Hòn đảo xác chết (phân tích)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Người ta nói giấc mơ phản ánh những gì bạn đã trải qua ở thực tại và nói lên cả những ý niệm, trạng thái của chính bản thân mà ngay cả bạn có khi không nhận ra. Vậy nên mới có một chuyên ngành nghiên cứu và phân tích về giấc mơ. Các nhà khoa học thần kinh và tâm lý học luôn thấy hứng thú về thế giới mà bộ não tạo ra trong khi ngủ. Họ dựa vào những chi tiết trong giấc mơ để phán đoán và phân tích điều mà tiềm thức muốn truyền đạt đến ý thức của chủ thể. Và sau khi viết lại giấc mơ của mình, tôi nhận ra được một số điều.

Như vị mục sư đó đã nói: "Hãy tự vấn lại bản thân khi rời khỏi đây. Hãy hỏi mình có thực sự khỏe không. Đừng để bản thân đắm chìm trong thế giới đen tối như Maruko hay dãy dụa trong làn nước lạnh lẽo."

Tôi đã tự phân tích giấc mơ để nhìn nhận lại bản thân mình.

1) hai người "bạn thân" lạ mặt - tôi không thể nhớ ra họ là ai. Có lẽ nó biểu trưng cho sự vô tâm của tôi khi đối xử với vài người bạn.

2) cặp đôi anh chàng hippie - bạn thân: đại diện cho tình yêu đôi lứa. Tôi chỉ có thể chứng kiến tình yêu của họ nảy nở trong khi tôi thì không. Ngoài đời đúng là tôi bị ế.

3) bộ phim vs bối cảnh u ám, giông tố - như lúc tôi bị trầm cảm khi bị bủa vây bởi những lời nói gây tổn thương, tiêu cực.

4) cô bé giống Maruko: tính tình nhút nhát, yếu đuối, dễ bị tổn thương - khá giống một phần tính cách tôi.

5) cô bé nổi điên và giết người - rất nhiều lúc trong cuộc sống tôi muốn phát điên. Đã có lần tôi muốn tự tử, có lần tôi định bóp cổ siết chết con mèo.

6) vị mục sư thiên thần - có lẽ là đại diện cho những gì tốt đẹp trong tôi. Anh ta luôn mỉm cười giống như tôi luôn cố gắng tỏ ra tích cực.

7) mục sư chắn sét cho bé Maruko - thực tế thì cái gì cũng có lý do của nó, lỗi đâu phải do mình bé mà do bị ép bức quá mới giết người, cũng như mình bản chất đâu có muốn tiêu cực như vậy. Ánh mắt bé vô hồn cũng giống như khi bản thân quá đau và muốn mặc kệ tất cả. Nhưng cuối cùng thì là một con người văn minh, mình phải đứng dậy và tiếp tục thôi, dù có bị tổn thương như thế nào.

8) mục sư vẫn sống khi bị sét đánh - thì đó, vẫn phải tiếp tục sống với những suy nghĩ tích cực.

9) hình ảnh hoang mạc với nắng và đồng cỏ với mây giông - hai thái cực vui vẻ và u sầu luôn đối chọi trong bản chất mỗi người. Với tôi thì phần u sầu hay thắng thế nhiều hơn. Tôi rất dễ suy tư, để dẫn đến trầm cảm.

10) bị mắc kẹt dưới đại dương giữa đám xác chết - sự bế tắc trong cuộc sống.

11) hòn đảo làm từ xác người - những điều tiêu cực bám rễ sâu trong tính cách tôi.

Phần mục sư chạy đến cứu tôi vốn không có trong giấc mơ. Là do tự tôi thêm vào sau khi tỉnh giấc. Vốn ban đầu anh ta thờ ơ và chỉ chăm lo vào bổn phận chăm sóc những đứa trẻ, chứ chẳng hề quan tâm đến tôi. Nhưng hình ảnh cuối cùng tôi thấy trong giấc mơ là ông lão bản địa đứng quay lưng về phía tôi, và sau lưng tôi là hàng ngàn xác chết. Điều đó quá kinh khủng cho một cái kết. Vì vậy tôi đã mong vị mục sư sẽ cứu tôi như anh đã cứu bé Maruko và tìm cách đưa tôi ra khỏi hòn đảo ác mộng đó. Cả việc cô bạn còn sống không còn nhớ gì về sự tồn tại của cô bạn kia cũng là mong ước của tôi không còn muốn nhớ đến những điều đã làm mình tổn thương nữa.

Tôi cần phải tìm cách để không nảy sinh những cảm xúc tiêu cực.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net