Chap 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 1

Hôm nay là một ngày quan trọng... Phải!! Quan trọng bởi lẽ hôm nay là ngày Hyomin đi thi tuyển, chính xác hơn là cô đi đến để phỏng vấn xin việc. Mà nơi cô xin vào làm không phải là một công ty bình thường, đây là tập đoàn lớn mạnh nhất Đại Hàn Dân Quốc!!

~ Quay trở lại trước đó một chút - Tối hôm qua ~

~ 23h PM ~

Trời lúc này đã rất khuya, thế nhưng Hyomin vẫn đang mải miết tìm kiếm thông tin về MY - tập đoàn nơi cô nộp hồ sơ xin việc. Nghe dân tình đồn đại là sếp lớn của tập đoàn này rất khó tính, mà vị trí ứng tuyển của cô lại là thư ký cho Tổng giám đốc. Quả là khiến Hyomin không khỏi lo lắng. =="

- Con gái, vẫn chưa ngủ sao? - bà Park nhẹ nhàng gõ cửa, bà hỏi vậy vì thấy đèn ở phòng cô vẫn còn sáng.

- Dạ... umma, lát nữa con mới ngủ.

- Ừm, ngủ sớm đi con. Mai còn đi phỏng vấn nữa. Không thể tới muộn được!

- Dạ, con biết rồi. Umma ngủ trước đi ạ!

Khi bà Park đi, Hyomin lại ngồi nghĩ ngợi. Tại sao cô không thể tìm thấy bất cứ thông tin gì liên quan đến vị Tổng giám đốc của MY vậy nhỉ?? Cô chỉ nghe đồn đại từ người chị họ làm ở tập đoàn đó, chứ chưa từng nhìn thấy cũng như tiếp xúc với vị Giám đốc tên Park Jiyeon này.

Suy nghĩ một hồi lâu, cô chán nản tắt laptop và quyết định đi ngủ. Mẹ cô nói đúng, phỏng vấn thì không thể tới muộn được. Thôi đi ngủ cho lành, mai trước khi đi phải uống thuốc trợ tim mới được! (có bị tim đâu mà uống :v)

~ Trở lại hiện tại ~

Lúc này, Hyomin đang đứng trước cổng cty MY, cô không khỏi hồi hộp vì sắp tới giờ vào phỏng vấn rồi. Quả thực cô đang có chút lo sợ, nhưng cô đã cố gắng hết sức để vượt qua hàng trăm người đi thi tuyển và giờ đây chỉ cò vòng phỏng vấn này. Chẳng nhẽ bỏ cuộc mà đi về à?!

Hyomin tự cốc đầu mình một cái, rồi đi vào trong với tâm trạng có chút căng thẳng. Vào tới sảnh chính của tập đoàn này, ấn tượng đầu tiên của Hyomin về nó là : sạch sẽ, thoáng đãng nhưng cũng rất vắng vẻ! 

" Kì lạ thật... Tại sao một tập đoàn lớn như vầy lại chỉ có vài người làm nhỉ? " - Hyomin's POV.

- Min!! Em tới rồi hả? - chị họ của cô gọi lớn khi thấy bóng dáng cô em gái đang lơ ngơ nhìn ngó xung quanh.

- Qri unnie! - Hyomin quay lại.

- Em đến lâu chưa? Sao còn đứng đây?? 

- Dạ, em vừa tới. Mà công nhận nơi này rộng thật nha! Nhưng sao vắng vẻ quá vậy unnie?? - Hyomin thắc mắc.

- Ừ, vì tiêu chí làm việc ở đây là không cần nhiều người, ít cũng được, quan trọng là chất lượng! - Qri giải thích - Quan trọng là đội ngũ công nhân mới cần đông thôi. Chứ nhân viên thì có ít lắm!

- À ra vậy... - Hyomin trả lời, sắc mặt có chút lơ đễnh.

- Mà thôi! Em mau đi phỏng vấn đi! Tổng giám đốc đã tới từ lâu rồi đó! - Qri giục cô.

- Vâng. Vậy phiền unnie chỉ đường dùm em được không?

