Chương 2 - Hành Bạc Đức Thiển

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Mặc Sĩ Hề đưa tay lật thêm một trang sách.

Một đạo ánh mắt bức người đang nhìn chằm chằm vào hắn, chỉ là hắn cũng không để ý, coi như không có gì mà thản nhiên ngồi đọc sách. Đôi mắt Thẩm Hồ chuyển động, từng chút từng chút nhích lại gần hơn.

Mặc Sĩ Hề không nhúc nhích. Hắn tiếp tục tới gần. Mặc Sĩ Hề vẫn là bất động. Cả thân người của Thẩm Hồ gần như áp sát vào người ta. Mắt thấy hai bên sắp sửa va chạm, Mặc Sĩ Hề đột nhiên lên tiếng, thậm chí cũng không thèm ngẩng đầu lên, "Gia Lam, nhắc nhở thiếu gia nhà ngươi, nếu hắn còn chưa quên mấy cục u trên đầu liền ngoan ngoãn ngồi xuống cho ta, chớ có lộn xộn."

Thẩm Gia Lam không ngồi trong xe mà đi theo phía sau.

Mặc Sĩ Hề nói những lời nay đương nhiên không phải nói cho hắn nghe. Đối tượng bị cảnh cáo sờ sờ mũi, đành phải đàng hoàng ngồi lại vị trí của mình. Nhưng Thẩm Hồ vẫn chưa từ bỏ ý định, hắn mở miệng ngọt ngào, "Chúng ta thương lượng một chút được không? Bất luận di nương trả ngươi bao nhiêu tiền để bắt ta về, ta đều đưa ngươi gấp đôi, ngươi coi như không tìm thấy ta, được không?"

Mặc Sĩ Hề rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên, con ngươi vốn màu hổ phách lại chuyển thành màu hắc đồng, ánh mắt lạnh lùng, Thẩm Hồ nhất thời rùng mình, phỏng chừng bản thân mình vừa đi sai một nước cờ.

Quả nhiên Mặc Sĩ Hề nhếch động khóe môi, "Gấp đôi...Được thôi, không biết danh dự của Mặc Sĩ gia trong mắt Tứ Thiểu giá trị bao nhiêu?"

Thẩm Hồ sắc mặt đột biến nhìn người đối diện cả nửa ngày, cuối cùng hắn chậm rãi dựa vào thành xe, thanh âm lười biếng, "Ai, quên đi. Ta đã cẩn thận suy nghĩ lại, ở bên ngoài dãi gió dầm sương lang bạt kỳ hồ quả thực cũng quá vất vả! Nếu vị thần phán này đã nhúng tay vào chuyện này thì chứng tỏ lão nhân gia cũng rất xem trọng ngươi, đồng thời cũng rất là rộng lượng với ta a! Ta...về nhà thôi!"

Sắc mặt của Mặc Sĩ Hề không thay đổi, "Ngươi thừa nhận cái chết của Tạ Phinh Đình có quan hệ với mình?"

Thẩm Hồ nhún vai, hoàn toàn thất vọng, "Toàn bộ người trong thiên hạ đều nghĩ như vậy, không phải sao?"

"Ngươi rất biết đề cao bản thân, chỉ là...đáng tiếc lại đoán sai...", Mặc Sĩ Hề cố ý ngập ngừng một chút rồi hài lòng nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Thẩm Hồ, "Mật phu nhân mời ta đến Thẩm gia căn bản không phải vì vụ án tự sát của Thượng thư thiên kim. Có phải ngươi đang rất thất vọng?". Mặc Sĩ Hề khẽ nhếch môi cười.

Thẩm Hồ nhíu mày, "Chuyện này chẳng có gì đáng cười."

"Vốn không có gì đáng cười. Sự thật là quý phủ bị mất trộm, tiểu tặc cả gan lấy đi một đôi vòng tay, Mật phu nhân hoài nghi nha hoàn Đề Nhu đã gây ra chuyện này, chỉ là không có chứng cớ, thế nên đặc biệt ủy thác ta đến điều tra việc này."

Thẩm Hồ hai mắt trừng trừng, miệng há to như quả trứng vịt, cả người đột nhiên nhảy dựng lên, thanh âm vô cùng tức giận, "Có nhầm hay không! Nữ nhân kia chỉ vì một chuyện nhỏ như vậy mà không quản ngàn dặm tìm ngươi? Ngược lại đối với chuyện của ta lại không hề để tâm? Một đôi vòng tay còn quan trọng hơn tấm thân oan uổng của ta?! Một đôi vòng tay có thể so với danh dự của ta, nhi tử duy nhất của Thẩm gia! Một đôi vòng tay..."

"Danh dự? Thì ra Tứ Thiểu vẫn còn danh dự sao?"

"Ngươi!" Thẩm Hồ nhất thời nghẹn lời.

Mặc Sĩ Hề thản nhiên nói, "Vòng tay tuy nhỏ nhưng lại liên quan đến việc nha hoàn kia có bị định tội hay không. Nếu là định tội, nàng ta sẽ bị phạt rồi trục xuất khỏi Thẩm gia. Mà hiện tại Tứ Thiểu ngươi bất quá chỉ bị vài kẻ nhàn rỗi trong lúc trà dư tửu hậu xiên xỏ hai ba câu mà thôi, thật sự không có gì chứng minh Tạ Phinh Đình là vì ngươi mà chết, vậy nên nếu so sánh hai việc với nhau, ta cũng không cho rằng vấn đề của ngươi so với vụ án mất trộm vòng tay kia quan trọng hơn."

