Chương 65-68: Thế giới IV [Tiên quân, quá ôn nhu] (16-19)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[Phần 16]

Tiểu đồng tử nhìn bóng dáng vị kia thất hồn lạc phách rời đi, thầm nghĩ: Tiên quân đây là làm sao vậy?

Huyền Ngự đã nhiều ngày nay vẫn luôn có chút không bình thường.

Bạch Quỳ thấy sư phụ thường xuyên phát ngốc, ví dụ như thời điểm đang ăn cơm, sư phụ bỗng nhiên liền ngốc lăng dừng lại động tác, không hiểu được đến tột cùng suy nghĩ cái gì. Lại hoặc là, đang lúc dạy nàng kiếm pháp bỗng nhiên quên mất chính mình đang nói cái gì, ngẫm một lúc lâu, thẳng đến nàng chọc hắn vài cái, hắn mới phản ứng lại.

"Sư phụ, lần thiên kiếp sau là khi nào ạ?" Nàng tò mò ngẩng đầu hỏi.

Huyền Ngự ngón tay run lên, rũ mắt, trầm mặc lúc lâu cũng không nói.

Thật lâu sau, hắn mới ngẩng đầu, nhấc môi đối nàng nói: "Không vội." Dứt lời, duỗi tay xoa xoa mái tóc dài của nàng, "Ngày mai yến hội, ngươi thích ăn cái gì, bảo Mạc Ly nàng làm."

Bạch Quỳ nhảy bắn đứng dậy, bước nhanh hướng ra ngoài chạy đi. Một tiếng thở dài nhàn nhạt từ bên môi tràn ra: yến hội lần này vốn dĩ là vì thỉnh nàng, nhưng hiện tại...

Lại không nghĩ, ngày thứ hai yến hội sắp kết thúc, An Tình cư nhiên mang theo tiểu đồng tử xuất hiện.

......

"Thân thể đã tốt sao?"

Hắn chợt thấy nàng xuất hiện, lập tức liền đứng lên đi đến trước mặt nàng.

Trong lòng tràn ra vui sướng, khóe miệng treo lên tươi cười, ánh mắt nhìn nàng cũng tràn ngập ôn nhu.

An Tình lại chưa trực tiếp trả lời hắn: "Đa tạ tiên quân đã mời, ta thân thể không khoẻ đến chậm, hy vọng tiên quân không cần tức giận."

Huyền Ngự câu môi cười, khẽ lắc đầu, nhẹ nhàng nói: "Như thế nào sẽ..."

Đã nhiều ngày trôi qua mệt mỏi cùng phiền não, hắn nhiệt tình gọi người vì An Tình chuẩn bị chỗ ngồi. Lại không nghĩ An Tình khẽ nhíu mày vẫy vẫy tay, "Không cần."

Huyền Ngự sửng sốt, khóe miệng ý cười ngưng kết.

"Hôm nay ta tới bất quá cùng tiên quân cáo biệt, 500 năm một lần thiên kiếp đã sắp tới, ta sắp phải đi hạ phàm."

Thiên kiếp không thể tránh né, An Tình kỳ thật có thể lựa chọn hoãn một đoạn thời gian lại đi, nhưng nàng cảm thấy lúc này rời đi là thỏa đáng nhất.

Lần nữa sửng sốt, hắn hơi trừng lớn hai mắt, có chút không thể tin tưởng nhìn nàng, trầm mặc thật lâu sau, bỗng nhiên miễn cưỡng cười: "Chính là thân thể ngươi..."

"Thân thể ta tự biết, tự nhiên không cần tiên quân nhọc lòng, thương thế lần trước đã tốt không sai biệt lắm, cũng không phiền tiên quân lo lắng. Ngài ngày sau có cái sự tình gì lứn bé, thỉnh cùng đồ đệ ta liên hệ, ngày sau ta không ở Tiên giới, tới nơi này chỉ vì báo cho tiên quân việc này."

Hô hấp hắn bỗng nhiên cứng lại.

An Tình dứt lời cũng không liếc hắn một cái, đạm mạc rũ mắt: "Không có chuyện khác, ta trước cáo lui."
Hướng hắn gật đầu, sau đó nàng liền xoay người nhấc chân rời đi. Cổ tay chợt ấm áp, thân mình không chịu khống chế lùi một bước về phía sau, dưới chân bước chân bỗng nhiên dừng lại, nàng không thể không nghiêng mặt đi. Nhướng mày, đem ánh mắt hướng tới bàn tay đang nắm cổ tay của nàng, châm chọc nâng môi: "Tiên quân làm gì vậy?"

