Chap 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 13

Đại điện của Diêm phủ sáng trưng những đèn là đèn. Trên bàm việc lớn chất đầy những giấy tờ cao ngất. Bút mực vương vãi, đồ dùng ghi chép bừa bộn. Phía sau chồng giấy, một chàng trai nằm gục trên bàn, ngủ ngon lành. Cậu ta nằm nghiêng, đầu gác lên cánh tay.

“Bộp!”

Một cô gái xinh đẹp đập mạnh tay xuống mặt bàn, mặt lộ vẻ không hài lòng.

-          Minh Duy, dậy ngay cho tôi. Cậu là Diêm Vương, công việc của cậu không phải là ngủ.

Minh Duy lười biếng mở mắt, vươn vai một cái. Cậu ngáp dài, mắt còn lèm nhèm chưa muốn dậy. Cậu vừa tiếp quản Âm giới, là Diêm Vương kế nhiệm, lão Diêm Vương cũ sau khi được chuyển giao nhiệm vụ đã cắp mông mà bay đi nghỉ mát, bỏ lại đống công việc chất cao như núi cho cậu.

Ngáp xong, cậu chống cằm nhìn người trước mặt. Đó là một cô nàng xinh đẹp, mái tóc xoăn dài đầy nữ tính, đôi mắt sắc sảo quyến rũ, dáng người mảnh mai khoác lên mình bộ đồ thướt tha - Dương Tiêu đời thứ bảy, Thanh Linh. Dương Tiêu là người theo sát Diêm Đế, chịu trách nhiệm như một quản gia và cũng là người hộ vệ của Diêm Đế. Dương Tiêu có sức mạnh thanh tẩy không giới hạn. Thế nhưng, việc phát triển sức mạnh của mình thế nào lại là do Dương Tiêu đương nhiệm tự tôi luyện. Thanh Linh chính là Dương Tiêu xuất sắc nhất từ trước đến nay. Cô ấy dường như là hoàn hảo, linh lực của cô ấy hoàn toàn có thể sánh ngang với các đại thần trong tam giới.

-          Thanh Linh, thím đừng có khó tính như bà cô già như vậy chứ. – Minh Duy chép miệng, lải nhải.

-          Tôi bảo cậu gọi tôi là chị, đừng có gọi thím. Tôi không già đến thế. – Nghĩ nghĩ một lúc, Thanh Linh nói thêm. – Mặc dù đúng là tôi hơn cậu cả chục nghìn tuổi.

-          Chậc, đó được gọi là già rồi đấy ạ. – Thiên An ôm một chồng sổ, dùng chân đẩy cửa đi vào.

Thiên An đặt chồng sổ xuống bàn trong sự nhăn nhó như vừa nuốt nguyên một rổ chanh của Minh Duy. Cô rút từ cuối chồng sổ ra một tệp thư, ấn vào tay Thanh Linh.

-          Thư của chị đấy. Rõ lắm người hâm mộ. Lần sau đừng lấy em ra làm lá chắn nữa nhé. – Thiên An càu nhàu, nhưng trong giọng nói vẫn mang ý đùa cợt.

Thanh Linh cầm đống thư, hơi nhíu mày, không do dự ném hết vào thùng rác rồi bỏ ra ngoài.

-          Lần sau cô nên khuyên bọn họ có thừa giấy thì nên quyên góp cho Diêm phủ. – Minh Duy tiếp tục cắm đầu xử lý đống sổ sách, miệng không quên góp vui.

………….

Mọi chuyện vẫn sẽ trôi qua bình thường, vui vẻ như thế, nếu như trận chiến đó không diễn ra. Năm đó, ma vương Huy Tuấn có ý định xâm chiếm tam giới, tấn công vào Âm giới đầu tiên, mở ra một cuộc chiến tranh đẫm máu. Ma vương tấn công đúng là chọn rất đúng thời điểm, khi Diêm đế kế nhiệm mới lên ngôi, năng lực xử lý chưa nhiều, thế giới loài người cũng chiến tranh liên miên, cộng với việc Tam giới còn chưa ổn định.

-          Thành Tây của chúng ta bị chiếm rồi. – Thiên An từ ngoài cửa sổ bay vào, đáp trên đất, vội vàng báo cáo.

