Chap 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hàng Châu phồn hoa náo nhiệt, quỷ thị cũng rất ồn ào huyên náo, nên hắn quyết định ở lại đây thêm một thời gian nữa, quan sát giao thiệp giữa quỷ và người.

Quỷ hại người, người sinh ra quỷ, thế gian này đáng sợ nhất không phải quỷ, mà là lòng người.

Hắn hơi ngả người dựa vào bàn, tay tựa cằm, nhìn màu rượu đỏ thắm, hơi đảo ly rượu, nghe tiếng oán than khôn cùng của hàng trăm sinh linh trong đó,

"Bách Minh Huyết Tửu, dùng người sống để tế luyện, tra tấn người sống, giết đi người sống, người sống càng thống khổ chết đi thì vong hồn sẽ cho ra màu rượu càng đậm, hương vị càng thơm ngọt. Người sống uống vào tăng dương thọ mười năm, với âm hồn thì đây là một trong những thứ thức uống ngon lành bổ dưỡng nhất."

"Ngài đúng là biết hàng." Một lão quỷ khúm núm cười nói.

"Ta chưa nói hết, rượu này, chưa đủ độ chín." Hắn cười nhạt, ngửi chút hương thơm, "Tra tấn chưa đủ, vong hồn vẫn chưa đủ đau khổ, nên vị còn rất nhạt, hiệu quả không cao."

"Hơn nữa, chân chính Bách Minh chính là phải đủ một trăm vong hồn, vong hồn phải ở độ tuổi trẻ trung tràn đầy dương khí và hi vọng sống nhất, nhưng ở đây chỉ có chín mươi tám." hắn chậm rãi nhẩn nha, "Hơn nữa, lại toàn là vong hồn đã gần chết, của các lão nhân...."

Nếu xếp hạng, thì ly rượu này xếp hạng chót trong Bách Minh Huyết Tửu.

Lão quỷ mặt u sầu than thở, "Tôn giá, ngài cũng biết rồi đấy, muốn chế luyện đâu phải đơn giản, phải qua mặt các quỷ soa câu hồn, cũng phải áp chế oán hận của hồn phách...."

"Không cần ngụy biện." hắn cười nói, "Luyện chế khó đến đâu, nhưng các ngươi vẫn luôn có cách phải không?"

Với các đời đế vương hoang đường thích tu đạo, với chiến tranh sinh mạng còn rẻ hơn con thú nuôi của quý nhân, với tham vọng trường sinh muốn níu kéo sự sống của con người.... thì đừng nói đến Bách Minh Huyết Tửu, coi như là chén trà Tự Nhiên, hay Vạn Thế Quy Tâm.... chúng vẫn luôn có cách chế tạo ra.

Quỷ là từ người sống tạo nên.

Nhất là những thứ có tác dụng tăng mệnh duy trì trẻ trung, thì tàn ác đến đâu vẫn sẽ có người làm ra.

Tất nhiên, khi đã được làm ra, thì chúng ma quỷ vẫn sẽ luôn có thủ đoạn để nhón một ít, có lúc là ăn cướp ăn trộm, có lúc là mua bán thỏa thuận. Chính hắn cũng từng lập chút giao thiệp với các đế vương, để lấy được mấy món ngon hấp dẫn.

Hắn nhấp một ngụm rượu, lần này là Bách Minh Huyết Tửu chính quy thuần chất nhất.

***

Nam chính đến rồi.

Ngay khi nam chính bước chân vào cửa thành, hệ thống bặt tăm bao lâu nay đột nhiên trồi lên, báo một câu rồi lại lặn xuống, nhắc nhở hắn làm phần việc của mình.

Chính là bị quỷ ám, sau đó nam chính đến trừ tà.

Nghĩ đến phần việc 'bị quỷ ám', Diệp Y lại cảm thấy lạnh sống lưng, hắn vẫn còn đang mất một mảng da đầu, người và mặt vẫn đầy vết sẹo.... bây giờ lại bị quỷ ám lần nữa thì chết mất.

Nghĩ đến quỷ ám, lại nghĩ đến về nhà, Diệp Y cắn răng, rồi ban đêm run cầm cập ra ngoài nghĩa địa, hắn thắp hương lạy lục một lão nhân nghe nói rất hiền lành, khấn vái, "Trần gia gia, ngài ở dưới đất có linh xin hãy nghe cầu khẩn của ta. Ta rất cần ngài hỗ trợ, xin ngài thượng thân ám ta mấy hôm, mong ngài đóng kịch với ta, chỉ cần thành công ta thề sẽ cúng bái đầy đủ cho ngài, chu cấp gia đình ngài tới già."

