Chap 8.2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trên một cái bàn nhỏ trong phòng khách nhà Bảo Khánh, Thiên An ngồi thảnh thơi nhai khoai tây chiên. Quăng chân lên ghế, cô ngồi chăm chú xem phim. Đôi mắt như muốn dán sát vào cái ti vi, tay bốc khoai tây cho vào miệng, Thiên An cô hoàn toàn coi mọi thứ xung quang là không khí. Bảo Khánh đi ra từ bếp, thở hắt ra nhìn người trên ghế.

-          Cậu có vẻ thật rảnh rỗi.

-          Dĩ nhiên, không thì cậu nghĩ tớ đến nhà cậu để ngắm cậu chắc.

Thiên An bỏ miếng khoai tây bự tổ chảng vào mồm nhai nhóp nhép, nhướn mày nói. Bảo Khánh hếch môi. Coi nhà anh là cái gì đây? Ổ tị nạn? Nghĩ thế nhưng anh lại chẳng nói gì, ngồi xuống ghế lấy điện thoại ra chơi game, hoàn toàn mặc kệ cô đồng nghiệp cũ. Một lúc sau, bộ phim trên ti vi kết thúc. Thiên An đặt bát khoai tây đã trống rỗng xuống bàn, liếm qua môi rồi chằm chằm nhìn Bảo Khánh.

Chơi game mà có người nhìn chằm chằm mình thì rất là phân tâm. Bảo Khánh sau lần thứ 3 thua trận thì bực mình ném điện thoại xuống ghế, ngẩng mặt nhìn  Thiên An:

-          Có chuyện gì thì nói đi.

-          Con bé Nhật Linh đó có gì không bình thường đúng không? Không phải chỉ là những thông tin cậu đã nói thôi mà còn thứ gì khác đúng không?

Bảo Khánh trong lòng giật mình nhưng ngoài mặt vẫn ra vẻ bình thường. Nhất định không thể để thêm người nào biết.

-          Ăn nhiều khoai tây quá lên lú rồi à?

-          Tớ đang hỏi nghiêm túc. Từ lúc gặp con bé đó tớ đã luôn nghi ngờ. Nó là… -Thiên An thấp giọng xuống. – Nó là Dương Tiêu đúng không?

Bảo Khánh ngoài mặt vẫn bày ra bộ mặt lạnh te nhưng bên trong thì cuống muốn chết:

-          Cậu nói vớ vẩn gì nữa đấy?

-          Nói luôn đi, với Thiên An thì trước sau gì cô ấy cũng biết thôi.

Minh Duy đẩy cửa đi vào. Bảo Khánh nhíu mày. Nhà anh thành cái chợ từ khi nào thế?

Thiên An hài lòng nhìn Minh Duy, hất mặt thị uy với Bảo Khánh. Minh Duy ngồi xuống ghế, mặt nghiêm túc:

-          Nhật Linh không phải Dương Tiêu.

Thiên An đen mặt, Bảo Khánh thì ngớ người ra. Sau đó mấy giây thì quay mặt đi cười khúc khích, cười đến hai vai run lên. Thiên An biết mình bị hố, tức giận vớ quyển tạp chí bên cạnh ném thẳng vào khuôn mặt đẹp trai của Minh Duy. Minh Duy cười cợt né sang một bên. Thiên An nhảy đến bóp cổ Minh Duy lắc lấy lắc để, mái tóc đỏ cứ đảo qua đảo lại chóng cả mặt.

-          Nói, nói đi. Tôi đang hỏi cực kì nghiêm túc đấy.

Minh Duy giơ tay đầu hàng, yếu ớt lên tiếng. Con nhỏ này, đồ phù thủy.

-          Được rồi, cô nghĩ như nào thì nó là như thế.

Thiên An đơ người, lắp bắp:

-          Vậy, con bé đó đúng là…

Minh Duy gật đầu xác nhận. Sắc mặt Thiên An vô cùng biểu cảm.

…..

Quán bar TNG ngập tràn trong ánh sáng lập lòe. Tiếng nhạc xập xình như muốn xuyên thủng não bộ. Mùi thuốc lá và rượu bia phảng phất trong không gian. Trên sàn, những cô gái trẻ thân hình bốc lửa với những bộ cánh hở hang điên cuồng lắc. Vòng một bồng đảo ẩn hiện sau cái áo trễ ngực bó sát lấy thân mình. Mấy tên con trai tầm tuổi choai choai phì phèo điếu thuốc như dân nhà nghề.

Ở một góc quán, Khởi Nam với Song Vũ đang ngồi. Khởi Nam uống cạn ly rượu trong tay. Đưa mắt nhìn ra sàn, cậu cười nhẹ một cái. Song Vũ ngửa người ra ghế, tay đung đưa ly rượu nhạt màu:

-          Sao hôm nay mày lại có nhã hứng đến đấy thế?

