Chap 12.2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

……

Khởi Nam đứng bật dậy, nhặt lấy một cành cây rơi gần đó làm vũ khí. Nhật Linh thế này, cậu cũng không thể chạy thoát được. Điều duy nhất có thể làm bây giờ, chính là chiến đấu. Chưa đầy một phút sau, một đoàn quỷ chạy rầm rập đến, nhanh chóng bao vây lấy chỗ cậu đang đứng. Khởi Nam lùi lại, giữ khoảng cách đủ gần để vừa đánh vừa bảo vệ Nhật Linh.

Nhật Nam đảo mắt quanh đám quỷ lúc nhúc đang ngày càng áp sát mình. Không có Doanh Doanh. Hắn ta không ra mặt, vậy là có ý gì? Đến bây giờ, Khởi Nam vẫn không nhận ra ai là kẻ đứng sau tất cả những việc này. Là Doanh Doanh, hay một người nào khác? Trong lúc cậu suy nghĩ, một tên trong đám quỷ đã gầm lên một tiếng rồi lao đến. Khởi Nam phản ứng nhanh, lập tức vung cây gậy trong tay.

“Bốp!”

Một tiếng động mạnh mẽ vang dội . Cây gậy trong tay Khởi Nam cũng rung lên vì lực đánh quá mạnh. Đầu con quỷ bị cây gậy đạp vào liền rời cổ nó mà văng đi, lăng lông lốc trên thảm cỏ. Cái cổ trơ trọi đầy những con ròi trắng ởn lổn nhổn của nó lộ hẳn ra như chứng minh cho cái thân xác đã bị phân hủy đến tàn tạ của nó. Khởi Nam dời ánh nhìn. Tuy từ khi bước vào cái thế giới này, cậu cũng gặp đầy những cảnh tưởng kinh tởm rồi, nhưng khi nhìn cái cổ của con quỷ kia thì cậu vẫn không nhịn được mà muốn nôn.

Con quỷ bị mất đầu không gục ngã, mặc kệ dù không đầu vẫn lao lên phía Khởi Nam. Vừa lúc ấy, cả một đám quỷ phía sau như được lên dây cót, đồng loạt cắm đầu lao đến, miệng chúng há ra, hai con mắt đã mất con ngươi đang chảy ra đầy máu. Những tiếng ô ô đáng sợ cứ thế vọng đến, như được phóng đại lên trong khu rừng âm u vắng vẻ.

Khởi Nam tung người đạp vào con quỷ gần nhất khiến nó ngã ra xa thì một con khác lại đến, cứ con này nối tiếp con khác, hàng này nối tiếp hàng khác, như những con sóng xô nhau không hồi kết. Những con quỷ bị đạp ngã nhanh chóng bò dậy, tiếp tục xông lên như không hề biết mệt mỏi. Khởi Nam cắn môi, thủ thế, trong đầu nghĩ không xong rồi. Cậu vừa chiến đấu vừa bảo vệ Nhật Linh, giờ cũng ít nhiều bị kiệt sức. Nếu tình trạng này cứ duy trì, cậu không biết có thể trụ lại đến khi nào nữa. Cậu nhận ra, Doanh Doanh đúng là không cần ra mặt. Không có Bảo Khánh hay Thiên An, cậu và Nhật Linh có chạy trốn hay không thì việc rơi vào tay bọn chúng chỉ là vấn đề thời gian.

Bỗng nhiên, Khởi Nam cảm thấy có gì đó túm chặt lấy chân cậu. Cúi xuống, đập vào mắt cậu là một con quỷ đang bò đến, vươn tay nắm lấy cổ chân cậu. Nó ngẩng đầu nhìn cậu, cười toét, khoe ra cái miệng như bị tạt axit, đôi mắt trống rỗng vẫn còn máu trào ra, trên khóe mắt lộ ra vài con bọ trên cục thịt mắt, ẩn sau bộ tóc lòa xòa bốc mùi. Khởi Nam giơ chân hất con quỷ đi, tay vung gậy lên đánh lùi vài con đứng gần đó.

Khởi Nam không biết ngay lúc cậu mất tập trung, một con quỷ đã mò ra sau cậu, tay lăm lăm tảng đá lớn, miệng nở nụ cười tà ác.

