Chap 8:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Mẫn Tiểu thư ăn cơm tối rồi hãy về, đúng lúc Tạ tiểu thư cũng tới, hai người có thể hàn huyên một chút"

Bà Lục ôm lấy đứa bé, nhàn nhã đi về trước, quay đầu nhìn về phía Mẫn Nhu khách sáo nói.

Khóe môi Mẫn Nhu khô khốc khẽ giật giật nhưng không thể nặn ra nổi nụ cười, luồng ánh sáng rực rỡ của mặt trời như biến mất khỏi hoa viên chỉ còn lại bóng đen tối tăm

"Không cần đâu ạ, cháu còn có việc không dám quấy rầy"

"Mẹ!"

Một âm thanh chát chúa từ phía đầu vai Bà Lục cất lên, Mẫn Nhu nhìn người nằm trên vai bà Lục, khóe môi cô nở nụ cười yếu ớt, ánh mắt khổ sở mà nhận ra gì đó.

Đôi mày thanh tú kia rất quen thuộc, vì nó giống như Lục Thiếu Phàm từ một khuôn mà ra, thật buồn cười cô lại còn vắt óc suy nghĩ xem mình đã thấy ở đâu.

Bà Lục cũng nghe tiếng Đậu Đậu gọi Mẫn Nhu, vờ giận vỗ nhẹ mông Đậu Đậu, giáo huấn: "Đậu Đậu, không được thiếu lễ phép, mau xin lỗi cô"

Không phải con do mình ra lại gọi mình là mẹ, không sao coi như đứa trẻ nhận nhầm người. Nhưng đứa trẻ này lại là con của chồng, làm vợ như cô bị một đứa trẻ không phải con mình gọi mẹ, trong lòng cảm thấy không thoải mái.

Bà Lục cũng không thật sự muốn giáo huấn Đậu Đậu, chỉ muốn nhắc nhở thân phận của Mẫn Nhu, để cô biết khó mà lui. Biết rõ đây là kết cuộc bà Lục đã giăng sẵn để cô nhảy vào, khi biết rõ chân tướng, cô vẫn dao động, khi nhìn thấy đứa bé trai đáng yêu xuất hiện cô không nhúc nhích được.

Mẫn Nhu cứng đơ nhẹ nhàng kéo khóe môi, giải vây nói: "Dì Lục, trẻ con không hiểu chuyện, ai cũng có thể gọi sai mà"

Trên gương mặt bà Lục nở nụ cười ưu nhã, nhìn Mẫn Nhu cố ý không để tâm đến vẻ mặt khó coi của cô, nói: "Đúng vậy, dạo này người lớn cũng không hiểu chuyện, không nghe trưởng bối khuyên can, tự ý làm bậy huống chi là một đứa trẻ"

Giọng nói của Bà Lục nhấn xuống đầy cảm khái khiến cho bàn tay tính cầm lấy giỏ xách của Mẫn Nhu hơi chậm lại, hàng lông mi cụp xuống che đi đôi mắt đen không còn nhìn thấy rõ, khóe môi khổ sở cong lên.

Thì ra, sự kết hợp giữa cô và Lục Thiếu Phàm, ở trong mắt người khác lại sai lầm đến thế.

Đi ra trước khu biệt thự vẫn là khung cảnh giống như trước nhưng tâm trạng người thưởng thức đã khác hẳn. Mùi hoa xung quanh chỉ khiến cho hai bên thái dương cô nhói đau, cảm giác khó chịu khiến cô bước đi không dừng lại.

"Dì Lục, cháu đi.."

Mẫn Nhu đang muốn cáo biệt thì tiếng cửa sắt va chạm lại vang lên cắt đứt lời cô, đồng thời nó cũng thu hút sự chú ý của cô và bà Lục.

Cửa sắt bị đẩy ra, một bóng người cao ráo ưu nhã đập vào mắt. Bộ đồ tây màu đen, áo sơ mi trắng như tuyết, gương mặt anh tuấn thanh nhã như trước nhưng lúc này khi cô nhìn thấy lại thật chua chát trong lòng.

Lục Thiếu Phàm vội bước tới, hơi thở dồn dập, gương mặt lành lạnh căng thẳng nhìn thấy Mẫn Nhu thỉ trở nên nhu hòa mấy phần, lúc dừng lại trên gương mặt thanh nhã của bà Lục thì lông mi nhíu lại tỏ vẻ khó chịu.

