Chương 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Này cậu không sao chứ?"

"Ở đây tang thi nhiều như vậy cậu có muốn đi cùng chúng tôi không?"

"Tôi gọi là Đại Hải, hai người họ là Vân Yên và Lục Vân Hàm. Từ đây chúng ta sẽ là đồng đội của nhau."

"Cẩn thận!! Là tang thi cấp 5!!"

"Tôi xin lỗi, Thiên Uy. Nhưng vì lợi ích toàn cục... Cậu chết mới là tốt nhất."

Những hồi ức trước đây hiện lên trong đầu cậu. Hình ảnh những người đồng đội mà bản thân đã nghĩ có thể tin tưởng, hình ảnh đôi mắt đầy ác tâm và tàn nhẫn khi họ nói cậu chết mới là tốt nhất, hình ảnh họ không hề do dự đâm cây trường đao đó xuyên qua ngực cậu rồi quăng cậu vào miệng tang thi để chúng cắn nuốt, gặm xé chỉ vì họ muốn kéo dài thêm chút thời gian để chạy trốn.

Những ký ức đó như cơn ác mộng kinh hoàng nhất, vừa khiến cậu sợ hãi cũng khiến cậu có ham muốn hủy diệt. Quanh thân cậu hiện lên thâm trầm, u ám. Sát khí không chịu khống chế bao phủ lấy toàn bộ con ngươi rồi lại lập tức biến mất, trở lại tĩnh lặng như vùng nước sâu đen thẳm trước đây.

Nếu là trước đây khi nhìn thấy họ, nhất định cậu sẽ chặt đứt chân tay, vứt vào miệng tang thi khiến họ cảm nhận cảm giác cơ thể bị xé ra từng mảnh, máu chảy đầm đìa rồi lại tiếp tục bị xâu xé là thế nào.

Nhưng bây giờ, cậu không quan tâm nữa. Tất cả hận thù đều bị bào mòn trong mười năm giam cầm đó, cậu có thể hiểu ham muốn sống còn của họ nhưng hiểu là một việc còn tha thứ hay không lại là việc khác. Cậu hiểu nên sẽ không trả thù, cậu có thể chấp nhận sự tồn tại của họ nhưng tốt nhất họ nên an phận một chút, nếu họ dám đụng đến điểm mấu chốt của cậu, cậu nhất định bắt họ trả giá gấp trăm ngàn lần những gì cậu đã chịu đựng kiếp trước.

Điều chỉnh lại cảm xúc của mình, cậu lại một lần nữa trở thành con người hờ hững, vô tâm kia. Nhìn hai người Tô Thiệu Nam và Vệ Phong đem người tới đây, cảm xúc của cậu bình lặng không một gợn sóng, người không biết rõ mọi chuyện sẽ nghĩ cậu không biết và cũng không để tâm tới đám người kia còn nếu là người biết chuyện chắc chỉ có thể sợ hãi không biết con người kia đang nghĩ gì dưới lớp mặt nạ bình tĩnh đó. 

Chỉ cần đời này họ đừng động tới những người trọng yếu của cậu, cậu vẫn có thể bỏ qua sự tồn tại của họ.

Lâm Duệ nhìn thiếu niên bên cạnh mình bằng ánh mắt ý vị thâm trường. Khi nãy sát khí tuy rất nhạt lại chỉ xuất hiện rồi lập tức biến mất nhưng chính là hắn vẫn có thể phát hiện ra. 

Thu hồi tầm mắt của mình, hắn quay về phía trước như không có gì xảy ra. Một thằng nhóc trung học bình thường lại có một ca ca đệ khống như Tiểu Minh Tử, mà bây giờ quanh thân lại xuất hiện ý niệm giết một người.

Không bình thường.

Trong lúc đó, Vệ Phong cùng Tô Thiệu Nam hai người đã đem đám người vừa rồi tới đây và đang giới thiệu với bọn họ.

"Tôi tên là Trần Hải, mọi người thường gọi là Đại Hải, là bảo vệ của trường đại học gần đây. Mạt thế tới tôi trốn tới đây cùng đám sinh viên này."- Nam nhân có vóc người to lớn, khuôn mặt mang nét chính khí lên tiếng.

"Tôi tên là Trịnh Văn Cảnh, tôi là sinh viên khoa thiết kế. Lúc mạt thế tới tôi đang ở phòng vẽ tranh ở lầu một nên mới có thể thoát ra ngoài." - Nam sinh dáng vẻ nhã nhặn, khẽ đẩy mắt kính lên tiếng.

"Tôi là Lâm Dương, học cùng khóa với cậu ta. Hôm nay thấy khó chịu nên ở lại ký túc xá, nào ngờ mở mắt ra thế giới đã..." - Nam sinh dáng người cao lớn, khuôn mặt mang nét hoảng sợ nói.

