Chap 6.2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

……

Nhật Linh mở lớn mắt nhìn chằm chằm vào đôi mắt xám kia. Thần Chết…. thần Chết? Bảo Khánh, có người giả danh anh này, nhảy ra mà xem đi. Ôi, cướp đâu ra lắm thần Chết thế này? Ngờ nghệch rút ra cái điện thoại ốp vỏ con vịt Momo trong túi áo, Nhật Linh áp lên tại. Mấy giây sau…

Nhật Linh: Diêm ca ca à, Diêm Phủ có bao nhiêu thần Chết ấy nhỉ?

Minh Duy đầu dây bên kia nhíu mày: Hỏi vớ vẩn gì thế? Dĩ nhiên là có một rồi.

Nhật Linh lặng lẽ cúp máy:…

Vậy thì cô bạn này là giả mạo. Chuẩn luôn. Thời này thiếu gì kính áp tròng chứ? Xí, đừng hòng lừa cô bằng cách đó. Cùng lắm chỉ là thứ đồ công nghệ có thể nhìn thấy ma thôi. Tuyệt đối không tin, không thể bị dụ dỗ.

Thiên An bên kia ngồi vắt chân uống nước lọc, nhếch môi cười quái dị, cứ như thể, kiểu cười này đã thành thương hiệu không thể thiếu của cô vậy. Cái kính gọng trắng được đặt ngay ngắn trên bàn, đôi mắt hiện lên một màu xám lạnh. Mái tóc hung đỏ nửa ẩn nửa hiện khuôn mặt xinh đẹp sắc sảo.

Thấy cô gái trước mặt lầm bầm một mình, Thiên An không nhịn được mà bật cười thành tiếng. Dễ thương thật. Một cô bé không biết cô là ai, chắc chắn là đến Âm giới sau khi cô đi rồi.

-          Đừng cố nữa, chị là Trần Thiên An, chị đúng là thần Chết chính hiệu, 100%. Nhưng... là thần Chết đã nghỉ hưu.

Nhật Linh nghe thế thì há hốc mồm. Vậy có nghĩa là bà chị kia đã chết rồi sao? Không phải, trên người cô gái kia không có âm khí.

Thiên An thấy vậy thì thở dài. Ai da da, bọn nhỏ thời nay thật là đa nghi. Không phải là ngày xưa bọn nhóc đó hay tin vào mấy bà tiên hay cái gì gì đó sao? Mặc dù Thiên An cô không phải là tiên nhưng còn đẹp hơn tiên ấy chứ. - 3 -

-          Hầy… Nhìn em là chị biết em không tin. Đi thôi, đến Âm giới, tiện thể chị gặp người quen.

Nói xong, Thiên An kéo tay Nhật Linh đi. Đến gần cửa, khi vừa đặt tay lên không trung định mở thì Thiên An chợt khựng lại. Cô ngượng ngùng quay lại:

-          Bé cưng à, em còn nhớ đường vào Âm giới không? Chị… quên cách mở cửa vào Âm giới rồi…

Nhật Linh: “ -__- Bà chị, bà là đang troll tôi đấy à?”

……

Vừa vào đến Diêm Phủ, cái mồm của Thiên An đã hoạt động không ngừng, mái tóc màu hung đỏ nhìn “khá” là nổi bật trong cái nền gạch trắng bóng của Diêm Phủ cứ nghiêng bên này lại ngóc bên kia. -__-. Nhật Linh thấy thật khâm phục cái miệng không biết mỏi mệt kia. Đây có đúng là thần Chết không đây? Ngoài việc nhan sắc bất thường so với người bình thường thì so với Bảo Khánh sao khác nhau thế?

Chẳng mấy chốc, Nhật Linh và Thiên Anh đã đến cửa đại sảnh của Diêm Phủ - nơi xét xử cũng là nơi làm việc chính của Diêm đế- Minh Duy. Mở cửa bước vào, Nhật Linh nhanh nhảu nói.

-          Diêm ca ca, chào anh.

Minh Duy đang ngồi trên ghế dành riêng cho đại tổng Âm giới, trong lòng là Hoàng Anh đang phụng phịu giận dỗi. Anh vuốt tóc bà vợ nhỏ, ợm ờ mấy tiếng cho qua chuyện, mắt vẫn chú tâm nhìn cả thế giới trong lòng.

-          Minh Duy, dạo này anh cũng to gan gớm nhỉ. Tôi mới đi có hơn 7 năm đã dám dẫn bồ vào phòng làm việc rồi.