- A! Xin lỗi em nha!! Bây giờ unnie phải đi xuống kho hàng có chút việc. Em ra hỏi cô bé tiếp tân đằng kia kìa. - vừa nói Qri vừa chỉ tay.

- Dạ, em đi đây.

Chia tay Qri, Hyomin tiến thẳng tới chỗ cô tiếp tân kia.

- Tôi có thể giúp gì cho cô? Cô tới đây có việc gì vậy?

- Tôi đến đây theo lịch hẹn phỏng vấn!

- À... vậy mời cô đi lên tầng 6, phòng giám đốc ở cuối hành lang, bên tay phải.

- Cảm ơn cô.

- Không có gì! Chúc cô may mắn! - cô nhân viên kia mỉm cười với Hyomin.

Nụ cười ấy làm Hyomin cũng vơi bớt phần nào nỗi lo lắng trong lòng. Cô chào cô nhân viên đó rồi đi tới phòng giám đốc.

~ Tại văn phòng của Tổng giám đốc tập đoàn MY ~

 Jiyeon đang ngồi đó, mắt dán vào màn hình máy tính, đôi tay nhỏ nhắn với những ngón tay thuôn dài đang liên tục lướt trên bàn phím, bên cạnh là một sấp tài liệu cao quá đầu người. =="

*Cộc... Cộc...* - tiếng gõ cửa nhè nhẹ vang lên.

Jiyeon không chút phản ứng, tiếp  tục làm việc.

Tiếng gõ cửa tiếp tục vang lên, nhưng dường như lần này có vẻ gấp gáp hơn.

Jiyeon vẫn không có chút phản ứng. (ý định gì đơiii??)

Tiếng gõ cửa vẫn vang lên đều đều. Hyomin lúc này đợi ở ngoài đã muốn phát điên lên. Tên giám đốc chết tiệt này là ai mà lại sang chảnh quá vậy?! Bắt người ta đợi lâu muốn chết!!

Cuối cùng, Jiyeon mới chịu ngẩng đầu lên. Một câu nói ngắn gọn phát ra, mang theo hơi lạnh khiến người ta rét run.

- Vào đi.

Hyomin từ từ đẩy cách cửa lớn và bước vào phòng. Đập vào mắt cô là hình ảnh của một cô gái trẻ, chứ không phải mấy lão già bụng phệ đầu hói mà cô nghĩ tới. Tóc ngắn ngang vai, gương mặt nhỏ nhắn với sống mũi cao thanh tú. Đặc biệt là đôi mắt! Nó sâu thẳm, trong veo, thuần khiết, tựa hồ như chan chứa một nỗi buồn vô hạn nào đó mà Hyomin không sao hiểu nổi, làn da trắng mịn và đôi môi đỏ tới lạ thường. Cả người cô ta toát lên một vẻ khí chất hơn hẳn người khác. Cô gái ấy đẹp, rất đẹp. Nhưng cũng rất... lạnh! Bên cạnh cô ấy là cơ số những linh kiện điện tử hiện đại và những tập hồ sơ thì đang được bày la liệt trên bàn.

Hyomin hồi hộp đứng chôn chân tại chỗ, mồ hôi trên trán cũng bắt đầu toát ra. Phải mất đến 5p, cô mới có thể bình tĩnh và lắp bắp hỏi :

- Xin... Xin chào! 

Jiyeon không phản ứng gì, cũng không thèm nhìn cô lấy một cái. Tay vẫn tiếp tục gõ phím và ghi chép.

- Thưa Park tổng...? - Hyomin nói lớn hơn.

- Cô là ai? - nó nói mà mắt vẫn dán vào màn hình.

- Tôi tới đây để phỏng vấn theo lịch hẹn!

Jiyeon lúc này mới chịu rời tay khỏi bàn phím, nó đưa tay kéo ngăn kéo tủ, lấy ra một tập tài liệu. Lật qua lật lại một chút, rồi mới hướng mắt lên nhìn cô, đầu vẻ lạnh lẽo.

- Cô là Park Hyomin? - giọng nói của nó như không có chút hơi ấm.

- Vâ...Vâng!

 - Hừm... - Jiyeon đằng hắng một tiếng, gương mặt vẫn lạnh như vậy. Chỉ có điều, đôi mắt sâu thẳm kia thì như đang suy nghĩ điều gì đó...

