Chương 1 ( P3 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Lão phu nhân nhận lại bình, đang lúc chuẩn bị đánh xe rời đi thì chợt dừng lại, nghiêng đầu hướng cửa xe lắng nghe một hồi, lại liên tục gật đầu rồi cuối cùng vươn người gọi, "Chủ quán, ngươi lại đây một chút!"

Đồng lão bản tiến lên trước hỏi, " Hai vị còn cần gì?"

"Công tử nhà ta nói hắn không nhận không đồ của ai, vì muốn đa tạ bình nước này của ngươi nên phân phó ta nói cho ngươi biết một chuyện", nói đến đây, lão phu nhân khẽ liếc nhìn nam nhân lười biếng ngồi đằng kia một cái rồi nói tiếp, "Cái gọi là "đông ngưng hạ sái" đích xác là thật, điểm đông kết của rượu thấp hơn nước, nước kết băng, rượu vẫn không. Tuy nhiên, cồn rất dễ bốc hơi, điểm sôi cũng thấp hơn nước, nếu đem phơi nắng thì hương rượu sẽ hoàn toàn bay hết. Nếu làm theo phương cách của vị công tử kia, ngươi không phải chế rượu mà là chế dấm chua a!"

Một lời nói xong, Đồng lão bản nhất thời đỏ mặt, sau đó quay đầu về phía nam nhân, thanh âm run run hỏi lại, "Công tử, chuyện này...vị khách nhân đó nói chính là sự thật?"

Nam nhân cười lớn, không thừa nhận cũng không phủ định, chẳng qua là không che giấu được vẻ giảo hoạt theo khóe mắt lộ ra ngoài.

Đồng lão bản đã hiểu rõ. Hắn bực tức giậm chân, vừa định cất tiếng mắng mỏ thì nam nhân đã chuyển người. Thân thủ của hắn như diều hâu lướt gió, nhãn tình thay đổi, thanh âm hướng về phái xe ngựa cười vang, "Huynh đệ, kẻ xem người khác đánh cờ nên bàng quang im lặng một bên, đạo lý này ngươi không biết sao? Làm hỏng trò chơi thú vị của ta, thật là không có đạo đức..." Hắn vừa nói vừa thân thủ lướt tới muốn vén rèm xe.

Lão phu nhân thấy vậy liền biến sắc kêu lớn, "Dừng tay! Ngươi muốn gì? Không được vô lễ với công tử nhà ta!", Lời vừa chưa dứt đã thấy một đạo tinh quang phóng tới, không biết nam nhân làm thế nào để có thể vừa nghiêng người né tránh vừa đưa tay vén rèm cửa lên, cảnh tượng trong xe nhất thời hiện rõ.

Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chính là một màu trắng tinh khiết. Tơ sợi lấp lánh ánh sáng vấn vương, lại như vân phong phủ mờ, gió nhẹ thổi qua làm thành tầng tầng lớp lớp gợn sóng, thân thủ vô cùng phiêu dật.

Nhìn thêm lần nữa lại là một màu đen như mực. Bởi vì người trong xe đang có bệnh nên không đội tử quan mà chỉ buộc một dải lụa đen trên trán, đôi mắt trong sáng như thủy tinh, con ngươi đen láy, hắc bạch hai màu dung hợp hài hòa hoàn mỹ.

Nếu lại tiếp tục ngắm nhìn, cảnh tượng nhu hòa cơ hồ một lần nữa lay động. Nét mặt người đó thanh tao như đại danh thư pháp, trung động hữu diễm. Người đó mặc một thân bạch y, có lẽ vì đang mang bệnh nên thần sắc hơi kém tươi nhuận một chút, nhưng nhãn tình của hắn lại trong trẻo cực kỳ, làm cho người ta có cảm giác thứ bị bệnh chẳng qua là thân thể hắn, mà thần tình không mảy may ảnh hưởng.