Nó giơ tay lên quá đầu, dùng sức đập xuống. Khởi Nam thấy đầu đau dữ dội, trước mắt tối sầm lại. Cậu ngất đi. Xung quanh, bọn quỷ reo hò ầm ĩ, chấn động cả một vùng.

………

Nhật Linh tỉnh lại, chớp mắt nhìn xung quanh. Cô chỉ nhớ đến lúc mình ngất xỉu bên cạnh bờ sông rồi được Boss đỡ lấy, chẳng lẽ cô bị bắt rồi? Vậy còn Khởi Nam, cậu ấy ra sao? Nhật Linh lắc nhẹ cái đầu đang ong ong đang đau nhói lên từng cơn của mình. Nhật Linh nhận ra, mình đang ngồi bệt dưới đất, tay chân và cả người bị trói gô vào một cái cột lớn, miệng cũng bị bịt kín. Nhật Linh thấy nơi mình đang bị trói là một hang động lớn nhưng lại mang một phong cách đế vương đầy hoang dã. Trên gờ tường là những cây đuốc đang cháy rừng rực, tỏa sáng cả hang động.

-          May là cô chưa chết, Dương Tiêu.

Một giọng nói với âm lượng cao vút vang lên. Nhật Linh ngẩng đầu lên. Phía trên đài cao, một người mặc áo choàng đen từ trên xuống dưới đang ngồi vắt chân trên ghế lớn, dáng vẻ vô cùng uy lực. Người đó trong lòng ôm một con mèo đen mắt đỏ. Con mèo đó lười biếng nhìn Nhật Linh, kêu khẽ một tiếng rồi nhảy lên thành ghế, cuộn mình ngủ, không thèm để tâm.

Bên cạnh người đó, Doanh Doanh đứng cúi đầu, bộ dạng cung kính không một chút phản khánh. Người áo đen đứng dậy, dậm chân một cái, cả người liên lơ lửng trên không trung, bay đến chỗ Nhật Linh rồi hạ xuống. Người áo đen cúi xuống, bàn tay đưa ra vâm vê mặt Nhật Linh, khóe miệng nở nụ cười nhếch môi, vừa có chút gian trá, vừa có chút lạnh lùng. Vì lúc nãy, người này đứng trên cao quá, Nhật Linh không nhìn rõ dáng vẻ, giờ khi người đó đứng mặt đối mặt mình, cô mới nhận ra đây là một mỹ nhân, một người đẹp đúng nghĩa. Cô ta bỏ ra cái mũ chùm đầu, đôi mắt màu đỏ rực nhìn chằm chằm Nhật Linh. Mái tóc cô ta dài chạm đất, đen nhánh; bộ ngực đầy đặn đẹp đẽ lấp ló sau tà áo choàng; dáng người cao phải ngang Thiên An. Nói chung là cô ta đẹp, rất đẹp, cực kỳ đẹp.

Bàn tay với bộ móng tay dài sơn sơn đen lướt trên mặt Nhật Linh. Móng tay cô ta áp sát má cố, như thể bất cứ lúc nào bộ móng này cũng có thể rạch nát mặt cô vậy. Cô ta nhìn cô, đôi mắt đỏ ánh lên sự hứng thú điên loạn, rõ ràng cô ta thích thú khi cảm nhận được cái run nhè nhẹ của Nhật Linh. Đột nhiên, cô ta đứng thẳng dậy, cười khanh khách:

-          Cô đang run sợ. Ha ha, cô đang run sợ ta. Thật đáng cười làm sao, con gái của Dương Tiêu đời thứ bảy lại run sợ trước ta. – Cô ta ngừng cười, ánh mắt sắc lạnh lóe lên ý châm chọc – Chắc cô đang tò mò ta là ai phải không? Ta là Ryou, chủ nhân của thế giới L.

Nhật Linh vẫn còn mù mờ. Sao nãy giờ người này cứ gọi cô là Dương Tiêu gò đó? Chuyện này là sao? Con gái của Dương Tiêu đời thứ bảy nghĩa là gì?

Ryou cúi xuống, giật phăng khăn bịt miệng của Nhật Linh, bắt cô nhìn mình.

-          Dương Tiêu, cô về phe ta đi. Ta nhất định sẽ đối đãi cô thật tốt. Chúng ta sẽ cùng thống trị Âm giới, sau đó là Thiên giới, rồi đến cả thiên hạ, tam giới sẽ thuộc về chúng ta. Ta sẽ cho cô vinh hoa phú quý, dùng đời đời đều không hết, còn cho cô sức mạnh để tồn tại mãi mãi nữa. Cô nghĩ sao? – Cô ta nở nụ cười quyến rũ.