"Mẹ, con đã nói đừng quấy rầy cô ấy mà?"

Giọng Lục Thiếu Phàm có chút cứng nhắc chất vấn bà Lục , trong đôi mắt đen sáng rực bày ra vẻ lạnh lẽo.

Bà Lục không ngờ Lục Thiếu Phàm lại dùng thái độ này nói chuyện với mình, sắc mặt đột nhiên sa sầm, môi đỏ mọng mím lại, trên gương mặt thanh lịch là vẻ bất mãn lên án con mình.

"Đây là thái độ nói chuyện của con với mẹ sao?"- Nhẹ nhàng trách, không hề nghiêm nghị hay tỏ vẻ lạnh lùng, chỉ liếc mắt nhìn sang Mẫn Nhu không hề lên tiếng câu nào, vỗ lưng Đậu Đậu nói: "Mẹ mời Mẫn tiểu thư về nhà ăn cơm chung một bữa có gì không đúng? Chẳng lẽ còn phải đợi con đồng ý sao?"

Mẫn Nhu nhìn hai mẹ con vì cô mà giương cung vung kiếm, cảm giác trong lòng nói không nên lời. Ý của bà Lục quá rõ ràng, chuyện cô và Lục Thiếu Phàm qua lại không được sự ủng hộ của trưởng bối Lục gia, đừng nói gì tới kết hôn chung sống.

"Thiếu.. Lục Thiếu, Dì Lục chỉ mời em ở lại ăn cơm, không có ý gì khác đâu"

Mẫn Nhu cố thản nhiên mỉm cười, tỏ vẻ thoải mái giải thích nhưng lại khiến cho gương mặt tuấn tú lãnh đạm của Lục Thiếu Phàm trong chớp mắt lạnh đi vài phần, môi mím lại, Mẫn Nhu biết đó là biểu hiện không vui của anh.

Nhưng mà, cô có thể làm được gì?

Chẳng lẽ báo với Lục Thiếu Phàm, nói bà Lục chia rẽ họ? Sau đó chỉ trích Lục Thiếu Phàm, hỏi anh tại sao có con mà không cho cô biết?

Nếu như là ba năm trước, Mẫn Nhu sẽ không chút do dự bình tĩnh bỏ đi, nhưng Mẫn Nhu của bây giờ đã đánh mất nhiều thứ, từng trở nên thật hèn mọn. Đứng trước tình cảm cô đã không thể bình tĩnh nữa.

So với mẹ của Kỷ Mạch Hằng vừa hà khắc lại khó khăn, bà Lục lịch sự ôn nhã nhưng ảnh hưởng tới cô rất mạnh, khiến cho cô ngay cả một giây đứng ở Lục gia cũng không muốn.

"Cháu còn có việc, không thể ở lâu, dì Lục, tạm biệt"

Mẫn Nhu nghiêng người cúi chào bà Lục, không hề nhìn lấy Lục Thiếu Phàm một lần, trong lòng nặng trĩu bước vội vàng ra khỏi cổng lớn

Cánh tay mảnh khảnh đột nhiên bị giữ chặt, không cho phép cô hèn yếu bỏ chạy, mùi hương bạc thanh thuần đánh vào hơi thở của cô, tựa như một trận tuyết lạnh đổ xuống đầu khiến cô không nhịn được run rẩy

"Để anh đưa em về nhà"

Giọng nói réo rắt mà dịu dàng cất lên bên tai, mang theo sự yêu thương, bàn tay khô ráo ấm áp của anh cầm lấy bàn tay nhở bé sớm đã chết lặng của cô, nhẹ nhàng xoa bóp như muốn dùng ấm áp xoa dịu trái tim lạnh lẽo của cô.

Mẫn Nhu ngước mắt, nhìn sâu vào đôi mắt đen thâm tình ôn hòa, Lục Thiếu Phàm thấy cô sững sờ, khẽ nâng khóe môi, tay nắm chặt tay, nói lại: "Anh đưa em về nhà"

Về nhà?

Hình ảnh ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải ánh lên trong đầu, Lục Thiếu Phàm nói là nhà của anh và cô, chưa từng có sự can thiệp của Lục gia, chỉ thuộc về hai người họ.