Huyền Ngự yết hầu khẽ động, thần sắc nhíu mày không kiên nhẫn của nàng lọt vào mắt hắn, hốt nhiên khiến hắn cảm thấy có chút chói mắt nhưng tay cũng không có buông tay nàng, như cũ gắt gao nắm chặt.

Cánh môi mấp máy, hắn lại không biết nói cái gì, thật lâu sau, thời điểm nàng kéo dãn khoảng cách, hắn uể oải nói: "Đừng đi......" Thanh âm thực nhỏ cơ hồ nghe không được.

An Tình hơi hơi cứng lại, nhìn hắn sắc mặt trắng bệch cùng thanh âm thực nhỏ, nhíu mày: "Cái gì?"

"Đừng đi......" Hắn bỗng nhiên tăng lớn thanh âm, ngước mắt nhìn nàng, "Ta sẽ... lo lắng ngươi..."

Trong lòng dừng một nhịp, An Tình ngón tay run rẩy. Thật lâu sau không có trả lời hắn, nàng duy trì trầm mặc.

Một trận gió nhẹ lướt qua, phảng phất muốn thổi tan bất an cùng nóng rực, lại mang theo góc áo phiêu dật tung bay. Bỗng nhiên, nàng ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt hắn, "Tiên quân, ngài còn lo lắng cho ta sao?"

Bộ dáng tươi cười của nàng khiến hắn trong lòng ngập tràn đau đớn.

"Ngài nếu lo lắng cho ta, còn sẽ mặc kệ ta bị người hại thành dáng vẻ này?"

Gió thổi ống tay áo nàng, cánh tay trắng ngọc không hề che đậy tiến vào tầm mắt hắn, ngay lập tức, hắn hô hấp cứng lại, cả người cứng nhắc.

"Ngài nếu lo lắng cho ta, thời điểm ta tới tìm, vì cái gì không tới?"

Cùng với thanh am nàng cất lên, cánh tay với vết sẹo dữ tợn cũng lộ ra. Huyết nhục còn chưa hoàn toàn khép lại, vết sẹo trên tay ngoằn ngoèo như con rết xấu xí, chưa hết sưng đỏ, vừa thấy liền biết lần ấy nàng chiến đấu hết sức, tình huống là cỡ nào nguy cấp. Hắn hoảng hốt cúi đầu nhìn, nhấc môi: "Đau sao..."

"Ngài nghĩ xem."

Thanh âm bên trong mang theo một chút không kiên nhẫn, nàng bỗng nhiên đem cánh tay đang nắm trong tay hắn rút ra, dùng tay áo che lại vết thương.

"Tiên quân không cần như thế, ngài cũng không thiếu ta cái gì, không cần làm ra dáng vẻ này, yêu cầu ngài đã đồng ý, ta coi như không tính, ngài cũng hãy coi như cái gì cũng chưa nghe qua." Nàng cười lạnh một tiếng, liếc mắt nhìn hắn, xoay người liền rời khỏi.

"Không phải, A Quỳ nàng...... Ta không phải là không chịu cứu ngươi, chỉ là......" Hắn hô.

Lần này, An Tình cũng không vì hắn dừng lại bước chân, cũng không quay đầu, theo bước đi thanh âm hắn dần dần biến mất.

Huyền Ngự một mình đứng im tại chỗ. Đại não trống rỗng, trái tim kịch liệt co rút đau đớn, cơ hồ sắp thở không nổi. Ngón tay gắt gao nắm chặt, gân xanh trên tay toàn bộ nổi lên.

Không nên như vậy.

Sự tình không nên xảy ra đến nông nỗi này.

Hắn gian nan mở miệng thở hồn hển, thân thể không nhịn được run rẩy.

Ánh mắt nàng trước khi rời đi, nhìn hắn giống như người xa lạ, không, thậm chí so người xa lạ còn không tới.

[Phần 17]

Lúc này rời đi, có lẽ đối với hai người đều tốt.

Thứ nhất, có thể cho Huyền Ngự thời gian nghĩ kỹ đến tột cùng hắn đối với nàng là tình cảm gì. Thứ hai, cũng có thể giảm bớt thời gian cùng hắn xấu hổ.

Nàng cho tới bây giờ vẫn chưa có từ bỏ ý niệm muốn công lược hắn đâu.

