Chap 9.2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

…………….

Xe lửa xình xịch lăn bánh trên con đường dài. Từng hàng cây lướt qua cửa sổ như đang chạy một quãng đường dài không có điểm dừng. Mưa bụi lất phất trên mặt cửa kính. Giọt mưa đập vào cửa trong suốt rồi lại trượt xuống không thể níu.

Trong một toa tàu được bao trọn có hai chàng trai và hai cô gái. À, không thể, Nhật Linh nhà ta là ma chính gốc mà. Vì trong toa toàn người quen nên Nhật Linh không kiêng dè mà hiện nguyên hình, lơ lửng trên mặt đất. Thiên An là thiên kim tiểu thư nhưng đã dong duổi nhiều năm nên việc đi tàu này cũng không có gì đáng lo ngại. Nhưng trong cuộc hành trình này, lại có thêm Nhật Linh, không thể để cô ẩn mình suốt chuyến đi được. Thêm nữa, Khởi Nam vứt đi đâu? Cậu nhóc vô cùng hào phóng vung tay bao trọn một toa tàu. Bảo Khánh không để tâm. Với anh, sao cũng được. Thế là, Bảo Khánh anh minh mặc kệ hết, thong thả chờ tàu đến, không một chút lo nghĩ. Lúc này, trên tàu, Thiên An miệng đang nhai nhai cái kẹo cao su vừa nghe nhạc. Đối diện, Bảo Khánh vẫn chính là cắm đầu vào máy điện thoại chơi game, hoàn toàn không có một chút để ý xung quanh.

Bên cạnh, Khởi Nam đang bị tra tấn lỗ tai với cái miệng tía lia của Nhật Linh. Suốt cả chặng đường, Nhật Linh nói không ngừng nghỉ. Bây giờ, cô áp mặt vào cửa kính, ra vẻ vô cùng hứng thú nhìn ra ngoài cửa, miệng cong lên thành nụ cười tươi tắn.

-          Boss, boss xem này. Phong cảnh bên ngoài đẹp quá.

Nhật Linh quay đầu lại, cười toét miệng với Khởi Nam. Sau vụ việc ở nhà hát, Nhật Linh như đã nhận ra cô rất thích ở bên cạnh Khởi Nam. Khi biết Khởi Nam không nhớ Kiều Anh, Nhật Linh không kìm được có chút vui vẻ. Mặc dù không nhận ra mình như thế là như nào nhưng Nhật Linh quyết định lần đi này sẽ ở bên Khởi Nam thật nhiều, không thể để Khởi Nam ghét cô được. Nhật Linh hạ quyết tâm.

Trái với sự hào hứng của Nhật Linh, Khởi Nam dường như rất không có hứng thú. Cậu duỗi chân ngửa người trên ghế. Tay vắt ngang trán nhắm hờ mắt, dụ dỗ mình vào giấc ngủ. Khởi Nam rất đẹp trai, ngay cả khi mặc độc cái áo sơ mi caro với quần bò dài cũng đã đủ tạo ra sức hút. Quần bò tôn lên đôi chân dài miên man dễ làm người người chảy máu mũi. Áo sơ mi tuy giản dị nhưng lại không thể khiến người đối diện dời mắt.

Nhật Linh thấy Khởi Nam không để ý thì lại gần cậu, lay lay tay:

-          Boss ngủ mãi không chán sao? Dậy đi. Cảnh ngoài cửa rất đẹp mà.

Khởi Nam nhăn mày, hận không thể nhét giẻ vào mồm con nhỏ nào đấy. Cậu quyết không thèm đoái hoài, nhắm mắt làm ngơ. Nhật Linh không chịu bỏ cuộc, tiếp tục công cuộc làm phiền đến cùng. Mấy phút sau, không thể chịu nổi nữa, Khởi Nam liền giơ tay kéo nHật Linh ngồi xuống ghế, trừng mắt:

-          Trật tự cho tôi. Còn ồn thì... – Nhất thời, Khởi Nam không biết nên hù dọa thế nào. Dọa ma sao? Cô ta là ma mà -_-. Ông ba bị? Bỏ đi, cho cậu đập đầu vào đậu phụ còn hơn.