"Ngươi!", Thẩm Hồ nhướn mày định nói tiếp nhưng đột nhiên biến sắc, lại nhìn sang Mặc Sĩ Hề, trong mắt hắn cũng lộ vẻ kinh ngạc. Bốn mắt giao nhau, hai người đều nhìn thấy trong mắt đối phương có tia nghi ngờ giống mình.

Xe ngựa vẫn đang tiếp tục tiến lên, xung quanh vô cùng an tĩnh, một chút tiếng động cũng không có.

Thẩm Hồ liếm liếm môi, "Gặp phiền toái rồi!"

Mặc Sĩ Hề trầm trọng gật gật đầu.

"Không nhìn thấy Gia Lam. Từ khi ta mười tuổi đến bây giờ, hắn vẫn như một cái bóng theo sau ta, chưa bao giờ rời đi nửa khắc"

Mặc Sĩ Hề cười khổ, "Bà bà cũng không thấy"

Hai người lần thứ hai trao đổi ánh mắt. Thẩm Hồ mấp máy môi không gây ta tiếng động, "Một, hai...BA!"

Chỉ nghe "ầm" một tiếng, hai người cùng lúc phá cửa xe bay vọt ra ngoài. Đồng thời thời khắc đó cũng phát sinh biến cố, hai con ngựa trắng đột nhiên nhảy chồm lên, bốn vó tung cao và bắt đầu chạy loạn.

Tay phải của Mặc Sĩ Hề chuyển động, vung thắt lưng bên hông quấn vào thành xe. Hắn xoay một vòng lớn trên không trung rồi mượn lực tiếp cận đầu xe. Lão phu nhân không thấy nhưng roi ngựa vẫn còn nguyên, hắn nhanh chóng vung roi vun vút một tiếng, hai con ngựa đang hoảng loạn toàn thân chấn động, từ từ khôi phục bình tĩnh trở lại.

Một tiếng vỗ tay từ trên đỉnh xe truyền xuống, hắn ngẩng đầu liền trông thấy Thẩm Hồ đang cười tủm tỉm nhìn mình. Nửa người hắn ghé vào đầu xe thì thầm, "Hảo công phu! Tuyền Ki công tử quả nhiên danh bất hư truyền, chẳng những trí mưu vô song mà võ công cũng thật phi phàm a!"

Người này thoạt nhìn vô cùng nhàn nhã!

Mặc Sĩ Hề lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn rồi xoay đầu nhìn hai con ngựa phía trước. Hắn trông thấy trên mông ngựa không biết từ bao giờ đã đầy vết trùng cắn lớn nhỏ nông sâu, da thịt nhầy nhụa đẫm máu, cảnh tượng vô cùng ghê rợn. Bạch mã vô cùng đau đớn, chúng muốn phát tác nhưng lại không dám, chỉ có thể không ngừng run rẩy, thoạt nhìn thật đáng thương!

Mặc Sĩ hề nhìn kỹ hồi lâu, sau đó liền chậm rãi vươn tay, đầu ngón tay sắp đụng tới vết thương trên mông ngựa liền bị Thẩm Hồ bay nhanh xuống chặn lại. Thẩm Hồ vừa giữ chặt cổ tay hắn vừa cảnh cáo, "Đừng chạm vào, có độc!"

Vốn không có ý gì khác nhưng khi chạm vào bàn tay kia, Thẩm Hồ bỗng nhiên ngẩn người. Lúc này hắn mới phát giác bàn tay của Mặc Sĩ Hề so với nữ tử còn nhỏ nhắn mềm mại hơn nhiều, cực kỳ gầy yếu. Tầm mắt chuyển dời, hắn nhìn ngắm đôi thủy tinh trong suốt đen láy ôn nhuận như ngọc kia, trong lòng nhất thời tựa như bị thứ gì đó đâm phải, tâm trí biến động.

Tín hiệu nguy hiểm lóe ra. Lúc này đây, mặc dù ý thức được bản thân không ổn nhưng hắn vẫn có chút do dự, bàn tay luyến tiếc không muốn rời ra. Cuối cùng vẫn là Mặc Sĩ Hề mỉm cười, cổ tay khẽ chuyển rút về. Hắn xoay người lên tiếng, "Bạch mã vô tội, các hạ việc gì phải làm khó súc sinh?". Thanh âm không cao nhưng trong vắt, lời nói nương gió theo gió bay xa nhưng tựa như vẫn rất gần bên tai.

Giọng nói thật hay! Hai mắt Thẩm Hồ sáng rực lên.

Khu rừng phía trước vẫn âm sâu, cành lá rậm rạp không nhìn thấy ánh mặt trời. Sau một lát, từ bên trong truyền ra tiếng cười khe khẽ tràn ngập ý trào phúng, "Tuyền Ki công tử quả nhiên tâm địa Bồ Tát, nếu ngài đã yêu quý súc sinh như thế thì đối với mạng người lại càng coi trọng hơn rồi."  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net