Hơi nâng môi cười cười, An Tình dặn dò tiểu đồng tử chú ý các vấn đề khi nàng không ở đây.

"Sư phụ, ngài phải đi bao lâu?"

"Không biết." Nàng nói, nhìn thoáng qua đồ đệ nước mắt lưng tròng, trong lòng không khỏi cảm khái, hướng nàng vẫy vẫy tay. Đứa nhỏ này đối xử với nàng rất thiệt tình thật lòng, cũng lâu như vậy, nàng cũng đều không phải là người lãnh khốc vô tình.

Khẽ vuốt đầu đồ đệ, nàng thở dài: "Đừng khóc, nếu là tưởng niệm vi sư, nên ra nhà kho kia lấy bức họa tới, thấy họa như thấy ta, đó là vật duy nhất trước khi đi sự phụ có thể để lại cho ngươi."

Tiểu đồng tử sắc mặt cứng đờ, trong đầu bỗng nhiên thoáng hiện bức họa sư phụ tự xưng là tuyệt kĩ mẫu đơn...

"Vi sư cũng chưa vì ngươi làm cái gì..." Nàng bỗng nhiên thở dài, ánh mắt chợt lóe, "Hôm nay liền vì ngươi họa một bức đi." Chợt, nàng đứng lên, phá lệ có chút nóng lòng muốn thử.

Tiểu đồng tử: "..."
......

Từ lần cuối gặp nhau ở yến hội, Huyền Ngự không còn gặp qua An Tình.

Thực rõ ràng, đối phương đang trốn tránh hắn.

Mặc dù hắn có rất nhiều lời muốn cùng nàng nói rõ ràng, chính là lần lượt lại đều vừa lúc cùng nàng đi lướt qua nhau.

Ngày An Tình độ kiếp sắp đến, cùng Ngọc Đế đề cập qua, Ngọc Đế chỉ cho là nàng đa tâm, cũng không nói gì khác. Trước thời điểm nàng rời đi nửa tháng, Huyền Ngự bỗng nhiên ở cửa đại điện chặn nàng, đối nàng nói một lúc lâu, lúc sau, sắc mặt liền nặng nề rời đi.

Nàng trước sau không rõ hắn rốt cuộc muốn làm cái gì, nói là muốn giữ lại, nhưng ý tứ trong lời nói lại không phải như vậy.

Giờ Ngọ ngày hôm sau, nàng vừa mới từ bên ngoài tản bộ về liền thấy nữ chủ Bạch Quỳ đột nhiên xuất hiện trước cửa điện nàng.

Bạch Quỳ lệ rơi đầy mặt, vừa thấy thân ảnh An Tình liền mãnh liệt nhào tới ôm lấy nàng, đem khuôn mặt nhỏ chôn trong lồng ngực nàng.

An Tình ngây ngẩn cả người, "Làm sao vậy?"

Ngữ khí nàng (Bạch Quỳ) mang theo nghẹn ngào cùng nức nở, "Huyền Nữ đại nhân, cầu ngươi đi gặp sư phụ đi, hắn,... hắn muốn chết."

[Phần 18]

"Ngươi làm việc đó có lợi ích gì..."

An Tình phất tay áo ngồi ở một bên, nhìn thân thể trên dưới tất cả đều là miệng vết thương, làn da không có lấy một chỗ hoàn chỉnh, con người đang nằm không chút nhúc nhích là Huyền Ngự. Nàng thở dài, nhìn sát vào thương thế của hắn.

Làn da thối rữa, miệng vết thương vây kín thân thể, phía trên ngực băng bó không ngừng thấm ra vết máu. Trong điện to như vậy, chỉ có hai người bọn nàng.

Mùi máu tươi dày đặc phiêu tán ở chóp mũi, nàng nhìn làn da huyết nhục mơ hồ của hắn, mở thuốc trị thương nàng đem đến, nhẹ nhàng vì hắn bôi.

Ngón tay nhè nhẹ chạm đến trên làn da hắn đã bị phá, mang theo lạnh lẽo, rồi lại mang theo ấm áp.

Một lát, tầm mắt nàng chuyển qua trên mặt hắn, mà hắn cũng mở mắt.

Bên trong một mảnh yên tĩnh, hắn bỗng nhiên gian nan nói: "Này, là ta thiếu ngươi."

Nàng ngẩn ra, một lát, rũ xuống hai tròng mắt. Như vậy, nàng cũng không nghĩ tới Huyền Ngự sẽ một mình đi Ma giới vì nàng... báo thù.