-          Sao ạ? – Nhật Linh giương mắt hỏi.

-          SM. – Khởi Nam buột miệng.

Bảo Khánh nghe thế thì khựng lại mấy giây. Thiên An có vẻ cũng như đang hóng hớt cuộc vui, nghe đáp án của cậu em thì ngẩn ra, bong bóng đang thổi cũng vỡ “tạch” một cái. Nhật Linh đỏ mặt ngoan ngoãn ngồi xuống. Hu hu, ai nói cô biến thái chứ? Rõ ràng còn có người biến thái hơn cô mà. Nhật Linh khóc thầm đầy ai oán. Khởi Nam mặt không biến sắc, vô cùng hài lòng với kết quả vừa đạt được. Cậu nhóc ung dung ngồi trên ghế, môi nhẹ nhếch lên đôi chút, vẻ ngạo mạn đầy thích thú.

Sau câu dọa nạt của Khởi Nam, quả nhiên Nhật Linh đã im lặng. Chưa đầy năm phút sau, Khởi Nam chợt thấy vai nằng nặng. Mẹ nó chứ, đừng nói cái tình tiết cẩu huyết nào đó lại xảy ra với cậu đi. Khởi Nam ngó mặt sang, lập tức ánh mắt tối sầm lại. Nhật Linh ghé đầu lên vai cậu ngủ ngon lành, miệng còn nhóp nhép mấy cái. Khởi Nam nhăn mày hơi nhúc nhích người. Ai dè, Nhật Linh lại ôm rịt lấy tay cậu, không buông.

Khởi Nam thấy khó chịu nhưng kì lạ là cậu lại không rút tay ra. Dường như trong lòng cậu, Khởi Nam đã thầm dung túng cho cái hành động quá mức này của Nhật Linh. Bảo Khánh và Thiên An cũng đã mặc kệ tất cả mà buông mi ngủ. Trong khoang tàu, tiếng thở đều đều vang lên. Khởi Nam bần thần nhìn. Cậu phát hiện ra, cái con nhỏ khó chịu này thực ra cũng rất vừa mắt. Mái tóc buông hờ hững trên vai. Đôi mai dài cong vút che lấy đôi mắt. Khuôn mặt bầu bĩnh trẳng trẻo đáng yêu. Khởi Nam không biết, môi cậu đã nhướn lên thành nụ cười dịu dàng lúc nào không hay.

……………..

Đoàn tàu dừng lại sau cuộc đi dài. Nhóm Nhật Linh đi liền từ trung tâm thành phố đến tận vùng ngoại ô xa tít tắp. Vừa xuống tàu, Khởi Nam đã lấy lại biểu cảm lạnh lùng nhìn Nhật Linh. Tay xoa xoa cái vai đã mỏi nhừ, bực bội tìm nhà vệ sinh. Nhật Linh dường như cũng biết mình gây ra chuyện gì, chỉ cười khan hối lỗi hướng đại boss khó tính. Thiên An chứng kiến cảnh trước mặt thì che miệng cười gian, rõ ràng trong đầu chẳng có cái gì hay ho cả.

Dời tàu, bốn người họ phải đi bộ lên lưng chừng núi Trùng Loan theo chỉ dẫn đi thẳng đến gốc cây hòe số 702 theo chỉ dẫn. Nói thì thế chứ thực ra tìm rất dễ. Cây hòa đó chinhslaf cây hòe lớn nhất, là cây hòe ma trong truyền thuyết của cư dân rừng Trung Loan. Nhớ lúc nãy khi họ hỏi thăm, lập tức nhận được cái nhìn e dè đầy lảng tránh của cư dân bản địa. Bảo Khánh quan sát phản ứng của họ. Một lúc sau, anh lãnh đạm kéo Thiên An đang cố gắng dò hỏi kia lại, ghé sát vào tai cô nói gì đó. Thiên An nhìn anh một lúc rồi gật đầu.

