chap 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tại một nơi cách đó không xa. Trong một căn phòng tối, nguồn ánh sáng mạnh nhất và cũng là duy nhất đến từ màn hình một chiếc laptop. Có một người đang cặm cụi gõ phím, mỗi một lần nhấn phím lại phát ra âm thanh tách tách tách.. cũng là tiếng duy nhất có thể nghe thấy trong căn phòng này. Thao tác rất nhanh nhìn có vẻ rất chuyên nghiệp, tưởng chừng như công việc gõ phím này sẽ không có hồi kết cho đến khi một con côn trùng bay qua khiến ng đàn ông mất tập chung, ngón tay dừng gõ, hai bàn tay đan vào nhau, gã đưa tay lên quá đầu rồi duỗi mình một cái xong lại quàng tay ra sau gáy, thả mình vào cái tựa một cách chậm rãi như đang tận hưởng sự khoan khoái, mắt nhìn về phía màn hình máy tính, đôi lông mày hơi nhíu lại. Trên màn hình đang hiện lên là những mô hình 3d về câu trúc hạt của các nguyên tố hóa học và mô hình liên kết phân tử của các chất. Bên góc phải màn hình hiện lên là mô hình chuỗi gen và mô hình tiến hóa của con người, góc dưới trái màn hình là trình duyệt cốc cốc với một tab được mở. "Viêm não nhật bản wikipedia" đó chính là tiêu đề của trang web đang mở lên. Phía bên góc phải mà một khung cửa sổ màu đen với những dòng chữ trắng đỏ, có lẽ một phần mềm dạng nhập lệnh không có giao diện người dùng, người ngồi trước màn hình máy tính đang gõ cái gì đó trực tiếp vào khung của sổ này.
Mỗi khi gõ thêm dòng lệnh trên cửa sổ màu đen là các mô hình biểu diễn gen người lại có sự thay đổi, đầu tiên là hình vặn xoắn các chấm tròn với nhau, sau đó lại tách ra và chia các chấm tròn và các đường thẳng về hai phía riêng biệt, một lúc sau thì mô hình lại biến đổi thành hình dạng như của một cái cây dương sỉ trông rất kỳ dị. Đang hăng say với công việc bỗng gã đàn ông giật mình bởi tiếng chuông điện thoại reo lên.
- sếp Long à? Em nghe đây a. _ gã đàn ông bắt máy và trả lời.
- công việc của chú thế nào rồi? Phân tích được cái đống dữ liệu ý chưa? _ bên kia một giọng ồm ồm vang lên, là đàn ông, chính là cái người được gọi là Long
- e đang cố gắng, cái này phức tạp lắm a ơi. Em đang điên đầu vì sự biến đổi của nó. Nó biến đổi không theo quy luật gì cả. E đang cố để xây dựng thuật toán để tính toán khoảng thời gian biến đổi ngắn nhất giữa 2 lần biến đổi. Có vẻ công việc vẫn còn bề bộn, không thể xong ngay trong hôm nay được. _ người đàn ông trong phòng trả lời
- từ sáng đến h nó biến đổi bao nhiêu lần? _ người tên Long nói

- không thể đếm được. Nó biến đổi quá nhanh. Máy tính cũng không thể đếm chính xác được. Tệ hơn là nó biến đổi với tốc độ không theo quy luật, đa phần 0.16 ms biến đổi một lần, đấy là tốc độ mà máy tính có thể đo được, lâu nhất 1 tiếng 17 phút 28s16 và còn lại nhiều nhất là tốc độ biến đổi nhanh đến máy tính k thể đo dc. _ người đàn ông trong phòng trả lời.
- hiểu rồi. Tiếp tục nghiên cứu nó cho a. À thẻ căn cước mới của chú đã được làm lại, bh tên chú là Hoàng Thanh Lam nhé. _ người tê Long nói.
- ok e hiểu rồi. Cảm ơn a _ người đàn ông trong phòng nói _ bh tên mình là Lam à? _ nói xong hắn lại lẩm bẩm một mình.
- ok thế nhé. A cúp máy đây _ Long nói xong rồi cúp máy luôn.
****
"Người đàn ông đang ngồi trong phòng này tên hiện tại là Lam, có thể có một lý do gì đó khiến gã phải lấy một cái tên khác, thậm chí thẻ căn cước cũng đã làm giả, và khả năng rất cao nhân thân hiện tại của gã cũng không còn là thật nữa. Bây giờ có lẽ chỉ một vài người biết về nhân thân thật của hắn. Người đàn ông tên Long vừa rồi có thể là một người trong số đó." - tại một căn phòng khác cũng tối tăm không kém căn phòng mà người tên Lam vừa rồi đang ngồi. Một chiếc bàn thẳng và 6 người ngồi xung quanh 2 trong số đó là nữ. Người vừa lên tiếng là một người phụ nữ tầm tuổi trên 40, mặc một chiếc áo khoác xanh loại áo cúc bấm mà những người đi bộ công viên hay mặc, tóc đen được buộc gọn ghẽ nhìn qua phong thái rất gọn gàng. Nếu theo nhận định cảm tính có thể đoán được đây chính là trưởng của nhòm người này. Trong căn phòng cũng rất đơn giản. Một chiếc giường loại lớn, một cái bàn tiện dụng kê bên cạnh với nhiều loại đồ linh tinh để bừa trên đó. Ngoài phía cửa có nhà tắm nhỏ, rèm cửa dc kéo kín mít k để ánh sáng bên ngoài lọt vào, rõ ràng đây là kiểu phòng của một khách sạn loại xoàng. Góc bên tường đối diện với cái giường chính là cái bàn mà 6 người ngồi xung quanh. Chiếc bàn to vừa phải nhưng điều đặc biệt là để trên chiếc bàn này là một hệ thống máy tính với 2 màn hình cỡ nhỏ, loại hệ thống di động có thể tháo rời dễ dàng, nối với 2 màn hình nà là bộ hộp máy, hộp máy được kết nối với bàn phím và chuột, 3 chiếc tai nghe có dây được kết nối. Đặt bên cạnh hộp máy chính là một bộ máy khác gồm hàng loạt các các công tắc điều chính giống như bộ chỉnh âm, lọc tín hiệu âm thanh. Một cái hộp máy khác có ăng ten kéo dài màu đen cũng cắm vào bộ chỉnh âm này. Nếu nói một cách tóm tắt, đây chính là bộ thiết bị nghe lén cơ động.
Người đàn ông tên Lam đang bị nghe lén


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net