Sắc mặt mọi người trong phòng đều rất căng thẳng. Thanh Linh mặt tối sầm, im lặng không lên tiếng. Bảo Khánh cùng Minh Duy cũng im lặng. Ai cũng biết thành Tây là điểm trọng yếu, nếu như Huy Tuấn đã chiếm được thành Tây rồi thì việc đánh tới Diêm phủ chỉ là vấn đề thời gian. Người dân trong thành chủ đã được di dời theo lệnh của Minh Duy để tránh tổn thất, trong thành chủ giờ chỉ còn quân đội của Âm giới và một vài quân do Thiên Vương trợ giúp. Thiên giới thời điểm này cũng đang lục đục, việc Thiên Vương trợ giúp Âm giới là không thể.

-          Với việc này thì chúng ta chỉ còn nước đấu đến cùng thôi. Thanh Linh, Bảo Khánh, hai người phụ trách bảo vệ cổng thành chính. Thiên An lo việc tiếp sức và việc thuốc thang, lương thực trong thành. Kế hoạch chi tiết tôi sẽ phổ biến sau, mọi người đi được rồi. Thiên An, cô ở lại giúp tôi thu xếp đống sổ xách này.

Khi những người kia đi ra khỏi phòng rồi, cánh cửa vừa khép lại, Minh Duy liền nói luôn:

-          Thiên An, cô tạo đường máu rút lui cho tôi, đề phòng trận chiến thất bại. Nếu có việc gì, chúng ta sẽ rút lên núi. Đừng hỏi gì, cô chỉ cần làm theo lời tôi nói là được.

Thiên An cau mày. Cô biết, Minh Duy có khả năng lãnh đạo thiên bẩm, giờ phút này, cậu lại là người có uy quyền nhất, chắc chắn cô sẽ tin tưởng mà nghe theo Minh Duy. Thế nhưng, tại sao lại nói riêng với cô? Chẳng lẽ, cậu ta nghi ngờ có gián điệp sao? Là ai? Thanh Linh? Bảo Khánh? Không thể. Thiên An lắc đầu, Bảo Khánh thì chắc chắn sẽ không làm việc gì có lỗi với bọn họ. Thanh Linh? Không, chị ấy là Dương Tiêu, Dương Tiêu làm sao có thể phản bội lại vật chủ? Vậy, ai mới là gián điệp? Hay là cô chỉ suy nghĩ quá nhiều mà thôi?

Thiên An tuy thắc mắc nhưng cũng không hỏi gì. Cô gật đầu rồi ra ngoài, không quên đóng cửa lại.

Minh Duy chống tay lên trán, hơi cắn môi dưới, bàn tay bất giác năm chặt lại. Cậu tin tưởng người đó như thế, người đó chắc chắn sẽ không phản bội cậu đâu. Không thể. Cậu hiểu, mình chỉ đang an ủi chính mình thôi. Từ nhỏ, cậu đã được dạy, bất cứ ai cũng không thể đặt niềm tin quá nhiều, bởi vì, không ai có thể biết rằng lúc nào họ sẽ quay lại cắn mình một cái. Lòng người là thứ khó đoán, thay đổi một sớm một chiều là dễ hiểu. Nhưng mà, nghĩ đến việc người ấy, cái người đã thề mãi mãi trung thành với cậu lại làm việc đó, cậu lại thấy khó chịu.

……….

Ba ngày sau, đội quân của ma vương tràn đến thành chủ của Âm giới, chưa đầy một tiếng đồng hồ đã gần như phá được tuyến phòng thủ giữa, chuẩn bị tấn công đến tuyến cuối cùng. Đại điện Diêm phủ chìm trong không khí đặc quánh nặng nề. Trên cao, Minh Duy ngồi trên ghế, cả người toát ra một thứ khí tức nguy hiểm. Thiên An khoanh tay trước ngực, đứng tựa vào tường nhắm hờ mắt, rõ ràng trận chiến vừa rồi đã rút của cô không ít sức lực. Bảo Khánh vẫn đang ở ngoài, cố gắng cầm cự tuyến phòng thủ cuối. Thanh Linh cuối cùng cũng không nhịn được, hỏi:

-          Minh Duy, giờ cậu định thế nào? Đâu thể ngồi đây chờ chết được.

