🎶Chương 32: Đi tắm nào~🎶

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Tiệm Bánh Sò

"Dịch chuột, dịch sốt xuất huyết, xoắn khuẩn Leptospira, sốt phát ban... Em vừa tra xem rồi, còn rất nhiều bệnh nữa!" Lý Tinh Tinh nghiêm túc liệt kê.

Mèo đen: "..."

Thấy mèo đen trong lòng ngực bắt đầu xù lông, Văn Tâm vội vàng chữa cháy: "Không sao đâu, dù sao Nhóc con cũng là mèo, không phải mèo trời sinh ăn chuột sao? Cũng đâu thấy có con mèo nào có vấn đề gì đâu."

Lý Tinh Tinh mượn cơ hội phổ cập khoa học: "Nói cũng đúng, nhưng Nhóc con là thú cưng được cưng chiều từ bé, cơ thể yếu ớt hơn mèo hoang nhiều."

"Vậy thì, hay là chúng ta đi tiêm một mũi?" Văn Tâm nhất thời không thể phản bác, chỉ thử nhìn về phía mèo đen.

Cô dám!

Mèo đen không nói hai lời nhảy xuống khỏi lồng ngực Văn Tâm. Tư thế này hệt như muốn nói, nếu hôm nay cô dám đưa tôi đến bệnh viện thú cưng, tôi sẽ bỏ nhà đi luôn.

Văn Tâm nhìn mà toát mồ hôi, da đầu căng lên: "Tinh Tinh, em có chắc nhìn thấy Nhóc con bắt chuột không? Đáng ra thì tổ chương trình không thể có chuột chứ?"

"Việc này..." Lý Tinh Tinh mờ mặt chớp mắt: "Không thấy chuột, nhưng thật ra em có nghe tiếng người hét."

"Người?" Văn Tâm trợn mắt há hốc mồm.

Mèo đen khinh thường liếc cô một cái. Người thì sao? Không cho cào sao?

Hai mắt Lý Tinh Tinh sáng ngời: "Vậy thì càng cần phải tiêm vaccine phòng bệnh! Vaccine phòng bệnh dại!"

Mèo đen: "..."

Thấy trợ lý của mình càng lúc càng đi vào đường chết, Văn Tâm mới tìm đường kẽ: "Khoan đã, vaccine phòng bệnh dại lúc nhỏ Nhóc con đã tiêm rồi."

"Vậy sao..." Vẻ mặt Lý Tinh Tinh tràn ngập tiếc nuối.

Mèo đen lại trừng liếc Lý Tinh Tinh. Cô tiếc cái gì hả! Muốn xem tôi bị tiêm như vậy sao?! Vẫn là Văn Tâm tốt nhất, không làm ra mấy chuyện kỳ quái linh tinh với mình. Quay đầu lại... Giọng của Văn Tâm truyền đến: "Chỉ là, móng vuốt của Nhóc con dính máu, lại thường xuyên đi lại trên mặt đất, hay là tối nay chúng ta tắm cho nó đi."

"Được được, em đồng ý." Lý Tinh Tinh vui sướng gật đầu nói.

Thân thể mèo đen cương tại chỗ.

____________________

Trong khách sạn ở khu phim trường, mèo rừng đã sớm trở lại hình mèo và bé Ragdoll đang ngồi xổm nhón chân trước cửa mong chờ. Mèo rừng mang theo vẻ đắc ý bắt đầu thổi phồng với bé Ragdoll: "Chương trình lúc chiều của Văn Tâm có xem chưa? Người cuối cùng giúp mọi người lật ngược tình thế là ta đó, có đẹp trai không?"

"Thấy rồi thấy rồi, trước khi đi Tâm Tâm có bật TV cho tui xem." Bé Ragdoll hưng phấn vẫy vẫy cái đuôi.

"Thế nào, ta không lừa mi chứ?" Mèo rừng đắc ý dào dạt cười.

"Cậu ba thật lợi hại~" Bé Ragdoll sùng bái.

"Hừ, vậy thì sau này mi phải nghe lời ta biết chưa?!"

"Hử? Anh muốn soán quyền của Nhóc con hả?"

