Chương 5: Hai Người Họ Rốt Cuộc Ai Bất Hạnh Hơn ?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc còn sống, Diệp U Đàm đã không thể khiến Anh Hạo Đông yêu cô, nhưng khi cô chết lại khiến anh nhung nhớ đến vậy. Hơn nữa, có lẽ cả cuộc đời này, anh cũng không thể gạt bỏ nỗi đau tinh thần mà cô để lại cho anh.

1.

Sắp đến Giáng sinh, khắp nơi tràn ngập không khí náo nhiệt, vui tươi.

Diệp gia cũng chuẩn bị đón Giáng Sinh nhưng Lam Tố Hinh luôn cảm thấy khuôn mặt của hai vợ chồng họ Diệp đều toát ra vẻ vô cùng bi ai. Hỏi ra mới biết, hóa ra sinh nhật của Diệp U Đàm trùng vào đêm Giáng sinh. Ngày này mọi năm, Diệp gia vui vẻ bao nhiêu thì năm nay lại bi thương bấy nhiêu.

Chiều nay, Lam Tố Hinh cùng vợ chồng Diệp gia đến thăm mộ Diệp U Đàm. Lúc họ đến, thấy bên mộ của cô ấy có rất nhiều hoa hồng trắng. Sau giây phút sững sờ, bà Diệp liền đoán được ai đã mang đến chỗ hoa này. Sắc mặt bà tái xanh, bà quăng hết chỗ hoa hồng đó đi, ông Diệp cũng xắn tay áo vào giúp. Lam Tố Hinh khuyên giải không được, đành trầm mặc nhìn họ nếm hết những bông hồng trắng trước mộ đi.

Lúc từ nghĩa trang trở về, họ tình cờ gặp bà Quảng ở bên đường. Bà ấy tay xách túi lớn túi nhỏ trong chợ đi ra, bên cạnh còn có một cô gái xinh đẹp, dịu dàng. Bà ta giới thiệu cô ấy là bạn gái của Quảng Viễn, hôm nay Giáng sinh nên đến giúp bà chuẩn bị cơm tối.

Sắc mặt của bà Diệp càng cứng đờ, đến tận lúc về nhà. Ông Diệp vỗ vai bà, an ủi: “Tố Hinh không phải là U Đàm, con bé và Quảng Viễn chưa chắc đã hợp nhau. Chuyện của bọn trẻ, em không nên lo lắng quá, ai có duyên của người đó.”

Bà Diệp buông tiếng thở dài, chấp nhận sự thật.

Lam Tố Hinh lại cảm thấy nhẹ nhõm, nếu Quảng Viễn có bạn gái, chắc chắn anh ta sẽ không rỗi hơi đi theo dõi cô nữa.

Đêm Giáng Sinh, Lam Tố Hinh hẹn bạn học đến nhà thờ. Trước đây, cô chưa từng đến đây nên khi các bạn hẹn nhau đến nhà thờ đón Giáng sinh, tuy rất ít khi tham gia các hoạt động tập thể nhưng lần này cô cũng đồng ý.

Lúc Lam Tố Hinh sắp đi, bà Diệp dặn dò: “Về nhà sớm chút nhé, muộn quá không an toàn đâu.”

“Cháu biết rồi ạ, cháu sẽ về sớm.”

Lam Tố Hinh và các bạn đến nhà thờ lớn nhất trong thành phố. Đêm Giáng sinh an lành, nhà thờ cao lớn, nguy nga, trang trí đủ các loại đèn neon rực rỡ. Giữa quảng trường nhà thờ tụ tập rất đông người, họ đang xếp hàng để vào trong nhà thờ. Nhóm của Lam Tố Hinh xếp hàng một tiếng đồng hồ mới vào được bên trong, trước tượng Đức mẹ Đồng trinh, cô bắt chuốc người bên cạnh, mua một ngọn nến trắng thắp lên, thành khẩn cầu nguyện.

Cô chỉ có một nguyên vọng đơn giản là tất cả những người quan tâm đến cô và những người mà cô quan tâm đều được bình an, khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc.

Sau khi từ trong nhà thờ bước ra, họ không rời đi ngay mà tiếp tục ở lại quảng trường, chờ nghe người bên ca đoàn giáo hội hát thánh ca. Một lát sau, tiếng pipe organ lảnh lót từ trong nhà thờ truyền ra, dưới nền nhạc đệm, đội ca đoàn giáo hội hát vang ca khúc ‘Đêm giáng sinh’, tiếng ca thần thánh lay động lòng người. Nhóm người tập trung trên quảng trường cũng cất vang tiếng hát, phần lớn đều là con chiên, ai cũng rất mực trang nghiêm và thành kính.

