Chương 1 - Thử Gia Thiếu Niên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  Linh đường Mạc phủ.

Gió đông qua mành, tuyết trắng ngoài song. Một thân mai già, tuyết hoa sáng lạn.

Một vị thiếu hiệp tiến đến trước hương án, bạch y như ngọc, cổ áo lót lông cừu.

Dưới ánh nến chờn vờn trong cảnh tranh tối tranh sáng, gương mặt kia có vài phần lãnh đạm, vài phần suy tư, tựa như màn sương phảng phất ngoài sân, trong ánh sương lại ẩn hiện vài giọt tinh quang phản chiếu một vùng không gian.

Trên án có ba mươi hai khối bài vị, phân làm bốn tầng. Bài vị ở giữa lớn nhất, sơn đen thiếp vàng, thập phần nghiêm trang, trên đó có khắc bốn chữ: Mặc Sĩ Nhược Trần.

Vị thiếu hiệp quỳ gối, gia đinh bên cạnh đưa tới ba nén hương, hắn đưa tay tiếp nhận rồi cúi người bái lễ.

Bên ngoài cửa cách đó không xa, một lão nhân mặc thanh bào băng qua tuyết trắng tiến đến linh đường, trong tay y là một chiếc khay khá nặng. Y nghiêng mình bắt đầu thưa, "Bác Nhã Trai vừa nhận về một món hàng, nhưng trên đường di chuyển đã bị hư hỏng. Thái lão bản vô cùng tức giận, hiện tại đã xác định được nguyên nhân là do trên đường vận chuyển bị người ta động tay động chân. Đến cùng là kẻ nào đã gây chuyện? Xin công tử tra giúp chân tướng!"

Gia đinh mặc áo xanh bước lùi lại phía sau, khom người tiếp nhận khay lễ vật trình lên vị thiếu hiệp. Khi chiếc khăn đỏ bên trên được vén lên, người trong Tế Tổ Đường nhất thời nín thở.

Chỉ thấy trên khay đặt một chiếc bình thủy tinh cao nửa thước được chế tạo bằng thủy tinh trong suốt, đường cong trên thân bình uốn lượn thon thả, có thể nói là hoàn mỹ! Nhưng điều khiến người khác giật mình kinh ngạc chính là cành bạch lan ẩn trong thân bình màu xanh lam. Bạch lan màu sắc tươi sáng, tạo hình tinh tế, cánh hoa phảng phất như đang lay động trong gió.

"Đây chính là bí kỹ độc nhất vô nhị của Bác Nhã Trai: Điểm Hoa Thủy Tinh. Ba mươi năm trước, không biết bọn họ làm thế nào để có thể đem hoa tươi khảm vào thủy tinh, cánh hoa vĩnh viễn không tàn héo. Cho đến nay, đât vẫn còn là một bí mật không ai có thể phá giải. Thái lão bản biết công tử là người bế quan tĩnh dưỡng, không ra khỏi cửa, không màng thế sự, vốn dĩ không nên quấy rầy. Tuy nhiên, y thật sự nuốt không trôi nổi nhục này. Không cần biết làm thế nào, y nhất định phải tóm bằng được kẻ đã giở trò quỷ. Vậy nên, "Bích Thủy U Lan" này được dâng lên công tử để thể hiện thành ý. Hy vọng công tử chiếu cố."

Vị thiếu hiệp đã bái tam bái. Hắn quay đầu liếc mắt nhìn gương mặt lộ vẻ sợ hãi của lão nhân rồi nói với tên gia đinh một tiếng "Lui ra".

Tên gia đinh lộ vẻ luyến tiếc. Mặc dù có chút không nỡ nhưng lại không dám nhiều lời, y đành vâng mệnh lui ra.

"Chu thị lão đại Chu Thiên gửi thư đa tạ công tử, nhờ vào mưu kế của công tử hắn đã tìm được người tì thiếp bỏ trốn, nhưng làm thế nào nàng cũng không chịu trở về cùng hắn, xin hỏi công tử bước tiếp theo nên làm thế nào?"

Vị thiếu hiệp nhếch môi, trên gương mặt hiện lên một tia trào phúng. Hắn thờ ơ nói, "Vậy còn phải xem hắn muốn nữ nhân quay lại, hay là chỉ muốn báo thù giải hận."