Hyomin ngẩn người, cái này gọi là phỏng vấn a? Tại sao không nói gì hết vậy?! Không lẽ cô đã bị loại??? Tim của Hyomin đập nhanh hơn, mồ hôi cũng toát ra nhiều hơn. Một cảnh giác lo lắng, thất vọng tràn trề bao trùm lấy cô.

- Cô Park?

Jiyeon đưa ánh mắt lạnh lẽo của mình nhìn về phía cô, chất giọng không chút hơi ấm lại vang lên. Giognj của Jiyeon tuy trầm, nhưng nếu là phát ra từ căn phòng này thì lại rất vang, dù nói nhỏ cũng có thể nghe rất rõ. Giọng nói ấy, ánh mắt ấy làm cho Hyomin khôgn khỏi giật thột. Thật kì lạ! Đây là lần đầu tiên cô đối diện với vị Tổng giám đốc này, tuy cô ta nói rất ít. Nhưng mỗi câu nói phát ra đều làm cô thấy lạnh người!

- Vâng? 

- Cô nói cô đến đây để phỏng vấn? Vậy cô sẽ là thư ký mới của tôi? - Jiyeon vừa nói, ánh mắt lạnh lẽo vừa xoáy sâu vào trong mắt cô. 

Trong mắt Hyomin chan chứa sự sợ hãi, lo lắng và... thất vọng?!

Hyomin ngẩn người trước câu hỏi quá đỗi kì lạ của người ngồi trước mặt. Cô xin ứng tuyển vào đây với vị trí thư ký Tổng giám đốc, thì tất nhiên cô sẽ là thư ký cho Tổng giám đốc - là cô ta rồi?! Hỏi gì mà kì quặc.

- Vâng! Đúng vậy thưa ngài.

- Ừm... Vậy cô đem chỗ tài liệu này đi phân loại chi tiết cho tôi. Hạn nộp là 5h chiều nay! - Jiyeon hờ hững, đưa tay chỉ sang sấp tài liệu cao quá đầu người kia.

Đây là câu mà Jiyeon nói dài nhất - kể từ lúc hai người bắt đầu cuộc đối thoại. Điều này làm Hyomin ngạc nhiên. Thế nhưng khi nhìn sang đống tài liệu kia, cô lại càng ngạc nhiên hơn nữa. Gì mà nhiều vậy?! Tôi có là thần hay thánh gì thì cũng không thể làm xong được trong vòng 8 tiếng đồng hồ!! Cô đùa sao Tổng giám đốc?! (lúc Min vào phỏng vấn là hơn 9h, nghĩ là bợn Ngố chỉ có khoảng nữa ngày để làm thôi. Cố lên Ngố cưng! :3)

- Nhưng thưa Tổng giám đốc... Chỗ tài liệu này... - Hyomin ngập ngừng.

- Sao? Không làm được a? Vậy đi về đi. Tôi tuyển người khác! - Jiyeon lại hờ hững buông thêm một câu, mắt hướng lên màn hình máy tính.

- Tôi... - Hyomin cắn chặt môi. 

Đây là công việc cô hằng mong muốn, với lại đây còn là tập đoàn rất có tiềm năng. Với năng lực loại ưu của cô, cô nhất định phải có bằng được công việc này!!

- Sao? Vẫn chưa đi à? 

- Tôi... Sẽ làm! - Hyomin nói, ánh mắt đầy vẻ quyết tâm.

- Được. Vậy đi đi!

Hyomin tiến lại gần bàn, dang tay ôm đống tài liệu kia, đi ra ngoài. Sức nặng của những tập tài liệu dày cộp so với cơ thể mảnh mai kia, quả là quá sức. 

Liệu Hyomin sẽ xử lý đống tài kia thế nào? Cuộc sống của cô sẽ ra sao khi làm việc với vị Tổng giám đốc kia? Đón đọc để biết thêm chi tiết!

__________END CHAP 1___________

Ngâm quá trời mới chịu đăng ~ Cuồng xin nhỗi nha. :3

Hẹn một ngày ko xa nào đó, chap 2 sẽ xuất hiện! *thăng mất tích =)))*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net