Chap 68:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tình yêu khi tới không ai ngờ, cuộc sống không còn do con người nắm giữ tay lái. Vì sự xuất hiện của người kia, sự hiện hữu của anh ta đã phá vỡ quy luật vốn có của bạn, dĩ nhiên tất cả chỉ phát sinh với một điều kiện tiên quyết là bạn cũng yêu anh ta...

Trong thế giới đàn ông, tình yêu như một cuộc đánh lén, ra tay nhanh chính xác, nhất là khi gặp được người phụ nữ khiến mình rung động, anh ta sẽ không từ thủ đoạn để chiếm được tình cảm của giai nhân

Chiếc rèm che cửa sổ dày cộm bị cô dùng sức kéo lên. Ánh nắng sớm lẩn vào sương mờ đổ vào phòng, nhìn lên bầu trời cao và xanh. Mẫn Nhu hít lấy không khí trong lành, vừa định xoay người đi lại thấy ở xa xa bên ban công kia một cô gái mặc áo choàng tắm tóc ngắn giật mình dừng bước.

Kia là Chân Ni mà? Chân Ni không phải đã được Thẩm Tấn Hàm đưa về nhà rồi sao?

Mẫn Nhu đầy nghi vấn trong đầu, đi về trước một bước. Dù hai mắt mơ hồ, nhưng cô lại nhận ra người đó là Chân Ni chung sống mấy năm cô không thể nhìn nhầm Chân Ni được.

Cửa kính sau lưng Chân Ni mở ra, một bóng người người cao to xuất hiện bên cạnh Chân Ni. Mẫn Nhu mở to mắt, tim đập mạnh khi nhìn thấy gương mặt tuấn tú kia, miệng hóa thành chữ o vì kinh ngạc.

Thẩm Tấn Hàm cũng mặc áo tắm, dường như vừa tắm xong, tóc cũng ướt đẫm, trong tay anh ta cầm ly sữa cùng Chân Ni nói gì đó.

Mẫn Nhu không nhìn thấy rõ Chân Ni, nhưng từ cách Chân Ni không nhận lấy ly sữa mà xoay người nhìn ra ngoài chứng tỏ chân Ni không vui, lông mày nhíu lại, Mẫn Nhu liếc mắt nhìn Thẩm Tấn Hàm còn đứng trên ban công, sau đó cô ôm sự tò mò này đi vào phòng tắm.

Chân Ni và Thẩm Tấn Hàm qua đêm với nhau?

Mẫn Nhu cười buồn nhìn mình trong sương, miệng đầy kem, cằm dưới thon nhọn cũng trở nên đầy đặn hơn nhờ ăn đồ bổ mỗi ngày, cô đưa tay vỗ vỗ mặt xem ra phụ nữ mang thai hay suy nghĩ lung tung.

Trên thức tế, Mẫn Nhu không suy nghĩ lung tung. Khi Chân Ni và Thẩm Tấn Hàm cùng xuất hiện ở Lục gia thì nó đã thành bằng chứng tốt nhất, Chân Ni nhìn Thẩm Tấn Hàm nhăn nhó, còn Thẩm Tấn Hàm thì vui vẻ cười, tất cả đều đập rõ vào mắt Mẫn Nhu.

Mẫn Nhu nhớ tới nguyên nhân Chân Ni say rượu liền thầm than, tình yêu của Chân Ni và A Nham sau khi chạy bền suốt 5 năm cuối cùng cũng đi tới điểm cuối cùng, kết quả không phải là vỗ tay thắng lợi, mà mỗi người đều cô đơn..

Mẫn Nhu tưởng Chân Ni sẽ bình tĩnh lại sau khi kích động, khóc lóc nức nở, trầm mặc ít nói, cô đơn không ngờ nhanh như vậy đã bày ra vẻ mặt xấu hổ, liếc mắt đưa tình với Thẩm Tấn Hàm như cô gái mới yêu lần đầu

Mẫn Nhu nhìn đôi nam nữ ngồi tách biệt trên ghế sô pha, nhận ra sự khác biệt giữa hai người, cô quan sát Chân Ni nói: "Chân Ni, tối qua cậu..."

