Chap 14.2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Năm… bốn… ba… - Ryou đếm ngược, nụ cười trào phúng trên môi càng thêm đậm.

- Kiều Anh. 

 Khởi Nam buông câu trả lời,  nhún chân phóng lên. Ryou cười thành tiếng, vung tay. Dây leo quấn chặt Kiều Anh liền nới lỏng, thả cô rơi từ trên không trung xuống. Khởi Nam nhanh chóng phóng đến đỡ lấy cô, xoay vòng vòng trên không trung. Kiều Anh mở to mắt nhìn cậu chằm chằm. Biết cô như vậy rồi, biết hết mọi thứ cô giấu giếm rồi mà cậu vẫn chọn cô sao? Mỹ nam ôm người đẹp trong lòng, phiêu du trong không trung, cảnh tượng đẹp đến kinh động lòng người.

Nhật Linh nghe được câu trả lời của Khởi Nam, tim như một miếng thủy tinh mong manh bị ném xuống đất, vỡ vụn. Cô nhắm chặt mắt, mím môi, cố gắng để tiếng khóc không bật ra. Cô biết mà, cô biết cậu sẽ chọn Kiều Anh mà, ấy vậy mà lòng tại sao vẫn đau như vậy? Tình cảm này, chỉ là một mình cô tự động ảo tưởng. Những ngày qua, nếu như cậu không mất trí nhớ, nếu như hoàn cảnh không bắt buộc cậu đi cùng cô, cậu chắc chắn sẽ không gần gũi cô, để rồi cô tự vẽ ra cái viễn cảnh vui vẻ mà cô là nhân vật chính, tự mình mộng tưởng mà không biết rằng đó chỉ là một ảo cảnh mình tự dệt nên. Thật phũ phàng làm sao. Trí nhớ trở lại rồi, người cậu chọn vẫn chỉ có thể là Kiều Anh. Cô tự hỏi, liệu có khi nào, trong một phút giây nào, cậu sẽ chọn cô không?

Nhắm mắt chờ đợi cái chết đến gần, khoảng khắc tan hồn phách tán nó sẽ như thế nào nhỉ?

“Bùm!”

Một tiếng nổ lớn vang lên.

“Xoẹt!”

Một bàn tay lớn bất chợt kéo Nhật Linh lại, ôm cô vào lòng. A, cô chưa chết sao? Nhật Linh mở mắt ra, thấy đôi mắt xám lạnh lùng của anh. Không ai để ý, trong cùng khoảng khắc Khởi Nam phóng người lên không trung, Bảo Khánh cũng phi người theo. Thanh kiếm trong tay anh tỏa ra luồng sáng trong đêm tối, chém đứt dây leo, cứu cô ra khỏi. Anh nhếch mép, khẽ nói:

- Đồ ngốc.

Nhật Linh cười ngốc, nhận ra nước mắt từ khi nào đã tuôn ra như suối, ướt nhòe nhoẹt cả khuôn mặt. Cô vùi đầu vào lòng anh, òa khóc như đã kìm nén từ rất lâu rồi. Nhật Linh cứ khóc như vậy, không che giấu mình trong vỏ bọc cười cợt vui vẻ nữa. Ít nhất, lúc này đây, có một vòng tay sẵn sàng làm chỗ dựa cho cô. Người này, luôn yêu thương cô như thế.

- Bảo Khánh?! – Ryou kinh ngạc đứng bật dậy khỏi ghế. – Sao người phá được kết giới?

- Ngươi nên kiểm điểm lại mình, chưa ai dạy ngươi không nên coi thường đối thủ sao? - Bảo Khánh để Nhật Linh đứng xuống đất, mỉa mai.

Ryou quay đầu nhìn phía dưới. Thiên An đứng tựa tường, giơ tay chữ “V”, biểu tượng chiến thắng, nhe răng cười. Ryou tức như muốn xì khói. Cô ta gầm lên một tiếng lớn. Tiếng gầm làm rung chuyển cả mặt đất. Vài viên đá dưới chân như đang sợ hãi trước cơn giận giữ của cô ta. Trên trần hang, mấy mũi đá nhọn hoắt rung rung như muốn gãy rụng và rơi xuống bất cứ lúc nào. Ryou gầm càng lớn, khuôn mặt xinh đẹp dần biến dạng thành một con quỷ dữ tợn. Trên đầu cô ta mọc ra hai cái sừng vừa lớn vừa dài, cả người biến thành khổng lồ. Đầu cô ta gần chạm đến trần động, răng nanh dài ra như nanh báo, nhọn hoắt, đôi mắt kiều diễm biến thành đỏ au như màu máu, xếch lên đầy dữ tợn. Cả người cô ta chuyển thành màu tím đậm, móng tay dài ra, nhọn hoắt.

Mọi người kinh hãi nhìn Ryou. Cô ta biến thể rồi!

Thiên An vội vàng nhảy vụt lên tầng trên, đứng song song với Bảo Khánh, sẵn sàng chiến đấu. Đám quỷ phía dưới cũng như vừa tiêm thuốc kích thích, chúng rống lên, lồng lộn, nhảy vụt lên trên với tốc độ sấm sét. Tiếng động xung quanh ồn ào nhức óc. Bảo Khánh, Thiên An đồng loạt vung kiếm đến chỗ đám lâu la vừa mới xung trận. Thế nhưng, bọn chúng như không thể tiêu diệt. Mỗi nhát chém, chúng lại được dịp hồi sinh, đã thế lại nhân đôi số lượng, càng ngày càng đông.