-          Tự nhiên thích. – Khởi Nam lạnh nhạt đáp.

Song Vũ cười thầm. Thằng nhóc này, lại xảy ra chuyện gì đây? Mười giờ tối lại đến nhà cậu lôi cậu đến bar. Đến rồi thì chẳng nói gì chỉ ngồi thẫn ra như mất hồn. Không phải tỏ tình với Kiều Anh rồi chứ? Sau đấy thì như nào? Bị đá không thương tiếc?

Nhật Linh bay lơ lửng cạnh Khởi Nam, mặt chun lại đưa tay lên bịt mũi. Boss sao thế? Lại vào cái chỗ quỷ quái này. Con người sao kì lạ thế nhỉ? Không hiểu sao những cái mùi khó chịu này họ có thể chịu nổi. Cô là ma còn thấy khó chịu. Thế này thì chết sớm là cái chắc. Nhật Linh trong lòng thầm cằn nhằn.

Song Vũ bỗng nhiên thấy lạ, cậu cảm thấy như có thứ đang nhìn mình chằm chằm không dời mắt. Đôi mắt từ trong bóng tối cứ như dán chặt vào người cậu khiến cậu không khỏi rùng mình. Quay người lại thì không thấy ai, Song Vũ tần ngần. Không lẽ dạo này học nhiều quá nên lũ lẫn rồi? Bỗng nhiên, một luồng khí lạnh trào tới, xuyên dọc sống lưng, Song Vũ mất ý thức.

…….

Quán bar nhộn nhịp là vậy nhưng trong nhà vệ sinh lại im lặng không một tiếng động. Khởi Nam tựa người vào bồn rửa tay, nhìn tên bạn thân chằm chằm bằng ánh mắt khó hiểu. Sao đột nhiên lại lôi cậu vào đây? Không lẽ lớn bằng từng này tuổi còn sợ đi giải quyết một mình ư?

-          Làm gì thì làm đi. – Khởi Nam nói, mặt lạnh te.

Song Vũ tiến tới cạnh cậu, đưa bàn tay nhẹ vuốt xuống cái cổ của Khởi Nam, đến chỗ xương quai xanh thì dừng lại. Khởi Nam nổi hết da gà. Quen Song Vũ gần bảy năm, cậu vẫn tin tưởng thằng bạn mình là “đàn ông đích thực” đấy. Lúc này, cậu chỉ muốn hỏi một câu chân thành: “Song Vũ, mày là gay à?” Nhưng câu nói không thốt ra nổi, Song Vũ đã ngẩng lên, đôi mắt vằn tia đỏ thẫm. Khởi Nam giật mình hất tay Vũ ra. Cậu lùi lại, ánh mắt cảnh giác. Lần trước ở bệnh viện, Kiều Anh cũng thế này. Không lẽ…?

-          Song Vũ, mày làm cái quái gì đấy?

-          Giết mày. – Song Vũ ánh mắt như mờ mịt, đáp lại.

Giọng nói này, đâu có phải của Song Vũ. Chết tiệt, lại là nhập hồn. Một thời gian dài gần đây gặp mấy chuyện kì quái, kiến thức về mấy chuyện quái dị của Khởi Nam cũng được tăng dần. Và dĩ nhiên cậu cũng biết nếu giờ phản kháng cũng chẳng ăn thua gì. Cái hồn này cũng khôn phết, toàn nhập vào người bên cạnh cậu làm cậu chẳng ra tay mạnh được. Mẹ nó, thực muốn giết người. Khởi Nam rủa thầm một tiếng rồi vùng chạy. Nhưng đáng tiếc, Song Vũ đã nhanh hơn một bước, tóm cậu lại được, ghì cậu vào tường. Bàn tay kia đã mò được lên cổ, ra sức siết lấy, ánh mắt hằn lên thứ ánh sáng độc ác. Khởi Nam hơi nhăn mặt vì đau, tay cố gỡ Song Vũ ra nhưng không thể.

“Song Vũ, mày cũng trâu thật đấy. Đừng trách tao.”

Khởi Nam thụi một quả vào bụng Song Vũ làm cậu ta gập người xuống, tay cũng lới lỏng ra. Khởi Nam nhân cơ hội đó chạy đến cửa. Mẹ kiếp, khóa rồi. Quay đầu lại, Song Vũ đã đứng dậy được, cậu ta đang ngày một đi lại gần, trong tay xuất hiện một vật hình cầu sáng chói, cười lạnh. Khởi Nam ép đến sát cửa. Tuy cậu không biết cái vật kia là gì nhưng cậu chắc chắn rằng nó chẳng có gì tốt đẹp cả.

……..

