Chap 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 10

Khung cảnh bên trong, hoàn toàn xứng đáng với một thế giới dành cho những câu truyện kinh dị. Bao phủ toàn bộ bầu trời là một màu tối đen mù mịt. Trên bầu trời rộng lớn, mặt trăng lưỡi liềm tỏa ra thứ ánh sáng kì dị. Xung quanh, không khí âm u, những cành cây khổ khốc khẳng khiu giơ ra những cái cành như mũi giáo, sẵn sàng làm thương tổn bất cứ ai. Một vài bụi cây mọc gần đó, lung tung đầy hoang dại. Bên cạnh đó, một dòng sông đen ngòm chảy dọc theo bờ, vang lên tiếng nước chảy hòa cùng tiếng quạ kêu trong màn đêm. Thi thoảng, tiếng chim lợn lại ré lên vài thanh âm, đủ làm người người rùng mình.

Điều đặc biệt, Bảo Khánh, Thiên An và Nhật Linh đều đã được con người hóa, nghĩa là nếu như thụ thương ở thế giới này sẽ không có khả năng tự phục hồi một cách nhanh chóng như bình thường, cũng có nghĩa là, một phần nào đó, họ đã trở thành “người thường”. May mắn, sức mạnh của họ vẫn không bị mất.

Cả bốn người nối tiếp nhau đi trên con đường đầy rẫy xương trắng, có cả xương của người, cả xương của động vật. Nhật Linh cẩn thận đi theo Khởi Nam. Chợt, cô bước hụt vào bộ xương bò giữa đường. Có vẻ như đã lâu ngày chịu nhiều mưa nắng nên xương đã mục, Nhật Linh vừa bước vào thì nó gãy vụn xuống làm cô mất đà, ngã chúi về phía trước.

-          A! – Linh chỉ kịp kêu lên một tiếng, theo phản xạ quơ tay loạn xạ nhắm tịt mắt lại.

-          Cẩn thận. – Vừa lúc đó, Khởi Nam giơ tay ra đỡ gọn lấy cô vào lòng, mắt hơi nhướn lên, mặt bình thản không cảm xúc.

-          Cảm… cảm ơn boss…

Nhật Linh ngượng ngùng đứng thẳng dậy. Nếu như không phải trời tối thì Nam đã thu vào mắt cả rổ cà chua trên mặt cô rồi. Nhưng cậu không để ý, vẫn chú tâm đi tiếp. Nhật Linh lén lút nhìn cậu, trong lòng tò mò không biết cậu nghĩ gì. Liệu có phải cậu cho rằng cô rất phiền phức hay không? Hay là… cậu cũng chú ý đến cô mà không nói ra? Dù sao hiện giờ cậu cũng đâu còn nhớ Kiều Anh nữa, chắc sẽ có cảm giác với cô chứ nhỉ?

Bảo Khánh đi trước, vừa vặn liếc xuống đúng lúc Khởi Nam vươn tay ra đỡ Nhật Linh, trong lòng có một chút khó chịu mà tự anh cũng không thể lý giải. Anh chỉ là đơn giản cảm thấy, con nhóc đó sao mà hậu đậu thế? Anh không thích, anh chỉ là không thích mà thôi. Thiên An đi cạnh Bảo Khánh, thấy thế liền cười tinh quái. Cô dùng ngón tay mình đặt lên giữa hàng lông mày của anh, trêu đùa:

-          Này, sao cậu lại nhíu chặt mày vào thế này? Định kẹp chết ruồi à?

-          Vớ vẩn, tớ không có. – Anh hơi nhăn mày, xua xua tay.

Đổi lại, Thiên An không những không rút lui trò đùa của mình trước vẻ cáu kỉnh của anh còn cười lên thành tiếng, trong lòng thầm nghĩ:” Bảo Ướp Lạnh, cậu cũng có lúc đáng yêu thế này à?”

