Chương 59

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuối tuần, Lý Giai đang lau nhà, Tân U tựa ở ghế sô pha đang nhìn Lý Giai làm việc, cảm thấy hẳn là phải giúp đỡ, chính là lại thực sự rất lười hoạt động, tâm đang đấu tranh dữ dội. Mà Seven thì đang cắn môi cực kỳ khó chịu, Tiểu Văn cứ lắc lư trên mặt đất, vừa đi vừa gọi "Tiêu San Mân hỗn đản ! Tiêu San Mân hỗn đản..."

"Này ! Ngươi đủ rồi a!" Seven không thể chịu nổi nữa, mỗi lần nghe được tên tiếng trung của mình, da đầu ngứa ngáy, toàn thân nổi hết da gà, Tiểu Văn dừng lại cước bộ, xoay người hầm hừ nói "Chưa đủ a ! Tiêu San Mân hỗn đản !" Hừ, Seven xấu xa lại vừa ức hiếp mình, khuôn mặt vẫn còn rất đau a. Seven đi tới đưa tay nhéo nhẹ lỗ tai Tiểu Văn "Ngươi còn dám gọi hay không !"

"Tân tỷ tỷ ! Tân tỷ tỷ! " Tiểu Văn oa oa kêu to, Tân U bật ngươi từ trên ghế sô pha nhảy xuống đem Tiểu Văn giải thoát, sau đó đem nàng ôm đến ghế sô pha ngồi, hai mắt trừng nhìn phía Seven, "Là tên tiếng hoa của ngươi, không phải sao ? Ta gọi ngươi Tiêu San Mân, Tiêu San Mân, Tiêu San Mân, Tiêu San Mân, thế nào ?" Seven vẻ mặt đau khổ, vội vàng hai tay chắp trước ngực nói "Ta sai rồi, tình yêu a, đừng kêu nữa, ta nghe thực sự không lọt a."

Lý Giai nguyên là đang tại sàn nhà lau bụi, đột nhiên quay đầu hiếu kỳ hỏi "được rồi, ta vẫn luôn quái lạ, ngươi vì sao lại chán ghét tên tiếng hoa của mình, sao phải gọi là Seven a ?" Seven bất đắc dĩ ngồi vào ghế trên, vuốt vuốt cái mũi, nhún nhún vai, "Ta chính là chán ghét cái tên nát vụn như thế, rất nữ tính!" Tân U nghe xong bỉu môi, không nể tình nói "ai, Seven tên này cũng không tốt hơn a, đúng là chó chê mèo lắm lông, đúng không Tiểu Văn ?" Tiểu Văn lập tức gật đầu "Đúng!" Cái gì mà là chó chê mèo lắm lông, nàng cũng không hiểu, dù sao chỉ cần nói Seven nát vụn thì là đúng.

Seven tức giận đến vuốt mũi cũng đỏ lên, "Tình yêu a, ngươi đừng lúc nào cũng đả kích ta có được không ! Nói cho các ngươi, Seven tên này đúng là hài âm từ tên tiếng Trung của ta a, chính là còn có một nguyên nhân trọng yếu hơn, các ngươi nhìn xem ta, có từ trên người ta thấy được cái gì đặc biệt không ?" Tân U cùng Lý Giai đều cũng tỉ mỉ quan sát Seven từ trên xuống, hai người nghi hoặc liếc nhau, sau đó song song lắc đầu "Không phát hiện cái gì đặc biệt cả!"

"Các ngươi...." Seven hầu như có loại cảm giác vô lực đàn gảy tai trâu, "Là vẻ đẹp trung tính a, ta trên người lóe sáng vẻ đẹp trung tính, các ngươi chưa từng phát hiện ra sao ? Seven tại tiếng hoa nghĩa là thất, mà ở trong hóa học, PH giá trị nhỏ hơn 7 là a xít, PH lớn hơn 7 là chất kiềm, nếu PH bằng 7 thì là trung tính, sở dĩ do đó ta chọn tên Seven, bởi vì ta đại biểu cho vẻ đẹp trung tính, hiểu chưa ?" Tự yêu vẻ đẹp cũng là sở trường của Seven, đặc biệt là với vẻ bề ngoài của mình, nàng có thể nói là phi thường thỏa mãn.