Ryou quắc mắt nhìn Nhật Linh, cười điên dại,vung bàn tay đầy móng nhọn về phía cô. Nhật Linh nhất thời không phản ứng kịp, đứng thẫn người. Nhưng mọi thứ lại không diễn ra như Ryou muốn, Khởi Nam thấy Nhật Linh sắp cận kề nguy hiểm thì không suy nghĩ mà quăng cây kiếm trong tay cho Kiều Anh đứng sau đã khôi phục sức mạnh của ác quỷ thuần chủng, lao vút đến đỡ cho Nhật Linh nhát đòn kia. Cùng lúc đó, cậu phóng ra toàn bộ sức mạnh tấn công về phía Ryou ở khoảng cách gần.

Mọi chuyện chỉ xảy ra trong nháy mắt. Ryou trúng đòn, hét lên một tiếng ghê rợn rồi loạng choạng ngã ra sau, miệng phun ra cả đống máu đặc. Khởi Nam cũng bị trúng trọn một đòn của cô ta, người bị văng đi, đập vào vách đá, trượt xuống. Ba người kia nhìn thấy nhưng không thể làm gì vì bị đám lính quỷ cầm chân. Nhật Linh sợ tái mặt, chạy đến chỗ Khởi Nam, quỳ sụp xuống.

Khởi Nam nhắm nghiền mắt, mày nhíu chặt, áo sơ mi lấm lem đất cát, chỗ bụng đầy máu đỏ. Đầu cậu cũng chịu va đập, máu chảy ra lênh láng đất. Nhật Linh định đỡ lấy cậu nhưng vừa chạm đến thì cả bàn tay cũng thấm đầy máu. Máu của Khởi Nam. Đỏ thắm. Chết chóc. Máu đỏ như muốn bao trọn lấy bàn tay Nhật Linh. Tay cô run rẩy, hốc mắt trào nước. 

Giết! Cô phải giết những ai làm tổn thương cậu! Cô sẽ không tha thứ, dù là bất cứ ai!

Đột nhiên, cô hét lớn. Mái tóc đen đã dài lại càng dài hơn, màu đen nguyên thủy chuyển thành màu xanh dương, đôi mắt vằn đỏ. Bàn tay đang giơ lên cũng biến đổi. Nhật Linh cảm thấy cả người cuồn cuộn một dòng chảy, xoáy sâu, xoáy sâu thành gió lốc trong cơ thể. Cuồn cuộn, không thể kìm nén. Mọi sức mạnh được giải tỏa, đầu cũng như mất đi ý thức, chỉ có duy nhất một ý nghĩ: “Giết!”. Đây mới chính là sức mạnh thật sự của Dương Tiêu. 

Bảo Khánh chợt thấy lạnh sống lưng. Sức mạnh Dương Tiêu trỗi dậy, gay to rồi!

Nhật Linh quay người, nhảy phốc lên chỗ Ryou, bàn tay vừa biến đổi túm lấy cô ta, quật mạnh xuống đất. Cô gào lên, như thể một con dã thú bị nhốt lâu ngày đã tìm được dịp tung hoành. Ryou bị trúng đòn của Khởi Nam, sức tấn công đã bị tụt giảm phân nửa, giờ lại bị tấn công đột ngột, không lâu nữa sẽ không chịu nổi. Nhật Linh điên cuồng tấn công. Mỗi đòn giáng xuống tựa như búa đao. Mạnh mẽ, tàn bạo, như phá hủy hết tất thảy mọi thứ. Đôi mắt hiền lành, tinh nghịch mọi khi ngày càng đỏ, ngày càng điên loạn.

Ryou cuối cùng cũng kiệt sức, không còn khả năng duy trì hình ảnh biến thể, trở lại như cũ. Nhật Linh như một chiến thần không biết điểm dừng, một ác quỷ thực sự. Dòng máu của Ma vương chảy trong huyết quản kết hợp với sức mạnh của Dương Tiêu, quả thật làm người ta kinh hồn bạt vía. Cô giơ tay, gầm lên, chuẩn bị tung đòn kết liễu thì bị chặn lại.

Bảo Khánh giao đám quỷ cho Thiên An, nhảy ra, dùng kiếm chắn ngang đòn tấn công của Nhật Linh. Vứt cây kiếm xuống đất, anh tiến tới, ôm ghì lấy Nhật Linh, thì thầm vào tai cô:

- Ngoan nào, ngoan nào, đủ rồi. Khởi Nam không sao hết.

Nhật Linh dừng lại, nước mắt lại trào ra. Mái tóc ngắn lại, trở thành màu đen nguyên thủy. Đôi mắt cũng hiền hòa hơn, tuôn đầy nước mắt. 

- Thật sao?

- Ừ, không sao. Không tin thì nhìn đi. 

Anh dịu dàng an ủi, xoay người cô lại để cô nhìn Khởi Nam đang được Thiên An làm phép phục hồi. Đám linh quỷ khi chủ nhân bị hạ gục thì dễ đối phó hơn nhiều và đã bị tiêu diệt hết. Nhật Linh lại gần. Cô ngồi xuống cạnh cậu, vừa cười vừa khóc:

- Boss… Anh không sao… Thật tốt quá… - Tiếng nói đứt quãng bởi tiếng nức nở. Nhật Linh nhào tới, ôm siết lấy Khởi Nam. – Thật tốt… Em thích anh…

Khởi Nam sững người. Vài giây sau, cậu cười dịu dàng, đưa tay vuốt tóc cô, mặc kệ vết thương trên người vẫn chưa giảm đau đớn:

- Anh… cũng vậy…

Bên cạnh, Bảo Khánh cụp mắt, khẽ cười, không ai hiểu ý nghĩa của nụ cười đó. Kiều Anh đứng cách đó không xa, ánh mắt truyền đến một thứ cảm xúc khó nói thành lời.

Trận chiến… cuối cùng cũng kết thúc rồi…

………

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net