-          Cô đang ảo tưởng? – Nhật Linh trả lời. Giọng cô trở nên khàn khàn vì chưa khỏi bệnh, đến nỗi phải lắng tai mới nghe rõ cô nói gì.

Ryou cười cười, đang định nói gì đó thì một tiếng động chát chúa vang lên. Cửa đã bị đạp bay. Bảo Khánh đứng ngoài cửa, uy dũng như một vị tướng với khí chất mạnh mẽ khiến người đối diện dễ rùng mình. Nhật Linh thoáng ngây người. Từ trước đến nay, Bảo Khánh trước mắt cô luôn lạnh lùng lãnh đạm, chưa bao giờ cô thấy anh như thế này cả.

Cả đoàn quân lấp trong bóng tối ào ra, tay lăm lăm khiên giáp. Ryou giơ tay ra hiệu chúng ngừng lại, miệng vẫn giữ nụ cười quyến rũ. Bọn quỷ nhìn nhau, nhưng cũng dừng lại, lui vào ẩn sau bóng tối trong hang.

-          Thần Chết Bảo Khánh, ngươi đến chậm hơn ta tưởng, nhưng cũng vừa đủ để chứng kiến trò vui. Ngươi nghĩ sao… nếu như cô bé này nối tiếp theo Dương Tiêu thứ bảy?

-          Bỏ bàn tay bẩn thỉu của ngươi ra khỏi cô ấy. Ryou, vì một lý do vớ vẩn mà ngươi cũng nhất định đánh chiếm Âm giới cho bằng được sao? – Bảo Khánh dường như đã nổi nóng. Anh bực mình gằn từng tiếng.

-          Vớ vẩn? Vậy theo ngươi lý do nào mới là chính đáng? – Ryou nhướn mày.

Ryou vung vung tay. Bất chợt, cô ta lao về phía Bảo Khánh, trong tay từ bao giờ đã xuất hiện một thanh kiếm màu đen sắc nhọn.

-          Cẩn thận! – Nhật Linh hét lên, mắt mở to. Cô không tin được là mấy giây trước họ còn đứng nói chuyện với nhau, mấy giây sau đã lao vào quyết chiến.

Cây kiếm ngừng lại giữa không trung, cắm phập xuống đất trước khi chạm đến Bảo Khánh. Anh lạnh lùng, nhàn nhạt buông một câu:

-          Ta biết ngươi sẽ dừng lại trước khi mũi kiếm đó đến người ta.

Ryou phủi phủi tay, quay đầu cười châm biếm:

-          Đương nhiên. Dương Tiêu, cô quả là quá ngây thơ. Người này, cô không biết rằng hắn ta chính là người đã giết mẹ cô sao? Vẫn còn thái độ muốn bảo vệ hắn cơ à?

Bảo Khánh xám mặt, ánh mắt trầm xuống. Dường như, không khí xung quanh anh cũng lạnh đi vài độ. Nhật Linh vẫn trong trạng thái không hiểu gì. Cô tự hỏi người tên Ryou này đang nói cái quái gì vậy? Giết mẹ? Bảo Khánh sao có thể giết mẹ cô được? Lại còn cái Dương Tiêu gì đó, cô hoàn toàn không hiểu.

Nhận ra ánh mắt mờ mịt mông lung của Nhật Linh, Ryou phất tay, mở ra một tầng không gian khác. Bảo Khánh thấy thế, nghiến răng. Anh hét lên:

-          Ryou, cô quá đáng rồi!

Bảo Khánh muốn xông lên cản Ryou lại, nhưng anh lại bị kết giới của cô ta chặn ở ngoài, dùng cách nào cũng không thể phá bỏ.

-          Trước sau gì cô ta cũng biết, anh đâu thể che giấu quá khứ được mãi? Ta sẽ cho cô thấy mọi chuyện, con át chủ bài của ta.

Nhật Linh nhìn Ryou trân trối. Cô cảm thấy có một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng. Cảm giác lạnh buốt truyền đến. Nhật Linh có sự cảm không lành, rằng những chuyện cô sắp biết sẽ chẳng có một chút gì hay ho cả.

Ngay lúc ấy, cô bị hút vào vùng không gian mới tạo nên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net