Nhật Linh đang suy nghĩ lung tung thì chợt đâm sầm vào một tấm lưng rộng. Cô xoa xoa cái đầu, nhíu mày ngước mắt lên thì thấy mọi người đã dừng lại hết và cô vừa đâm vào lưng của Boss.

Ngó mặt ra, Nhật Linh thấy họ đang đứng trước một cánh cửa nhỏ. Cô đi đến, đưa tay sờ lên đó. Cánh cửa được trang trí với những hoa văn cầu kì như những hoa văn trên cửa của quý tộc Châu Âu thời xưa, có sự lạnh ngắt và cứng cáp của đồng.

-          Cái này là…

-          Mê cung. – Thiên An mở cánh cửa ra.

Qủa đúng như thế. Bên trong cũng tối tăm chẳng khác gì khung cảnh bên ngoài nhưng cái cái khác là bị chặn bởi những bức tường cao lớn như chạm đến trời. Khởi Nam đến gần, đưa tay lên gõ gõ tường, nhếch môi cười:

-          Chắc chắn phết.

-          Cao thế này… không bay được đâu. – Bảo Khánh ngẩng đầu nhìn rồi kết luận.

-          Giờ sao?

-          Đành vào thôi chứ biết làm sao. – Thiên An nhún vai.

Bốn người đi vào. Mê cung sâu hun hút như không thấy điểm tận cùng. Tiếng bước chân vọng vào vách tường rồi đập lại, khe khẽ nhưng đủ để làm người ta rùng mình. Bảo Khánh đi đầu vẫn duy trì phép thuật làm cháy lên ngọn lửa soi sáng đường đi. Bóng họ hắt lên vách tường, ma quái đến rùng rợn. Tiếng quạ kêu vẫn vang lên đều đều. Bất chợt…

Rầm!

Một lưỡi rìu khổng lồ từ trên không giáng xuống. Khởi Nam phản ứng nhanh liền giật tay Nhật Linh lại, áp sát tường. Thiên An và Bảo Khánh cũng bật lùi lài, cảnh giác nhìn lưỡi rìu sắc lạnh lóe lên dưới ánh lửa. Chính nó đã tạo ra một vệt nứt to trên mặt đất.

Nhật Linh quay đầu lại, mắt mở to đầy kinh ngạc. Nhưng chưa hết, Bảo Khánh nheo nheo mắt nhìn vào đêm đen phía trước. Anh bỗng hét lớn:

-          Cúi đầu xuống!

Cả 4 vừa hụp đầu xuống thì một đàn dơi đen sì lao đến, ré lên đến đinh tai nhức óc. Mắt chúng đỏ lòm như máu, răng sắc nhọn lòi hẳn ra. Thiên An đứng lên trước. Cô túm lấy con dơi bay cuối cùng, săm soi mấy phút rồi mạnh tay bóp chết nó, ném vào góc tường, miệng thầm chửi:

-          Mẹ nó, dơi quỷ.

Dơi quỷ là loại dơi độc nhất Tam giới, một khi đã gặp chúng, chính là bị hút sạch máu cho đến chết rồi bị xé xác thành trăm mảnh làm mồi cho chúng. Nhưng loại dơi này lại có một nhược điểm, đó là không bao giờ bay quá thấp. Chính vì thế nên vừa nãy, bốn người bọn họ mới thoát được.

-          Xem ra cái mê cung này cũng không đơn giản đâu. – Nhật Linh vừa đi vừa nhìn quanh đánh giá, sự cảnh giác đã được nâng lên cao độ sau hai cái bẫy vừa rồi.

Thế nhưng, mọi việc dường như không chỉ có thế, từ bốn phía, sương mù xuất hiện. Nó trắng xóa, che lấp đi mọi thứ. Nhật Linh vẫn bám chặt Khởi Nam, cô nghe thấy tiếng Bảo Khánh và Thiên An nhắc cô đi sát với bọn họ, không được rời ra. Nhật Linh quờ quạng trong màn sương giăng mù mịt. Rồi, cô cảm thấy mình đã nắm được một bàn tay nào đó. Nghĩ là Bảo Khánh hay Thiên An, cô rụt rè lên tiếng:

-          Bảo Khánh, Thiên An… có phải anh chị không? Em nắm được tay rồi.