Ngoài cửa phòng vệ sinh, Nhật Linh hoảng loạn. Làm sao bây giờ? Chiếc vòng cổ đang đỏ rực lên, nhiệt độ của nó ngày một tăng cao. Boss lại có chuyện rồi. Không lẽ lại là nhập hồn? Không, nhưng cô không cảm nhận được âm khí? A, đợi chút. Chẳng lẽ là ác ma cấp cao sao? Giấu được ác khí của mình nữa, vậy xem ra đây không phải oan hồn bình thường rồi. Hơn thế nữa, lại còn có cả cái kết giới kiên cố này, làm cô lại chẳng biết được chuyện gì đang xảy ra trong kia. Cô không thể vào trong đó được. Ruột gan đảo lộn, Nhật Linh vô cùng lo lắng. Vừa lúc đó, Bảo Khánh, Thiên An, Minh Duy cùng xuất hiện. Minh Duy tiến nhanh đến, hỏi:

-          Có chuyện gì thế?

-          Bị giăng kết giới rồi. Sao mọi người lại đến đây?

Thiên An đứng trước cửa phòng vệ sinh, cố tìm cái gì đó, đáp lại.

-          Diêm Vương đương nhiệm và Diêm Vương kế nhiệm có một phần liên kết. Khi Diêm Vương đời kế gặp chuyện quá mức nguy hiểm thì Diêm Vương đương nhiệm sẽ cảm nhận được. Lúc đó ba người bọn chị đang nói chuyện thì Minh Duy đột nhiên cảm nhận được sự nguy hiểm mà Khởi Nam đang gặp. Mẹ nó, không phải kết giới lập bằng bùa chú. – Thiên An không kìm được chửi tục một tiếng.

Nhật Linh há hốc mồm nghe. Bảo Khánh thấy Thiên An cứ lúi húi thật chướng mắt, liền gạt cô sang một bên.

-          Thiên An, cậu lụt nghề rồi đấy.

Cằn nhằn xong, anh khua tay một cái, một luồng sáng lóe lên, kết giới bị phá bỏ. Bảo Khánh quay lại nhìn Thiên An cười châm chọc. Thiên An bĩu môi khinh bỉ. “Xí, chỉ là một cái kết giới nhỏ nhoi thôi mà, cậu lên mặt cái quái gì chứ?”

Nhật Linh thì chẳng thèm để ý hai người kia đang đấu mắt, gặt cả hai chạy vào thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng: Song Vũ đang từ từ hút khi gì đó của Khởi Nam vào phía mình, Đại Boss thì gục dưới góc tường, đầu đầy máu. Thấy đám người kia chạy vào, Song Vũ ngẩng đầu lên cười độc ác rồi thu tay lại, biến mất. Thiên An nhìn cảnh đó thì có hơi bất ngờ. Mấy giây sau, cô bình tĩnh lại, chạy đi mất:

-          Bảo Khánh, Minh Duy, hai người ở lại, tôi đuổi theo ác ma đó.

Nhật Linh chạy lại chỗ Khởi Nam, quỳ xuống đỡ lấy cậu nhưng vẫn không quên nhìn theo Thiên An vừa biến mất:

-          Không phải chị ấy hết linh lực rồi sao?

-          Đừng coi thường cô ấy, dù cô ấy không còn làm thần Chết nhưng pháp thuật hiện giờ của cô ấy còn hơn cả Qủy Vô Thường đấy.

Nhật Linh há mồm. Còn mạnh hơn Qủy Vô Thường? Vậy khi còn là thần Chết thì chị ấy mạnh đến mức nào? Khởi Nam lúc đó cũng mơ màng mở mắt. Không để tâm đến cái đầu đầy máu, cậu nhìn quanh:

-          Mấy người là ai?

Nhật Linh ngạc nhiên. Đúng là Bảo Khánh với Diêm ca thì Boss chưa gặp, nhưng chẳng lẽ không nhớ cả cô sao? Hay cậu không nhìn thấy cô? Vô lí, cô đâu có tàng hình nữa.

-          Còn cô nữa, cô không có chân? Cô… cô là… ma? – Khởi Nam như nhận ra sự bất thường, lắp bắp.

Cmn, cậu vừa tỉnh dậy mà sao lại ở đây? Lại còn bị đám người kì lạ này vây quanh nữa. À không, nói thế không đúng, phải là thêm một con ma nữ nữa. Hờ, hóa ra ma nữ trông như này. Cậu còn tưởng nó tóc tai xõa dài, bù rù như ổ quạ, máu me be bét cơ. Hóa ra nhìn cũng bình thường phết.

Nhật Linh không biết làm gì hơn ngoài đưa ánh mắt hỗn độn cầu cứu Bảo Khánh và Minh Duy. Bảo Khánh đến gần, nheo mắt. Anh đưa tay lên đầu Khởi Nam, nhắm hờ mắt. Mấy giây sau, Bảo Khánh mở to mắt:

-          Cậu ta… mất kí ức rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net