Lên núi, Bảo Khánh đi trước dẫn đường, rồi đến Nhật Linh, Khởi Nam. Đi cuối là Thiên An. Cô vừa đi vừa ngâm nga khúc hát trong máy mp3 đeo một tai, nhìn vẻ mặt không một chút gì gọi là đi làm việc lớn liên quan đến em trai mình, giống đi dã ngoại thì đúng hơn -_-.

Không bao lâu, trước mặt nhóm bốn người hiện ra một cây cổ thụ to lớn. Cành cây ma quái kì dị vươn ra khắp phía, cao đến độ như có thể chạm đến mặt trời. Thân cây sần sùi, một đám mười người có khi ôm không hết gốc. Rễ nó nổi trên mặt đất, ngoằn nghèo như những con tran khổng lồ. Nhật Linh tặc lưỡi. Cái vẻ ngoài này, người dân không sợ mới lạ, có khi còn lầm tưởng cây hòa này là loài yêu quái ấy chứ.

Bảo Khánh liếc mắt đánh giá cái cây. Anh đi quanh gốc cây rồi ngồi xuống. Bàn tay thon dài bới trên mặt đất nâu đen trước con mắt tò mò của mọi người. Chưa đầy hai phút sau, dưới đất hiện lên một hốc đen kì quái. Thế nhưng, nó vẫn chỉ là một hốc đen mà thôi. Bảo Khánh phủi tay đứng dậy. Nhật Linh không kìm được mà hỏi:

-          Có chuyện gì à? Cái thế giới L đó ở đâu vậy?

-          Thế giới L, theo lời con mèo tinh kia nói. Chắc là… Lunar (thuộc về mặt trăng). Vậy thì… đành nhờ cậu thôi, Thiên An. – Bảo Khánh nhìn Thiên An, mặt nghiêm túc không đùa cợt.

Thiên An đi đến chỗ gốc cây, quỳ xuống trước hốc đen kia, lẩm bẩm vài từ gì đó. Ngay lúc ấy, trong tay cô lóe lên một thứ ánh sáng dịu nhẹ, ánh sáng của mặt trăng. Thiên An vốn là thần Chết, chút chuyện cỏn con này không làm khó được cô. Vốn thuộc tính phép thuật của cô là từ đá mặt trăng mà ra, tạo ra một chút ánh trăng không được thì cô đúng là đã lụt nghề rồi.

 Khởi Nam há hốc mồm nhìn bà chị mình. Trước đây cậu chỉ nghĩ cô có kì lạ, không ngờ chị cậu còn biết cả ma thuật. Bố cậu mà biết việc này chắc cười không khép miệng được mất, có cô con gái siêu phàm thế này mà. Nhật Linh giờ mới có chút công nhận cô gái trước mặt này đã từng là thần Chết, ngang với Bảo Khánh, trong mắt có sự khâm phục cùng tò mò vui thích.

Ánh sáng trong tay Thiên An vừa chạm đến cái hốc nhỏ liền mở ra một cánh cửa lớn nơi thân cậy. Thiên An, Nhật Linh, Khởi Nam kinh ngạc nhìn cánh cửa trước mặt. Bảo Khánh vẫn một mực bình thản:

-          Ngạc nhiên xong chưa?

Ba người còn lại ngơ ngẩn gật đầu, theo chân Bảo Khánh đi vào cửa.

Bước chân người cuối cùng vừa khuất sau cánh cửa, lỗi vào cũng lúc đó biến mất, chỉ còn lại gốc cây cổ thụ sù sì nhăn nheo dưới ánh mặt trời chói chang. Tiếng chim rả rích trên vòm cây, không hay biết chuyện gì vừa diễn ra, mọi chuyện vẫn như cũ, y như dấu vết bốn người vừa có mặt chính là không có. Mặt đất nơi Bảo Khánh vừa đào cũng trở lại nguyên vẹn. Kì bí. Thế giới L: chào mừng đến nơi.

 __________________

SM là viết tắt của Sado-Masochism - dịch ra là bạo dâm. =]]]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net