Chương 17

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau buổi đi chơi hôm đó chúng tôi trở lại trường học như bình thường. Buổi chiều sau khi tan học tôi vô tình trông thấy ở bụi cây có cái gì đó đang động đậy, tò mò tôi lại gần xem. Từ bụi cây vọt ra một thứ gì đó màu đen trên người bám đầy bụi bẩn lá cây, tôi hiếu kì cũng chạy theo nó. Thứ đó chạy vào trong nhà kho để dụng cụ thể dục tối om, tôi phải mở đèn pin điện thoại lên mới thấy mọi thứ xung quanh. Nhà kho nhà đã rất lâu không sử dụng vì không ai dọn dẹp nên vô cùng tăm tối, bụi bậm, vật màu đen đó chạy vào trong không còn đường ra chỉ biết co ro trong góc phòng. Tôi chầm chậm đi đến gần, dùng đèn pin chiếu vào để nhìn rõ hơn. Thì ra là một con mèo con, có lẽ đã bị bỏ rơi không được chăm sóc mà gầy gò, cả người lem nhem bụi bẩn. Thấy tôi lại gần con mèo sợ hãi, kêu lên yếu ớt.

" Meo, meo."

" Không sao, chị không làm hại em đâu." Tôi cố gắng trấn an con mèo, nhẹ nhàng vuốt ve nó. Thấy không có gì nguy hiểm con mèo dần buông lỏng cảnh giác, dụi dụi cái đầu vào tay tôi.

"Đáng yêu thế này mà lại bị bỏ rơi, nhưng em may mắn vì gặp được chị đấy, từ nay về sau không còn lo chỗ ăn chỗ ở nữa." Thấy con mèo tội nghiệp như vậy tôi sao nỡ bỏ mặc liền quyết định mang về nuôi. 

Tôi ôm con mèo, đứng dạy định rời đi khỏi đấy thì nghe thấy giọng nói thất thanh của ai đó cùng vô số tiếng đồ đạc rơi xuống, một bóng đen to lớn lao tới đẩy tôi ngã ra đằng sau, đè nặng lên người tôi, may mắn đầu tôi gối lên cái gì đó không thì đã đập đầu xuống đất rồi. Tôi hoảng sợ nhắm nghiền hai mắt, ôm càng chặt chú mèo trong lòng.

Không gian dần dần im lặng trở lại, lúc này tôi mới bình tĩnh từ từ mở mắt ra. Trước mắt tôi là gương mặt của Minh Khánh đang ở vị trí rất gần, mặt cậu ấy trông vô cùng khó coi, hai mắt nhắm chặt trông rất đau đớn.

"Minh Khánh, Minh Khánh cậu làm sao vậy?" Tôi cuống quýt hỏi.

Minh Khánh khó khăn mở đôi mắt ra, trên trán ướt đẫm mồ hôi chảy thành giọt rơi xuống mặt tôi. Minh Khánh từ từ rút tay sau đầu tôi ra, cố gắng ngồi dậy, tôi cũng ngồi dậy theo. Nhìn đồng hộp to tướng nằm ngổn ngang bên cạnh tôi liền đoán ra được là Minh Khánh lao đến che chắn cho tôi khi mấy thứ kia rơi xuống. 

Tôi đặt bé mèo xuống bên cạnh, cuống cả lên, liên tục hỏi Minh Khánh: "Cậu có sao không? Có đau không? Mau để tôi xem xem nào." Tôi không ngần ngại gì trực tiếp kéo áo Minh Khánh lên xem.

Minh Khánh bị kéo áo vội cầm góc áo cố gắng kéo xuống, nhắc nhở tôi rằng hai chúng tôi khác biệt. Tôi mặc kệ khác biệt hay không vẫn kéo áo cậu ấy lên cao kiểm tra, nói: "Ngại cái gì mà ngại, tôi cũng nhìn qua rồi."

"Nhìn qua rồi?" Minh Khánh bất ngờ trước câu nói của tôi.

Nhận ra bản thân lỡ lời tôi vội vàng giải thích: "Thì trước cậu bị ốm, sốt cao phải lau người để hạ nhiệt tôi đành phải giúp cậu. Cái đó là bất đắc dĩ, không phải tôi có ý định nhìn thân hình cậu lúc cậu đang ngủ say đâu. Không nói đến chuyện này nữa, cậu còn đi được không?"

"Đi được."

"Tôi đỡ cậu đến phòng y tế." Tôi đặt tay Minh Khánh lên vai mình đã cậu ấy vịn vào đứng lên, cố gắng di chuyển đến phòng y tế trường.