"Xin chỉ giáo"

"Nếu y đặt nặng vấn đề báo thù giải hận thì chỉ cần giết tình địch, giam tì thiếp bỏ trốn là xong. Nhưng nếu muốn nàng hồi tâm thì trong vòng một năm không cần làm khó dễ bọn họ. Hắn phải âm thầm sắp đặt, bỏ ra chút tài vật"

Thanh bào lão nhân ngạc nhiên hỏi lại, "Làm như vậy có thể khiến vị tỳ thiếp kia hồi tâm chuyển ý sao?"

"Trên thế gian này, chuyện khó nhất không phải là cùng chia hoạn nạn, mà là cùng hưởng phú quý. Vốn là một đoạn tình cảm bị cản trở đột nhiên lại được giải thoát, sự kiên trì cố chấp tất nhiên cũng sẽ bị tiêu trừ. Tên tình địch kia ngay cả việc vô sỉ quyến rũ tiểu thiếp của người khác cũng làm được, thì một khi đạt được cuộc sống thảnh thơi, lại có chút tiền, ngươi cho rằng hắn thật sự chỉ cần một nữ nhân thôi sao?"

Thanh bào lão nhân bừng tỉnh, "Đúng vậy, no cơm ấm cật, nhàn cư vi bất thiện, đến lúc đó vị tiểu thiếp kia sẽ phát hiện nam nhân mà mình vứt bỏ tất thảy để đi theo lại bạc bẽo vô tình, nàng tự nhiên sẽ nhớ lại điểm tốt của Chu Thiên, nàng tất nhiên sẽ muốn quay lại bên hắn"

Vị thiếu hiệp không nói thêm lời nào nữa, hắn đứng dậy bước đến một khối bài vị, tiếp tục tế bái. Thanh y lão nhân lại tiếp tục thưa chuyện.

"Còn có...ngày mười sáu tháng sau là đại lễ mừng thọ chín mươi của Đông Phương thế gia lão thái quân, dù thế nào cũng xin công tử đến đó một chuyến"

"Đại thọ chín mươi?", vị thiếu hiệp khẽ nhíu mày.

"Đúng vậy"

Lại nói tới vị Đông Phương lão thái quân nọ, quả thật xú danh vạn dặm. Trên giang hồ, người hận lão, nguyền rủa lão chết sớm đầy rẫy, nhưng lão lại được thiên gia ưu ái ban phúc trường thọ, cũng khó trách công tử lại lộ ra biểu tình như vậy, hẳn là sẽ không đi. Thanh bào lão nhân mới vừa nghĩ như vậy đột nhiên nghe thiếu hiệp thốt lên một câu, "Để Uyển Nhi đến đó"

"Có thể sao? Để Tam tiểu thư đi cũng được, nhưng...nhưng nàng chán ghét nhất loại quan hệ xã giao như vậy"

"Ngươi chỉ cần viết thư nói với nàng rằng nơi đó có thiên hạ đệ nhất đầu bếp, thiên hạ đệ nhất tú nhân và thiên hạ đệ nhất đại hiếu tử. Chỉ cần nghe được điều này, nàng nhất định có hứng thú tham dự đại lễ mừng thọ."

Thanh bào lão nhân nghiêng đầu ngẫm nghĩ một hồi. Cũng đúng, Tam tiểu thư yêu thích nhất chính là mỹ thực và y phục hoa lệ. Về phần vị thiên hạ đệ nhất hiếu tử Đông Phương Hạo Minh, y sợ mẫu thân như sợ cọp, chuyện này vốn đã rất nổi tiếng trên giang hồ. Công tử nói những lời này rõ ràng muốn "dọn tiệc" cho một người ưa chuộng náo nhiệt, hăng hái gây loạn như Tam tiểu thư, nàng có thể thừa dịp mừng thọ mà vui đùa một trận...Nghĩ tới đây, mồ hôi lạnh trên trán lão nhân không thể không lặng lẽ chảy xuống.

Vị thiếu hiệp bái tới khối bài vị cuối cùng. Trong linh đường, tất cả bài vị đều được khắc tên, chỉ riêng khối bài vị này lại bỏ trống. Một khối gỗ đen hoàn toàn không có văn tự hay hoa văn, nhưng ánh mắt cửa hắn khi nhìn đến khối bài vị này lại dị thường phức tạp.

Lúc này cửa linh đường khẽ động, một vị bạch y phu nhân vội vàng bước vào, thần sắc ngưng trọng cúi người thưa.

"Thương Bình tướng quân Thẩm Mộc đến phủ bái phỏng"

Sắc mặt vị thiếu hiệp khẽ biến, mi mắt rũ xuống, dường như có điều suy nghĩ.