"Tối qua không có gì cả!"

Mẫn Nhu chỉ quan tâm hỏi không ngờ Chân Ni lại khẩn trương, vội lên tiếng phủ nhân, đứng ngồi không yên, có tật giật mình. Mẫn Nhu mím môi cười, đứng dậy lấy cớ đi pha trà, khi cô bưng trà lên trong phòng khách chỉ có Chân Ni, còn Thẩm Tấn Hàm không thấy đâu

"Bác sĩ Thẩm đâu rồi?"

Mẫn Nhu nhìn khắp nơi cũng không thấy Thẩm Tấn Hàm đâu, còn Chân Ni vừa nghe Mẫn Nhu hỏi tới vẻ mặt liền u ám, hừ hừ tựa vào ghế sô pha, không thèm để ý trả lời: "Đúng là hỏa tinh"

"Tối qua cậu và bác sĩ Thẩm ở cùng nhau?"

Mẫn Nhu tuy hỏi nhưng lại dùng giọng khẳng định, cô không quên hình ảnh mình nhìn thấy sáng nay, Chân Ni đưa mắt nhìn Mẫn Nhu, môi nhếch lên không thừa nhận cũng không phủ nhân.

"Mình chia tay A Nham rồi!"

Im lặng một lát, Chân Ni liền mở miệng, vẻ mặt bình thản, Mẫn Nhu không cách nào nhìn thấu Chân Ni, Chân Ni nói tựa như đang ăn sáng.

Khi nghe tin này, hành động uống nước của Mẫn Nhu có khựng lại, sớm đã đoán được nhưng lúc chính tai nghe Chân Ni nói vẫn giật mình, nhất là lại dùng giọng nói bình thản như thế.

"Anh ta đã cùng thanh mai trúc mã ở dưới quê kết hôn, còn có đứa con hai tuổi. Nhưng... anh ta chưa từng nói cho mình biết, mình cho là anh ta sẽ cùng mình mua nhà rồi kết hôn. Nhưng, khi mình nhìn thấy anh ta tay ôm con, tay dắt người phụ nữ kia, mình mới biết hôm đó mình sẽ cùng anh ta nói lời tạm biệt"

Chân Ni tự giễu bản thân, cầm lấy tách trà, uống ực vào miệng, nước sôi nóng như lửa đổ vào cổ họng, nhưng ngay cả cái nhíu mày cũng không có, Chân Ni như con rối gỗ vô cảm khiến người ta lo lắng.

"Chân Ni, so với việc cậu khóc to làm náo loạn thì cậu bây giờ lại càng khiến mình lo lắng.

Mẫn Nhu cầm cánh tay lạnh lẽo của Chân Ni, ngồi vào bên cạnh, ôm lấy vai Chân Ni, an ủi nói: "Tình yêu mất đi không có nghĩa cậu sẽ không yêu nữa, cậu vẫn có thể đi tìm hạnh phúc của mình. Mình tin tưởng, Chân Ni xứng đáng có người đàn ông tốt hơn"

Nghe Mẫn Nhu khích lệ, Chân Ni cười hì một tiếng: "Nhu, sao mấy lời này lại nghe quen thế? Mình nhớ là lúc trước mình dùng nó để an ủi cậu, sao cậu lại nhớ kĩ như thế?

"Bởi vì những lời này rất đáng tin cho nên mình nhớ rất kĩ"

Mẫn Nhu thấy Chân Ni cười cũng thả lỏng tâm trạng, cũng không quên khai đạo Chân Ni, dù lấy thân thuyết giáo cũng không ngại.