"Cái gì mà soán quyền chứ, đừng có nói khó nghe như vậy, cái này gọi là kẻ mạnh ở trên hiểu không!"

Mèo rừng nghĩ đến vết thương lúc chiều bị mèo đen cào trên mặt, giận đến nghiến răng. Thầm nghĩ, lát nữa đợi mèo đen về khách sạn rồi đánh lại một trận đường hoàng với nó. Tuy hình thể và tốc độ của mèo đen quả là cao hơn mình, nhưng qua những lần vờn thử mấy ngày nay, mèo rừng nghĩ chắc rằng mình đã thăm dò rõ ràng quỹ đạo hành động của mèo đen, chỉ cần...

"Tâm Tâm về rồi!" Lỗ tai bé Ragdoll giật giật, mắt sáng ngời, cái đuôi to lông xù quét qua quét lại trên thảm, cứ như đã thấy được hình ảnh thịt nướng đang vẫy tay với mình vậy.

Mèo rừng cũng nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc đang tới gần. Hai người một trước một sau, còn có một con mèo đen xuất quỷ nhập thần. Nhưng bình thường mèo đen đều rất để ý việc che giấu tiếng bước chân của mình, hầu như không bị mèo rừng phát hiện, hôm nay thái độ lại khác thường, không chỉ có tiếng bước chân nặng hơn không ít mà hình như cái đuôi cũng xịu xuống đất. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Mèo rừng còn chưa đoán ra sự tình, Văn Tâm và Lý Tinh Tinh đã mở cửa phòng ra. Nhìn thấy hai con mèo ngồi xổm trước cửa, trong lòng Văn Tâm ấm áp hơn: "Ui, các bé cưng nhà chúng ta sao lại ngoan như vậy chứ?" Nói rồi, Văn Tâm thuận tay bế bé Ragdoll lên, chọt chọt cái mũi hồng nhạt của bé: "Em gái, hôm nay không ăn vụng đồ ăn vặt chứ?"

"Meoo~" Chỉ ăn một chút thôi~ Tâm Tâm, tối nay ăn gì vậy? Bé Ragdoll cọ đầu vào lòng Văn Tâm, ngọt ngào làm nũng.

Phía sau Văn Tâm, mèo đen khoan thai tới muộn. Mèo rừng vẫn còn nhớ mối thù lúc chiều, vì vậy đã cản đường mèo đen lại: "Này Nhóc đen, lúc chiều là do ta không chuẩn bị tốt, chúng ta lại đi."

Mèo đen không để ý tới nó, cũng không quay đầu lại mà vẫn đi tiếp vào phòng.

"Kỳ quái, sao nó lại rầu rĩ không vui vậy chứ..." Mèo rừng buồn bực nghĩ.

Bé Ragdoll cũng phát hiện bầu không khí không thích hợp, vì thế ngẩng đầu nhìn về phía Văn Tâm: "Meo meo?" Hôm nay Nhóc con làm sao vậy, hai người chọc giận nó sao?

Văn Tâm ngầm hiểu, bất đắc dĩ lắc đầu: "Chỉ mới nói muốn tắm cho nó thôi, vậy mà không vui như vậy từ nãy giờ rồi."

"Meo?" Tắm rửa?

"Meo meo?" Không phải chứ, chỉ là tắm thôi mà, tên Nhóc đen này thật là...

Văn Tâm bị biểu hiện của hai nhóc đáng yêu này chọc phì cười một tiếng: "Mà hình như hai đứa từ sau khi đến đây cũng chưa tắm lần nào nhỉ, hay là hôm nay tắm luôn đi?"

Bé Ragdoll: "..."

Mèo rừng: "..." Tạm biệt! Tại hạ cáo lui trước!

