Chương 7: Thế lực các phương. Ngũ hành thánh linh châu hiện thế (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trung tâm thành phố X, cao ốc Tinh Vũ - sàn đấu giá lớn hàng đầu toàn quốc. Tại đây cứ 15 mỗi tháng sẽ tổ chức đấu giá cổ vật giá trị liên thành có lịch sử hàng ngàn năm tuổi. Không ai biết thế lực phía sau Tinh Vũ là ai nhưng không một thế lực nào dám coi thường Tinh Vũ. Mạt thế buông xuống khắp nơi biến thành tử địa hoang phế thế nhưng toà cao ốc Tinh Vũ này giống như một cây đại thụ toả bóng mát không hề bị bên ngoài ảnh hưởng. Ngược lại, xung quanh Tinh Vũ luôn được bao phủ bởi một màn sáng ngũ sắc nhìn vô cùng mỏng manh nhưng lại khiến đám tang thi không thể tới gần. Cao ốc Tinh Vũ này chính là đích đến trong chuyến đi tới thành phố X lần này của nhóm người Đường Quân Khanh, Đường Nghị cũng như vô số đoàn đội từ các thế lực khác.
Mất gần nửa giờ chạy xe cuối cùng nhóm người Đường Quân Khanh cũng tới trước cao ốc Tinh Vũ. Tất nhiên không chỉ là bọn họ mà còn có vài nhóm khác. Đường Quân Khanh đứng lẫn trong đám người phía sau Nguỵ Tử Minh cùng Âu Nhược Khiết đôi mắt linh động lướt qua lướt lại vài đội ngũ gần đó tìm kiếm. Rốt cuộc sau một hồi âm thầm tìm kiếm cậu cũng nhìn thấy đội ngũ của anh trai "hờ" Đường Nghị. Đường Quân Khanh quan sát nhóm người Đường Nghị không nhịn được cảm thán. Quả nhiên là đối thủ của nam chính - nam thứ chính mạnh nhất có khác, nhìn xem cả đội ai cũng là dị năng giả hơn nữa người thấp nhất cũng là cấp 2 sơ giai a. Khó trách lại có thể khiến Nguỵ Tử Minh cảnh giác như vậy.
Bên kia, Đường Nghị đang nhắm mắt dưỡng thần chợt cảm nhận được có một luồng ánh mắt dõi theo liền mở mắt nhìn lại. Bốn mắt nhìn nhau, Đường Quân Khanh có phần lúng túng hướng Đường Nghị hơi gật đầu mà Đường Nghị chỉ khẽ cau mày liếc cậu sau đó ngoảnh đầu làm ngơ. Thấy vậy cậu thở phào như trút được gánh nặng. Theo như cậu biết thì nguyên chủ đối với vị này cảm xúc khá phức tạp ngoài hâm mộ (người ta có cha mẹ yêu thương), áy náy (này là bí mật sẽ xuất hiện sau :)) cùng chút ghen tỵ (cũng là bí mật nha hì hì). Hai người trừ có hai lần xung đột ra thì luôn sống theo kiểu nước sông không phạm nước giếng, thấy nhau thì đi đường vòng rất ít khi chạm mặt. Cậu cũng vô cùng tò mò rốt cuộc trong nguyên tác còn cốt truyện ẩn nào nữa.
"Kí chủ, có một nhiệm vụ ngoài lề không biết ngài có hứng thú nhận hay không?" đúng lúc này một âm thanh máy móc vang lên trong đầu cậu.
"Nhiệm vụ?" Đường Quân Khanh nghi hoặc hỏi lại.
"Đây là một tình huống rất bình thường nha kí chủ. Tuy bản hệ thống không giống với các hệ thống khác sẽ luôn ép buộc kí chủ hoàn thành nhiệm vụ gì đó nhưng thỉnh thoảng cũng sẽ đưa ra vài nhiệm vụ với mục đích giúp kí chủ tiếp cận cốt truyện ẩn bị che giấu khiến cho thế giới này được hoàn thiện hơn" âm thanh máy móc lại vang lên "Kí chủ, ngài có thể chọn lựa tiếp nhận hoặc không. Dù thế nào thì cũng không có trừng phạt hay gì khác. Nhiệm vụ về cốt truyện ẩn này chỉ là một phần trải nghiệm của ngài. Tuy nhiên, nếu hoàn thành thì sẽ nhận được phần thưởng từ hệ thống. Mong kí chủ suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định"
"Cốt truyện ẩn? Phần thưởng? Nghe có vẻ hấp dẫn nha" giọng nói mang theo chút hưng phấn nhè nhẹ đáp lại.