Vị phu nhân kia lại nói tiếp, "Cách đây vài ngày, nhi nữ của Tạ thượng thư là Tạ Phinh Đình tiểu thư trước ngày đại hôn đã nuốt vàng tự sát, có tin đồn rằng khi nàng còn sống cùng thiếu gia của Thẩm đại tướng quân tên gọi Thẩm Hồ có giao tình sâu đậm, nàng có lẽ là vì tình vong mạng. Nếu như ta đoán không sai, y đến đây có thể là vì chuyện này".

"Thẩm Hồ?"

"Đúng vậy, nghe nói sau khi Thẩm tướng quân biết được chuyện của Tạ Phinh Đình tiểu thư thì vô cùng giận giữ. Y liền nhốt hắn lại, không cho ra ngoài, nhưng không ngờ hắn nửa đêm chạy thoát, đến nay vẫn chưa truy được tung tích"

Vị thiếu hiệp trầm ngâm nói, "Không phải nói Thẩm tướng quân vì muốn bảo vệ vị đại thiếu gia tôn quý kia đã tự mình huấn luyện một nhóm tử sĩ âm thầm đi theo bảo vệ con trai mình sao?"

"Đúng là có việc này. Nhưng tính cách Thẩm Hồ quá mức cương liệt, nhóm tử sĩ thân vệ đó khó được chấp nhận, bọn họ căn bản cũng không quản được hắn. Cuối cùng chỉ còn lại một người, cũng là thị vệ xuất sắc nhất Thẩm phủ, Gia Lam. Y luôn theo sát bên người đại thiếu gia, lần này y cũng biến mất cùng Thẩm Hồ"

Vị thiếu hiệp mở miệng "A" một tiếng, không nóng không lạnh.

Vị phu nhân kia lại nói, "Mặt khác, còn có một chuyện lạ xảy ra khá trùng hợp. Chúng ta vừa nhận được một phong thư, công tử đoán xem là thủ bút của ai?"

"Có quan hệ với Thẩm tướng quân sao?"

"Đúng vậy, hơn nữa là do tiểu thiếp của hắn, Mật phu nhân đưa tới"

Vị bạch y phu nhân nói xong liền lấy từ trong ống tay áo ra một phong thư, hai tay dâng trình trước mặt hắn.

Vị thiếu hiệp quay mặt không tiếp nhận, "Bà bà, ngươi biết thói quen của ta mà"

"Công tử xin xem qua, có lẽ sẽ có chút hứng thú".

"Chính bởi vì biết rằng xem xong sẽ nảy sinh hứng thú nên tốt nhất không nên xem."

Vị thiếu hiệp nhìn đăm đăm khối bài vị để trống, đôi mắt màu hổ phách đậm dần. Bạch y phu nhân liếc mắt nhìn khối bài vị một cái, thanh âm có phần khó, "Không phải ta muốn ép công tử, chẳng qua vị khách này thân phận đặc thù. Lão gia khi còn sống đã từng nhận ân huệ của hắn, người vẫn muốn có dịp trả ân. Chỉ là Thương Bình tướng quân quyền cao chức trọng, căn bản không việc gì là không thể tự mình giải quyết, vậy nên lão gia vẫn chưa có cơ hội trả ân. Hiện tại, khó có dịp hắn chủ động đến cửa thỉnh cầu, công tử có thể nhân cơ hội này hoàn trả ân tình. Lão gia dưới suối vàng chắc chắn sẽ rất cao hứng"

Tinh quang trong mắt vị thiếu hiệp thu liễm lại, bên trong đôi mắt phảng phất như sương mù dày đặc.

Bạch y phu nhân thở dài, "Công tử vẫn nên quan tâm một chút. Tướng quân hiện tại đang chờ ngài ở phòng khách, vô luận thế nào trước mắt cũng nên ra gặp hắn, đừng để khách đợi lâu"

Vị thiếu hiệp trầm mặc một hồi lâu, cuối cùng cũng khẽ động thân. Bạch y phu nhân mừng rỡ, vội vàng khom người lui đi ra ngoài. Khi cánh cửa mở ra, một luồng hàn khí thừa dịp xông vào, ngọn nến trong linh đường chờn vờn sắp tắt. Vị thiếu hiệp đem ba nén hương cuối cùng cắm lên hương án, sau đó đứng dậy chuyển hướng đến cửa sổ, mưa tuyết bên ngoài vẫn huy phong hoán vũ hạn chế tầm nhìn của hắn.  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net