Thiên An ghé đầu từ sau lưng Nhật Linh ra, nở nụ cười tươi rói. Nghe thấy giọng nói kia, Minh Duy giật mình ngẩng đầu lên, thấy đôi mắt cười mà như tỏa ra ngàn vặn mũi kiếm kia mà rùng mình ớn lạnh. Buông Hoàng Anh ra, chỉnh lại tư thế ngồi, giả dạng đang làm việc cực kì nghiêm túc. Hoàng Anh thấy thế thì có chút ngạc nhiên, sau đó tặng cho ông chồng một ánh mắt khinh bỉ rồi hất mông đi vào phòng. Minh Duy khóc thầm, không thể trách anh được, là ảnh hưởng của quá khứ thôi. Nhớ lại khi trước, kkhi anh đi chơi với cô gái nào đó về quá muộn để hôm sau trễ giờ làm, bảo mẫu Thiên An kia lại bắt ăn ngồi chép phạt 300 lần bảng nội quy Diêm Phủ về quy định giờ làm, không dùng phép thuật. Thật là đau khổ, tại sao một Đại Boss oai phong như anh lại lép vế con oắt con mấy nghìn tuổi này chứ? Còn nhớ khi bảo mẫu kia đi, anh đã vui mừng muốn mở tiệc ăn mừng ba ngày ba đêm. Giờ tại sao… cô ta lại xuất hiện ở đây?

Bảo Khánh đang ngồi ườn lười biếng chơi game trên điện thoại nghe thấy giọng nói kia cũng kinh ngạc ngẩng mặt lên, lắp bắp:

-          Thiên An… là cô à?

-          Không tôi thì ai chứ? – Thiên An bĩu môi. Chẳng lẽ cô dễ để nhầm lẫn với người khác thế sao? Mấy nghìn năm ở cùng nhau, giờ lại nhanh chóng quên cô thế này đây.

-          A ha ha, Bảo Khánh, cũng lâu rồi không gặp lại Thiên An, cậu mau dẫn cô ấy đi dạo Âm giới đổi mới đi. Chiều này, tôi cho cậu nghỉ phép, không trừ lương.- Minh Duy cười giả lả.

Thiên An liếc qua Minh Duy, nhếch môi cười. Minh Duy rùng mình. Lại nụ cười mấy nghìn năm không đổi ấy. Thật… đáng sợ quá…

-          Là Diêm đế mà không làm gương cho mọi người. Chép phạt 400 lần nội quy Âm giới.

-          Thiên An, cô có nhầm lẫn gì không? Không phải là nội quy Diêm Phủ sao?- Đùa anh sao? 400 lần, lại còn là nội quy Âm giới, dài gấp mấy chục lần cái nội quy Diêm Phủ ấy chứ. Minh Duy khóc không ra nước mắt.

-          …

Ngay lấp tức, Minh Duy nhận được thêm một nụ cười nữa. Mặt xanh lét gật gật đầu. Hu hu, uy phong của anh còn đâu? 

Nhì nhằng một hồi, cuối cùng, Bảo Khánh khuôn mặt cam chịu dẫn Thiên An ra ngoài. Bắt anh ở cùng con nhỏ ác ma này, sao anh chịu thấu? Ôi, cái ví tiền đáng thương của anh, lại sắp cạn kiệt rồi.

Nhật Linh im lặng chứng kiến màn kịch hay ho nãy giờ, bây giờ mới mở miệng:

-          Diêm ca ca… đó là ai thế?- Dám gọi hẳn tên Diêm đế, quả thật không phải người bình thường.

-          Đó… là một con ác quỷ… - Minh Duy mặt mày đen thui nhả từng từ.

-          ….

-          Được rồi, đừng có nhìn anh như thế. Đó là Trần Thiên An, thần Chết cũ của Âm giới, từng là một nhân vật đáng sợ trong tam giới. Một khi đã ra tay thì ai cũng phải khiếp sợ. Cô ấy từng là cộng sự của Bảo Khánh- tức là thần Chết đương nhiệm đây, tạo thành cặp đôi thần Chết trong huyền thoại. Họ kết hợp vô cùng ăn ý, trong bất cứ công việc nào. Trước kia khi Thiên An còn là thần Chết, cô ấy và Bảo Khánh từng có tin đồn họ yêu nhau. Nói ngắn gọn là thế đấy.

Nhật Linh há mồm ngồi nghe Minh Duy kể, không tài nào ngậm mồm vào được. Thiên An, thì ra lại là một người kinh dị như thế… Mãi một lúc sau, cô mới ngờ nghệch hỏi.

-          Vậy chị ấy chết rồi à?

Ngay lập tức, cô nhận được ánh mắt khinh thường của người nọ.

-          Vớ vẩn. Cô ấy chưa chết, chết được thì đã tốt. Cô ấy vẫn sống, chỉ là giờ thành người bình thường thôi, trở về cái tuổi khi cô ấy bắt đầu là thần Chết. Nhưng nếu tính theo tuổi thực của cô ấy, thì giờ Thiên An đã mấy nghìn tuổi rồi. Hiện giờ, tuy không có linh lực mạnh như hồi còn là thần thì Thiên An vẫn giữ được một số phép thuật.

-          …. – Mặt của Nhật Linh còn đờ hơn cả lúc chưa nghe.

Minh Duy thở dài, đứng dậy. Khi anh đi qua chỗ Nhật Linh, anh nói:

-          Có nói thêm nữa cô cũng không hiểu đâu. Cô chỉ cần coi Thiên An bây giờ như một pháp sư trừ tà cấp cao là được.

Nói xong, anh đi thẳng ra ngoài. “Thiên An trở lại… vậy người đó bắt đầu hành động rồi sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net