Văn Tâm càng nghĩ càng thấy chủ ý này không tồi. Vì các Đại lão, đặc biệt là Nhóc con thường xuyên đi lại bên ngoài, trên người nhất định bám không ít tro bụi. Mà căn cứ theo sự quan sát trong thời gian dài của Văn Tâm, sau khi các Đại lão biến thành mèo không có thói quen liếm lông thì phải. Mèo không cần phải tắm thường xuyên, đặc biệt là mèo nuôi trong nhà, vì mèo luôn có thói quen dùng lưỡi tẩy sạch lông. Nhưng những con trong nhà Văn Tâm này, đầu lưỡi quý giá đến mức tột cùng, ngay cả thức ăn cao cấp cho mèo cũng không ăn, đừng nói đến liếm lông. Hôm nay nhìn kĩ lại thì hình như lông của Nhóc con cũng bết dính lại thì phải. Không được không được, phải tắm thôi! Còn không tắm nữa thì nhan sắc của mấy con mèo sẽ suy giảm mất, đây là cảnh tượng mà Văn Tâm không muốn nhìn thấy nhất.

"Tinh Tinh, tối nay chúng ta ăn đơn giản chút, chị đi chuẩn bị nước tắm trước, lát nữa em ôm từng con mèo vào nhé." Văn Tâm bắt đầu chuẩn bị.

Lý Tinh Tinh vâng một tiếng, đưa điện thoại đến trước mặt Văn Tâm: "Chị Tâm Tâm, hay là chúng ta Livestream đi? Chị xem dưới Weibo này, sau khi tiết mục phát sóng có rất nhiều người muốn xem mèo đó."

"Để chị xem..."

Văn Tâm nhận điện thoại, phát hiện quả là Lý Tinh Tinh nói không sai. Vì hôm nay cô đã thắng, Hoắc Khang trong đội lại là nét nổi bật đặc biệt nên dưới Weibo của cô cũng có rất nhiều fans mới. Nhưng những fans mới này không giống fans của minh tinh bình thường la hét muốn xem ảnh tự sướng mà ngược lại muốn xem mèo hơn. Đặc biệt là khi kết thúc chương trình Văn Tâm còn nói hình phạt cho đội đối thủ là xem video mèo của cô mười lần. Hiện tại mọi người đều cực kỳ tò mò, sôi nổi bình luận.

"Xin hãy cho tôi nhận hình phạt này! Cảm ơn!"

"Tôi có một người bạn, cô ấy nói nếu không được nhìn thấy mèo nhà Văn Tâm, cô ấy sẽ chết trên giường bệnh."

"Lại một ngày nhớ thương Nhóc con và Em gái, cầu mong Nhóc con!"

Lý Tinh Tinh cười đến mức mắt đều nheo lại: "Không nghĩ đến Nhóc con và Em gái lại được hoan nghênh đến vậy, cừ đà này thì fans trên Weibo của chị rất nhanh sẽ đột phá ba triệu."

Trước kia fans trên Weibo Văn Tâm chừng hai triệu, cơ bản đa số đều là fans ảo. Phần còn lại một nửa là fans thật một nữa là antifans, mỗi lần Văn Tâm đăng Weibo cũng có tầm một nghìn bình luận. Từ khi Văn Tâm bắt đầu ngẫu nhiên thu hút fans yêu mèo, số lượng fans tăng trưởng nhanh chóng, lực lượng mạnh đến lức có nhiều fans không rõ nội tình còn tưởng Văn Tâm là chủ Weibo về thú cưng nữa. Đương nhiên Văn Tâm biết nếu Livestream sẽ còn thu hút thêm nhiều fans nữa, cũng coi như là lăng xê vậy. Nhưng nếu muốn Livestream thì điều đầu tiên Văn Tâm lo lắng chính là mấy vị Đại lão này có đồng ý hay không.

Ba con mèo, dễ thu phục nhất hiển nhiên là Em gái. Văn Tâm dùng một hộp Haagen-Dazs[1] trao đổi với bé Ragdoll. Bé Ragdoll liếm kem vui đến quên trời quên đất, bất luận Văn Tâm muốn làm gì thì cũng tùy ý. Tiếp theo, Văn Tâm tìm đến Cậu ba mèo rừng. Mèo rừng không dễ dụ như vậy, quỷ quái trốn mất, Văn Tâm phải tìm một hồi lâu mới thấy nó trên ban công. Ban đầu, nó cũng kháng cự vô cùng như Nhóc con vậy, nhưng sau khi được Văn Tâm ôm vào lòng vuốt hai cái, mèo rừng cứ cảm thấy hoa đầu váng não, thoải mái vô cùng mà gật đầu đồng ý. Còn một vị cuối cùng...