"T_ Tôi tên là Vân Yên, lúc sáng ra đường thì gặp nhật thực, sợ quá mới trốn đi. Nhưng khi nhật thực vừa kết thúc thì xung quanh xuất hiện đầy quái vật tấn công người khác. Thật đáng sợ." - Nữ nhân dáng người nóng bỏng, đôi mắt rơm rớm nước mắt nói. Dáng vẻ vừa sợ vừa lo lắng đó dễ làm người khác nổi lên ý niệm muốn ôm cô vào lòng mà dỗ dành mà bảo vệ.

"Tôi tên là Lục Vân Hàm, sinh viên nhạc viện, lúc tôi đang học thì tận thế tới, sau đó tôi cùng bạn học của mình muốn về nhà nhưng tới cuối cùng cũng chỉ còn tôi sống sót." - Nữ nhân có gương mặt tinh xảo, âm nhu lên tiếng. Khuôn mặt xinh đẹp hiện lên nét đau thương như thương xót cho cá chết của bạn mình.

"Tôi là Tô Thiệu Nam, tên kế bên tôi là Vệ Phong, đây Lâm Duệ chúng tôi lão đại, còn cậu ta là Lưu Thiên Uy." - Tô Thiệu Nam bình tĩnh giới thiệu một lược chúng tôi cho bọn người kia biết.

"Quân đội hiện đang tập hợp lực lượng ở căn cứ Lâm gia nếu các người muốn chúng tôi sẽ đưa các người theo cùng hoặc nếu các người cảm thấy không ổn thì có thể chờ ở đây, khi chúng tôi quay về sẽ kêu quân đội cho người tới cứu viện." - Tô Thiệu Nam khẽ đẩy mắt kính trên sống mũi, môi khẽ nở nụ cười ôn hòa lên tiếng.

Nhóm người kia nghe vậy quay lại nhìn nhau cười, trên mặt cũng hiện nét sống sót qua tai nạn.

Nam nhân Đại Hải là người lên tiếng đầu tiên.

"Nếu được xin các anh cho chúng tôi theo với, chúng tôi có thể chiến đấu sẽ không làm phiền các anh thật đó." - Gã vừa nói mặt lộ ra vẻ khẩn trương, nắm chặt vũ khí trên tay như muốn thể hiện mình cũng có thể giết tang thi.

Không biết có phải là vì ấn tượng kiếp trước quá sâu đậm hay không nhưng dù bây giờ gã thể hiện chân thành như vậy, cậu vẫn cảm thấy ghê tởm giả tạo. Quả nhiên có những thứ không phải nói bỏ là có thể bỏ được. Tỉ như ác cảm về một người nào đó chẳng hạn.

Tô Thiệu Nam nghe gã nói vậy cũng không nói gì, chỉ mỉm cười ôn hòa rồi đưa mắt về Lâm Duệ nãy giờ vẫn luôn im lặng. Thấy vậy nhóm 5 người cũng đưa ánh mắt về phía Lâm Duệ đầy vẻ trông mong.

Như nhận thấy ánh mắt của bọn họ, hắn khẽ gật đầu một cái rồi không nói gì nữa. Trở lại trạng thái cao lãnh của mình.

Nhận thấy sự đồng ý của hắn Tô Thiệu Nam cũng không nói gì, thấy vậy nhóm người kia trên mặt lộ rõ nét vui mừng, hân hoan. 

Trong khi nhóm người đó hân hoan vui mừng thì cậu đã ra một góc nhỏ mà ngồi xuống rồi. Nhìn đám người đằng kia, không nói đúng là nhìn ba người "bạn" cũ kia của cậu như có điều suy nghĩ.

Kiếp này có quá nhiều thứ thay đổi so với trí nhớ của cậu. Việc đầu tiên là gặp nhóm người Lâm Duệ cậu vẫn có thể xem là trùng hợp, nhưng khi gặp nhóm của Đại Hải, Vân Yên và Lục Vân Hàm cậu bắt đầu có nhiều điều suy nghĩ hơn. Tại sao bọn họ lại xuất hiện ở đây? Có phải kiếp trước nhóm người Đại Hải đã gặp Lâm Duệ không? Nhưng chính là nếu đã gặp vậy tại sao lại không đi cùng họ mà lại lưu lạc nhiều nơi cuối cùng gặp cậu? Và hai nam sinh Trịnh Văn Cảnh và Lâm Dương là ai? Sao trước đây cậu chưa từng thấy họ?

