#6 Giam cầm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Chát!"

Cú tát nặng nề in trên mặt Tuệ Lam. Cô không khóc, không phản ứng, chỉ là im lặng không nói gì, cô biết trước với việc làm hôm đó, cô sẽ lãnh hậu quả như thế này.

"Mày bây giờ đang muốn giết cả cái dòng họ này đúng không?!!"

Ông Vương thấy con gái mình vẫn im bặt, giận dữ cao độ, với tay lấy cây gậy đánh gôn gần đó, giáng một đòn mạnh lên người Tuệ Lam, khiến cô không còn đứng vững mà ngã "uỵch" xuống. Không dừng lại ở đó, ông còn đánh tới tấp vào cô. Thấy con vẫn lì lợm như vậy, không xin lỗi nhất định sẽ bị đánh thừa sống thiếu chết, bà Vương không thể nhịn được mà ngăn cản ông.

"Ông làm thế này, đánh chết nó thì làm sao Tống thiếu cần nó nữa."Rồi bà chạy tới nhẹ nhàng hạ cây gôn xuống "Trước hết mình bình tĩnh đã, nó cũng đã biết lỗi rồi". Nghe vậy, ông Vương miễn cưỡng dừng lại, nhìn xem phản ứng của cô có phải đã là biết hối cải rồi không.

Tuệ Lam khó khăn đứng dậy, vẫn là không thể giữ thăng  bằng mà hơi loạng choạng, cơ thể chằng chịt vết thương, khuôn mặt nhợt nhạt vì đau, nhưng vẫn giữ  thái độ rất bình tĩnh .

"Con xin lỗi, cha! Con không thể đem danh tiết và lòng tự trọng của mình để mua vui cho người khác được! Con thà chết chứ không thể để bản thân bị chà đạp như vậy."

Nói đoạn, mặc kệ hai bàn chân đã tê rần, cô vẫn quỳ xuống, cúi đầu rất thấp chờ mong sự tha thứ của người cha, tầm mắt cô chỉ có thể nhìn thấy những bước chân chậm rãi của ông Vương đang đến gần. 

"Tốt! Tốt lắm! Rất lễ phép! Rất quy củ! Chẳng bỏ công ta đưa con ra nước ngoài học hành suốt 3 năm."

Nói xong, khuôn mặt của ông từ trạng thái cười chuyển sang lạnh lùng, ông lấy chân đá cô một phát đau đớn, cô chỉ biết co rúm người lại vì đau, bà Vương đứng ở ngoài chỉ biết xót xa. 

"Nhưng tao dồn hết công sức, tiền bạc cho mày học trường Harvard, chính là để mày có đủ trình độ, bằng cấp và biết cách ứng xử để có thể làm hài lòng Tống gia, chứ không phải là phản chủ như thế này!!!"

Cô không thể tin vào tai mình, hỏi lại trong bàng hoàng.

"Bố bắt con đi du học là vì muốn con trở thành người nhà họ Tống sao?!!!"

"Tất cả những kẻ nương nhờ vào Tống gia đều muốn con gái mình được gả cho Tống thiếu cả"- Rồi ông trở nên nhẹ nhàng - "Con gái à, ta chỉ có duy nhất mình con, mọi tài lực nhà họ Vương đều dồn hết vào con. Bây giờ, Tống Mẫn Hạo kia đã có chút hảo cảm với con, thì dại gì mà không nắm lấy cơ hội này chứ. Con gái ngoan, hãy thương cha, thương mẹ, thương cho cả họ này, thương cho nhân viên phải miệt mài làm việc ở xí nghiệp họ Vương mà làm theo sự thỉnh cầu của cha có được không?"

Trong lòng cô bây giờ tràn ngập sự tuyệt vọng và đau khổ. Mặc dù cha cô cực kì nghiêm khắc và khó gần, nhưng ông vẫn là người cô kính trọng nhất. Thật không ngờ, ông lại chỉ coi cô là một món hàng đổi lại sự yên bình của nhà họ Vương. 