Nhãn tình nam nhân lười nhác liên tục biến hóa, đột nhiên hắn dường như sực nhớ tới chuyện gì liền ngẩng đầu nhìn lên trời mà thốt, "A ha! Hôm nay thời tiết thật sự không tồi nha! A ha, ha ha ha, thật sự là không tồi..." Hắn vừa nói vừa rụt tay về, toàn thân liên tục chuyển động né thật xa. Bạch y nam nhân đưa tay lên, hai đạo bạch quang lập tức đánh tới, chỉ nghe "oạch" một tiếng, nam nhân lười nhác liền ngã ập xuống, hai chân vẫn còn vướng ở cửa xe, nửa thân trên lại úp sấp xuống mặt đất. "Tạo dáng" của hắn phi thường buồn cười nha, chỉ một chữ "Đại" (大)

Tuy rằng không hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra, nhưng nhìn thấy bộ dạng chật vật của hắn, có vài vị khách nhân không kìm được liền phì cười. Nam nhân khởi động hai tay muốn đứng dậy, lại phát hiện hai chân cứng ngắc hoàn toàn không nghe theo điều khiển. Trong khi hắn đang giãy dụa thì bạch y công tử đã đứng dậy bước xuống xe ngựa. Y tiến tới trước mặt hắn, nhàn nhã nói, "Nhân gian rộng lớn không ngờ lại có duyên tương hội ở nơi này. Thật khéo quá, Tứ Thiểu!"

Lời vừa nói ra, Đồng lão bản giật mình run run chỉ tay vào người vẫn còn nằm dài trên mặt đất, "Cái gì? Hắn, hắn, hắn...ngươi, ngươi, ngươi chính là Tứ Thiểu!"

"Tứ Thiểu", trong phạm vi một trăm dặm xung quanh Mạch Thành, không đúng, phải nói là biên ngoại mười sáu châu, phàm là nhắc tới danh xưng này chỉ có thể liên tưởng đến một người, chính là độc tôn của Thương Bình tướng quân đại thiếu gia, Thẩm phủ tâm can bảo bối, Hỗn Thế Ma Vương vang danh khắp 16 châu huyện thành: họ Thẩm, danh Hồ, tự Tứ.

Kẻ mang trên mình ba phần tà khí, miệng nói dối mặt không biến sắc chính là: Thẩm Hồ.

Đồng lão bản hai mắt trợn trừng, cả người cứng đơ không thể nhúc nhích, trong đầu loạn thất bát tao, duy độc một ý nghĩ: quả nhiên, quả nhiên rất giống với lời đồn, hắn...thập phần ác liệt a!

Nhưng mà, điều gây khiếp sợ nhất vẫn còn nằm phía sau. Thẩm Hổ há miệng cười tươi so với khóc còn khó nhìn hơn vạn lần, hắn hướng bạch y nhân chắp tay chào hỏi, "Thật khéo a, Tuyền Ki công tử"

Trong đám người nhất thời nổi lên âm thanh kinh ngạc.

Tuyền Ki công tử! Không lẽ vị bạch y thiếu hiệp phiêu dật tiên phong này chính là đại danh đỉnh đỉnh Mặc Sĩ Hề!

Gia tộc Mặc Sĩ tại kinh thành chuyên giải kỳ nan nghi án vang danh thiên hạ, được tiên đế ban cho bảng vàng sắc phong "Bố Y Thần Phán". Mạc gia tộc mấy đời độc truyền, trưởng tử Mặc Sĩ Duy mất năm mười lăm tuổi, hiện nay chỉ còn sót lại hai người. Lại nói hai người này cũng cực kỳ nổi danh. Muội muội Mặc Sĩ Uyển chính là tuyệt sắc giai nhân vang dội kinh thành, phàm là nam tử đã gặp qua nàng không ai là không bị nàng khuynh đảo. Ca ca Mặc Sĩ Hề thông minh tuyệt đỉnh, đã sớm nổi danh thần đồng, mười tuổi phá kỳ án "Huyết san hô", hiện tại chỉ mới hai mươi tuổi, y đã phá qua vô số án lớn án nhỏ, được thế nhân ca tụng "Tuyền Ki công tử". Lại có người thốt lên một câu, "Chỉ cần có Tuyền Ki công tử, không có câu đố nào không giải được, không có kỳ án nào không bị phanh phui"

Không ngờ hắn lại xuất hiện ở nơi này, càng không ngờ hơn chính là y vừa nhìn thấy Thẩm Hồ đã vung tay điểm huyệt. Thật sự lớn mật a! Y cư nhiên trêu chọc Thẩm Hồ ở phạm vi gần Mạch Thành, y không sợ tướng quân sẽ nổi giận sao? Càng kỳ quái hơn chính là Thẩm Hồ chẳng những không hê tức giận, ngược lại bộ dáng còn vô cùng sợ hãi. Xem ra, cao nhân tắc hữu cao nhân trị a!

Mặc Sĩ Hề mỉm cười, hai tròng mắt ôn nhu minh mị như ngọn gió xuân, thần tình tựa như đang hỏi han lão bằng hữu đã nhiều năm không gặp, vô cùng thân thiết, "Tứ Thiểu, sao quỳ rạp trên mặt đất như vậy? Không cảm thấy khó chịu sao? Để ta giúp ngươi đứng lên!"