Sự dịu dàng quá mức của Lục Thiếu Phàm khiến cô thực không muốn rời xa thứ hạnh phúc anh mang lại, cho nên mới vì anh mà mâu thuẫn như thế.

Mẫn Nhu nắm lấy bàn tay to của anh, nhìn đôi mắt của anh đột nhiên trở nên sáng rực, khóe môi từ từ nâng nhẹ, không còn vẻ miễn cưỡng đầy khổ sở, mà trở nên điềm tĩnh ôn hòa.

"Ba ba về rồi, Đậu Đậu muốn làm gì?"

Một luồng âm thanh vô cùng thân thiết vang lên như lưỡi dao sắc nhọn cứa rách vào giữa Lục Thiếu Phàm và Mẫn Nhu .

Nụ cười bên môi Mẫn Nhu trở nên cứng đơ, nhìn đứa nhỏ đáng yêu như tiểu đồng tử nhảy từ trên người bà Lục xuống, vẻ mặt hi vọng chạy về phía Lục Thiếu Phàm, trong lòng buồn bực khó chịu.

"Ba ba, ôm con"

Cả người tròn xoay như nắm gạo nếp cọ vào chân Lục Thiếu Phàm, hai bàn tay mũm mĩm cào ào chiếc quần tây của Lục Thiếu Phàm, đôi môi hồng nhỏ nhắn có vẻ ủy khuất, hai mắt to tròn xinh đẹp như lưu ly khẽ chớp, lông mi chớp theo, đáng thương ngẩng đầu nhìn ba của nó không như mọi ngày cúi người ôm lấy nó.

"Ba ba, ba ba"

Tiếng gọi bi ai nức nở vang lên, trong lòng Mẫn Nhu như bị một nhát búa giáng xuống lần nữa làm thương tổn khắp nơi, rất lâu sau cô mới vất vả lấy lại niềm tin đã bị dập nát.

Bàn tay nhỏ bé bị nắm lấy bắt đầu đau, năm ngón tay Lục Thiếu Phàm siết chặt tay cô tựa như gọng xiềng, chắc chắn giữ lấy cô không để cô có cơ hội trốn thoát.

Hai mắt xót xa nhìn chằm chằm Lục Thiếu Phàm, chỉ thấy ánh mắt anh giãy giụa, nhưng bên trong mắt đó lại là sự cưng chiều không thể lừa dối được ai. Đứa nhỏ này, Lục Thiếu Phàm thật sự yêu nó...

Vậy còn mẹ đứa trẻ thì sao?

Ép bản thân mình không nghĩ tới nữa, nhưng khi gương mặt non nớt xinh đẹp kia, cô liền không khống chế được đoán xem người phụ nữ cùng Lục Thiếu Phàm tạo ra đứa trẻ đáng yêu này là người thế nào?

Là người phụ nữ thế nào nhỉ, một người thế nào mà làm cho dòng dõi uy nghiêm như Lục gia cam tâm tình nguyện đón nhận còn sinh con nối dõi? Ung dung cao quý như Lục Thiếu Phàm thì chỉ có giai nhân thanh lệ mới xứng?

Người phụ nữ đó trong lòng Lục Thiếu Phàm có bao nhiêu ảnh hưởng.

"Ba ba, ba ba, ôm con, ôm Đậu Đậu"

Giọng nói làm nũng mềm mại lại như hàng ngàn chiếc lưới phủ lấy mặt cô, rõ ràng nói không quan tâm nhưng sao lại đau lòng thế này?

"Xin lỗi, em đi trước đây!"

Cuối cùng vẫn là cô không đủ kiên cường, dù Lục Thiếu Phàm không thả cô ra, cô vẫn muốn chạy trốn muốn thoát khỏi ánh mắt mọi người, không muốn vẻ bối rối lúng túng của mình bày ra trước mặt người khác.

"Mẫn Nhu!"

Anh hạ giọng kêu, trong giọng nói ngoại trừ sự đau lòng còn cả ảo não, muốn ngăn cản cô, bàn tay to nắm chặt, vẻ mặt sa sầm có chút gấp gáp.