-          Đúng thế, chúng ta sẽ không chết, nhưng trước tiên phải loại bỏ một người. Thanh Linh, cô vẫn còn tư cách hỏi tôi câu đó sao? – Minh Duy lạnh lùng nói.

Thanh Linh mở to mắt. Thế nhưng, rất nhanh, sự ngạc nhiên trong đáy mắt đã lướt qua. Cô cười khẩy:

-          Đúng là Diêm Đế, cậu không làm tôi thất vọng. Tôi đã diễn rất tốt, tại sao cậu có thể biết?

-          Thanh Linh… thật sự là chị sao? – Thiên An mở mắt, trong giọng nói có sự thất vọng không thể che đậy.

-          Đúng là cô đã diễn rất tốt, nhưng cô có một thói quen, bất cứ lúc nào cô muốn nói dối về điều gì, những điều đó sẽ hoàn hảo một cách đáng ngờ. Thanh Linh, không có gì là hoàn hảo cả. – Minh Duy chầm chậm nói. – Hôm nay cô không ra khỏi đây được đâu.

Thanh Linh nhướn mày, ngửa đầu cười lớn. Cô búng tay, một vầng khói hiện ra, dần dần trong suốt tạo thành một hình ảnh ở giữa tầng khói. Trong đó, có một cậu trai xinh xắn đang bị trói, trong đôi mắt ánh lên tia hoảng loạn. Cậu trai đó cố gắng quẫy đạp, cố gắng thoát ra nhưng không thể. Trên khuôn mặt thanh tú đầy mồ hôi, mái tóc đen đã bết lại, vài sợi dính vào má. Miệng cậu ta bị bịt chặt, chỉ có thể kêu lên vài tiếng “ư ư” yếu ớt. Minh Duy cầm con dao găm đang chuẩn bị lao đến thì khựng lại, miệng khẽ bật ra tiếng trong lúc không tự chủ:

-          Hoàng Anh…

Đúng, đó là Hoàng Anh, hồn ma duy nhất mà Diêm Đế đem lòng yêu thương. Thanh Linh cười gằn, vẻ xinh đẹp kiều diễm của cô trong phút chốc trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Dưới điện, quân lính đã chuẩn bị sẵn sàng xông lên bảo vệ Diêm Đế nhưng bị Thiên An ngăn lại. Thiên An cảm thấy, giờ xông lên chính là việc làm ngu ngốc nhất. Thanh Linh nhếch môi, bên tay trái của cô hiện lên một quả tim người, đỏ au như vẫn còn máu:

-          Đây là linh lực của cậu ta, chỉ cần tôi bóp một phát thì… trên thế gian này sẽ không còn Nguyễn Hoàng Anh nào nữa. Cậu nghĩ sao? Để tôi đi, hay để tôi giết chết cậu ta?

Chút do dự vụt qua mắt Minh Duy. Nhưng, cậu nhanh chóng lấy lại vẻ mặt bình thản như không có chuyện gì. Cậu phóng con dao đên. Con dao găm sắc nhọn lao đi vùn vụt trong không khí, cắm phập vào quả tim trên tay Thanh Linh. Hoàng Anh trong hình ảnh kia thét lên một tiếng, cả người tan biến thành khói bụi. Thanh Linh như không tin được điều gì vừa diễn ra, cô sững người. Đám khói tan biến.

-          Tôi chỉ muốn hỏi một điều, tại sao cô phản bội tôi?

-          Người tàn nhẫn như cậu thì không cần phải biết. – Thanh Linh cười lạnh. Cô chưa từng có ý định sẽ sát hại Hoàng Anh, chỉ định mang cậu ra để thử lòng Minh Duy mà thôi. Bất quá, cô quên mất rằng, cậu là Minh Duy, là Diêm Đế của Âm giới chứ không phải ai khác. Cậu chính là người không để bất cứ ai uy hiếp mình cả.

Thiên An phất tay, đoàn quân dưới điện xông lên. Những mũi giáo nhọn hoắt đồng loạt chĩa vào Thanh Linh. Cô đối với những thứu này không một chút run rẩy, sắc mặt chỉ có mỉa mai. Cô vung tay áo, một đám khói tung ra. Thanh Linh biến mất. Không ai biết rằng, trước khi đi, khóe mắt cô còn một chút xót xa.

Minh Duy ghiến răng, bàn tay trong tay áo nắm chặt đến nổi cả gân xanh.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net