Nói dễ nghe một chút, cái này kêu dũng khí, nếu nói khó nghe, đây kêu là lỗ mãng.

Người Ma giới từ trước đến nay không dễ chọc, quỷ kế đa đoan. Nhưng hắn với ai đều không có nói, một mình đi tới Ma giới, vừa trở lại liền bị thương thành dáng vẻ này. Hủy tu vi không nói, dù thân thể hắn có tốt, cũng không biết khi nào mới có thể hoàn toàn tốt lên.

Một tiếng thở dài nhợt nhạt của nàng tràn ra.

"Ngày đó lời nói của ta đều là thật sự, tiên quân không cần coi đó như không khí."Thật lâu sau, nàng dừng lại ngón tay bôi dược, nhìn hắn, "Không được... Thương quá nghiêm trọng..."

"Ngươi cuối cùng vẫn tới..." Hắn lại phảng phất giống như không nghe thấy, đột nhiên đánh gãy lời nàng nói, nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm nàng, nâng môi cười.

Nàng sửng sốt, thật lâu sau, đáy lòng không thể ức chế một hồi nóng bỏng, rũ mắt nhìn hắn, "Tiên quân, không phải ta không nói nặng nhẹ, ngươi không nên hành động lỗ mãng như vậy."

Ánh mắt hắn chặt chẽ khóa trên mặt nàng, mặc cho nàng nói không ngừng, cũng không có ý tứ phản bác cùng ngăn cản, một lát lại gian nan, từng chút nâng lên cánh tay, cầm lấy tay nàng.

An Tình lần nữa sửng sốt, lời lải nhải cũng đột nhiên im bặt.

"Không chỉ là thiếu ngươi, đây cũng là ta hứa hẹn."

"Ta đáp ứng ngươi, nhất định phải làm được." Hắn nhấp môi, hơi hơi mỉm cười, lại lơ đãng động vào miệng vết thương, nhịn đau cắn môi dưới.

"Tuy rằng bị thương, nhưng ta cũng giết được người đã thương tổn ngươi... Xem như... một mạng đổi một mạng..."

Nàng liếc hắn một cái, lại không nói chuyện nữa.

"Đã bỏ lỡ cứu ngươi, điều ta có thể làm cũng chỉ là vì ngươi báo thù. Khi bọn họ thương tổn ngươi, ta không có thể đi cứu ngươi, ngươi hận ta cũng được, chán ghét ta cũng được, lúc trước đều là ta sai." Nhớ tới vết thương khiến người khác sợ hãi trên cánh tay nàng, hắn trong lòng nhịn không được đau xót.

An Tình không có trả lời, thật lâu sau, nàng bỗng nhiên nhếch môi cười, nhìn hắn, "Tiên quân, chẳng lẽ ngươi thích ta?"

[Phần 19 - Kết thúc]

Nàng nhướng mày nhìn hắn, tươi cười mang theo nhè nhẹ hài hước.

Đột nhiên không kịp dự phòng, hắn hô hấp cứng lại.

Hai tròng mắt gắt gao nhìn chằm chằm môi đỏ của nàng, trầm tư thật lâu sau, bỗng nhiên nói: "Nếu ta nói là phải..."

Lần này đến lượt An Tình ngây ngẩn cả người.

Hắn chuyển động bàn tay, cùng nàng mười ngón tay đan vào nhau, hướng nàng hé môi cười.

Trong phòng bỗng nhiên phá lệ yên tĩnh.

Nàng ngơ ngác nhìn hắn, ngón tay còn có thể cảm nhận được ấm áp của hắn.

Bỗng nhiên, nàng cong môi cười ra tiếng, "Tiên quân không phải đang nói đùa chứ?"

"Ta nghiêm túc." Hắn bỗng nhiên trở nên nghiêm túc, nhìn chằm chằm vào mắt nàng, nói từng câu từng chữ.

"Từ trước tới nay, ta chưa từng phát giác tâm ý chính mình... Thật ra, vừa mới bắt đầu ta... đối với Huyền Nữ cũng không có tâm tư đặc biệt."

Giọng nói của hắn mang theo một tia mất mát, "Nhưng mà... sự tình lần này làm ta rõ ràng rất nhiều vấn đề..."

An Tình hơi hơi cúi đầu, không hề xen vào.