"Ba ba"

Gương mặt nhỏ nhắn đáng thương buồn bã rơi vào mắt, Mẫn Nhu hít sâu một cái, không do dự nữa dùng hết tất cả sức lực, chịu dựng đau đớn thoát khỏi sự giam cầm của tay, rút bàn tay sưng đỏ trở về.

"Xin lỗi anh...!"

"Mẫn Nhu"

Bất luận anh gọi cô thế nào, cô cũng không quay đầu lại, vội vàng chạy ra ngoài tưởng chừng như có thể rời khỏi thế giới của anh, bước ra khỏi cuộc đời anh.

"Với bộ dạng của cô ta thế này chắc không được ra khỏi đây"

Ánh mắt bà Lục xa xăm nhìn theo bóng Mẫn Nhu, nụ cười duyên dáng không kém phần sang trọng quý phái, bất đắc dĩ lắc đầu: "Xem ra phải gọi ra chỗ cảnh vệ dặn dò một tiếng"

Thư thái xoay người đi nhưng lại không cách nào bỏ qua được giọng nói lạnh lẽo ẩn chứa chỉ trích sau lưng.

"Con muốn lấy Mẫn Nhu là thật lòng, cô ấy là người còn muốn sống cùng cả đời, dù mẹ có thái độ gì, dù vẫn phản đối con cũng sẽ không vì mẹ mà bỏ Mẫn Nhu"

Bà Lục quay đầu lại, nét mặt ôn hòa bỗng trở nên nghiêm khắc lạnh thấu xương, vẻ thanh lịch trên mặt cũng thoáng không vui.

"Thật lòng? Một đứa con gái Mẫn Gia là đủ rồi, gia phong nhà đó như thế, hừ lần thứ hai sao, Lục gia chúng ta trèo cao không nổi!! Cho nên, nếu con thật lòng thì tốt nhất để người ta ra đi"

Hai môi Lục Thiếu Phàm mím chặt, ánh mắt nghiêm nghị, đối với lời cảnh báo của bà Lục coi như không nghe thấy, đuôi lông mày giương lên, ngồi xổm xuống, dang cánh tay dài ôm Đậu Đậu đang ủy khuất chu cái miệng nhỏ vào lòng, dỗ dành nói:

"Đậu Đậu hôm nay ở nhà trẻ có ngoan không!"

Thấy Lục Thiếu Phàm quan tâm, tâm trạng suy sụp bị ba ba xem nhẹ liền mất đi, quàng hai tay ôm lấy cổ Lục Thiếu Phàm, gật đầu thật mạnh: "Đậu Đậu rất nghe lời, Cô Dương còn khen Đậu Đậu nữa!"

"thật sao?"- Lục Thiếu Phàm mỉm cười xoa xoa đầu thằng bé, tán dương: "Đậu Đậu của chúng ta đúng là đứa trẻ ngoan, lại đây ba ba hôn"

"Hi hi..."- Giọng nói thanh thúy chân thật đầy sung sướng, Lục Thiếu Phàm hôn lên hai má Đậu Đậu, ánh mắt thanh nhuận nhìn về người đang ở cửa biệt thự nhìn họ – Bà Lục.

Lục Thiếu Phàm thân mật cúi đầu, dí trán vào trán Đậu Đậu, nhẹ giọng hỏi: "Đậu Đậu có thích cô xinh đẹp vừa nãy không?"- Giọng nói rất nhỏ chỉ đủ hai hai người nghe thấy, không để bà Lục nghe được.

Đậu Đậu vừa nghe đến cô xinh đẹp, thân thể liền nhảy về trước, thiếu chút nữa đập vào cằm Lục Thiếu Phàm, dáng vẻ hưng phấn khiến cho trong đáy mắt Lục Thiếu Phàm ánh sáng lóe lên.

Chẳng qua vẻ hưng phấn của Đậu Đậu liền trở nên yên lặng, cúi gằm đầu len lén nhìn bà Lục, cơ thể nhỏ bé núp vào lòng Lục Thiếu Phàm.

Lục Thiếu Phàm cũng chú ý tới thái độ của Đậu Đậu với bà Lục, hiểu rõ liền cười một tiếng. Ngay sau đó cúi đầu kề vào tai Đậu Đậu nói nhỏ, không biết nói gì nhưng hai mắt đen của Đậu Đậu sáng rực, hai cánh tay mũm mĩm vỗ vào nhau.