Vừa lúc đó, Thiên An cũng túm được một bàn tay, cô lên tiếng đáp lại. Nhật Linh nghe thế thì đã an tâm phần nào, một tay bám sát Khởi Nam không dời, một tay túm lấy tay “Thiên An”. Nhưng mà… cô thấy lạ, sao tay Thiên An lại lạnh cóng thế? Cô lắc đầu, tự an ủi mình, không phải, là do cô là ma, là cô lạnh thôi.

Trong sường mù, như cảm nhận được sự run lên nhè nhẹ của Nhật Linh, Khởi Nam hơi liếc mắt lại. Linh thấy… tay mình bị một bàn tay lớn nắm lấy, siết chặt, đầy vững chắc cùng an ủi.

…………

Một lúc lâu sau, sương dần tan, Nhật Linh quay lại, định cười nói với Thiên An thì người như đông cứng lại. Trước mặt cô… là một con quỷ gớm ghiếc. Nó cười ngoác miệng nhìn cô, khoe ra cái lưỡi dài ngoằng cùng hàm răng nhọn hoắt. Cả người nhơ nhuốc bẩn thỉu, đầu bù xù, tóc tai rũ rượi. Khuôn mặt như bị đốt cháy, mắt sâu hoắm lộ ra hai cái hốc mắt đen ngòm. Cả người nó đã bị biến dạng, duy chỉ có bàn tay Nhật Linh đang nắm là lành lặn. Nhật Linh tuy đã nhìn thấy hàng loạt ma lớn ma nhỏ nhưng cũng không kìm được giật mình, lùi lại vài bước. Con quỷ đó “Gào” lên một tiếng rồi xông đến. Khởi Nam nhanh chóng vung thân lên đá vào mặt nó rồi cầm tay Nhật Linh chạy. Con quỷ ngã xuống rồi lồm cồm bò dậy, đuổi theo hai người.

……………

Cùng lúc đó, bên phía Thiên An cũng phát hiện ra sự tình. Thiên An nổi nóng đá văng con quỷ đang cầm tay mình, phủi tay nhìn sang Bảo Khánh đi gần sắc mặt đang vô cùng khó coi. Anh cứ nghĩ lần này “nó” chỉ đơn giản như mấy trăm năm trước, ai dè “nó” lại ranh ma đến mức nghĩ ra quỷ kế này, hoàn hảo đến mức lừa được cả anh và Thiên An. Anh ném mạnh viên đá trên tay xuống hồ nước gần đó:

-          Chết tiệt, bị tách rồi.

-          Giờ Khởi Nam phải nhờ đến linh lực ẩn của Dương Tiêu thôi. – Thiên An trầm ngâm, nét mặt hiện ra vẻ nghiêm túc khó gặp.

……………..

Trên cái ghế lớn trên đài cao, một thân người ngồi đó, bàn tay vuốt ve con mèo đen trong lòng, mắt chăm chú nhìn cảnh 4 người ở hai nơi trong quả cầu thủy tinh trước mặt, đôi môi hiện lên nụ cười thỏa mãn.

Xung quanh, không khí tối tăm u ám bao trùm. Dưới những bậc thang cao cao, nơi người kia đang ngồi, có hai ngọn lửa đang cháy lúc cao lúc thấp. Ánh trăng từ trên cao xuyên qua ô cửa lớn, chiếu xuống toàn bộ nơi đó, một chút hắt lên người kia, ẩn hiện lên chút khí tức vừa nguy hiểm vừa quái dị.

_______________

Lịch post: thứ 6 mỗi tuần.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net