Văn Tâm đẩy cửa phòng ra, đối diện với một đôi mắt vàng kim sắc bén. Không hiểu sao Văn Tâm hơi chột dạ. Cô cẩn thận đến trước mặt mèo đen: "Nhóc con, lát nữa Em gái và Cậu ba sẽ cùng Livestream đi tắm, con có muốn tham gia chung không?"

Không đi! Mèo đen xịu mặt, khinh bỉ.

Văn Tâm cũng không dám cưỡng ép Nhóc con, mọi thứ đều phục tùng theo nó. Nhóc con không đi thì thôi, dù sao trong nhà chỉ còn hai con mèo nữa, đủ rồi.

Vì vậy, Văn Tâm nhanh chóng chuẩn bị bồn tắm, lại thả thêm mấy con vịt nhỏ màu vàng vào. Điều chỉnh ống kính xong, thông báo trước trên Weibo, cô chính thức mở Livestream. Ban đầu vẫn không có nhiều người xem Livestream lắm, nhưng cũng được mấy nghìn người. Rất nhanh, Ragdoll bé nhỏ xinh đẹp xuất hiện trước màn hình. Khung bình luận bạo loạn lên.

"Aaa, Ragdoll, là mèo yêu trong mộng của tui!"

"Trông ngoan ngoãn quá đi, nó có sợ nước không vậy?"

"Có ai muốn trộm mèo không? Lập đội nào..."

Bé Ragdoll được Văn Tâm cẩn thận đặt vào bồn, độ sâu của nước và độ ấm vừa vặn, không quá nóng cũng không quá lạnh. Bé Ragdoll đang căng thẳng bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn.

"Meoo~" Ấm quá đi~

Văn Tâm lại dùng tay vuốt nước làm ướt lông bé Ragdoll, công chúa nhỏ Ragdoll với bộ lông xù bông nháy mắt biến thành một con gà con ướt sũng. Nhưng dáng vẻ này không hề khiến người ta ghét bỏ mà càng kích phát ý muốn bảo hộ hừng hực của mọi người. Đặc biệt là bé Ragdoll ngoan ngoãn cực kỳ, đứng trong bồn tắm hoàn toàn không giãy dụa, không hề giống dáng vẻ bình thường của đa số những con mèo khác khi tắm chút nào.

Trên khung bình luận lại hôm mộ không thôi.

"Ui trời, đây là mèo sao? Tắm ngoan như vậy tui còn tưởng mèo bông chứ?"

"Trời ạ, mèo nhà tui nếu khi tắm cũng ngoan bằng một nửa vậy thôi thì mấy vết sẹo trên cánh tay tui cũng không đến mức giờ vẫn chưa lành."

"Lầu trên đáng thương ơi, tui có thể nói giờ mỗi lần tắm cho Hoàng thượng tui đều mang mặt nạ phòng độc không?"

Văn Tâm không không nhìn thấy bình luận, chỉ chuyên tâm tắm cho bé Ragdoll. Làm ướt lông rồi lại bôi sữa tắm chuyên dụng cho mèo, chỉ chốc lát bọt đã ngập tràn, bọt bông trong suốt lấp lánh tung bay khắp nơi trong phòng tắm nhỏ hẹp.

Người đẹp cộng thêm mèo ngoan, hình ảnh trong mơ này khiến nhiều người xem si mê. Người xem trong Livestream bắt đầu điên cuồng tăng lên, trong khung bình luận cũng tràn ngập lời khen, không ít người xem bắt đầu tặng hoa quà trong Live.

Đúng lúc này, trong một góc chết mà camera không quay đến, đột nhiên thò ra một cái đầu màu đen, thừa dịp mọi người không chú ý trộm hỏi một câu: "Này, cảm giác tắm thế nào?"

_______________________

[1] Kem Haagen-Dazs là một thương hiệu kem đóng hộp nổi tiếng của Mỹ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net