Rồi, hắn thấy mấy đốm lửa, là quỷ hỏa trong truyền thuyết, trước khi kịp nghĩ xa hơn, nghĩ ra mình nên đứng yên đợi quỷ ám, Diệp Y đã mắt trợn trắng vội vàng ù té chạy.

Bản năng, đây là bản năng, có ai có thể điềm nhiên đợi quỷ xuất hiện ám mình cơ chứ? Lí trí là một chuyện, phản ứng bản năng là chuyện khác.

Đêm hôm sau, Diệp Y lại lập cập bước đến nghĩa địa, kinh hãi đến như sắp khóc, thấy bóng người áo trắng xa xa đứng trước nghĩa địa, tưởng quỷ hiện hồn, hắn lại quay người muốn bỏ chạy, nhưng tay bị níu lại.

"Thả ta ra!" Diệp Y vùng vẫy hoảng loạn kêu, đầu đã bắt đầu nghĩ đến vuốt quỷ moi tim uống máu....

"Là ta đây." nam tử thở dài một tiếng, hắn nghe giọng quen quen, liền cẩn thận quay đầu, thấy không phải quỷ mà là nam tử thần bí hắn không biết tên.

Thấy là y, không phải quỷ, Diệp Y nở nụ cười thực lòng nhất.

Không phải quỷ là tốt rồi, coi như gã này bí ẩn thì y vẫn là người a.

"Ngươi làm trò gì vậy? Sao lại đến cầu quỷ thượng thân?"

"...." hắn chỉ có thể lắp bắp nói, "Ta....ta cần mời một người đến trừ quỷ, nhưng ta lại không có quỷ."

"...."

"...."

"Được rồi." nam nhân cười lên, "Ta sẽ cho ngươi quỷ, nhưng y trừ xong ngươi cũng chết luôn, được không?"

"Không được." ngươi đừng vừa cười vừa nói câu đáng sợ thế chứ!

"...." nam nhân ngẫm nghĩ rồi cười nói với thinh không, "Ta cần ba quỷ."

"Ngươi nói với ai vậy?" hắn thắc mắc, nhưng lập tức câm bặt, kinh hãi bước lùi lại khi từ cõi thinh lặng, ba con quỷ hình dáng kì dị hiện ra, một con cao gấp đôi hắn, như một người khổng lồ làn da xanh tái có sừng, một con nữ quỷ tươi cười yểu điệu, nếu gan ruột nàng để đúng chỗ có lẽ hắn sẽ thích nàng hơn, cuối cùng là một hài tử tầm 5,6 tuổi đang đứng, trong lúc hắn nhìn máu không ngừng nhỏ xuống dưới chân nàng, thấy hắn nhìn nàng cười nói, "Ca ca cũng muốn thương yêu tiểu Linh a?" nàng vén váy lên, dưới lớp váy là hạ thể hỗn độn đầy máu tươi và bạch trọc...

Dưới ánh đèn lồng hắn đang cầm trong tay, chúng ma quỷ trông càng ma quái đáng sợ. Chân hắn cứ run lên bần bật, muốn bỏ chạy lắm rồi! Diệp Y sắp khóc ra rồi đây, hắn vốn nhát gan, cả hai đời cộng lại cũng chưa từng thấy nhiều quỷ như lúc này.

Y khoát tay ám chỉ ba con quỷ, "Ngươi chọn một trong ba." rồi y chỉ vào mình, "Hoặc chọn ta."

"Chọn....chọn?" hắn lắp bắp lắp bắp.

"Đúng, chọn ai ám ngươi." y gật gù cười nói.

Hắn nhìn ba con quỷ, nhìn y, "Ngươi, ngươi cũng là quỷ?" hắn ngạc nhiên âm cuối có chút cao giọng.

"Đúng thế." y vỗ quạt vào lòng bàn tay, "Ta cũng đang rảnh, cho nên ta có thể ám ngươi."

"Ngươi? Ám ta?" hắn ngẩn ngơ hỏi lại, một kẻ đi dưới mặt trời như vậy cũng là quỷ?

"Vậy ngươi chọn ta à?" Y cười hỏi lại, Diệp Y nuốt nước bọt, nhìn ba con quỷ không ai trông bình thường, lại nhìn nam quỷ trông bình-thường duy nhất, dù y rất kì quặc, bình-thường đến khác-thường, nhưng ít nhất cũng dễ nhìn hơn ba con quỷ kia, sẽ không làm hắn sợ chết khiếp.

Diệp Y dứt khoát gật mạnh đầu. Tươi cười của nam nhân càng sâu sắc thêm. Sau chọn lựa của hắn, ba ma quỷ kia bay phiêu đãng yên lặng rời đi.