Ánh mắt vẫn luôn chăm chú nhìn nàng, "Đối với ta mà nói, sự tồn tại của nàng vô cùng đặc biệt, thời gian càng lâu... trầm mê càng sâu..."

"Tiên quân hiện giờ nói với ta những lời này là có ý gì? "Nàng bỗng nhiên cười nhạo một tiếng, nhìn hắn, "là hy vọng ta..."

"Không... Không phải..." Hắn vội vàng phản đối, thở dốc từng hồi, có lẽ bởi vì sốt ruột, nhịn không được ho khan hai tiếng.

"Ta không cầu nàng tha thứ... Ta không có ý khác... Dù sao cũng là ta... Thực xin lỗi..." Hắn thở dốc bổ sung.

Thanh âm bên trong nhuốm nhàn nhạt chua xót, hắn miễn cưỡng cười, ánh mắt lại mảy may chưa từng rời đi An Tình.

Nghe vậy, nàng hơi hơi rũ mắt, vẫn là trầm mặc.

"Nàng không cần phiền nhiễu... Ta chỉ là cảm thấy, nếu những lời này ta không nói, về sau liền không có cơ hội...... "Huyền Ngự cười khổ một tiếng, nhìn đến An Tình không nói lời nào, nhất thời bối rối.

Lúc trước nàng lựa chọn thời gian này rời đi, mục đích là vì làm Huyền Ngự thấy rõ tâm ý của hắn. Hiện tại hắn đã nói rõ ràng với nàng.

Đối với nàng, hắn là có cảm tình, chẳng qua, nàng không biết tình cảm này mấy phân sâu đậm, nhưng nàng trong lòng cũng rất rõ ràng... Có một số việc lại không thể làm, ví dụ như cự tuyệt.
Nàng cũng không phải người thích ra vẻ, huống hồ, mục đích của nàng là công lược hắn, từ đầu tới cuối đều vì thế...

Trầm mặc hồi lâu, nàng bỗng nhiên cong môi cười cười.

Không kịp phản ứng, Huyền Ngự chỉ cảm thấy đỉnh đầu bao phủ một tầng bóng đen, hương vị nàng mạnh mẽ xông vào khoang mũi.

Hơi hơi ngơ ngẩn.

Vừa ngẩng đầu liền thấy An Tình cúi người, vì lo lắng áp vào miệng vết thương, nàng hai tay chống ở hai bên sườn của hắn, mặt dán sát, tràn đầy tươi cười, "Tiên quân, ngươi có nhớ rõ lời ta từng nói?"

Hắn ngốc lăng, nhất thời vẫn không có nghĩ ra câu trả lời.

"Hiện tại, ta muốn nói yêu cầu thứ hai!"

Không đợi hắn phản ứng, nàng tiếp tục nói: "Ta muốn ngươi dưỡng tốt thân mình!" Bỗng nhiên, nàng dừng lời nói, cúi đầu, nhợt nhạt hôn khóe môi hắn "Chờ ta thiên kiếp trở về, ta muốn......" Lại đem môi ghé vào hắn bên tai lẩm bẩm nói nhỏ.

Nói xong, ghé mắt nhìn chằm chằm lỗ tai hắn đang dần ửng đỏ, nàng cười vô cùng đắc ý.

Sắc mặt Huyền Ngự giờ phút này trướng đến đỏ bừng, trong lòng kinh hoàng không thôi, nhìn nàng ngơ ngác nói:" Nàng... Nàng chịu tha thứ ta sao...? "

Liếc đối phương một cái, An Tình nhướng mày: "Như thế nào, không tin ta?"

"Không phải." Hắn vội vàng nói.

"Không muốn?" Nàng nghiêng đầu hỏi lại.

Huyền Ngự nhìn nàng, kia cặp lông mày cong cong, cánh môi hơi giương lên, mỗi ánh mắt nụ cười đều câu lấy tâm hắn.

Có lẽ ngày rộng tháng dài từ từ trôi đi, cũng trải qua phong sương gian khó, trăm ngàn năm qua hắn đã sớm hiểu rõ một thân thượng tiên anh minh thần vũ sớm đã không còn tồn tại, hắn chưa bao giờ nghĩ tới có ngày này, giữa thiên hạ rộng lớn, cũng sẽ có nàng cùng hắn bầu bạn.

[Đinh! Chúc mừng người chơi, độ hảo cảm mục tiêu +20]

Nhịn không được, hắn nói: "Được."

...

[Đinh! Chúc mừng người chơi, độ hảo cảm mục tiêu +100]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net