Thẩm Hồ vội vàng cười nói, "Chuyện này...sao ta có thể không biết xấu hổ làm phiền đến Mặc Sĩ huynh, để Gia Lam giúp ta được rồi. Gia..."

Chữ "Lam" còn chưa thốt ra thì Mặc Sĩ Hề đã tự mình xoay người nâng hắn dậy, thanh âm ôn nhu vang lên, "Không cần khách khí, ngươi thoạt nhìn có vẻ không thoải mái a! Hãy lên xe ngựa của ta nghỉ ngơi đi, ta cũng đang muốn tới phủ tướng quân bái phỏng, thật tiện đường nha!"

Thẩm Hồ trừng mắt vội vàng từ chối, "Ồ, không! Không cần! Ta còn muốn đi dạo cùng Gia Lam, tối nay mới trở về a! Mặc Sĩ huynh, ngươi cứ thong thả đi trước, a ha, sắc trời đã không còn sớm, phụ thân chờ ngươi chắc cũng sốt ruột rồi..."

"Ôi chao, nếu sắc trời đã không còn sớm, ngươi cũng không nên đi dạo nữa, tốt hơn nên theo ta trở về thôi...", Mặc Sĩ Hề không để hắn phân trần đã kéo hắn lên xe, Thẩm Hồ rốt cuộc không kiềm chế thêm được nữa mà kêu to, "Gia Lam! Chỉ cần ngươi cứu ta lần này, ta sẽ đáp ứng dù đi đến chỗ nào cũng mang ngươi theo..."

Thẩm Gia Lam chần chừ một chút, hắn đang muốn tiến lên cứu người thì Mặc Sĩ Hề đã xoay người khẽ vung tay áo, một lệnh bài xuất hiện trước mặt hắn. Gia Lam nhất thời cứng đờ, tất cả động tác trong khoảnh khắc đều bị đình chỉ.

Trên lệnh bài khắc rành mạch một chữ "Mộc", chính là Thương Bình tướng quân Thẩm Mộc kim lệnh, gặp lệnh như gặp người.

Thẩm Hồ cũng giật mình ngây ngốc, một lúc lâu sau mới phục hồi tinh thần, hắn mở miệng cười khổ, "Ngươi quả thật đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, cư nhiên còn mang theo kim lệnh của phụ thân ta, rõ ràng ngươi biết Gia Lam chỉ nghe theo lệnh của phụ thân...Di nương có thể an bài chu đáo như vậy xem ra người thật sự tổn hao không ít tâm tư a..."

Mặc Sĩ Hề thu hồi kim lệnh, thản nhiên nói, "Đâu có, kỳ thật ta cũng muốn đa tạ Tứ Thiểu, nếu không vì Thẩm gia ủy thác ta đi tìm ngươi thì kim bài danh chấn thiên hạ Thương Bình lệnh há có thể dễ dàng nằm trong tay ta như vậy? "

Thẩm Hồ tức giận trừng mắt nhìn thẳng vào gương mặt thản nhiên của Mặc Sĩ Hề, hai ánh mắt song song giao nhau, trong không trung cơ hồ xuất hiện một trận đao phong loạn tiễn kinh hồn đang âm thầm tranh đấu.

Nhưng bầu không khí đối chọi chỉ kéo dài trong nháy mắt. Thẩm Hồ rất nhanh thu lại ánh mắt, khóe môi hơi nhếch, lần thứ hai làm ra vẻ lười nhác cùng vài phần giảo hoạt khiến người đối diện không đoán được ý tứ của hắn, "Vậy thì tại hạ hết thảy đều nghe theo Mặc Sĩ huynh, ngươi cần phải hảo hảo chiếu cố tiểu đệ ta a!"

Thanh âm nhẹ nhàng, ngữ khí uyển chuyển nhưng tiếng cười của hắn làm người nghe phải nhíu mày tức giận. Gương mặt của Mặc Sĩ Hề nhất thời tái nhợt, sau đó lại chuyển thành áng đỏ, hắn tùy tiện vung tay rồi trầm giọng nói, "Bà bà, khởi hành!"

Cạch một tiếng, đầu Thẩm Hồ va vào vách xe.

Lão phụ nhân dường như muốn phá ra cười nhưng kịp thời bình tĩnh lại, roi ngựa vút lên, bánh xe lăn trên mặt đất rơi đầy lá khô, hành trình lại tiếp tục tiến thẳng về phía trước...  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net