"Được rồi, Đậu Đậu tới chỗ bà nội đi?"

Lục Thiếu Phàm thân thiết bảo Đậu Đậu, Đậu Đậu ngoan ngoãn gật đầu, không hề đợi Lục Thiếu Phàm buông ra liền chủ động chạy về phía bà Lục.

Bà Lục mặt cười cười cúi người đón lấy Đậu Đậu đang chạy như bay tới, khi phát hiện Lục Thiếu Phàm tính bỏ đi nụ cười liền thu lại, ôm lấy Đậu Đậu, lại lạnh lùng nói với Lục Thiếu Phàm: "Đã trễ thế này không ở nhà ăn cơm còn đi đâu?"

Lục Thiếu Phàm chỉ mím môi, ngón tay thon dài phủi phủi bụi trên bộ tây trang, gương mặt tuấn tú nở nụ cười hoàn mỹ không chê vào đâu được.

"Giúp Đậu Đậu tìm mẹ"

Vẻ mặt bà Lục trở nên khó coi, lông mày cau lại: "Đậu Đậu không cần mẹ, nếu muốn cũng là danh môn khuê tú có phẩm hạnh"

"Ở nhà trẹ các bạn đều có mẹ rất đẹp, Đậu Đậu cũng muốn có mẹ, Đậu Đậu thích mẹ, Đậu Đậu muốn cùng mẹ đi chơi, cùng nhau ngủ, cùng nhau ăn cơm, Đậu Đậu muốn mẹ..."

Đậu Đậu bỗng nhiên mở miệng mang theo sự tha thiết khiến cho thần sắc nghiêm nghị của bà Lục trở nên tái nhợt, nhìn Đậu Đậu cắn môi, ngón tay xua đi nguyện vọng của nó, đau lòng thở dài, đem Đậu Đậu ôm vào lòng thản nhiên đưa mắt nhìn Lục Thiếu Phàm, không nói thêm nữa, bước vào biệt thự.

Bên trong căn hộ sang trọng, Mẫn Nhu mang theo túi cởi giày, đôi chân trần đi trên sàn nhà, từng luồng khí lạnh theo lòng bàn chân đâm thẳng vào tim. Đôi mắt nhìn về phía bàn ăn mớ rau xanh bừa bộn, cô đã hứa làm bữa tối cho anh, nhưng có lẽ đêm nay không thể rồi.

Tối qua hai người còn ngồi bên bàn ăn, quây quần ấm áp, cô hứa với anh sẽ không bao giờ làm món bò bít tết vì anh không thích ăn. Hôm nay khi ở Lục gia lại tựa như hai người xa lạ quen nhau, cô xưng hô xa lạ, đau đớn bỏ đi vì mẹ của anh không hài lòng.

Gương mặt nhỏ nhắn tiền tụy trở nên mệt mỏi, chậm rãi mở mắt rồi lại từ từ khép lại, hít thật sâu muốn loại đi những hình ảnh khó chịu trong đầu. Quên đi sự cản trở của bà Lục, quên đi tiếng đứa trẻ gọi to, cũng quên đi ánh mắt dịu dàng của Lục Thiếu Phàm.

Thẫn thờ đẩy cửa phòng ngủ nhìn quần áo để bên giường, là do lúc chiều cô đã tỉ mỉ chọn lựa mà bới nó lên, cúi đầu nhìn vết bẩn hình dấu tay nơi váy trắng, Mẫn Nhu khổ sở khẽ cười.

Đưa tay đặt túi xách lên giường nhặt đống y phục dưới đất lên, thuần thục gấp nó lại, kể cả quần áo trên giường cũng đã dọn xong, ngồi xổm xuống, bỏ chúng vào chiếc vali vừa từ bên nhà Chân Ni mang về chứ không bỏ vào tủ quần áo.

Khi kéo khóa lại, chút sức lực cuối cùng của Mẫn Nhu như bị rút sạch không còn sức để nhấc chiếc vali.

Lục Thiếu Phàm thật lòng muốn lấy cô thì sao?

Ở trong mắt người khác, Lục Thiếu Phàm yêu thương chiều chuộng cô chỉ khiến cô càng thêm chật vật, làm cho người ta đồng cảm với sự đánh thương của cô hay vì cô trẻo cao mà chế giễu.