Sau khi kiểm tra sơ bộ thì được đánh giá là bị thương phần mềm nhưng tôi vẫn không yên tâm, sợ sẽ ảnh hưởng đến xương. Tôi gọi điện nhờ Lục Nguyệt Hà mang bé mèo đến phòng khám thú y, còn mình đưa Minh Khánh vào bệnh viện làm kiểm tra. Cũng may mấy thứ rơi xuống đó không nặng chỉ khiến cho Minh Khánh bị bầm dập thôi, bác sĩ dặn về bôi thuốc đều đặn để các vết bầm tan hết là được, nghe bác sĩ nói vậy tôi mới yên tâm phần nào. Nếu như vì tôi mà cậu ấy làm tổn thương bản thân thì tôi sẽ áy náy chết mất.

Bác sĩ đã nói không được di chuyển quá nhiều, tôi cũng không cho Minh Khánh cử động. Cậu ấy vốn định dậy nấu cơm nhưng tôi làm sao có thể để cậu ấy đứng bếp được, bắt cậu ấy nằm im trên giường còn lại cứ để tôi lo.

Anh ba Đình mặc cũng vừa mở một nhà hàng ở gần đây, vừa hay tôi có thể bảo anh ấy nhờ phòng bếp làm vài món đơn giản mang sang đây giúp tôi. Anh ba nghe tôi kể sơ qua tình hình hiện tại đã tự mình mang đồ đến tiện thăm Minh Khánh.

"Cậu thấy sao rồi? Anh lấy được từ chỗ người bạn làm bác sĩ thuốc tan máu bầm này, ngày bôi hai lần sẽ nhanh khỏi."

"Em không sao rồi, cảm ơn anh mang đồ ăn còn mang cả thuốc đến."

"Anh mới là người phải cảm ơn. Nếu không có cậu thì người nằm đây là em gái này của anh rồi." Anh ba nói tiếng cảm ơn với Minh Khánh còn đưa tay nhéo nhéo mũi tôi. "Nếu em để ý cẩn thận một chút thì đã không sao rồi."

"Lúc đó bất ngờ quá, em cũng đâu lường trước được."

"Thôi, hai đứa ăn cơm đi cho nóng. Anh về đây, có gì thì cứ gọi anh."

Sau khi tiễn anh ba về tôi sắp mâm bát bê vào phòng. Thấy tôi bê đồ đến Minh Khánh đang nằm chống tay vào đệm đẩy người ngồi dạy, tôi vội đặt mâm cơm xuống lại đỡ cậu ấy, đặt một cái gối đằng sau để Minh Khánh tựa lưng vào.

Ăn cơm xong tôi mang theo đĩa hoa quả vào để cậu ấy ăn tráng miệng thì thấy Minh Khánh vòng tay ra đằng sau luồn vào trong áo, cố gắng tự bôi thuốc, liền đến gần.

"Để tôi bôi giúp cậu."

Minh Khánh quay đầu lại nhìn tôi, không trả lời.

"Cậu cởi áo ra đi."

Minh Khánh đưa tay lên cởi áo ra để lộ lưng trần với vô sống mảng đen tím trên lưng do bị đồ vật rơi vào. Tôi nhìn thôi cũng đã thấy đau đớn rồi, cậu ấy là người thay tôi hứng chịu tất cả, đổi lại là tôi không biết có chịu nổi đau không. Tôi vừa thoa thuốc cho Minh Khánh vừa dưng dưng nước mắt. Minh Khánh nghe tôi thút thít cũng lo lắng theo.

"Sao vậy? Sao lại khóc?" Cậu ấy vội quay người lại đối diện với tôi.

"Chắc cậu đau lắm, nếu lúc đấy nó rơi vào tôi thì tôi sẽ đau chết mất."

Minh Khánh nhìn dáng vẻ của tôi bật cười thành tiếng, nói: "Nhìn vậy chứ cũng không đau lắm, nhưng rơi xuống người cậu thì tôi không biết."

Tôi biết Minh Khánh đang trêu mình liền sờ mạnh lên lưng cậu ấy một cái, mặt Minh Khánh liền biến sắc, kêu đau. Thấy cậu ấy đau đớn tôi mới hả giận, bĩu môi, tiếp tục bôi thuốc cho cậu ấy.

Giường ở phòng tôi mềm hơn phòng Minh Khánh nên tôi đã đổi cho cậu ấy qua đấy, để cậu ấy sang đó nằm cho đỡ đau lưng. Sau khi bôi thuốc giúp cậu ấy tôi về phòng Minh Khánh, lên giường chui vào trong chăn. Mùi hương hoa nhài dịu ngọt bay vào mũi, đây là mùi tôi vẫn hay ngửi thấy mỗi khi chúng tôi cạnh nhau. Tôi cuộn tròn trong chăn, ngửi mùi hương giống như Minh Khánh đang ở cạnh mà ngủ thiếp đi

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net