"Ta là quỷ." nam nhân có vẻ rất hài lòng với trả lời của hắn, tự giới thiệu rồi cười chói sáng rạng ngời, Diệp Y nhìn y, vẫn còn trong khiếp hãi chưa nói được gì với một con quỷ có bầu bạn thân thiết với mấy con quỷ khác, nhưng hẳn trong mắt hắn vẫn tràn đầy không tin tưởng, nên y mới kêu lên, "Ta nói thật đó a."

"Ta là quỷ. Chỉ là ta không rụng đầu thối rữa như đồng loại thôi. Thế nào?" Hắn xoay một vòng, cười nói, "Nhìn ta đẹp trai không? Đảm bảo mê chết mấy nữ nhân đấy!" Lúc chết đi, hắn rất chủ động tiến hành Thiên Ma giải thể đại pháp, giữ nguyên thần hồn cường đại, không nhập luân hồi mà tiếp tục tu luyện, cứ thế tồn tại đến ngày nay.

***

"Sao ngươi hiện thân được ban ngày?" Không phải ma quỷ luôn hiện ra ban đêm sao?

"Đêm tối âm khí nặng nề, thích hợp cho âm hồn xuất hiện, nhưng bổn đại gia đạo hạnh cao thâm, đừng nói muốn hiện ra ban ngày, ngay cả ngôi chùa Tây sơn nổi danh linh thiêng kia kìa, nếu muốn đại gia cũng đi vào được, Phật tổ trong đó cũng không dám nhận lễ của đại gia đâu!"

Diệp Y nghe đến đó, quyết định không nghe gã này bốc phét nữa, phận quỷ mà dám bốc đến tận Phật tổ, nếu Phật tổ nghe thấy có khi một chưởng độ hóa luôn tên này.

"Ngươi muốn ta ám ngươi thế nào?" Y ngồi ăn với hắn, Diệp Y tròn mắt nhìn một con quỷ ăn uống rất tự nhiên, ăn canh ăn thịt uống rượu đều đều, nghe y vui vẻ hỏi, "Muốn ta như nữ quỷ kia khống chế thân thể ngươi, hay cao thâm hơn giết chết ăn thịt mấy người hầu?"

"Đều không phải." hắn không nhịn được nói, sau đó lại phải nghiêm túc hỏi, "Ngươi có thật là quỷ không đấy?"

"Ta là quỷ, ta phải nói mấy lần nữa đây?" y bất mãn kêu, "Chẳng lẽ ngươi thấy ta không đủ đáng sợ sao?"

Ngươi thật chẳng đáng sợ gì cả, còn là tuấn mỹ phong lưu vô song. Nhưng Diệp Y cảm thấy mình không nên nói thật, đụng vào lòng tự trọng của 'quỷ', nên hắn ngoan ngoãn xuôi theo, "Ngươi rất đáng sợ, chỉ là... không giống quỷ lắm."

"...." nam nhân trề môi than thở, "Ta phấn đấu tu luyện để trông giống người sống, nhưng đụng vào ngươi sao ta thấy mình thật thất bại."

"...."

"Vậy như thế này nhé?" nam tử cười nói, một người hầu của hắn đang đứng góc phòng chợt ra sức tự móc mắt mình. hắn sững sờ kinh hoàng thấy hai con mắt của y đã không còn trong hốc mắt, chỉ còn hai cái lỗ trống rỗng chảy ra máu tươi xen lẫn dịch trắng, sắc mặt y vô cảm như của kẻ đã chết, thấy hắn nhìn, y chợt nở nụ cười rộng đến mang tai, không phải tươi cười người thường làm được.

Sau đó y cho con ngươi của mình vào miệng, nhai, vừa nhai vừa cười. Diệp Y hét lên kinh hoàng rồi bất tỉnh tại chỗ.

Nam nhân đang ngồi ăn thoáng chốc di động, đỡ lấy thiếu gia mình đang ám, thở dài chán nản, "Lá gan nhỏ thế này mà đòi bị quỷ ám, ta mới tỏ ra chút đáng sợ thôi mà..."

Ta không đủ đáng sợ, nên phải dùng ngoại cảnh để chứng tỏ ta đáng sợ a.

"...."

"Không sao, trong thời gian ám ngươi ta sẽ giúp ngươi gan dạ hơn." nam nhân vui vẻ nói, ngay khi đó, nam bộc như bừng tỉnh dậy, nôn ọe gào thét ra con ngươi vụn nát, máu tươi nhỏ xuống lấm đầy sàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net