Lam Tố Hinh không phải con chiên, cô không biết hát ca khúc này, cô chỉ đứng bên cạnh, yên lặng lắng nghe. Tiếng ca vang vọng khiến trái tim cô bất giác tràn ngập cảm giác an lành, bình yên.

Gần đến nửa đêm, Lam Tố Hinh mới cùng nhóm bạn rời khỏi nhà thờ. Lúc này, chỉ nghe thấy loáng thoáng tiếng ca du dương phát ra từ khu nhà thờ.

Trong truyền thuyết, đêm Giáng sinh là đêm chúa Jesus ra đời, nghe nói đêm đó, có một người chăn cừu đang trông giữ bầy cừu ở nơi hoang dã, đột nhiên nghe thấy trên trời truyền đến một âm thanh, báo cho ông ta biết Chúa Jesus sắp giáng sinh. Vì vậy, theo truyền thuyết này, trong đêm Giáng sinh, mỗi giáo hội sẽ tổ chức hát một số bài thánh ca, hoặc các con chiên tự phát sẽ tổ chức đội báo tin lành, họ sẽ đến từng hộ gia đình hát bài thánh ca ở trước cửa hoặc dưới cửa sổ, nhằm tái hiện lại việc ngày đó, thiên sứ báo tin mừng Chúa Jesus giáng sinh, đây chính là tục “báo tin lành” của đạo Thiên Chúa.

Các bạn của Lam Tố Hinh cũng nhảy chân sáo đi theo đoàn báo tin lành, cô đã đồng ý với bà Diệp sẽ về nhà sớm nên không gia nhập. Một bạn nam đề nghị đưa cô về nhưng cô đã khéo léo từ chối, vì đêm Giáng Sinh, đường phố rất đông người qua lại, cô không lo sợ mà hòa cùng dòng người. Dù gì chỗ này cũng cách nhà không còn xa.

Lúc về đến dưới tòa nhà, bước chân Lam Tố Hinh bỗng khựng lại, có chút hoài nghi, không phải cô bị hoa mắt đấy chứ? Cẩn thận nhìn lại, bóng dáng cao gầy đang đứng đó chính xác là Anh Hạo Đông. Anh yên lặng đứng đó, ngẩng đầu nhìn về phía cửa sổ tầng bảy của Diệp gia, vẻ mặt u sầu, hoang mang.

Muộn thế này rồi, sao anh vẫn đứng ở đây? Ồ, hôm nay là sinh nhật của Diệp U Đàm, chắc anh đến đây để tưởng nhớ đến cô ấy.

Lam Tố Hinh đứng im nhìn anh, đang không biết có nên qua đó chào hỏi không thì anh bỗng quay lại, nhìn về phía cô.

Trên bầu trời xanh thẫm lúc nửa đêm treo một vầng trăng lưỡi liềm màu vàng nhạt, dường như ánh trăng rực rỡ đó đong đầy trong đôi mắt anh, đẹp vô cùng. Ở xa xa, tiếng thánh ca báo tin lành khẽ truyền đến. Dưới ánh trăng, trong tiếng ca, đối diện với ánh mắt dịu dàng của anh, Lam Tố Hinh cảm thấy tiếng trái tim mình khẽ rung lên.

Sắc đêm trầm lắng, hàng ngô đồng trên con đường dành cho người đi bộ chỉ còn là những chiếc bóng đen nhạt. Lam Tố Hinh đứng dưới bóng cây, chiếc áo trắng cô đang mặc tựa như nét bút lưu lại trên bức tranh thủy mặc thẫm màu. Anh Hạo Đông chăm chú nhìn cô, ánh mắt mơ màng, người tuy gần ngay trước mắt nhưng linh hồn như đang lơ lửng tận nghìn dặm xa.

Anh trầm mặc, Lam Tố Hinh cũng im lặng, không lên tiếng. Cô biết, không phải anh đang nhìn cô mà đang tưởng nhớ đến Diệp U Đàm. Nếu cô lên tiếng lúc này thì sẽ phá vỡ giả tưởng mơ màng của anh. Vậy nên, cô cúi đầu, không nói nửa lời, mặc cho ánh mắt tựa như ánh trăng của anh bao phủ thân mình.

Một lát sau, Lam Tố Hinh nghe thấy tiếng bước chân rất nhẹ, Anh Hạo Đông bước về phía cô, cất giọng trầm thấp: “Lam Tố Hinh, muộn như thế này rồi sao cô vẫn ở đây?”

Anh gọi tên cô, anh đã tỉnh táo lại rồi. Một niềm vui nhỏ nhỏ lóe lên trong lòng Lam Tố Hinh. “Đêm nay là đêm Giáng Sinh, tôi cùng bạn học đến nhà thờ chơi.”

Anh Hạo Đông khẽ gật đầu, nói một câu vô cùng thích hợp với hoàn cảnh: “Giáng sinh vui vẻ!”

“Giáng sinh vui vé!”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net