Nếu xâu kết những chuyện này lại với nhau và loại bỏ sự tồn tại của cậu thì kiếp trước có lẽ nhóm Lâm Duệ đã dừng lại tại ngôi nhà hoang này sau đó ngay lập tức bỏ đi vì một chuyện gì đó hoặc một cái gì đó. Sau khi nhóm Lâm Duệ bỏ đi thì nhóm Đại Hải tới và chiến đấu với đám tang thi vừa rồi mà không được sự giúp đỡ, trong trận chiến đó có lẽ hai nam sinh kia đã bị giết. Sau đó ba người Đại Hải, Vân Yên và Lục Vân Hàm chạy trốn và gặp cậu.

Vậy bây giờ câu hỏi đặt ra là nhóm của gã Đại Hải chỉ có 5 người chưa kích phát dị năng lại chống với nhiều tang thi như vậy cuối cùng cũng chỉ có hai người chết còn ba người kia lại an toàn chạy thoát, tại sao lại vậy? 

Trải qua kinh nghiệm của bản thân cậu đã không thể tin tưởng được hai người kia là do xui xẻo bị tang thi ăn thịt rồi tạo cơ hội cho ba kẻ kia chạy được.

Cố đè lại suy nghĩ của mình, cậu bắt bản thân phải suy nghĩ chuyện quan trọng hơn, đó là lí do mà nhóm Lâm Duệ rời khỏi ngôi nhà bỏ hoang này. Nếu có chuyện bắt buộc họ phải rời đi thì nãy giờ cậu và họ vẫn nói chuyện mà không thấy họ có vẻ gì là gấp gáp, còn nếu không phải có chuyện gì bắt buộc họ phải rời đi thì chắc chắn có cái gì đó khiến họ phải rời đi. 

Vậy nó là cái gì, từ khi cậu bước vào đây tới giờ vẫn không thấy thứ đáng ra phải xuất hiện đó đâu cả. Vậy có thể xem là nó đã ở đây từ khi cậu tới và ẩn nấp chờ đợi một cái gì đó. Vậy rốt cuộc nó là cái gì và nó đang chờ cái gì? Chờ tất cả con mồi vào lưới để bắt gọn hay chờ tất cả mọi người rời khỏi đây?

Đưa mắt đảo một vòng ngôi nhà hoang này, mọi thứ vẫn rất bình thường không có gì khả nghi hay đáng chú ý. Nhóm người Lâm Duệ đang tụ lại một góc nghỉ ngơi, nhóm người của tên Đại Hải thì đang la liệt ngồi bệt trên đất vì chạy trốn và chiến đấu, không gian xung quanh lâu lâu lại vang lên tiếng gào rống của tang thi. Mọi thứ đều thật bình thường.

Thả tinh thần lực của mình bao phủ ngôi nhà, không có thứ gì khả nghi cả. Là cậu suy nghĩ nhiều rồi à.

Khi cậu đang mải suy nghĩ thì có một tiếng nói ngập ngừng cắt đứt suy nghĩ của cậu.

"Hồi_...hồi nãy các anh nói... nói các anh là người của quân đội đúng chứ?!!"

Cậu quay đầu về phía phát ra tiếng nói, nam sinh gọi Lâm Dương đang đứng trước mặt nhóm người Lâm Duệ với vẻ mặt "quyết chí hy sinh"?

Cậu cũng không biết nên giải thích thế nào nhưng chính là từ đây cậu vẫn có thể thấy những giọt mồ hôi trên vành thái dương và nắm tay đang nắm chặt của nam sinh đó. 

Khi Lâm Duệ nghe được câu hỏi, hắn mở mắt ra và nhìn vào nam sinh đáng thương kia.

Cậu thấy, khi Lâm Duệ mở mắt Lâm Dương giật thót cả mình. Khi Lâm Duệ nhìn lên Lâm Dương bắt đầu tiết ra một số lượng mồ hôi không khoa học. Khi Lâm Duệ vẫn giữ ánh nhìn chết chóc đó trong 5 giây thì Lâm Dương đáng thương toàn bộ lông tóc đã dựng đứng và mặt mũi đã trắng dã có thể so với bột gạo.

Như nhìn thấy thằng nhóc Lâm Dương đã đủ đáng thương, Lâm Duệ mới từ từ bố thí cho thằng nhóc tội nghiệp đó một câu trả lời.

"Đúng vậy." - Ngắn gọn, xúc tích và vô cùng cao lãnh.

Như vì nhận được câu trả lời đã cứu vớt vong linh tội nghiệp của Lâm Dương trên mặt cậu cuối cùng cũng xuất hiện tí máu. Cố hít sâu một hơi, gần như dùng hết dũng khí của mình mà nói ra.

"Vậy các anh có trở lại thành phố đón người chứ? Cha mẹ tôi đều đang ở đó! Làm ơn cứu họ với!!"

Vừa nói xong cậu vừa cúi người xuống thể hiện ý cầu xin.