"Cậu nói mình xứng đánh có người đàn ông tốt hơn, lúc đầu rời bỏ Kỷ Mạch Hằng mình rất đau nhưng may thay mình đã gặp Lục Thiếu Phàm. Một người đàn ông yêu mình mang đến cho mình hạnh phúc, tất cả những oán hận đều thành mây trôi. Vì vậy Chân Ni, thay vì cứ đau khổ, yêu hận lẫn lộn chẳng bằng nhìn về trước, người thật thích hợp với cậu chưa chắc là người ban đầu cậu yêu.

Lúc Mẫn Nhu nói những lời này cô lại nhớ Lục Thiếu Phàm, nhớ lại những thứ Lục Thiếu Phàm cho cô, mọi ngọt ngào đều hiện lên, nhìn vẻ hâm mộ của Chân Ni: "Nhưng đâu phải tất cả đàn ông đều như Lục Thiếu Phàm, cũng không phải ai cũng là hoàng tử cởi ngựa trắng, cũng có thể là đường tăng a. Mẫn Nhu cậu có thể gặp được người đàn ông tốt, còn mình nói không chừng lại là cọng cỏ đuôi chó"

"Cũng có thể là hắc mã kỵ sĩ"

Mẫn Nhu quay lại thấy Thẩm Tấn Hàm cười híp mắt đứng ở cửa. Trong tay không biết cầm cái gì, ánh mắt dán chặt Chân Ni, vẻ mặt Chân Ni liền trở nên cứng ngắc.

"Nhu, mình về trước, hai ngày nữa sẽ qua thăm cậu"

Chân Ni không hề nhìn Thẩm Tấn Hàm, chào tạm biệt Mẫn Nhu, lúc đứng dậy nụ cười trên mặt cũng gỡ xuống, trong mắt lóe lên sự trốn tránh, bước chân cũng vội vàng.

Lúc đi tới cửa, Chân Ni cầm lấy hộp thuốc trong tay Thẩm Tấn Hàm, khác hẳn với vẻ vui đùa của Thẩm Tấn Hàm, vẻ mặt Chân Ni cực kì khó chịu đem viên thuốc bỏ vào miệng, lại quay lại phòng khách uống hớp nước mới chịu đi

"Chân Ni"

Mẫn Nhu nhìn Chân Ni thong thả đi xa, nỗi lo lắng vẫn chưa tan biến đi. Lúc này, Thẩm Tấn Hàm đi vào, lễ phép kêu Mẫn Nhu: "Chị dâu"

Mẫn Nhu nhìn chằm chằm Thẩm Tấn Hàm cười như hồ ly, môi cong lên, vô tội chau mày, biết mà còn hỏi: "Bác sĩ Thẩm tối qua đưa Chân Ni về nha sao?"

"Đúng a"- Thẩm Tấn Hàm cười tủm tỉm ngồi đối diện Mẫn Nhu. Trước ánh mắt quan sát của Mẫn Nhu coi như không thấy, câu trả lời gọn gàng dứt khoát, bản lĩnh giả vờ ngốc nhếch đã liền thành hỏa thuần thanh.

Mẫn Nhu không hề kích động, nhưng cũng nhận ra Thẩm Tấn Hàm cố ý xuyên tạc hai chữ "về nhà" của cô, đem nhà mà cô nói thành nhà của Thẩm Tấn Hàm, hơi mím môi cười, cô nâng chum trà uống nước, lấy tĩnh chế động.

"Chị Dâu, Chân Ni là người phụ nữ của em"

"Khụ khụ,,"- Mẫn Nhu bị Thẩm Tấn Hàm làm cho thất kinh, nước đang uống vào liền sặc ho khan không ngừng, hai mắt mở to, vẻ mặt không dám tin: "Khụ khụ... hai người... khụ khụ... mới gặp... khụ khụ có vài lần..."

