Chương 14

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhân lúc thời tiết mát mẻ thích hợp để đi chơi, mấy người chúng tôi đã lên kế hoạch cho buổi đi chơi bên bờ biển. Để chuẩn bị cho chuyến đi cần rất nhiều đồ, tôi, Minh Nguyệt Như và Lục Nguyệt Hà đã nhận nhiệm vụ mua đồ cho ngày hôm đó. Ba chúng tôi đang chọn đồ trong trung tâm thương mại trùng hợp gặp Lập Thành bạn Minh Khánh ở đó, thấy chúng tôi anh ấy tiến đến bắt chuyện:

"Lâu rồi không gặp, ba người đi mua gì vậy?"

"Bọn em chuyển bị đồ cho chuyến đi chơi sắp tới ấy mà."  Minh Nguyệt Như tiến lên trả lời.

"Vui vậy sao, có thể thêm anh và Mã Tương Tương đi theo cùng không?"

Dù gì hai người cũng là bạn học của Minh Khánh lại mở lời trước như thế nếu từ chối cũng ngại, tôi ngập ngừng một lúc rồi nói: "Được chứ ạ."

"Về có gì báo anh nhé, anh có việc đi trước đây." Nói xong anh ta vẫy tay chào tạm biệt chúng tôi rồi đi mất.

Đợi anh ta đi hẳn Minh Nguyệt Như mới kéo tôi lại, hỏi: "Cậu đồng ý với anh ta làm gì? Đã thế còn dắt thêm cái cô kia đi nữa."

"Người ta nói vậy tôi cũng ngại từ chối, mà đàn chị kia làm sao vậy? Cậu không thích chị ta sao?"

"Vương Tuệ Nhi ơi là Vương Tuệ Nhi, cậu không nhìn ra là chị ta không thích cậu sao? Chắc chắn chị ta thích anh họ nên mới ghen ghét với cậu."

"Đúng là hôm đấy tôi cứ thấy chị ấy cứ nhìn tôi với ánh mắt kì lạ nhưng chắc không đến nỗi ghen ghét đâu. Cứ cho là chị ta với Minh Khánh có tình cảm với nhau thì liên quan gì đến tôi, tôi với cậu ấy có gì đâu chứ." Tôi gạt đi suy nghĩ của Minh Nguyệt Như, tiếp tục mua đồ cho buổi đi chơi.

Tối trước hôm đi, tôi hào hứng sắp xếp đồ đạc cho buổi đi chơi, chuẩn bị kĩ lưỡng quần áo, váy vóc, đồ trang điểm, tôi còn mượn được của anh ba cái máy ảnh mang đi theo. Trong khi tôi đang bận rộn, Minh Khánh ung dung nhàn nhã ngồi trên sofa trong phòng khách đọc sách chẳng có chút mong chờ như tôi.

Có vẻ dạo này Minh Khánh ngủ không ngon khiến mắt xuất hiện quầng thâm mắt, tôi nhìn nhan sắc đang xuống cấp mà không chịu được. Một thiếu niên anh tuấn không biết chăm sóc da mặt thì để tôi giúp. Tôi dưỡng da mình xong quay ra tuốt tát lại nhan sắc cho cậu ấy.

"Đừng cứ mãi đọc sách như thế, cậu xem mắt cậu sắp đen thành gấu trúc rồi kìa."

"..." Minh Khánh không thèm để ý đến tôi, tiếp tục đọc sách.

"Mau mau lại đây." Tôi giật lấy sách từ trong tay Minh Khánh để ra chỗ khác, kéo cậu ấy vào nhà tắm. "Cái này là nước tẩy trang, cậu dùng bông thấm một ít để làm sạch mặt. Sau đó dùng sữa rửa mặt rửa lại, cậu không có sữa rửa mặt thì tạm thời dùng của tôi hôm nào chúng ta đi siêu thị sẽ mua cho cậu sau." Tôi cầm chai lọ lên, giới thiệu tỉ mỉ công dụng và cách dùng cho Minh Khánh. Cậu ấy không đáp lại chỉ làm theo hướng dẫn của tôi.

"Mau mau chọn đi, cậu thích cái băng đô nào?" Tôi lấy một đồng băng đô hình các con vật ra cho Minh Khánh chọn.

"Cái nào cũng được."

"Vậy lấy băng đô mèo đen đi, cậu đeo vào đi để còn đắp mặt."

Làm sạch mặt sau khi đắp mặt nạ, tôi mang đến các loại kem dưỡng ẩm giúp cậu ấy thoa lên mặt. Minh Khánh ngồi im mặc kệ tôi làm gì thì làm.

"Phải bôi cả son dưỡng trước khi đi ngủ nữa." Tôi ngồi xích lại gần Minh Khánh tay cầm thỏi son môi. Từ khoảng cách rất gần tôi có thể thấy rõ đôi môi vừa hồng hào vừa mịn màng của Minh Khánh. "Đẹp thật đấy. mau nói tôi nghe cậu dùng son đúng không?"

"Không dùng."

"Không dùng mà đẹp thế này sao?" Để kiểm chứng tôi tự nhiên mà đưa tay lên chạm vào đôi môi ấy. "Còn mềm nữa."

Đội nhiên Minh Khánh đưa tay lên nắm lấy cổ tay của tôi, tôi giật mình ngửa mặt lên nhìn. Lúc này khoảng cách giữa tôi và cậu ấy chỉ cách nhau 5cm, mặt tôi đang rất gần với đôi môi ấy. Trái tim trong lồng ngực bắt đầu có phản ứng, đập liên hồi. Tôi sợ cậu ấy sẽ nghe thấy tiếng trái tim mình, vội vàng giật tay ra, lùi lại phía sau.

"Không, không phải bôi son thì thôi. Tôi, tôi đi ngủ đây, nếu không quá trình chăm sóc ra sẽ không có tác dụng. Cậu cũng đi ngủ sớm đi." Tôi loạng choạng đứng dạy khỏi ghế, nhanh chóng chạy vào phòng. Vào phòng đóng chặt cửa rồi mới biết mình luống cuống đến nỗi đi trái dép 


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net