Bà Lục nói không sai, kẻ sai là cô, ngây thơ cho rằng chỉ cần Lục Thiếu Phàm chờ đợi cô là có thể được Lục gia thừa nhận, từ nay về sau sống hạnh phúc. Cô chưa từng nghĩ nếu Lục Thiếu Phàm thật sự lấy cô sẽ trở thành mục tiêu của mọi người, ở trong giới chính trị không biết sẽ bị làm cho xấu hổ đến thế nào?

Lục gia không sai, chỉ trách cô không có gì tốt đẹp khi gặp Lục Thiếu Phàm, nếu cô không bước chân vào làng giải trí phức tạp trước khi gặp Lục Thiếu Phàm, không có...

Hai mắt Mẫn Nhu trở nên xót xa, lặng lẽ nhìn chiếc giường rộng của hai người. Chiếc chăn tơ tằm mỏng manh, anh nhẹ nhàng đến gần sau lưng cô, giữ lấy thắt lưng cẩn thận ôm cô vào lòng, thoải mái đi vào giấc ngủ.

"Vì sao, lúc em hai mươi tuổi lại không để em gặp anh, Lục Thiếu Phàm?"

Bầu trời tối dần, chiếc Lamborghini màu đen im lặng đậu dưới lầu căn hộ, cũng tối đen như căn hộ không hề có động tĩnh.

Căn phòng âm u, tiếng bánh xe vang lên ròng rọc, "cạch", tiếng chốt mở cửa, ánh sáng lan tỏa khắp phòng ngủ tĩnh mịch.

Mẫn Nhu nheo hai đôi mắt sưng đỏ lại, từ từ thích ứng với ánh đèn chói chang, rồi cầm lấy túi xách, cúi người lấy điện thoại di động ra.

Người của Lục gia phản đối hôn nhân của hai người, sự tình cũng nghiêm trọng như từng ở Kỷ gia, cô không phải đứa ngốc, bà Lục đã ám chỉ như thế thì cũng nên tỉnh lại, không nên trốn mãi dưới cánh chim của Lục Thiếu Phàm, để anh một mình ngăn cản phiền toái của họ.

Màn hình di động tối đen, khi cô ấn xuống bàn phím cũng không có phản ứng, hết pin? Mẫn Nhu lấy cục pin để sẵn trong túi ra thay vào, mở máy, ánh sáng lóe lên, tiên tiếp vô số cuộc gọi nhỡ, đều cùng một người cùng một số.

Lục Thiếu Phàm...

Từ bảy giờ đến tám giờ tối, suốt một canh giờ, anh gọi gần ba mươi mấy cuộc nhưng mà sau đó không hề thấy gọi lại. Mẫn Nhu hoảng hốt nhìn bảng thống kê, lòng lại đau khiến cô hít thở không thông.

Lục Thiếu Phàm, anh cũng muốn buông tay sao? Trước áp lực của mọi người, sau đó biết em là kẻ nhát gan anh có phải đã hối hận? Nếu quả thật như vậy, thì lúc này vãn hồi vẫn còn kịp, xem như chấm dứt!.

Lục Thiếu Phàm với cô mà nói là hoa trong gương trăng trong nước, gặp nhưng không thể cầu, người hoàn mỹ như anh cô không có dũng khí theo đuổi, vả lại ba năm đã lấy đi quyền lợi theo đuổi hạnh phúc của cô.

Còn có đứa trẻ, mẹ của đứa trẻ, cô vẫn nghĩ mình không quan tâm gì cả, chỉ biết ỷ lại và cảm kích Lục Thiếu Phàm, nhưng mà gương mặt đáng yêu nhỏ nhắn như tiên đồng cứ hiện lên cô liền cảm thấy khó chịu, càng nghĩ càng tuyệt vọng, rồi suy sụp bại trận.

Cô chỉ là kẻ ngoài cuộc, Lục Thiếu Phàm muốn dắt tay cô dẫn cô vào cuộc, có từng nghĩ tới một bức tường cao trong suốt đã dựng trước mặt không để cô bước vào.

Trong ống nghe truyền đến giọng nói khàn khàn ôn nhuận của anh. Lúc này, Mẫn Nhu chỉ muốn ấn nút tắt, sợ, sợ bản thân không cách nào mở miệng, sợ anh nói ra lời tàn nhẫn.