"Đàn ông đều nên bảo vệ người phụ nữ mình yêu, cho nên không xem mặt tăng cũng xin nể mặt phật, xem như là Lục lão đại nhờ, chị dâu giúp em đi"

Thẩm Tấn Hàm nói rất hớp tình khiến Mẫn Nhu cứng họng, nhìn gương mặt hồ ly cười tươi, nhớ lại hàng loạt biểu hiện của Chân Ni, Chân Ni không phải ghét Thẩm Tấn Hàm sao? Với tính cách của Chân Ni, làm sao có thể để Thẩm Tấn Hàm bình yên vô sự ngồi đây

"Tình yêu không có tốc độ, chỉ có sớm hay muộn, chị dâu và lão đại cũng như vậy mà, xin hãy tin em em sẽ cho Chân Ni một tương lại hạnh phúc"

Thẩm Tấn Hàm tự tin mở miệng. Khi nhắc tới Thẩm Tấn Hàm, ánh mắt trở nên lấp lánh, Mẫn Nhu hiểu ý cười. Nếu Mẫn Nhu cô lúc đầu còn nghi ngờ, bây giờ khi thấy ánh mắt Thẩm Tấn Hàm thì cô chắc chắn anh ta thật lòng. Vì khi nhắc tới người yêu người ta mới có vẻ mặt đó, chỉ là tình cảm của hai người có mãnh liệt đến sóng trào biển động không thôi?

Chân Ni cũng bị tổn thương về mặt tình cảm, dù ngoài mặt tỏ ra kiên cường. Thẩm Tấn Hàm lợi dụng lúc Chân Ni đang ở thời kì nhạy cảm nhảy vào thật sự là không thể chờ được nữa.

Mẫn Nhu đối với chuyện này cũng không có ý kiến, có đón nhận Thẩm Tấn Hàm hay không còn phải xem Chân Ni, dưa hái khi còn xanh sẽ không ngọt, cô cũng hy vọng Chân Ni và Thẩm Tấn Hàm ở bên nhau thì hãy thật lòng trăm phần trăm.

Buổi tối Lục Thiếu Phàm về, Mẫn Nhu đem chuyện Thẩm Tấn Hàm và chân Ni nói lại, nói xong anh chỉ ừ không có thêm câu nữa, nhìn dáng vẻ không để tâm đó Mẫn Nhu liền kéo anh lại hỏi: "Sao anh không quan tâm đến chuyện anh em mình vậy?"

Lục Thiếu Phàm nhướng mày nhìn vẻ mặt Mẫn Nhu đang nhìn mình với thái độ không nghĩa khí, cười một tiếng, kéo vai Mẫn Nhu, xoa cằm cô nói: "Với thực lực của tiểu nhị thì đánh sập được tòa thành Chân Ni là chuyện không nói chơi, ba năm học tâm lý học xem ra cũng không mất trắng"

"Tâm lý học"- Mẫn Nhu học Lục Thiếu Phàm chợt nhíu mày, dừng trong ngực anh, kéo áo sơ mi nói: "Không biết em có được xem là may mắn khi lấy được người chồng làm chính trị không? Nếu giống như bác sĩ Thấm, mỗi ngày đều giải phẫu phân tích nội tâm một lần trong lòng sẽ không thấy an toàn a"

Lục Thiếu Phàm vuốt vuốt ngón tay mảnh khảnh của cô, khóe miệng nở nụ cười ranh mãnh, nhìn gương mặt nhỏ nhắn của cô để sát vào, dùng trán chống đỡ gương mặt cô, cúi đầu lẩm bẩm: "Năm đó, giáo sư nói tiểu nhị vẫn chưa nắm được điểm mấu chốt của tâm lý học, vì vậy em cũng đừng lo cho Chân Ni"

Mẫn Nhu nghe Lục Thiếu Phàm tính nói gì nữa, ánh mắt mong chờ nghe tiếp

"Năm đó, anh nhàn rỗi cũng có qua lớp tiểu nhị dự thính, sau đó giáo sư vô tình gọi anh lên trả lời câu hỏi, thầy ấy đã tặng anh một câu..."

Mẫn Nhu kinh ngạc nghe, trên má liền rơi xuống một nụ hôn phớt, bên tai là giọng nói đắc ý của Lục Thiếu Phàm: "Đã thấu hiểu tất cả tinh hoa của bộ môn tâm lý học này"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net