"Kí chủ, tiếp nhận hay từ chối."
"Nhận. Có phần thưởng tất nhiên phải thử một chút xem thế nào chứ"

"Tiếp nhận nhiệm vụ ẩn số 1: khám phá bí ẩn Tinh Vũ chi chủ đồng thời đoạt lấy Mộc linh châu trong Ngũ hành thánh linh châu. Phần thưởng hoàn thành nhiệm vụ: phương pháp tu luyện Mộc linh châu cùng một túi hạt giống linh thảo thượng cổ. Chúc kí chủ may mắn."
Cao ốc Tinh Vũ . . . Theo quan sát của Đường Quân Khanh trừ nhóm của cậu hiện tại, nhóm Đường Nghị thì có 4 nhóm người khác thực lực xem như là khá mạnh. Tất nhiên có thể vẫn còn vài nhóm khác ôm tâm lí ngư ông trốn trong bóng tối. Màn ánh sáng ngũ sắc bao quanh toà cao ốc có xu hướng nhạt dần. Nhìn thấy cảnh này những người bên ngoài đều vui mừng ra mặt chỉ ngoại trừ một vài người ngược lại lộ ra vẻ mặt ngưng trọng. Đường Quân Khanh nhíu mày nhìn màn sáng từ từ biến mất trực giác bất an khiến cậu càng thêm kiêng kị cùng đề phòng. Rõ ràng màn sáng này có người hoặc có thứ gì đó điều khiển mới biến mất chỉ là những người ở đây đa phần không chú ý tới chi tiết này. Vì màn sáng biến mất, lập tức có vài nhóm người nôn nóng muốn tiến vào bên trong.
"Các vị, nếu đã không có ai dám vào vậy để lão Vương tôi làm người dò đường đi ha ha . . ." một người đàn ông thân hình vạm vỡ cười lớn dẫn theo người của mình đi vào.
Ngay sau đó cũng có thêm vài nhóm khác theo vào. Đường Quân Khanh liếc qua chỗ Đường Nghị thấy bọn họ vẫn thản nhiên không hành động. Có vẻ như bọn họ biết khá rõ nội tình bên trong vụ này. Cậu biết rõ bên trong có nguy hiểm nhưng vì phần thưởng cùng cốt truyện ẩn không thể không vào. Bên ngoài, hầu hết những nhóm người tới đây đều lần lượt đi vào gần hết thì mấy nhóm người thực lực cao đứng quan sát nãy giờ rốt cuộc cũng tiến vào. Nhóm của Đường Nghị đi trước, nhóm Nguỵ Tử Minh đi sau, phía sau cùng là 2 nhóm người khác cùng lúc tiến vào Tinh Vũ. Từ lúc bước vào bên trong Đường Quân Khanh luôn có cảm giác có ánh mắt đang nhìn bọn họ nhưng dùng tinh thần lực tra xét lại không có kết quả càng khiến cậu thêm cảnh giác. Thứ có thể che giấu được cả tinh thần lực của cậu hiển nhiên là thứ vô cùng mạnh. Đừng cho rằng cậu tự tin quá mức vào tinh thần lực của bản thân. Phải biết rằng trong thế giới này vào thời điểm hiện tại cho dù là "Vận mệnh chi tử" Âu Nhược Khiết hay boss phản diện thì cũng không thể vượt qua cậu về tinh thần lực. Đây chính là lợi thế sau khi dung hợp giữa linh hồn dị thế của cậu cùng tàn hồn của nguyên thân khiến cho tinh thần lực của cậu mạnh vô cùng.