"Lục Thiếu Phàm, em có lời muốn nói với anh, anh đang ở đâu?"

"Lục Thiếu Phàm, em có lời muốn nói với anh, anh đang ở đâu?"

Kiềm nén nỗi run rẩy trong lòng, hai mắt Mẫn Nhu cố mở to ép luồng chất lỏng ở trong mắt vào, cố gắng trấn tĩnh hỏi,

Một khoảng im lặng, bên tai nghe giọng nói của Lục Thiếu Phàm: "Anh đang ở dưới lầu"

Mẫn Nhu giật mình cả người sững sờ, lấy lại tinh thần, đôi chân trần bước vội ra bên ngoài bàn công, đôi mắt hướng xuống, dưới ánh đèn đường mờ mờ một chiếc xe Lamborghini màu đen giội vào mắt cô.

Lá vàng khô rơi trên nóc xe, một chiếc, hai chiếc, ba chiếc.

Mẫn Nhu không thể đếm được hết số lá rụng, trái tim như bị cây kim nhọn từng phát đâm vào, sau đó rút ra nhưng không hề thấy máu mà vẫn khiến cô đau.

"Tại sao anh không lên đây?"

Nhìn chằm chằm chiếc xe thể thao không mở đèn, Mẫn Nhu hơi đau lòng thì ra giữa hai người, cô cũng biết đau chứ không riêng Lục Thiếu Phàm.

"Anh nghĩ em không muốn gặp anh"- Trong ống nghe truyền đến tiếng thở dài nhỏ xíu của anh, bất đắc dĩ nhưng lại có chút đau đớn. "Em tắt máy, Mẫn Nhu"

Giọng nói tao nhã của anh vang lên bên tai, xuyên thấu qua cơ thể cô thắt chặt trái tim cô khiến cô bất lực tựa vào cánh cửa, cô không muốn để anh nhìn thấy cô dù chỉ là một cái bóng.

"Lục Thiếu Phàm, chúng ta...."- Hay là thôi đi.

Coi như chấm dứt, mọi chuyện như chưa xảy ra, thời gian để hiệu lực kết hôn vẫn chưa tới có thể vãn hồi được. Nhưng tại sao mấy chữ cuối cùng đó lại nghẹn ứ nơi cổ họng?

Dù cô cố gắng thế nào cũng không thể nói ra được một chữ, cổ họng khô khốc như bị một bàn tay to lớn bóp chặt, dù cố giãy giụa cũng không có sức.

Lục Thiếu Phàm, tại sao anh phải xuất hiện trước mắt em, khiến em hết lần này đến lần khác gặp được anh, để em phải phụ thuộc vào anh, dần dần.. không thể rời khỏi anh.

Biết rõ em không xứng với anh, nhưng em vẫn hy vọng xa vời mong muốn bên anh dù biết sẽ mang đến cho anh rất nhiều phiền toái. Em ích kỷ, em tham lam muốn có được sự ấm áp anh mạng lại.

Ngay cả chính em cũng ghét bản thân mình, Lục Thiếu Phàm, tại sao anh cứ phải cố chấp như thế, nhất định phải là em?

Co rúc người sau tấm rèm cửa, Mẫn Nhu dấu đầu vào trong khuỷu tay, điện thoại trong tay vẫn giữ liên lạc nhưng cô đã không còn sức, không còn đủ dũng khí để dứt khoát nói ra.

Tiếng bước chân người vang lên, Mẫn Nhu lo sợ ngẩng đầu, bên trong căn phòng sáng ngời, Lục Thiếu Phàm tao nhã đứng trước cô, mái tóc ngắn đen, trên gương mặt tuấn mỹ có vẻ mệt mỏi, anh cúi đầu, dùng đôi mắt yêu thương, dịu dàng bao phủ khắp người cô.

Nhìn hai mắt cô ửng hồng đẫm lệ, Lục Thiếu Phàm áy náy thở dài, nhìn thẳng vào đôi mắt bi thương đó, gằn từng chữ một: "Chúng ta có nên chấm dứt hay không sẽ do anh quyết định, Mẫn Nhu em có hiểu không?"

"Lục Thiếu Phàm, giữa chúng ta có quá nhiều trở ngại, cha mẹ, gia tộc, thân phận, tất cả mọi thứ, còn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net