"Vẻ đẹp trung tính là gì a ?" Tiểu Văn nghe không rõ, ngơ ngác hỏi. Tân U xoa đầu nàng dịu dàng nói "Chính là Seven căn bản cái gì cũng không có."

Ác, Tiểu Văn cái hiểu cái không gật đầu, cười cười chế nhạo Seven, "Rõ ràng tự mình không có tên, Seven da mặt hảo dày, xấu hổ, xấu hổ a."

.... Seven nghiến răng nghiến lợi nhìn chằm chằm Tân U cùng Tiểu Văn, trầm mặc vài giây, sau đó tiếp tục nhảy đến trước mặt các nàng nhe nanh múa vuốt, ba người cái nàng nháo thành một đoàn, Lý Giai bất đắc dĩ tiếp tục công việc của mình, khóe miệng lại hơi nở nụ cười, mỗi ngày nhìn các nàng điên điên nháo nháo, cũng có thể xem la một loại hạnh phúc đi a, tuy rằng các nàng không quan hệ huyết thống, chỉ là 4 người nữ tử nhân duyên hội tụ cùng một chỗ, nhưng trong phòng, không chỗ nào là không tỏa ra hơi thở mái ấm gia đình.

Lý Giai sự nghiệp có, nhà có, tình yêu có, thân tình có, nàng từng việc đều được bù đắp lại, nhân sinh đại khái đã hoàn mỹ không thể hoàn mỹ hơn. Nàng thường xuyên lo sợ bất an, loại cuộc sống này sẽ cuối cùng kéo dài đến khi nào, đều nói không người nào hoàn mỹ, nhân sinh quá đẹp sợ rằng ngay cả trời xanh cũng ghen tị, sở dĩ vì thế Lý Giai chung quy vẫn muốn tự mình tìm ra trong cuộc sống chính mình một chút không hoàn mỹ, nhưng nàng càng nghĩ, ngoại trừ hạnh phúc, vẫn chính là hạnh phúc, thậm thí ngay cả khi bước đi, đều có thể bất giác mà nở nụ cười.

Bởi vì hạnh phúc gần quá, liền tổng hội lo lắng, Lý Giai tại con đường hạnh phúc, càng chạy càng là bất ổn, nàng hỏi Tân U có hay không có cảm giác như nàng, Tân U cười gật đầu nói có, sau đó nàng tặng cho Lý Giai 4 chữ châm ngôn, "Tri túc, tích phúc."

Lý Giai chăm chỉ tìm hiểu thật lâu, cuối cùng cũng minh bạch, khi không có hạnh phúc, nàng muốn hạnh phúc, còn khi có hạnh phúc rồi, lại bắt đầu sợ hãi mất đi, lòng tham đúng là vô tận, nhận được càng nhiều, lòng tham càng lớn, kỳ thực, khi nhận được, nên hảo hảo hưởng thụ hạnh phúc, mà không nên sợ hãi lo lắng bao giờ sẽ lại mất đi, cho dù một ngày nào đó mất đi, nhưng ít ra cũng còn lưu lại những ký ức tốt đẹp, hạnh phúc, cuối cùng vẫn không biết thực chất vì sao, là người, nên biết đủ. Phải biết đủ, cũng phải quý trọng, không thể cho rằng hạnh phúc là dĩ nhiên, tùy tiện tiêu xài, biết quý trọng mới có thiên trường địa cửu.

Đường đi nhân sinh buồn chán, ngẫu nhiên vẫn là hội cảm thấy bất an, ngẫu nhiên vẫn là có những phiền muộn nho nhỏ, nhưng Lý Giai luôn luôn mặc niệm 4 chữ kia, sau đó cười một cái. Thanh xuân theo thời gian trôi qua, chậm rãi lắng động dưới đáy lòng, thời gian chó thể làm cho con người ta trưởng thành, có thể làm cho ta hoàn thiện, thời gian có thể thay đổi rất nhiều sự tình, nhưng cũng có chút sự tình, giữa dòng nước lũ đều có thể vĩnh viễn bất biến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net