Tuy rằng vẫn luôn phải cảnh giác đề phòng nguy hiểm tiềm ẩn nhưng Đường Quân Khanh vẫn không quên ngắm nhìn hai bên hành lang. Tinh Vũ không hổ là phòng đấu giá cỡ lớn, hai bên hành lang đi vào trong treo đầy những tác phẩm của những danh hoạ nổi danh trong ngoài nước ngay cả đồ sứ Thanh Hoa giá trị lịch sử cũng mang ra bày biện ở góc hành lang. Đi hết 3 khúc hành lang bọn họ cuối cùng cũng đến được trung tâm tầng 1 toà nhà. Những nhóm người vào trước đó đều tụ tập hết ở đây đang chia ra nghiên cứu 5 cánh cửa kì lạ. Tháng máy, thang bộ thông đến tầng cao hơn đều không thấy ngược lại xuất hiện 5 cánh cửa màu xanh ngọc có một tầng sương mỏng bao phủ lúc ẩn lúc hiện nhìn thần bí vô cùng. Nhìn thấy 5 cánh cửa màu xanh ngọc lại liên hệ một chút với phần thưởng mà hệ thống đưa ra lúc trước Đường Quân Khanh có chút suy đoán về thứ đang được che giấu tại đây hiển nhiên là Mộc linh châu. Theo tư liệu mà hệ thống cung cấp thì hẳn là có tất cả 5 viên linh châu phân biệt theo ngũ hành chia làm: Kim linh châu, Mộc linh châu, Thuỷ linh châu, Hoả linh châu, Thổ linh châu. Mỗi một viên linh châu là một không gian giới cao cấp bên trong có ngũ hành linh lực nồng đậm đối với dị năng giả chính là thứ cực tốt. Hơn nữa theo như hệ thống phân tích, bên trong linh châu có thể có phương pháp tu luyện đến từ tu tiên giới. Đây chính là thứ khiến Đường Quân Khanh có hứng thú nhất. Theo như cậu biết thì nữ chủ Âu Nhược Khiết từ trong không gian của cô ta đạt được công pháp tu tiên mặc dù chỉ là loại kém nhất nhưng trong thế giới này cũng là mạnh hơn những dị năng giả khác rất nhiều. Mặt khác, hệ thống còn chỉ rõ nếu thu thập đủ ngũ hành linh châu sẽ đạt được cơ duyên còn lớn hơn thế này mới hấp dẫn được Đường Quân Khanh đi tranh đoạt ngũ hành linh châu.
Ngay khi tất cả mọi người tập hợp đông đủ, 5 cánh cửa đột nhiên toả ra ánh sáng xanh ngọc đồng thời một thanh âm lạ vang lên khắp Tinh Vũ.
"Chào mừng các vị đến với Tinh Vũ, ta là chủ nhân của nơi này các vị có thể gọi ta là Vũ Vương. Các vị hôm này tới hẳn là nhắm tới Mộc linh châu đang cất giấu trong Tinh Vũ. Chỉ có điều linh châu này cũng không phải là của ta nên nếu các vị muốn có được nó thì phải được nó tán thành. Cũng có nghĩa là các vị phải vượt qua thử thách từ chủ nhân trước của Mộc linh châu để lại để đạt được sự tán thành của nó"
"Ha ha ha . . . Buồn cười, chỉ là một kẻ trốn tránh trong bóng tối cũng tự xưng Vương. Ta nói ngươi nếu biết điều thì mau cút ra đây đem Mộc linh châu giao cho gia gia ta mang đi có khi ta cao hứng sẽ cho ngươi làm đàn em đi theo ta kiếm cơm a" một tên công tử ca một tay ôm nữ nhân cười trào phúng vị chủ nhân của Tinh Vũ.
"Ngu ngốc" Đường Quân Khanh không nhịn được nói thầm.
Từ lúc vị kia lên tiếng cậu đã phát hiện không gian xung quanh đại sảnh bị khí thế của vị kia phong toả toàn bộ. Ở đây có lẽ có vài người cũng đã nhận ra sự thay đổi trong này  đều âm thầm tạo vòng phòng hộ quanh thân bằng dị năng. Đường Quân Khanh ngược lại vẫn thản nhiên không hành động gì. Cậu bĩu môi trong lòng, nếu vị kia muốn diệt sát bọn họ thì cho dù có phòng hộ cỡ nào cũng vô dụng thế thì còn mất công làm điều thừa làm gì. Và tất nhiên ai làm gì cũng đều bị người tự xưng Vũ Vương kia nhìn thấy hết nhưng y cũng chẳng thèm để ý. Chỉ là . . . tên vừa lên tiếng vũ nhục người khác kia chắc chắn sẽ không có kết quả tốt lành gì.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net