết ông có thể?" - Taeyeon lên tiếng

"Tôi nhớ các cô đã được uỷ quyền vào đó rồi mà, sao bây giờ lại cần nữa?" - Chief quay lại cười lém lỉnh, khuôn mặt trẻ trung còn hơn cả Winston nhưng giọng nói lại rất trầm ổn tĩnh lặng, rất hoài cổ.

"Đây là em tôi, Chief" - Yuri chỉ về phía Yoona đang nhìn những khẩu súng với đôi mắt nai mơ màng có chút tham lam của loài sói.

"Kwon Yoona, cô bé này cũng làm tôi vất vả mấy lần bên hội đồng, tôi nhớ cũng nhiều lần lắm. Các cô định đưa cô bé này xuống đó sao?" - Chief đẩy nhẹ chiếc kính mà nhìn Yoona, cái nhìn của ông như len lõi sâu vào trong linh hồn Yoona

"Này này tôi có làm gì sai mà ông nói thế?" - Yoona nộ khí toát hết cả ra ngoài thì đột nhiên có một cánh tay ấn nhẹ lên vai làm cô ngồi thẳng xuống chiếc ghế không biết xuất hiện từ lúc nào phía sau

"Cô gái trẻ ạ, nếu không có tôi và Winston nhiều lần ra mặt thì cô đã gây nên những cuộc chiến rất dai dẳng và đổ máu vì tính thích làm gì thì làm của mình rồi đó" - Không biết từ lúc nào Chief đã xuất hiện phía sau với đôi tay ấn lên vai của Yoona kèm những lời nói vang vọng trong đầu

"Chief, ông không phiền chứ? Con bé còn trẻ con mà" - Sooyoung chạm nhẹ lên vai Chief cùng một nụ cười

"Haha, đừng lo, tôi biết chừng mực mà" - Chief cười cười rồi bước qua kệ sách kế bên, ngón tay khẽ lia theo từng hàng sách, ngón tay lia tới đâu, đầu đề sách lập tức nhảy múa thành nhiều cái tên khác lúc đầu, tới khi ngón tay dừng lại tại một cuốn sách to nhất, lớn nhất, bìa quyển sách màu vàng với hàng chữ được xếp ngay hàng "Huyết Ký Ấn Tích".

Chief lật đến giữa cuốn sách, trong cuốn sách là tên của tất cả những ai được phép đặt chân vào thánh tích Roma, thánh tích huyền bí và to lớn nhất của Thế giới được canh giữ bởi hội Khai Sáng. Chief đưa tay về phía Yoona và nói.

"Tôi cần chút máu của cô cho nghi thức này, cô gái trẻ" - Nụ cười bí hiểm

"Thay bằng ký được không?" - Yoona e sợ nắm chặt tay - "A A A A UNNIE...."

Yuri hết cách đành phải kéo tay Yoona ra mà ấn lên một khung giữa cuốn sách rồi nhìn Chief mà cười. Một giọt máu từ ngón tay cái của Yoona di chuyển trên cuốn sách tới một ô vuông đã vẽ sẵn rồi bốc khói trắng lên, những dòng chữ về Yoona hiện lên một cách rõ ràng trên cuốn sách.

"À xong rồi, Huyết ấn đã xong rồi, các cô có thể lên đường rồi, chúc may mắn các cô gái" - Chief cất cuốn sách về chỗ cũ rồi hướng tay về chiếc cửa đã được tự mở sẵn - "Tôi có chút việc phải làm nên không tiễn được"

"Cảm ơn Chief" - Cả nhóm rời khỏi căn phòng rồi theo lối cũ ra ngoài đến chiếc máy bay đang đợi họ.

"Xong rồi hả mấy đứa?" - Giọng nói loa phóng thanh vang lên

"Ok xong rồi oppa, Roma thẳng tiến" - Cả nhóm cùng hét lên

"OK, Điểm đến tiếp theo, Bảo tàng Thánh Tích Roma"

(TBC)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net