"Cha, con ... con không thể ... " Cô bật khóc, lần này cô không thể kìm nén nổi sự bất lực. Rốt cuộc, trong nhà này không có ai là đứng về phía cô.

"Con dứt khoát không làm theo nguyện vọng của ta" Ông Vương hỏi nhiều lần, vẫn là nhận được cái lắc đầu của con gái mình. Mất hết kiên nhẫn, ông đứng dậy.

"Được! Quản gia, đem nó nhốt vào trong phòng cho ta! Tịch thu điện thoại, kiểm soát nghiêm ngặt!" Rồi ông quay lại nói với cô "Trong thời gian đó, mày hãy suy nghĩ cẩn thận đi, nếu mày còn không nghe lời tao, thì cả đời này hãy sống luôn trong phòng, đừng mong có thể ra ngoài!!!"

Cô không phản ứng, không kháng cự, bất lực đi theo những bước dìu của quản gia, đến cả chút sức lực cuối cùng, cô cũng không còn để có thể đứng vững. 

___________

Vừa vào đến phòng, cô mệt mỏi nằm xuống giường, quấn chăn kín cả đầu, quản gia, vốn dĩ coi cô như con gái ruột, vô cùng xót xa, thương cảm cho tình cảnh của cô hiện tại.

"Tuệ Lam, thôi thì cháu.... cứ nghe lời của lão gia đi. Dù sao ông ấy cũng chỉ muốn tốt cho cháu, cho nhà họ Vương thôi mà. Hãy thông cảm cho cha cháu, công ti đang rất chật vật, có nguy cơ phá sản, là người đứng đầu tập đoàn Vương Tự, lão gia chỉ còn cách đó thôi!"

"Xin lỗi! Tôi muốn ở một mình" Cô đáp một cách mệt mỏi, bỏ ngoài tai những lời nói của quản gia. Bây giờ cô chỉ muốn một mình, những vết thương vẫn còn đau nhức, cô cũng không buồn băng bó.

"Được rồi, cháu nghỉ ngơi đi" Quản gia thấy bộ dạng thê thảm của cô, cũng chỉ biết ngậm ngùi mà đi ra khỏi phòng.

Tiếng khóa cửa của quản gia đã làm tan biến đi sự bình tĩnh cuối cùng của cô, lúc này cô không chịu được mà bật khóc nức nở. Khóc đến quặn lòng, khóc đến tâm tê phế liệt, suốt 23 năm sống trên đời này, cô chưa bao giờ cảm thấy mình thảm hại và cô độc đến như vậy. 

Ba năm trước, quãng thời gian đẹp nhất của cô cùng với Lâm Chính Vũ, đã bị cha cô cướp đi không thương tiếc. Ông tìm mọi cách ngăn cản tình cảm này, đe dọa sẽ dùng thế lực của mình, làm hại đến sự nghiệp của anh, khiến cô đành phải thỏa hiệp, miễn cưỡng bay nửa vòng Trái Đất để đi du học. Lúc đó ... lúc đó, cô còn tưởng rằng ông chỉ là lo lắng cho tương lai của cô. Thì ra, ngay từ khi sinh ra, cha đã bán cô cho Tống gia rồi.

Từ bây giờ, cô chỉ có thể nhìn bầu trời qua lớp kính cửa sổ. Bầu trời thật xanh trong, những đám mây ửng hồng cứ trôi lơ lửng một cách ung dung, yên bình. Ngẫm lại, mẹ thiên nhiên thật lạnh lùng, chẳng cần biết ở nơi này, cô đau khổ đến nhường nào, vẫn cứ để khung trời nhuộm màu vui vẻ, vẫn chiếu những tia nắng ấm xuống bao bọc cơ thể nhỏ bé hiu quạnh của cô, mà trêu ngươi, mà chế giễu. 



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net