Nhìn người cúi người trước mặt, Lâm Duệ từ đầu tới cuối đôi mắt vẫn luôn lạnh băng vô cảm.

"Cậu không cần lo, quân đội đã được phái đi tìm người sống sót rồi. Nếu cha mẹ cậu vẫn còn sống thì họ nhất định sẽ được tìm thấy và mang về căn cứ thôi."

Nghe được câu trả lời của hắn, Lâm Dương mừng tới rơi nước mắt liên tục cảm ơn Lâm Duệ. Và sau đó trở lại chỗ của mình ngồi nghỉ ngơi.

Nhìn nam sinh Lâm Dương đó, có vẻ cậu có một chút hảo cảm với cậu ta. Cậu ta và cậu giống nhau dù cho có thế nào thì chỉ cần vẫn còn cơ hội tìm thấy người thân của mình nhất định sẽ không bỏ qua.

Suy nghĩ của cậu bị cắt đứt bởi những tiếng sột soạt vang lên rất nhỏ, tiếng động này nhỏ tới mức nếu bây giờ không phải rất yên tĩnh cậu cũng sẽ không nghe thấy.

Khoan đã, không gian yên tĩnh sau?!!

Cậu lập tức nhìn ra xung quanh. Đúng vậy, không gian xung quanh yên tĩnh tới kỳ lạ không có lấy một tiếng tang thi gào rống bên ngoài. Mạt thế chỉ mới xảy ra, việc không có tiếng tang thi là vô cùng bất bình thường.

Tại sao lại không có tang thi? Không lẽ có thứ dọa sợ lũ tang thi nhưng là cái gì chứ? Không lẽ là "chúng"? Không, không thể nào đây chỉ là một ngôi nhà hoang, không có gì cho chúng ăn nên làm sao lại là "chúng" được.

Trong sơ kì mạt thế và trung kì mạt thế, loài sinh vật đáng sợ nhất là "chuột tang thi". Khi mạt thế tới đa số loài vật nếu không biến dị thì là chết, chuột cũng đồng dạng như vậy nhưng khi biến dị loài chuột sở hữu tốc độ khủng khiếp, chúng sống theo bầy đàn và thường ẩn nấp dưới đất chờ con mồi vào lưới. Nhưng bây giờ chỉ mới bắt đầu mạt thế vì vậy trong ngôi nhà hoang không có thức ăn này đáng ra không nên có chuột.

Mặc dù suy nghĩ rõ ràng là vậy nhưng những tiếng gặm nhấm ngày càng gần và rõ ràng làm cậu không thể lơ là cảnh giác. Nhìn những người khác vẫn chưa phát giác ra tiếng ồn đó, cậu nghĩ có lẽ mình nên nhắc họ.

"Này, các người có nghe  thấy tiếng gì không?"

Mọi người có vẻ hơi bất ngờ vì cậu nói chuyện, vì từ đầu tới cuối cậu chưa từng mở miệng nên đa số người đều không chú ý tới sự tồn tại của cậu. Nhưng tiếng ồn sao?

"Đúng là vậy, dù rất nhỏ nhưng tôi có thể nghe thấy nó." - Tô Thiệu Nam không nhanh không chậm nói và đưa mắt về xung quanh dò xét.

"A, ta nghe thấy rồi. Trời ạ, tiếng gì mà nhỏ hơn hạt mè, khó nghe quá." - Vệ Phong hắn ta vò đầu, nhăn mày nói.

Lâm Duệ không trả lời, nhưng việc hắn bắt đầu cảnh giác xung quanh đã thể hiện việc hắn cũng nghe thấy nó.

Không gian xung quanh lại lần nữa rơi vào im lặng nhưng chỉ khác là lần này có vẻ nặng nề căng thẳng hơn thôi. Người chấm dứt sự im lặng này, thật bất ngờ lại chính là Lâm Duệ.

"Chúng ta phải rời khỏi đây thôi, nơi này không an toàn."

Nói xong hắn đứng lên, thu dọn đồ chuẩn bị rời đi. Tô Thiệu Nam và Vệ Phong phía sau lưng đương nhiên là không có dị nghị gì. Nhóm người Đại Hải vì không nghe gì nên có người cũng không bằng lòng nhưng lại lại không dám cãi lời Lâm Duệ nên cũng không nói gì.

Khi cả đám dọn đồ xong, chuẩn bị dời đi thì bỗng xung quanh ngôi nhà rung lắc dữ dội, cát đá bay mù mịt, những tiếng sột soạt nhỏ nhỏ bị thay thế bằng tiếng gặm nhấm vô cùng rõ ràng.

Khi thấy đất đai xung quanh bắt đầu nứt ra, cậu chỉ có một suy nghĩ. 

Có vẻ bọn họ không thể dễ dàng rời khỏi đây rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net